อยู่ดีๆก็นึกถึง innova มันมีปัญหาอะไรหรือครับ ทำไมเงียบไปเลย?

punn

พอดีมองๆรถแนวๆ mpv ไว้ แล้วพึ่งนึกขึ้นได้ว่ามี innova อยู่อีกนี่นา

เลยลองหาข่าวดู ก็พบข่าว my 2020 อยู่บ้าง แต่ส่วนใหญ่เงียบสนิท
ในงาน motor expo ก็ไม่ได้นำเข้ามา ในยอดขายของทาง hlm ก็ไม่ได้พูดถึง

มันมีปัญหาอะไรที่สำคัญหรือครับ ทำไมเงียบแบบเงียบมากจนผิดสังเกต?
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



bingoman

รถมันไม่สวยครับ และครึ่งๆ กลางๆ ไม่เด่นสักด้าน  เป็น segment ที่คนจะซื้อก็ซื้อไว้ใช้งาน ไม่ใช่ซื้อไว้เล่น  อย่าง Fortuner นี่มันยังชัดเจน ใช้งานดี และแต่งต่อไปต่อได้  แต่

Innova มันเป็น segment แบบเหมือนรถตู้ แต่เป็นรถที่คนซื้อเพื่อหลีกหนีกรถตู้ แต่ใช้งานลักษษระรถตู้ เดินทางหลายคน   ที่จริงเป็นรถที่ดีนะ แต่ไม่เท่ห์ ไม่ฮิต อารมณ์เหมือน Freed, Mobilio, Avanza แหละ



Joii

ในงาน motor expo ที่ผ่านมามีนะครับ ผมยังไปนั่งอยู่เลย จอดข้าง sienta ปัญหาสำคัญคิดว่าเป็นเรื่องราคาครับ เหมือนไม่อยากขายแต่แรก



rega

รถขนของส่งในเมืองเท่านั้น เช่นรถประจำร้านซักรีด

พอกันฝุ่นกันแดดกันฝนครับ
มีเงาไม่มีตน



MyName

มันเป็น MPV หนะครับ
สูงก็สูงไม่สุด
นั่งสบายก็สบายแต่ที่นั่ง แต่นั่งจริงก็ยังสู้รถตู้แบบทำที่นั่งเพื่อการโดยสารเฉพาะไม่ได้
ช่วงล่างงั้นๆ ไม่ได้ดีกว่า IMV ร่วม project
ราคา ถ้าคิดว่ามันคือ 2.8 ก็ไม่แพงหรอก แต่พอคิดว่าตัวเลขกลมๆ มัน 1.3-1.4 ล้าน คนยังเบนเข็มไปเอา Fortuner มากกว่า

สำคัญ​สุด การ PR และแผนการตลาดด้วยครับ

ปล. แต่ที่อินเดียขายดีมากกกกกกกกกก บ้านเค้าต้องการรถที่นั่งได้จริงมากกว่ารถสูง สถานการณ์​นี่กลับกันกับ Fortuner เลย
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Joii

รถขนของส่งในเมืองเท่านั้น เช่นรถประจำร้านซักรีด

พอกันฝุ่นกันแดดกันฝนครับ
อ่านแล้วสงสารจัง แค่รุ่นเริ่มต้นก็ล้านเอ็ดแล้ว ไม่ใช่ avanza นาา



lunacy

ตัวเริ่มต้นก็ 1.129 ล้าน น่าจะมีตัวเลือกอื่นอีกเยอะ
รูปทรง ภายนอก ภายใน ไม่ถูกใจคนไทยเป็นแน่แท้



recycleman

ภาพลักษณ์ดูไม่ค่อยดีเท่าไร คนส่วนใหญ่จะนึกถึงว่ามันคือแท๊กซี่สนามบินเป็นอันดับแรก


เมื่อเทียบกับราคาแล้ว ไปเล่น ppv ซะจะดีกว่ายังไงภาพลักษณ์ก็ดูดีกว่าเยอะ



akewizard

ที่มันเงียบ... อาจจะเป็นเรื่องดีก็ได้น่ะคับ รถบ้านๆที่คนไม่ได้นิยมมากแต่ก็ไม่ค่อยมีปัญหาอะไร

รถบางค่ายเห็นมีข่าวคราวแทบทุกวัน...แต่เป็นปัญหาซะส่วนใหญ่



punn

ขอบคุณทุกความเห็นครับ  ::)

ในงาน motor expo ที่ผ่านมามีนะครับ ผมยังไปนั่งอยู่เลย จอดข้าง sienta ปัญหาสำคัญคิดว่าเป็นเรื่องราคาครับ เหมือนไม่อยากขายแต่แรก

ผมอยู่ต่างจังหวัด ได้แต่ดูคลิปคนอื่น
สงสัยผมลืมสนิทด้วยตัวเองไปพักนึงถึงรุ่นนี้
ลืมถึงขนาดลืมสังเกตในคลิปด้วย

พอมาวันนี้พึ่งนึกได้จริงๆว่ามีรุ่นนี้อยู่ในประเทศ
มันแฟลชแบ็คมาเลยจนต้องมาหาเรื่องคุยครับ  ;D ;D ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



bodin

รุ่นนี้มันไม่สวยครับ มองแล้วเหมือนรถตู้โดนตัดให้เตี้ยลง



PC CK

เป็นรถคันนึงที่ผมชอบนะครับ ด้วยความเป็นพี่โตไว้ใจได้ไม่น่าจะจุกจิก เครื่องก็ตัวเดียวกับรีโว่และพี่ฟอร์ คล่องตัวดี ผู้หญิงตัวเล็กขับได้  คันไม่ใหญ่มากไม่เทอะทะ เบาะนั่งสบายระดับนึงเลย  ราคาไม่แรงจับต้องได้ ต่างจากพวกestima ที่ขึ้นไปสองล้าน และเวลาขับแล้วคนไม่มองว่าเป็นคนขับรถเหมือนh1ด้วยครับ ด้วยข้อดีเหล่านี้มันน่าจะขายได้ดีครับ ปต่ในความเป็นจริง ด้วยราคานี้ เราสามารถมองหาh1ที่ยุคนได้เยอะกว่าและน่าจะนั่งสบายกว่ากันได้เลยครับ และตัวh1เองไม่ได้เทอะทะขนาดขับไม่ได้ไม่คล่องตัวอะไรมากมาย แถมวัสดุภายในอินโนว่า ผมว่ามันยังด้อยกว่ารถในราคาที่เท่าๆกันนี้อีก อย่าง xtrailหรือpajero sportนี่ราคาไล่เลี่ยกันด้วยซ้ำไป
มันเลยกลายเเป๊กไป
บางคนอาจบอกว่ามันไม่สวยเลย ปบบเมียผมบอกว่ามันน่าเกลียดมาก แต่ผมกลับชอบทรงของมันซะงั้น
ถ้าราคาลงมาเล่นแถวหนึ่งล้านเลยอาจจะยอดพุ่งได้ เพราะราคาช่วงนั้นผมก็ไม่เห็นค่ายไหนที่มีรถmvpเครื่อง2.8ดีเซลมาจับตลาด อาจะติดแค่เรื่องประตูหลังถ้าเป็นแบบเลื่อนสองข้างนี้คงดูหรูขึ้นเยอะเลย(มโนไปเรื่อย)
สุดท้าย รุ่นนี้เป็นอีกรุ่นนึงที่ได้แต่มอง เคยไปดูวัสดุในรถแต่ไม่เคยทดลองขับครับ แน่ตอนนั่งแทกซี่ผมว่ามันก็โออยู่นะ555



deertesla

ผมว่ามันไม่สวย.  ตรงกระจงเสาC จนนึกว่าไทรุ่งที่จับdmaxมาทำรถแวน ช่วงล่างสไตล์โตโยต้าเอาใจอินโดที่ขับไม่สนุก กระเด้งกระดอน. ประการสุดท้ายคือแพง



h0661036

เป็นรถที่ออกแบบไม่สวยครับ  ไม่มีรสนิยม  ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญมาก  คุณดูอย่างรถกระบะ ford  สมัยนี้สิครับ  ต่างจากเมื่อก่อนขนาดไหน    หรือพวก swift 
   แต่ส่วนตัวผมชอบ  innova  นะครับ  ผมเน้นใช้งาน ไม่เน้น  design



Automotive Innovations

มันแพงครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



kiwiwi

ถ้ายอมเปลี่ยนเป็นประตูสไล้ด์นะ
ยอดขายพุ่งกระฉูด



Newhang

มันแพงมาก และมันผลิตอินโดด้วยส่วนนึง



mentos

รถแนวนี้ต้องประตูสไลด์ครับ พอมาแบบนี้หวยไปออกฟอร์ดีกว่า สวยกว่าเยอะ นั่งจริงอีกเรื่องค่อยว่ากัน



Aleister TJ

แพง​ ดูเชย​ ราคานี้ัตัวเลือกอื่นที่ดีกว่าเพียบ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



redsun

เคยไล่มากับตัว 2.8 เค้าแรงพอตัวเลยนะ 555
สำหรับผมมันก็ดูน่าใช้นะ แต่พอทราบราคารถผมว่าไป FORTUNER เลยดีกว่านะ



Tien.W

อ้าวว ผมยังนึกว่า เริ่มต้น 8 แสนกว่า

ถ้าเริ่ม 1.129 ล้าน ก็สมควร ราคานั้น ผมโดดไป Fortuner ราคารถเพิ่มสูงกว่า แต่ผ่อนต่อเดือนต่างกันไม่กี่บาทเอง



DiKiBoyZ

มันเป็นรถที่ชัดเจนตัวเอง มีบุคลิคชัดเจน ออฟชั่นน้อย หน้าตาไม่หวือหวา ขาดจุดเด่น

แต่ ลูกค้าโตโยต้าเอง กลุ่มนี้ น้อย ถึง น้อยมาก เพราะเล็กลงมาหน่อยมี Sienta แต่พอใหญ่ขึ้นไปหน่อย ไปจบที่ Fortuner หมด (อันนี้ไม่พูดถึงคนที่ไปจบที่ค่ายอื่นด้วยนะ)



SM.

ไม่แน่ใจเลยว่าจะได้ไปต่อมั๊ย ยอดแบบนี้ ผมว่ายังไงก็ไม่คุ้มครับ



NINENOI

ผมว่ามันแพงไปนะครับ 1,309,000 ผมได้ฟอร์แล้ว
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



khunpan33

ถ้ายอมเปลี่ยนเป็นประตูสไล้ด์นะ
ยอดขายพุ่งกระฉูด
เห็นด้วยครับ อย่างอื่นพอรับได้ เหลือแต่ประตูที่มันทำให้ไม่เป็น MPV เท่าไร



rtong

-หน้าตา Fortuner สวยกว่า
-วัสดุ สู้ Fortuner ไม่ได้
-Option ให้มาน้อย  เทียบกับ Fortuner นั้นแหละ
-มีแค่ 3 สี

สรุป  ลูกค้าเทียบกับ Fortuner  แล้วมันจบกว่า  รุ่นนี้ถ้า Mc แล้วปรับด้านท้าย  เพิ่ม Option ปรับวัสดุภายในก็น่าจะขายดีขึ้น 
ส่วนประตูสไลต์รอรุ่นเปลี่ยนโฉมน่าจะมีโอกาส



Slipknot`

ไม่มีอะไรเด่นสักอย่าง ราคาคนก็ไปซื้อFortuner2.4หมด

ไม่งั้นก็ลงไปเล่นพวกล่างๆ



Winnie_The_Poom

แฟนเก่าเคยใช้ครับ ยังถามเลยว่า ทำไมออก เค้าบอกว่ารถกว้างดี สำหรับเค้า แต่เห็นใช้ไปสักพักก็ขายต่อ ไปออกคัมรี่แทน เลยไม่รู้ว่าทำไมเปลี่ยน



PaPaMan

เห็นกระทู้นี้แล้วคันมือจนต้องสมัครเข้ามาตอบหลังจากแอบอ่านอยู่ถึง 3 ปี

ผมเป็นคนนึงที่ใช้ innova ตั้งแต่ตัวเก่า 2.0V หลังจากที่เปิดตัวครั้งแรก พ.ย.2004 ( เปิดตัวก่อนฟอร์จูนเนอร์อีก ) ผมออกรถเดือน เม.ย.2006 ใช้มา 10 ปีกับระยะทาง 26X,XXX km. ติดแก๊สหลังวิ่งได้ไม่กี่หมื่นโล ไม่มีปัญหาหนักอะไรเลย จนขายไปเพื่อมาออกเจ้า crysta ตัวใหม่นี่แหละเมื่อวันที่ 16 ธ.ค.2016  (หลังจากเปิดตัวเมื่อวันที่ 30 ก.ย.2016 ) อายุเพิ่งครบ 3 ขวบไปเมื่อวานนี้พอดี กับระยะทางขาดอีกไม่กี่โลจะครบ 70,000 ยังไม่พบปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ

สำหรับผมแล้ว innova เป็นรถที่น่าใช้มากครับ ด้วยความทนทานที่พิสูจน์มาแล้ว โดยเฉพาะตัวเก่ามีพี่แท็กซี่บางคันวิ่งมาด้วยแก๊สเกินล้านกิโลไปแล้ว  :o :o :o   มันเป็นรถที่มีความเอนกประสงค์มาก พื้นที่ใช้สอยมากกว่าฟอร์จูนเนอร์ผู้พี่ ลองคิดดูว่าขนาดตัวรถของฟอร์ฯใหญ่กว่าอินโนว่าทั้งความกว้าง,ยาว และสูง แต่เชื่อหรือไม่ว่าถ้าวัดความกว้างและความสูงภายในแล้วกลับน้อยกว่าอินโนว่า ที่เป็นแบบนี้เพราะว่าฟอร์จูนเนอร์มีระยะใต้ท้องสูงกว่าอินโนว่ามากทำให้ขนาดตัวถังกลับเตี้ยกว่า ( แถวสามฟอร์นั่งแล้วหัวติดหลังคานะครับ แต่อินโนว่าไม่ ) รวมถึงล้อและซุ้มล้อที่มีขนาดใหญ่กว่ามากก็จะไปเบียดบังพื้นที่ในห้องโดยสารเข้าไปใหญ่

เรื่องความแรงหายห่วงเพราะใช้เครื่องเกียร์ร่วมกับรีโว่และฟอร์จูนเนอร์พี่น้องร่วมโครงการ IMV2 แม้ว่าจะถูกตอนแรงม้าแรงบิดไปบ้าง แต่จากผลทดสอบโดยคุณจิมมี่ก็มีเพียงรีโว่ 2.8 6MTขับสองเท่านั้นในบรรดาพี่น้องที่เร็วกว่าเจ้านี่ http://www.headlightmag.com/full-review-2016-toyota-innova-crysta/

เรื่องความสวยอันนี้ก็แล้วแต่รสนิยมของแต่ละคน อันที่จริงผมเองก็ไม่ค่อยชอบส่วนหน้าของเจ้านี่เท่าไหร่ มันดูหน้าตาบูดบึ้งไปหน่อย ( ก็ไม่รู้ว่าโตต้ายุคใหม่ทำไมชอบทำรถหน้าตาบึ้งตึงแทบจะทุกรุ่นแบบนี้ ) ผมกลับชอบทรวดทรงของรุ่นเก่ามากกว่าที่ทำฝากระโปรงหน้าลาดเทตามแบบรถ MPV แท้ๆอย่าง estima แต่เจ้านี่กลับมาทำฝากระโปรงมีความราบมากขึ้นแบบรถ SUV

บางคนอาจติว่าราคาแพง แต่เมื่อลองมาเทียบกับรุ่นเดิมพบว่าราคารุ่นท็อป ( 2.8V ) แพงขึ้นประมาณ 3 แสนบาทเมื่อเทียบกับรุ่นท็อปตัวเดิม แต่หากเอารุ่นรองท็อป ( 2.8G ) มาเทียบแล้วกลับแพงขึ้นแค่แสนกว่าบาทเอง ถ้าคิดว่าเครื่องยนต์ดีเซลมีราคาแพงกว่าเครื่องยนต์เบนซินประมาณ 1 แสนบาทเราก็จะพบว่ามันแพงขึ้นนิดเดียวเอง โดยที่ได้ตัวรถและเทคโนโลยี่ที่ใหม่กว่าเป็นสิบปีแล้วผมว่ามันคุ้มค่ามากทีเดียว ตอนที่ผมซื้อก็ได้รับคำแนะนำจากคุณ P_Wut แห่ง innova club ทำให้ได้ส่วนลดที่น่าพอใจมากขนาดที่ว่าผมยอมทิ้งใบจองในงาน motor expo ที่ให้ส่วนลดผมถึง 5 หมื่นบาท!!! และถ้าเทียบกับฟอร์จูนเนอร์ที่บอกว่าราคาเท่าฟอร์นั่นมันเอาตัวท็อปอินโนว่าที่เป็นเครื่อง 2.8 มาเทียบกับฟอร์ตัวเริ่มต้นเครื่อง 2.4 ขับสองนะครับ แล้วคุณยังจะเห็นความคุ้มค่าของอินโนว่าอีกครั้งตอนที่คุณต้องเปลี่ยนยาง  8)  มีอีกเรื่องที่น้อยคนจะทราบว่าทำไม TMT ถึงกดราคาอินโนว่าให้ต่ำกว่านี้ไม่ได้ สาเหตุเป็นเพราะการกำหนดอัตราภาษีสรรพสามิตของไทยมันบิดเบี้ยว เพราะฟอร์จูนเนอร์ถูกจัดให้เป็นรถกระบะดัดแปลง (PPV) ส่วนอินโนว่าถูกจัดให้เป็นรถยนต์นั่ง ( passenger car ) ทั้งคู่ปล่อยไอเสียไม่เกิน 200 g/km แต่ฟอร์จูนเนอร์ถูกเรียกเก็บภาษีสรรพสามิตที่ 25% ส่วนอินโนว่าต้องจ่ายที่ 35%  :o :o :o  ทั้งๆที่ทั้งคู่มีโครงสร้างพื้นฐานจากแชสซีส์กระบะเหมือนกัน ลองคิดดูว่าถ้าอินโนว่าจ่ายภาษีน้อยกว่านี้อีก 10% ราคาจะเหลือเท่าไหร่ ???

บางคนอาจจะบอกว่าไม่ค่อยเจออินโนว่าตัวใหม่สักเท่าไหร่ แต่ในหมู่บ้านผมเจอเยอะอยู่นะครับ ผมว่ามีไม่ต่ำกว่า 5 คัน ( เป็นรถส่วนตัวทั้งนั้น ไม่ใช่รถสาธารณะนะครับ )

อินโนว่าเป็นรถที่หลายคนชอบ และหลายคนรับไม่ได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะคนไทยเรามักตั้งแง่รังเกียจรถที่ประกอบจากอินโดฯ  ลึกๆแล้วเรายังมีความรู้สึกว่ารถที่ประกอบจากอินโดคุณภาพไม่ดี สู้รถที่ประกอบบ้านเราไม่ได้ การที่อินโดเค้าเป็นคู่แข่งเราในด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ก็น่าจะมีส่วน แต่ผมก็อยากจะบอกว่ามันเป็นรถที่คนที่ไม่เคยใช้อาจจะมองมันในแง่ลบ แต่คนที่ได้ใช้มันแล้วอย่างผมต้องเรียกว่ายิ่งใช้ยิ่งรักครับ อย่างข้างบ้านผมเนี่ยใช้อินโนว่าตัวเก่าตัวดีเซลตั้งแต่ปี 2005 จนถึงปัจจุบัน 14 ปีเข้าไปล่ะก็ยังไม่เห็นเปลี่ยน ( มีแต่ซื้อคันอื่นเพิ่ม ) ผมยังไม่เคยเห็นแกเอาไปนอนศูนย์ฯนานๆเลย

ก็ถือว่าเป็นการแบ่งปันประสบการณ์ตรงจากผู้ใช้นะครับ คิดเห็นอย่างไรก็แล้วแต่วิจารณญาณ



APIJACK

ตัว V ลองนั่งแล้วแฟนชอบมากครับ แต่พอมองไปหาเพื่อนๆบนท้องถนนแล้วน้อย ไม่กล้าเสี่ยงเลยครับ  คงคิดว่ามาจากช่วงล่าง และความสวยครับ ที่ไม่เข้าตา แต่ผมกลับชอบแฮะ