ผู้เขียน หัวข้อ: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®  (อ่าน 9204 ครั้ง)

ออฟไลน์ bj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 ราคา 31.74
Gold 95 with Techron® ราคา BHT 33.81

ราคาต่างกัน 2 บาท เติมอะไรดี
 


ออฟไลน์ bj

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 15:25:07 »
Gold 95 with Techron® ของ caltex

ออฟไลน์ Torshi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 15:44:28 »
ถามในนี้ด้วยคนครับ esso supreme plus Gasohol 95 เทียบกับ เบนซิน 95 ของ ปตท. เป็นอย่างไรบ้างครับ พอดีบัตร fleet card เติมได้ทั้ง 2 ตัวครับ
2010 Honda Civic FD 1.8 AT Unichip+Idriver
2013 Honda Civic FB 1.8 AT
2013 Ford Focus 2.0 Gdi Remap
2014 Mazda 3 Skyactiv Remap
2014 Volvo V40 Cross Country T5
2015 BMW 116i M Sport Remap+H.Drive EURO(Corner Weight Balance)
2016 Toyota Revo Double Cab Prerunner 2.4G AT
2017 Honda Accord Hybrid TECH

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 16:17:23 »
ส่วนตัวชอบเบนซินเพียว95 ที่สุด แต่ไม่เติมละ แพง  :-X :-X

.....ของแบบนี้ต้องลองเองให้หมดครับ  คนอื่นบอกมาแถมรถคนละคัน มันเทียบไม่ได้นะ
อย่างคันเก่า tiida ผมชอบ vpower, คันใหม่ XV ชอบของ esso (supreme+)
....และไม่ใช่เติมถังเดียวสรุปได้เลยนะครับ
ปกติผมจะเติมแบบเดิมซัก 3-4 ถัง จะจับความรู้สึกได้ชัวร์กว่า

ออฟไลน์ IS2000

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,187
    • อีเมล์
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 17:31:17 »
รถเดิมๆผมว่าไม่ต่างครับแต่เคยลองกับรถแต่ง ecu เบนซิน 95 ของ Caltex เกิดอาการน๊อคยากกว่า v-power gasohol ครับ
1 3 5
├┼┼╕
2 4 6 R

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,232
    • อีเมล์
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 17:33:32 »
เบนซิน 95 ดีกว่าอยู่แล้วล่ะ ต่อให้เป็น ของ ปตท. ด้วยครับ วิ่งมันส์มาก (แต่ราคาโหดร้าย)

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 17:55:35 »
สมัยก่อนสัก 6-7 ปีย้อนหลังเท้าหนักเคยลอง เพียว95 ปตท. กับ แก๊สโซฮอลวีเพาเวอร์ไนโตรพลัส 95 ของเชลล์
เทียบกันผลตามความรู้สึกแทบไม่ต่างกันในอัตราเร่งเกือบทุกย่าน แต่วีพาวเวอร์หมดเร็วกว่าถ้าเทียบกิโลเมตรต่อลิตร
แต่เท่าไรจำไม่ได้แล้วครับนานมากๆ ทุกวันนี้จมอยู่กับ E85 E20 มันรู้สึกดีกว่าเวลาจ่ายเงิน55555

TheRealMeaw

  • บุคคลทั่วไป
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 20:40:15 »
ผมว่า Shell พลาดนะ ไม่ว่าด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม แต่ถ้า V-Power ที่ขายเป็น RON98 ผมคนนึงละที่จะเลือกเติมด้วยความจำเป็น แล้วคนใช้รถยุโรปหลายคนก็น่าจะเลือกกันมากกว่านี้ด้วย

แต่ในเมื่อมันเป็น RON95 เท่ากันกับที่อื่น ผมก็เลือกเบนซิน 95 ละครับ ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องเลือก V-Power เพิ่มเงินอีกนิดเดียวไปเบนซินของ ปตท. เติมกับรถผมแรงกว่าแบบจับตัวเลขได้ แถมหาง่าย ออกตจว. ที่ไหนก็มี

ออฟไลน์ EpSilon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 05, 2020, 21:28:27 »
V power เทียบกับ Gold 95 ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ Gold 95 ดีกว่า

ส่วนเบนซิน 95 ยังไงก็ดีกว่าแน่นอนครับ ถึงจะของ ปตท. ก็ตาม
แต่ถ้าเทียบ แก๊สโซฮอลธรรมดา เลี่ยง ปตท ครับ ส่วนตัวผมว่าบางจากดี

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 06, 2020, 09:07:03 »
V power เทียบกับ Gold 95 ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ Gold 95 ดีกว่า

ส่วนเบนซิน 95 ยังไงก็ดีกว่าแน่นอนครับ ถึงจะของ ปตท. ก็ตาม
แต่ถ้าเทียบ แก๊สโซฮอลธรรมดา เลี่ยง ปตท ครับ ส่วนตัวผมว่าบางจากดี

ถามเป็นความรู้ครับ ทำไมถึงต้องเลี่ยงของ ปตท ครับ
2015 Porsche Cayman (Flat-6 2.7 NA)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Audi Q7 (V6 3.0 Turbo Diesel)
2022 Mercedes-benz C43 (V6 3.0 Turbo)

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 06, 2020, 11:14:05 »
V power เทียบกับ Gold 95 ความรู้สึกส่วนตัวนะครับ Gold 95 ดีกว่า

ส่วนเบนซิน 95 ยังไงก็ดีกว่าแน่นอนครับ ถึงจะของ ปตท. ก็ตาม
แต่ถ้าเทียบ แก๊สโซฮอลธรรมดา เลี่ยง ปตท ครับ ส่วนตัวผมว่าบางจากดี

ถามเป็นความรู้ครับ ทำไมถึงต้องเลี่ยงของ ปตท ครับ

เคยมีกระทู้ประมาณนี้อยู่ครับ http://community.headlightmag.com/index.php?topic=26157.0
ส่วนตัวผมเติมมาหมดทุกปั๊มแทบไม่ต่างกันเลย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 06, 2020, 12:20:56 »
รถเดิมๆ ไม่เคยจูนecuไม่ติดกล่องไม่เปลี่ยนกรองอากาศแต่ง (c350eมีโบมีไฟฟ้า)
Gold95คาวเท็กเครื่องเดินเรียบรอบมาสมูทดี เสียงเครื่องเงียบกว่า อัตราเร่งเท่ากันกับโซฮอล94เชล
ที่ความเร็ว 180km-200km / H  เบนซิลGold95พบว่ารถไหลไต่ความเร็วได้ไวกว่า...นิดเดียว
ปล. ก็เลยจบที่โซฮอล95เชลครับ ไม่ได้ต่างกันเยอะชัดเจนด้านอัตราเร่ง  8)
ปล2. เห็นในกรุ๊ปมาสด้าหลายคน คันที่มีปัญหาส่วนใหญ่ไปเติมน้ำมันที่คู่มือไม่แนะนำ จากปั้ม ปต ทอร์. ทั้งนั้น
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 06, 2020, 12:38:59 »
ผมเปรียบเทียบเฉพาะข้อดีนะครับ

เท่าที่ผมลองมาจากการจับเวลา 0-100 วีพาวเวอร์จะมีอัตราเร่งดีกว่าครับ

จากการทดสอบการวิ่งทั่วไป เทครอน มีเสียงเครื่องเงียบกว่าชัดเจน
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ NNIICCKK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 07, 2020, 10:14:50 »
ทำไมความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันเลยหว่า

ส่วนตัวตอนเติม V-Power95 รู้สึกไม่ได้ต่างกับ โซฮอลล์95ธรรมดาเลย อืดสุดๆ แถมแพงเกือบได้เบนซิน 95 ลองไปครั้งเดียวแล้วไม่เอาอีกเลย

ส่วนเบนซิน 95 ถ้าใช้ของ ปตต.จะอืดกว่าของคาลเทกซ์ (มีความรู้สึกเหมือนกับว่า เบนซิน95 ของปตต.มันเอา โซฮอลล์ 95 ปนมาครึ่งนึง) คือความแรงของเบนซิน95ปตต.จะอยู่ระหว่างโซฮอลล์ 95 ปรกติ กับ เบนซิน95 คาลเทกซ์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 07, 2020, 10:18:01 โดย nick.tanakorn »

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
Re: เชลล์ วี-เพาเวอร์ แก๊สโซฮอล์95 VS Gold 95 with Techron®
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 08, 2020, 13:40:26 »
ทำไมความรู้สึกของแต่ละคนไม่เหมือนกันเลยหว่า

ส่วนตัวตอนเติม V-Power95 รู้สึกไม่ได้ต่างกับ โซฮอลล์95ธรรมดาเลย อืดสุดๆ แถมแพงเกือบได้เบนซิน 95 ลองไปครั้งเดียวแล้วไม่เอาอีกเลย

ส่วนเบนซิน 95 ถ้าใช้ของ ปตต.จะอืดกว่าของคาลเทกซ์ (มีความรู้สึกเหมือนกับว่า เบนซิน95 ของปตต.มันเอา โซฮอลล์ 95 ปนมาครึ่งนึง) คือความแรงของเบนซิน95ปตต.จะอยู่ระหว่างโซฮอลล์ 95 ปรกติ กับ เบนซิน95 คาลเทกซ์

ความรู้สึก คือ ความรู้สึก ครับ แต่ละคนไม่เหมือนกันอยู่แล้ว แต่นั้นมาคือ จะเชื่อทั้งหมดไม่ได้ แค่ฟังแล้วตัดสินใจดู

ผมเติม E20 ยาวๆ เลย สบายกระเป๋า เพราะผมเติมพรีเมี่ยม ของหลายปั้ม สลับมาพักนึง ใช้งานปกติๆ ทั่วไป มันไม่เห็นความต่างเลย

ใน "ความรู้สึกของผม" เช่นกัน