ยอดBMW ลดฮวบก็ไม่แปลก เพราะส่วนหลักๆเลยคืองานบริการไม่ทันกับการขยายตัวของจำนวนลูกค้าที่เพิ่มขึ้น จะเข้าศูนย์ทีนึง ผมเคยโดนคิวให้รอ5เดือน(แม้ว่าเอาเข้าจริง2เดือนโทรมาตามให้เอาไปเชค) เรื่องท่อไอเสียมีเสียงดัง
สรุปเลยไปซ่อมอู่นอก เสียตังแค่300บาท เสร็จได้ในวันเดียว
พอตอนนี้ ผมสนใจจะออกรถตัวใหม่ ก็รู้สึกว่าBMW กำลังทำการตลาดแบบปั้มจำนวนยอดอยู่อีก
โดยเน้นที่ ตัดอ้อปชั่นรถ ลงเพื่อทำราคา เช่นSeries5 ราคา2.9ล้าน
จะปั้มยอดเพื่อราคาถูกคงทำได้ แต่ต้องมีแนวทางเรื่องบริการหลังการขายเช่นเพิ่มศุนย์บริการ หรือขยายขนาดของการรับบริการ หรือเปิดบริการจำนวนวันมากขึ้นเช่นเปิดเสาร์อาทิตย์ด้วยเพื่อลดความแอร์อัดเนื่องการการตลาดปั้มจำนวนลูกค้าอย่างนี้
แล้วรถที่มีให้เลือก ตัวเลือกอ้อปชั่นความปลอดภัยควรมีให้ทันชาวบ้านบ้าง บอกตรงๆ ผมคิดว่าซื้อมาแล้วอายรถญี่ปุ่นราคาล้านต้นๆซึ่งก็มีกันหมดแล้ว เช่น Blind spot warning ,Headup display ,keep lanes, Adaptive Cruis control ต่างๆ
ตอนนี้ผมเองยังมองไปที่ Volvo หรือPorscheที่มีตัวเลือกอัปเกรดอ้อปชั่นให้ลูกค้าได้
แค่บอกไปงั้นน่ะะครับ คิดว่าBMWคงยังไม่คิดจะพัฒนาหรือเปลี่ยนแปลงหรอกครับ