ผู้เขียน หัวข้อ: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่  (อ่าน 11589 ครั้ง)

ออฟไลน์ Harem

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,817
Overhaul GAB SS ใช้งานมาแสนโลเริ่มมีเสียงแต่ยังไม่รั่ว หรือซื้อชุดใหม่ดีครับ Overhaul 8,000 ซื้อใหม่30,000

สอบถามเพื่อนๆสมาชิกที่เคย Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว ใช้ได้ดีและอายุการใช้งานเหมือนของใหม่รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 16:57:46 »

 อยู่ที่ฝีมือคนทำ  ทำดีก็เกือบเหมือนใหม่   ทำไม่ดีก็ไม่ได้คุณภาพ

ออฟไลน์ AboveGod

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,039
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 17:20:26 »
ติดตามด้วย แล้วสตรัทอายุการใช้งานกี่โล ถึงจะต้องโอเวอร์ฮอล

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 18:32:54 »
ติดตามด้วย แล้วสตรัทอายุการใช้งานกี่โล ถึงจะต้องโอเวอร์ฮอล
Tein เคยได้ยินมาว่าประมาณ 1 แสนครับ (เคยใช้ Superstreet ก็มา overhaul ที่ราว 1.2 แสนครับ)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 18:35:43 »
คำถามคือ ใคร O/H

ถ้ามีศูนย์ แบบทาง TEIN (ATP หรือ Master Shop เท่านั้น) อันนี้ ไป O/H ถูกกว่า คุ้มกว่าเยอะ เพราะออกมา แทบไม่ต่างจากของใหม่ แต่ถ้า เป็นร้านทั่วไป ที่มาบอกว่า ตัวเองเทพ ตัวเองเจ๋ง ผมเห็นออกทะเลทุกรายนะ

กลับกัน

ผมไม่เคยเห็นลูกค้าคนไหน ทำที่ ATP หรือ Master Shop แล้วบอกว่า ไม่จบเลย เหมือนกันครับ

............

ATP แนะนำให้ O/H ทุก 50,000 กม. ครับ แต่ส่วนมาก ก็ลาก แสนกม. ทั้งนั้นแหละ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 18:53:00 »
คำถามคือ ใคร O/H

ถ้ามีศูนย์ แบบทาง TEIN (ATP หรือ Master Shop เท่านั้น) อันนี้ ไป O/H ถูกกว่า คุ้มกว่าเยอะ เพราะออกมา แทบไม่ต่างจากของใหม่ แต่ถ้า เป็นร้านทั่วไป ที่มาบอกว่า ตัวเองเทพ ตัวเองเจ๋ง ผมเห็นออกทะเลทุกรายนะ

กลับกัน

ผมไม่เคยเห็นลูกค้าคนไหน ทำที่ ATP หรือ Master Shop แล้วบอกว่า ไม่จบเลย เหมือนกันครับ

............

ATP แนะนำให้ O/H ทุก 50,000 กม. ครับ แต่ส่วนมาก ก็ลาก แสนกม. ทั้งนั้นแหละ
เอ ... สงสัยผมจะจำผิด ตอนนั้นผมทำที่ mastershop จำได้แค่ว่าผมลากมาเกินระยะที่เค้า recommend มาเกือบ 2 หมื่นโล แต่น่าจะเป็น 7 หมื่น มากกว่า 1.2 แสน เพราะมาคิดดีๆแล้วผมไม่น่าใช้รถคันนั้นเยอะขนาด 1.2 แสนแหะ

ปล. ที่จำได้อีกอย่างคืออายุมันสั้นกว่าที่คิดเยอะ

ออฟไลน์ Tpol

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
    • อีเมล์
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 19:55:20 »
เคยทำร้านดังสมัยก่อน Lxxx modify คุยสาระพัด ปรับขึ้นลงได้ สุดท้ายก็ไม่ได้เรื่อง วิ่งเข้าออกอยู่หลายรอบกว่าทำใจว่าอันนี้ดีที่สุดแล้ว แต่ก็ นั่งกันแทบจะใส้เลื่อน.
ตั้งแต่นั้นมา ตัดใจเปลี่ยนใหม่. ผลคือเหมือนกลับไปเป็นรถใหม่เลย  ไม่ได้ว่าจะดีมากแต่มันกลับไปดีเท่าๆเดิมหรือใกล้เคียงกับวันแรก

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 03, 2020, 21:50:02 »
ถ้าชุดใหม่ 30,000 ค่าซ่อม 8 พัน
ผมกัดฟันซื้อใหม่ไหว จะซื้อใหม่
ยกเว้น ซ่อมโดยตัวแทนอย่างเป็นทางการ
มีประกันการซ่อม ราคา 8 พัน ผมซ่อมครับ

ออฟไลน์ mirthhahaha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 506
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 04, 2020, 08:00:36 »
เขามีขายเฉพาะโช๊คไหมครับ
น้องผมเคยโช๊คหลังรั่วต้นนึง แต่เป็นของอีกค่ายนะครับ โทรไปที่ร้านตัวแทนจำหน่ายเส้นศรีนครินทร์ เขามีแยกขายนะครับ คู่หลังประมาณ 6-7000 นี่แหละครับ
น่าจะคุ้มกว่าซื้อใหม่ยกชุด

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 04, 2020, 08:39:37 »
คำถามคือ ใคร O/H

ถ้ามีศูนย์ แบบทาง TEIN (ATP หรือ Master Shop เท่านั้น) อันนี้ ไป O/H ถูกกว่า คุ้มกว่าเยอะ เพราะออกมา แทบไม่ต่างจากของใหม่ แต่ถ้า เป็นร้านทั่วไป ที่มาบอกว่า ตัวเองเทพ ตัวเองเจ๋ง ผมเห็นออกทะเลทุกรายนะ

กลับกัน

ผมไม่เคยเห็นลูกค้าคนไหน ทำที่ ATP หรือ Master Shop แล้วบอกว่า ไม่จบเลย เหมือนกันครับ

............

ATP แนะนำให้ O/H ทุก 50,000 กม. ครับ แต่ส่วนมาก ก็ลาก แสนกม. ทั้งนั้นแหละ
เอ ... สงสัยผมจะจำผิด ตอนนั้นผมทำที่ mastershop จำได้แค่ว่าผมลากมาเกินระยะที่เค้า recommend มาเกือบ 2 หมื่นโล แต่น่าจะเป็น 7 หมื่น มากกว่า 1.2 แสน เพราะมาคิดดีๆแล้วผมไม่น่าใช้รถคันนั้นเยอะขนาด 1.2 แสนแหะ

ปล. ที่จำได้อีกอย่างคืออายุมันสั้นกว่าที่คิดเยอะ

ของผม ตอนติดตั้งเสร็จ ATP ก็บอกว่า ทุก 50,000 กม. มา O/H นะ

ผ่านไป 1 ปี มาใส่ท่อ FGK ทาง ATP ก็ตามอีกว่า กี่กม.แล้ว และ ย้ำว่า 50,000 กม. มา O/H นะ

แต่ในความจริง ใน civic fd คันเก่า วิ่งไปหลักแสนกม. ก็ไม่มีอะไรนะครับ แต่เจ้านั่น made in japan แหละ เดี๋ยวมารอดู made in china ใน pulsar กัน ตอนนี้ 3 หมื่นกม.เอง อีก 2 ปี น่ะครับ กว่าจะครบ (รถวิ่งปีละหมื่นกม.เอง)

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 04, 2020, 08:57:28 »
ผมอยู่ ตจว overhaul ลำบากมาก

ความจริงมันลำบากตั้งแต่ตอนติดตั้งแล้ว

หาช่างชำนาญเก่ง ๆ ไม่ได้ครับ ต้องวิ่ง 1 พัน กม. เข้ากรุงเทพฯ

กลับอีก 1 พันเป็น 2 กม.

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 04, 2020, 11:43:24 »
ถ้ามั่นใจว่าได้ร้านที่ฮอลที่มีคุณภาพ เปลี่ยนซีลใหม่+น้ำมันเฉพาะที่ใช้สำหรับโช้ค คุ้มค่าครับเพราะเหมือนเบิกใหม่หรือถ้าใช้น้ำมันโช้คดีๆฟิลอาจจะเปลี่ยนไปดีขึ้นกว่าของเดิมอีก

ส่วนมากที่ฮอลมาแล้วไม่จบเพราะเจอร้านแย่ๆครับ อะไหล่ตัวไหนหาไม่ได้ หาไม่มีแปลงซะยับ น้ำมันก็ใช้น้ำมันไฮดรอริคธรรมดาก็มี จากโช้คกลายเป็นอะไรก็ไม่รู้ครับ

ถ้าอยาได้ร้านฮอลดีๆหลังไมค์มาได้ครับผม ร้านที่ผมทำใช้อะไหล่แท้มียัน ohlins KW เจ้าตัวสั่งมาเอองเลย ยิ่งถ้าโช้คไต้หวันทั้้งหลายซ่อมสบายๆครับ น้ำมันที่ใช้ก็พวก motul redline สำหรับโช้คโดยตรง

แต่ถ้าเป็นพวก tein เอาง่ายก็เข้าตัวแทนไปฮอลเลยน่าจะง่ายกว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 04, 2020, 11:47:10 โดย PJ" »

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 04, 2020, 11:45:28 »
ถ้าจะ OVERHAUL ไปที่ได้มาตรฐานเท่านั้นครับ
ถ้าเอาไปทำร้านทั่วไปที่มือไม่ถึง เหมือนเอาโช้คอัพดีๆไปพัง
เสียเวลา เสียดายเงิน ไปหลายรอบก็ไม่จบครับ :)

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 04, 2020, 15:17:43 »
ถ้า 30000 กับซ่อม 8000 กัดฟันใหม่ดีกว่าครับ ของผม kw street ชุดศูนย์จะพังง่าย ซื้อใส่ใหม่มาสามชุด ชุดละ 8 หมื่น ขนหน้าแข้งร่วงกราว ศูนย์เคยเปิดให้โอเวอร์ฮอล์ แพงมากกมาย คู่ละ หมื่นนิดๆ สุดท้ายเอามาใช้ได้ไม่ถึงปี พัง เลยหาในเนต มาเจอร้านพรเทพ เลยเข้าไปลองทำ เออถูดีแฮะ 4 ต้น 6 พัน กับยางกันกระแทกอีกไม่กี่ร้อย สรุแเลย เอามาซ่อมสามชุดเลย ขายไป 2 เก็บไว้ใช้แค่ชุดเดียว โช๊คถ้าแพงซ่อมคุ้ม ถ้าไม่สูงซื้อใหม่ดีกว่าครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Overhaul โช๊ค/สตรัทปรับเกลียว VS. ซื้อชุดใหม่
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 01:27:18 »
ผมกำลังงงๆกับคนที่เอาไป overhaul ครับ ตัวโช็คซ่อมได้จริง แล้วสปริงมันไม่ล้าไปแล้วเหรอครับ  ผมว่าโช็คยังพอปรับหนืดแก้อาการได้บ้าง แต่อาการของสปริงนี่มันเสียไปชัดเจนมาก ผมใช้ tein street advan ครบแสนโลพอดี สปริงเริ่มล้าตั้งกะ 7 หมื่นกว่าแล้ว พอเข้า 9 หมื่นนี่รถนิ่มโยกเยกเลย แต่โช็คมันรั้งสปริงอยู่ แต่ก็กลายเป็นเด้งๆแทน