เทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม B-SUV
Honda HR-V : 4,294 x 1,772 x 1,605 มิลลิเมตร / ฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร
Toyota C-HR : 4,360 x 1,795 x 1,565 มิลลิเมตร / ฐานล้อ 2,640 มิลลิเมตร
Mazda CX-3 : 4,275 x 1,765 x 1,550 มิลลิเมตร / ฐานล้อ 2,570 มิลลิเมตร
MG ZS : 4,314 x 1,809 x 1,652 มิลลิเมตร / ฐานล้อ : 2,585 มิลลิเมตร
Nissan Kicks : 4,384 x 1,813 x 1,656 มิลลิเมตร / ฐานล้อ 2,673 มิลลิเมตร
มาทีหลังทำมิติมากว้างกว่าเขาเพื่อน
เรื่องเครื่องยนต์ เดินรอบคงที่ มีแบตเหมือนพลังสำรองไว้เวลาเร่งแซง พอแซงพ้น ก็เก็บไฟต่อ ถ้ายามเดินทางใช้กำลังไม่มาก
สำคัญที่รอบเครื่องคงที่ น่าจะคุมให้ประหยัดได้สุดๆ ในทุกการเคลื่อนไหว ยกเว้นเร็วมากๆจริงๆ
เขาคงคิดมาแล้วที่ความเร็วเดินทางที่ใช้งานประจำ 80-110 น่าจะประหยัดได้สุดๆ
เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ถ้าอ้างจากการทดสอบ JC08ที่มา
https://www.carsales.com.au/editorial/details/nissan-note-e-power-2018-review-111177/ 2017 Nissan Note e-POWER specs and pricing:
Price: $22,000 approx
Engine: 1.2-litre three-cylinder petrol
Motor: 40kW Electric motor
Battery: 1.5kWh
Fuel: 2.9L/100km (JC08)
CO2: N/A
Safety Rating: N/A
CHR hybrid
ค้นคร่าวๆได้ว่า มาตรฐาน JC08 ได้อัตราสิ้นเปลือง 30-31 กม/ลิตร
Note E-power 2017
มาตรฐาน JC08 ได้อัตราสิ้นเปลือง 33.33-34.48 กม/ลิตร
Kick E-power
ตามเวบนอกบอกว่า เป็น e-power ที่พัฒนาให้ดีขึ้น อาจจะประหยัดได้มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม
เคยจดจ้องจะเช่า Note e-power ที่ญี่ปุ่น แต่ค่าตัวก็แพงกว่า Note ปกติ ไม่น้อยกว่า 40 % เลยไม่เอาดีกว่า
ถ้าได้ขับ น่าจะได้รับรู้ถึงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดี