มันไม่น้อยนะครับ เหมือนสร้างถนนใหม่บวกวางระบบไฟซึ่งระบบไฟไม่ต่างจากสายส่งแรงดันสูงเลย ต้องวางสับ วางหม้อแปลง ถ้าคนมาใช้รถไฟฟ้าได้ไม่เยอะแบบแสนคันต่อปี เจ๊งแน่ ไม่มีใครเอาแน่
มันก็ใช่ครับ แต่มันไม่ได้ทั้งหมด ตามความยาวถนนนะครับ
เขาทำเป็นแค่ช่วงๆ หนึ่ง อาจจะสัก 5-10 กิโลเมตร ในระยะที่ต้องชาร์จ เช่น ทุกๆ 200 กิโลเมตร ไรงี้ คล้ายๆ DRS โซน ยังไงยังงั้นเลย ครับ
พอชาร์จเต็ม ก็ยกแขนขึ้น แล้วก็วิ่งบนถนน แบบรถปกติได้เลย
จะแซงยังไงงานนี้
มันไม่ต้องจุ่มคาตลอดเวลาครับ มันแค่มาเกี่ยว จุ่มแขนลง ตอนช่วงที่จะชาร์จ วิ่งไปสักพัก ก็ยกขึ้น แล้วเปลี่ยนเลนได้ปกติ ครับ
แค่ตอนชาร์จ ไม่ต้องจอดชาร์จ ครับ