ผู้เขียน หัวข้อ: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา  (อ่าน 18383 ครั้ง)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #60 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 17:46:54 »
ก่อนหน้านี้ มีการตกลงว่าจะไม่ลงโซเซียล ไม่ออกข่าว

แต่คุณใหม่ ทนไม่ไหว เพราะเงียบนานเกินไป และ มีการเปลี่ยนแปลงข้อตกลง

จึงมาลงโซเซียล ตามที่เป็นข่าว และจะไปฟ้อง สคบ.

ผมว่า เดี๋ยวก็จบกันด้วยดีครับ เพราะเรื่องแบบนี้มีหลายเรื่องที่ฉายไปแล้ว เหมือนกลับมาฉายซ้ำ

ถ้าเป็นคนไม่เป็นที่รู้จัก ก็คงเงียบต่อไป ต่อให้โวยวาย ก็ไม่ดังหรอก

เช่นเดียวกันบางค่าย ที่ดารา คนดังๆ ตลก หรือ ใครเป็นที่รู้จัก มาโวย ก็จบหมด บริษัทรถยื้อไปมีแต่เสีย

ออฟไลน์ r0u0g0e0k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 830
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #61 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 20:05:11 »
เห็นด้วยกับท่านด้านบนนะครับ ดารามีชื่อเสียงมีคนติดตามสื่อโซเชี่ยล  ก็เป็นเครื่องมือกดดันได้  รวมถึงใช้ผู้ติดตามข่าวอย่างเราๆนี้หละเป็นเเต้มต่อ ยิ่งโซเชียลดัง คนติดตามเยอะ ยิ่งมีพลัง

ตอนนี้หงายไพ่เเรงมาเเล้วด้วย เสมือนว่ามีป้อกเก้าเด้งในมือ เจ้าสู้ไปมีเเต่เสีย

เดาว่าเจ้าน่าจะรีบเคลียหลังไมค์ จบก่อนถึงวันกำหนดที่ดาราจะเเถลงข่าวเหมือนกัน  เพราะถ้าถึงวันเเถลงข่าวไปเเล้ว มีเเต่เจ็บกับเจ็บ

เคสนี้ถ้าเป็นตาสีตาสา ไม่มีสื่อในมือ ไม่เล่นโซเชียล ยังมองหาทางจบไม่เจอเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2019, 20:14:50 โดย r0u0g0e0k »

ออฟไลน์ SRY

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #62 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 20:18:13 »
ทำไมเราไม่รณรงค์ หยุดซื้อรถที่มีปัญหา
เพื่อให้บริษัทรถแก้ไข หรือไม่
ก็ร้องเรียนให้ บ.แม่ในไทย รับผิดชอบโดยตรง
เพราะรถไม่ใช้ถูกๆ
ดีไม่ดี ซื้อหมด เอาเปรียบไงก็ซื้อ ถ้าแบรนด์ดี
ลองไปฟังรายการล่าสุดท้ายๆครับ ตามนั้น

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #63 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 20:24:37 »
รู้สึกจะมีสมาชิกเว็บเราท่านหนึ่งใช้ CLS300d ก็มีปัญหาแก้ไม่จบเหมือนกันนะครับ
ยังไงจะออกเบนซ์ทุกรุ่นช่วงนี้ต้องระวังไว้หน่อย
ขอบคุณครับ
ผมเองละครับเจ้าของ CLS300d ถอยออกมาเดือนปลายเดือนพค จนตอนนี้นอนอยู่ศูนย์ ไปสี่เดือนถ้วน จากอาการเกียร์ค้างสองครั้ง ระบบมัลติมีเดียร์ค้าง และล่าสุด Sensor Fault alarm นี่ล่าสุดจอดอยู๋ศูนย์ตั้งแต่ 19 กันยา จนตอนนี้ Benz ไม่เคยช่วยเหลือไม่เคย support อะไรเลยดึงเรื่องอย่างเดียวแบบที่ใหม่เจอเลย และนี่เพิ่งจะแจ้งว่าซ่อมเสร็จเมื่อวานซืน พอไปรับรถปรากฏว่าปัญหาไม่หายแถมหนักกว่าเดิม แล้วก็รอต่อไปครับ พูดได้เลยพอกันทีกับ Benz Thailand
เอาใจช่วยครับ ไม่ทราบว่าเป็น CLS300d ตัว CBU หรือ CKD ครับ

ของผม CKD ครับ แต่ข้างบ้านผมน่าจะ CBU เพราะได้รับรถปลายปีที่แล้ว ของเพื่อนบ้านเองก็เพิ่งจะขึ้นรถสไลด์ไปเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อนครับ
ช้อคเลยครับ แบบนี้คงไม่เกี่ยวกับ CBU CKD ละงานนี้ ไม่รู้ว่า CLS300D มีขายกี่ประเทศทั่วโลก ไม่รู้ว่าเค้าเจอปัญหาแบบคนไทยบ้างหรือเปล่า
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #64 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 20:30:41 »
รู้สึกจะมีสมาชิกเว็บเราท่านหนึ่งใช้ CLS300d ก็มีปัญหาแก้ไม่จบเหมือนกันนะครับ
ยังไงจะออกเบนซ์ทุกรุ่นช่วงนี้ต้องระวังไว้หน่อย
ขอบคุณครับ
ผมเองละครับเจ้าของ CLS300d ถอยออกมาเดือนปลายเดือนพค จนตอนนี้นอนอยู่ศูนย์ ไปสี่เดือนถ้วน จากอาการเกียร์ค้างสองครั้ง ระบบมัลติมีเดียร์ค้าง และล่าสุด Sensor Fault alarm นี่ล่าสุดจอดอยู๋ศูนย์ตั้งแต่ 19 กันยา จนตอนนี้ Benz ไม่เคยช่วยเหลือไม่เคย support อะไรเลยดึงเรื่องอย่างเดียวแบบที่ใหม่เจอเลย และนี่เพิ่งจะแจ้งว่าซ่อมเสร็จเมื่อวานซืน พอไปรับรถปรากฏว่าปัญหาไม่หายแถมหนักกว่าเดิม แล้วก็รอต่อไปครับ พูดได้เลยพอกันทีกับ Benz Thailand
นี่เค้าปล่อยขนาดนี้ได้ยังไง โชคดีที่ผมเลือกเลกซัสไม่เอาเบนซ์
ผมแถมให้ด้วยไหมครับ เวลาโทรถาม SA เพื่อถามความคืบหน้าที่ศูนย์ไม่รับโทรศัพท์ ผมต้องไปตามความคืบหน้าเองที่ศูนยฺอย่างเดียว ยิ่งกว่านั่นรถผมทิ้งไว้ตั้งแต่ 19 กย ผมก็พยายามตามเรื่องมาตลอด จนตอนที่ผมเข้าไปตามช่วงเดือนพฤศจิกา ทางศูนย์แจ้งให้ผมจ่ายเงินค่าน้ำมันรถ เพราะว่ารถใช้น้ำมันเพื่อทดสอบจนหมดแล้ว ต้องเติมน้ำมันผมต้องจ่ายเงินถ้าไม่จ่ายก็ไม่มีน้ำมันเพื่อจะทดสอบรถต่อครับ

แย่มากครับ รถระดับนี้ มีมาบอกว่าใช้น้ำมันหมดให้เติมให้ด้วย ผมไม่โอเคจริงๆ  :'(
ผมงงเหมือนกันขนาดเอารถเข้าไป Service ตามรอบปกติ รายการที่ short test perform นี่เค้าขับกันจนขีดน้ำมันลดด้วยเหรอครับนี่ ถ้าเคสที่จอดกัน2-3เดือนผมว่ามีน้ำมันหมด
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #65 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 20:34:04 »
อื้อหือเเต่ละเคส อ่านเเล้วเครียดเเทน

  ถือว่าเก็บข่าวได้เนียนเลยนะครับ มีปัญหาขนาดนี้ เเต่คนส่วนไหญ่ยังไม่ค่อยทราบ
คิดเหมือนผมเปี๊ยบเลยครับ คนนอกที่ยังไม่รู้มีอีกเยอะมากๆครับ นอกจากคนในคลับเท่านั้นที่รู้ และสุภาพสตรีผมว่าแทบไม่รู้เลย ตอนนี้รอลุ้นเคสของทางคุณใหม่สุคนธวาอยู่ว่าจะออกมาอย่างไรครับ ตอนนี้คุณภาพ BENZ มันเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิงจริงๆ
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ keikun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 99
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #66 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 20:46:34 »
รู้สึกจะมีสมาชิกเว็บเราท่านหนึ่งใช้ CLS300d ก็มีปัญหาแก้ไม่จบเหมือนกันนะครับ
ยังไงจะออกเบนซ์ทุกรุ่นช่วงนี้ต้องระวังไว้หน่อย
ขอบคุณครับ
ผมเองละครับเจ้าของ CLS300d ถอยออกมาเดือนปลายเดือนพค จนตอนนี้นอนอยู่ศูนย์ ไปสี่เดือนถ้วน จากอาการเกียร์ค้างสองครั้ง ระบบมัลติมีเดียร์ค้าง และล่าสุด Sensor Fault alarm นี่ล่าสุดจอดอยู๋ศูนย์ตั้งแต่ 19 กันยา จนตอนนี้ Benz ไม่เคยช่วยเหลือไม่เคย support อะไรเลยดึงเรื่องอย่างเดียวแบบที่ใหม่เจอเลย และนี่เพิ่งจะแจ้งว่าซ่อมเสร็จเมื่อวานซืน พอไปรับรถปรากฏว่าปัญหาไม่หายแถมหนักกว่าเดิม แล้วก็รอต่อไปครับ พูดได้เลยพอกันทีกับ Benz Thailand
นี่เค้าปล่อยขนาดนี้ได้ยังไง โชคดีที่ผมเลือกเลกซัสไม่เอาเบนซ์
ผมแถมให้ด้วยไหมครับ เวลาโทรถาม SA เพื่อถามความคืบหน้าที่ศูนย์ไม่รับโทรศัพท์ ผมต้องไปตามความคืบหน้าเองที่ศูนยฺอย่างเดียว ยิ่งกว่านั่นรถผมทิ้งไว้ตั้งแต่ 19 กย ผมก็พยายามตามเรื่องมาตลอด จนตอนที่ผมเข้าไปตามช่วงเดือนพฤศจิกา ทางศูนย์แจ้งให้ผมจ่ายเงินค่าน้ำมันรถ เพราะว่ารถใช้น้ำมันเพื่อทดสอบจนหมดแล้ว ต้องเติมน้ำมันผมต้องจ่ายเงินถ้าไม่จ่ายก็ไม่มีน้ำมันเพื่อจะทดสอบรถต่อครับ

แย่มากครับ รถระดับนี้ มีมาบอกว่าใช้น้ำมันหมดให้เติมให้ด้วย ผมไม่โอเคจริงๆ  :'(
ผมงงเหมือนกันขนาดเอารถเข้าไป Service ตามรอบปกติ รายการที่ short test perform นี่เค้าขับกันจนขีดน้ำมันลดด้วยเหรอครับนี่ ถ้าเคสที่จอดกัน2-3เดือนผมว่ามีน้ำมันหมด
เคสผมขับจนเลขไมล์ขึ้นมาระดับ 1-200 โล เลยละครับ ในช่วง 2-3 เดือนนี้
BMW 520D F10 LCI 2012
BMW X3 F25 LCI 2014
Mazda CX5 Minor 2016
Alphard SC 2018
CLS300d CKD 2019
BMW 530e M sport 2019

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #67 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 20:48:08 »
รู้สึกจะมีสมาชิกเว็บเราท่านหนึ่งใช้ CLS300d ก็มีปัญหาแก้ไม่จบเหมือนกันนะครับ
ยังไงจะออกเบนซ์ทุกรุ่นช่วงนี้ต้องระวังไว้หน่อย
ขอบคุณครับ
ผมเองละครับเจ้าของ CLS300d ถอยออกมาเดือนปลายเดือนพค จนตอนนี้นอนอยู่ศูนย์ ไปสี่เดือนถ้วน จากอาการเกียร์ค้างสองครั้ง ระบบมัลติมีเดียร์ค้าง และล่าสุด Sensor Fault alarm นี่ล่าสุดจอดอยู๋ศูนย์ตั้งแต่ 19 กันยา จนตอนนี้ Benz ไม่เคยช่วยเหลือไม่เคย support อะไรเลยดึงเรื่องอย่างเดียวแบบที่ใหม่เจอเลย และนี่เพิ่งจะแจ้งว่าซ่อมเสร็จเมื่อวานซืน พอไปรับรถปรากฏว่าปัญหาไม่หายแถมหนักกว่าเดิม แล้วก็รอต่อไปครับ พูดได้เลยพอกันทีกับ Benz Thailand
นี่เค้าปล่อยขนาดนี้ได้ยังไง โชคดีที่ผมเลือกเลกซัสไม่เอาเบนซ์
ผมแถมให้ด้วยไหมครับ เวลาโทรถาม SA เพื่อถามความคืบหน้าที่ศูนย์ไม่รับโทรศัพท์ ผมต้องไปตามความคืบหน้าเองที่ศูนยฺอย่างเดียว ยิ่งกว่านั่นรถผมทิ้งไว้ตั้งแต่ 19 กย ผมก็พยายามตามเรื่องมาตลอด จนตอนที่ผมเข้าไปตามช่วงเดือนพฤศจิกา ทางศูนย์แจ้งให้ผมจ่ายเงินค่าน้ำมันรถ เพราะว่ารถใช้น้ำมันเพื่อทดสอบจนหมดแล้ว ต้องเติมน้ำมันผมต้องจ่ายเงินถ้าไม่จ่ายก็ไม่มีน้ำมันเพื่อจะทดสอบรถต่อครับ สรุปคือไม่มีอะไรช่วยเหลือ แถมผมต้องจ่ายค่าน้ำมันรถที่ผมไม่ได้ใช้มาสามเดือนด้วยครับ
แต่ 1250 รับเรื่องดีพยายามช่วยประสานงานแต่ไม่มีอำนาจ ทำอะไรไม่ได้เลยครับ

เรื่องการบริการผมก้อโดนเหมือนกัน เคยนำรถเข้าไปเคลม  เวลาตามงาน โทรไปตามโคตรยาก บอกจะโทรกลับไม่เคยโทรกลับ ต้องโทรไปเรื่อยๆจนกว่าคนๆนั้นที่รับงานไปตอนแรกนั่งอยู่ที่โต๊ะ


คือถ้าไม่ใช่งานของคนๆนั้น คนอื่นจะไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำงานแบบไม่มีระบบอะไรทั้งนั้น ทำงานแบบอาซิ้มอาซ่อ มากๆ  ไม่รู้จะมีหน้าจอคอมฯตั้งไว้บนโต๊ะทำซากอะไร


มีอีกอย่างฮามาก ไหนๆเล่าแล้ว

มีครั้งนึงเอารถไปเคลมทำสี กว่าจะทำเสร็จก้อใช้เวลาสักพัก เลยต้องโทรคุยกับพนักงานคนนั้นบ่อยๆเกี่ยวกับเรื่องการเคลมประกันภัย สุดท้ายมีการมาขอยืมเงินด้วย ผมนี่งงมาก แต่ปฏิเสธไปเพราะไม่ได้รู้จักกันขนาดนั้น กล้ามาขอยืม  แต่ตรงนี้น่าจะเป็นที่ตัวบุคคล ไม่เกี่ยวกับทางศูนย์แต่อย่างใด

แต่ผมเดาว่าเค้าน่าจะทำอย่างนี้บ่อยๆกับหลายๆคน บอกว่ายืมแปปเดียว เดวเงินเดือนออกแล้วจะคืน เพราะน่าจะมีป๋าๆใจถึงเยอะพอสมควรที่กล้าควักให้


 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2019, 20:57:44 โดย arya »

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #68 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 21:41:06 »
ค่ายนี้ช่วงหลังๆข่าวปัญหาเพียบเลยครับ คนที่ไม่เจอก็บอกไม่เจอ แต่คนที่เจอแล้วออกมาบอกนี่ก็เยอะจัดๆเหมือนกัน ที่เจอแล้วเงียบๆก็เยอะอีก และเท่าที่ตามอ่านเรื่องการบริการก็เป็นแบบนี้แต่ไหนแต่ไรครับ แต่ยอดขายโตเอาๆสวนกระแสข่าว ;D

แบรนด์แข็งแรงตั้งแต่อดีตกาลได้เปรียบมากๆครับ และตัวแบรนด์ยังเป็นหน้าเป็นตาในเรื่องค่านิยมอีก  ;)


ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #69 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 21:58:46 »
รู้สึกจะมีสมาชิกเว็บเราท่านหนึ่งใช้ CLS300d ก็มีปัญหาแก้ไม่จบเหมือนกันนะครับ
ยังไงจะออกเบนซ์ทุกรุ่นช่วงนี้ต้องระวังไว้หน่อย
ขอบคุณครับ
ผมเองละครับเจ้าของ CLS300d ถอยออกมาเดือนปลายเดือนพค จนตอนนี้นอนอยู่ศูนย์ ไปสี่เดือนถ้วน จากอาการเกียร์ค้างสองครั้ง ระบบมัลติมีเดียร์ค้าง และล่าสุด Sensor Fault alarm นี่ล่าสุดจอดอยู๋ศูนย์ตั้งแต่ 19 กันยา จนตอนนี้ Benz ไม่เคยช่วยเหลือไม่เคย support อะไรเลยดึงเรื่องอย่างเดียวแบบที่ใหม่เจอเลย และนี่เพิ่งจะแจ้งว่าซ่อมเสร็จเมื่อวานซืน พอไปรับรถปรากฏว่าปัญหาไม่หายแถมหนักกว่าเดิม แล้วก็รอต่อไปครับ พูดได้เลยพอกันทีกับ Benz Thailand
นี่เค้าปล่อยขนาดนี้ได้ยังไง โชคดีที่ผมเลือกเลกซัสไม่เอาเบนซ์
ผมแถมให้ด้วยไหมครับ เวลาโทรถาม SA เพื่อถามความคืบหน้าที่ศูนย์ไม่รับโทรศัพท์ ผมต้องไปตามความคืบหน้าเองที่ศูนยฺอย่างเดียว ยิ่งกว่านั่นรถผมทิ้งไว้ตั้งแต่ 19 กย ผมก็พยายามตามเรื่องมาตลอด จนตอนที่ผมเข้าไปตามช่วงเดือนพฤศจิกา ทางศูนย์แจ้งให้ผมจ่ายเงินค่าน้ำมันรถ เพราะว่ารถใช้น้ำมันเพื่อทดสอบจนหมดแล้ว ต้องเติมน้ำมันผมต้องจ่ายเงินถ้าไม่จ่ายก็ไม่มีน้ำมันเพื่อจะทดสอบรถต่อครับ สรุปคือไม่มีอะไรช่วยเหลือ แถมผมต้องจ่ายค่าน้ำมันรถที่ผมไม่ได้ใช้มาสามเดือนด้วยครับ
แต่ 1250 รับเรื่องดีพยายามช่วยประสานงานแต่ไม่มีอำนาจ ทำอะไรไม่ได้เลยครับ

เรื่องการบริการผมก้อโดนเหมือนกัน เคยนำรถเข้าไปเคลม  เวลาตามงาน โทรไปตามโคตรยาก บอกจะโทรกลับไม่เคยโทรกลับ ต้องโทรไปเรื่อยๆจนกว่าคนๆนั้นที่รับงานไปตอนแรกนั่งอยู่ที่โต๊ะ


คือถ้าไม่ใช่งานของคนๆนั้น คนอื่นจะไม่รู้เรื่องอะไรเลย ทำงานแบบไม่มีระบบอะไรทั้งนั้น ทำงานแบบอาซิ้มอาซ่อ มากๆ  ไม่รู้จะมีหน้าจอคอมฯตั้งไว้บนโต๊ะทำซากอะไร


มีอีกอย่างฮามาก ไหนๆเล่าแล้ว

มีครั้งนึงเอารถไปเคลมทำสี กว่าจะทำเสร็จก้อใช้เวลาสักพัก เลยต้องโทรคุยกับพนักงานคนนั้นบ่อยๆเกี่ยวกับเรื่องการเคลมประกันภัย สุดท้ายมีการมาขอยืมเงินด้วย ผมนี่งงมาก แต่ปฏิเสธไปเพราะไม่ได้รู้จักกันขนาดนั้น กล้ามาขอยืม  แต่ตรงนี้น่าจะเป็นที่ตัวบุคคล ไม่เกี่ยวกับทางศูนย์แต่อย่างใด

แต่ผมเดาว่าเค้าน่าจะทำอย่างนี้บ่อยๆกับหลายๆคน บอกว่ายืมแปปเดียว เดวเงินเดือนออกแล้วจะคืน เพราะน่าจะมีป๋าๆใจถึงเยอะพอสมควรที่กล้าควักให้
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เวลาโทรไปตามงานถ้าไม่ใช่ SA คนที่รับงานเรา เค้าจะบอกว่าฝากชื่อไว้ได้ไหม เดี๋ยวให้โทรกลับ หายเงียบไปทุกทีครับ คือต้องโทรจนกว่า SA ท่านนั้นจะกลับมาที่โต๊ะ ยิ่งปัจจุบันก่อนออกรถบริการระดับซุปเปอร์คาร์ หลังออกซุปเหมือนกันครับ แต่เป็นซุปก้อน :'(
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #70 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2019, 22:08:20 »
ค่ายนี้ช่วงหลังๆข่าวปัญหาเพียบเลยครับ คนที่ไม่เจอก็บอกไม่เจอ แต่คนที่เจอแล้วออกมาบอกนี่ก็เยอะจัดๆเหมือนกัน ที่เจอแล้วเงียบๆก็เยอะอีก และเท่าที่ตามอ่านเรื่องการบริการก็เป็นแบบนี้แต่ไหนแต่ไรครับ แต่ยอดขายโตเอาๆสวนกระแสข่าว ;D

แบรนด์แข็งแรงตั้งแต่อดีตกาลได้เปรียบมากๆครับ และตัวแบรนด์ยังเป็นหน้าเป็นตาในเรื่องค่านิยมอีก  ;)
คือ 1.ต้องชมทีมออกแบบดีไซน์บอง MB ว่าทำได้ดีมากๆ
2.ภาพลักษณ์แบรนด์ที่มีมาอย่างยาวนานจริงๆในประเทศไทยของเรา
3.ปัจจุบันราคา class เริ่มต้นถูกลงมากๆ พร้อมกับคำพูดที่ว่าเพิ่มอีกนิดไปยุโรปดีกว่า

แต่ผมก็ว่า MB อย่านิ่งนอนใจนะครับ เคสอย่าง NOKIA ขออนุญาตเอ่ยชื่อ ยังจบได้เลย แต่เป็นการจบที่เค้าเชื่อมั่นในระบบซิมเบียนของเค้าเกินไปหน่อย (ไปซะไกลเลยครับ ;))
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #71 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 09:44:52 »
กาทู้นี้มาถึงหน้า3แล้ว จขกท.ยังจะซื้อเบนซ์อีกไหมครับ  :D
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #72 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 10:33:02 »
กาทู้นี้มาถึงหน้า3แล้ว จขกท.ยังจะซื้อเบนซ์อีกไหมครับ  :D
I am driving test the ES kab ;D
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #73 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 11:36:05 »
ผมว่าคนซื้อเบนซ์ถ้าเป็นลูกค้าเก่า   คงไม่ได้ซื้อเพราะคุณภาพ เพราะเดี๋ยวนี้เบนซ์คุณภาพตกต่ำลงไปมาก ทั้งตัวรถและงานบริการหลังการขาย 
ผมว่าคนซื้อลูกค้าเก่าส่วนใหญ่ก็ยังซื้อเบนซ์ต่อไป    แบรนด์เบนซ์มันติดตลาดบ้านเราไปแล้ว  ภาพติดตาคนทั่วไป คือเป็นรถหรู ภาพลักษณ์ดูดี มีฐานะหลายคนทำธุรกิจก็ยังต้องสร้างภาพ ผมว่าเขายังซื้อใช้ต่อนั่นละครับ            แล้วบางคนเขาซื้อความปลอดภัย เห็นคนเกิดอุบัติเหตุรถเบนซ์ระดับ E class ชนกันรถพังยับแต่คนขับเบนซ์ปลอดภัย  แทบไม่บาดเจ็บหนักเลย      คนที่มีเงินเหลือ ๆ   แบบเหลือใช้ แล้วก็มีรถหลายคันเปลี่ยนกันใช้  ผมว่าคงซื้อเบนซ์ใช้งานต่อไปเหมือนเดิม

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #74 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 11:37:48 »
กาทู้นี้มาถึงหน้า3แล้ว จขกท.ยังจะซื้อเบนซ์อีกไหมครับ  :D
I am driving test the ES kab ;D

ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ.... ::) ::)
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ หมื่นเรืองราชภักดี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
Re: เคสกรณีศึกษาปัญหารถ C200 Coupe ของคุณใหม่ สุคนธวา
« ตอบกลับ #75 เมื่อ: ธันวาคม 14, 2019, 16:10:22 »
กาทู้นี้มาถึงหน้า3แล้ว จขกท.ยังจะซื้อเบนซ์อีกไหมครับ  :D
I am driving test the ES kab ;D

ขอให้ได้รถถูกใจนะครับ.... ::) ::)
ขอบคุณครับ :-*
2009 Mercedes-Benz B180 CDI Sports Tourer W245
2014 Mercedes-Benz E200 W212
2017 Volvo V40 T4
2019 KIA Grand Carnival - SXL