// Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //

MoO Cnoe

Nissan เตรียมผลิต และ เปิดตัวเทคโนโลยี e-POWER ในไทย ปี 2020 นี้
รุ่นแรกคาดว่าจะเป็น All NEW Kicks e-POWER " ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า
แต่เติมน้ำมันได้แบบรถปกติทั่วไป “

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/nissan-kicks-e-power-coming-soon-thailand-2020/




lunacy

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 10:54:00 »
ตัวไมเนอร์นี่ กระจกมองข้างย้ายไปไว้บนประตูใช่ไหมครับ

ดูมุมนี้ ก็ดูดีนะ



Sleepy Boy

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 10:54:37 »
ถ้ากล้าลงทุนขนาดนี้ ก็ขอให้ประสบความสำเร็จนะครับ



deertesla

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 10:57:36 »
กระจังหน้าทรงฟันหนูยักษ์



Koong

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 10:59:43 »
เมื่อก่อนก็จะตื่นเต้นนิดหน่อยกับระบบ e-power ของนิสสัน

แต่พอ honda เปิดตัว Accord hybrid  ดูรายละอียดของระบบ (ถ้าผมเข้าใจไม่ผิด)มันก็คล้ายกับ  e-power ของนิสสันคือเอาเครื่องยนต์มาปั่นไฟ แล้วให้มอเตอร์เป็นตัวขับเคลื่อน. แต่ Accord เหนือกว่าตรงที่มีเกียร์รับกำลังจากเครื่องยนต์โดยตรงไปช่วยขับเคลื่อนได้ด้วยในบางเวลา



Symphonic

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:00:54 »
ดูจากรูปนี้ หน้าตาก็ดูดีนี่นา



valent

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:01:15 »
เทียบกับพวกเครื่องยนต์ที่จ่ายพลังงานขับเคลื่อนโดยตรง
เจ้าตัวนี้จะได้กี่ กม./ล. ครับเนี่ย
ถ้าความประหยัดไม่ได้โดดเด่นจากรถในเซกเม้นต์เดียวกัน
กลัวว่าจะมาเพื่อดับอีก
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration



AVANTGARDe'

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:02:09 »
ในรูปมัน KICKS โฉมอินเดียนี่ครับ
สรุปว่าบ้านเราได้โฉม P16 หรือ P15 กันแน่ครับเนี่ย



lexus

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:12:51 »
เทียบ
บน india
ล่าง usa



bluestone

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:17:04 »
เทียบกับพวกเครื่องยนต์ที่จ่ายพลังงานขับเคลื่อนโดยตรง
เจ้าตัวนี้จะได้กี่ กม./ล. ครับเนี่ย
ถ้าความประหยัดไม่ได้โดดเด่นจากรถในเซกเม้นต์เดียวกัน
กลัวว่าจะมาเพื่อดับอีก


คิดเหมือนกันเลยครับ ตอนที่ควรมาคือก่อนที่จะมีเครื่อง 1.0 turbo



Symphonic

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:24:40 »
เทียบ
บน india
ล่าง usa

โห... ดูจากรูป spy shot ในบ้านเราแล้ว น่าจะโดนตัวล่าง usa น่ะสิครับ
ตัวสั้น ตูดสั้น กว่าตัว India พอควรเลย



Gordon Freeman

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:27:04 »
ถ้าประหยัดได้เท่า CH-R หรือมากกว่า ก็น่าจะเกิด (หมายถึงมีระบบความปลอดภัยมาครบๆ ด้วยนะ)

แรงม้าไม่เยอะเท่าไหร่ พอๆ กับ CH-R แต่แรงบิดดีทีเดียว แถมเป็น Instant เหมือนรถ EV ด้วย
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



U9WS

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:28:10 »
ใช้น้ำมันเครื่อง 0W-16 ไปเลยครับ รอบเครื่องเดินแค่ประมาณ 1000rpm แบบนี้



Staples

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:30:29 »
เทียบ
บน india
ล่าง usa

โห... ดูจากรูป spy shot ในบ้านเราแล้ว น่าจะโดนตัวล่าง usa น่ะสิครับ
ตัวสั้น ตูดสั้น กว่าตัว India พอควรเลย

ประเทศไทยได้แบบอินเดียแหง ไม่ต้องสืบ



Symphonic

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:40:38 »
เทียบ
บน india
ล่าง usa

โห... ดูจากรูป spy shot ในบ้านเราแล้ว น่าจะโดนตัวล่าง usa น่ะสิครับ
ตัวสั้น ตูดสั้น กว่าตัว India พอควรเลย

ประเทศไทยได้แบบอินเดียแหง ไม่ต้องสืบ

งั้นเยี่ยมเลย ดูลงตัวกว่ากันเยอะ



Nui

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:50:28 »
จากรูปรถที่พรางตัว กระจกมองข้างไม่ได้อยู่บนตัวถัง
ถ้าดูจากรูปเทียบกันในอีกความเห็น  เป็นตัว USA รึเปล่า
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT



punn

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:51:56 »
CHR แบต 1.44 kWh ตัวนี้ 1.5 kWh
กับเครื่องยนต์เล็กกว่า แต่ก็รอบต่ำสูงกว่า มอเตอร์แรงกว่า

คิดว่าพอเกิน 80 เครื่องต้องมีเร่งรอบเครื่องสันดาปขึ้นบ้าง

ประเมินคร่าวๆ ในเมืองกับนอกเมืองไม่เกิน 120 คงประหยัดกว่า CHR ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2020, 12:02:48 โดย punn »
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ



Mr. RO

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:52:31 »
แบตเตอรี่ขนาด 1.5 kWhมันวิ่งได้แค่ 5-8 km เองมั้งมันก็ต้อง start เครื่องยนต์เป็นระยะๆปล่อยๆ
ผมว่าจะทำให้สิ้นเปลือง แถม ไม่พอสำหรับคนจะตีนหนักนิดๆเลย
สรุปแบบนี้จะไม่ประหยัดเท่าไร
ถ้าขนาดแบตเตอรี่ขนาดนี้ผมว่า e-power ไม่น่าใช้กว่า พวก เครื่อง turbo downsizing เท่าไรนะ
แต่ถ้าไว้แบตเตอรีเกิน 5 kWh ค่อยมาดูดีกว่านะสำหรับ e-power อ่ะ



palma

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 11:59:00 »
อ้างจาก: headlighmag
เทียบกับคู่แข่งในกลุ่ม B-SUV

    Honda HR-V : 4,294 x 1,772 x 1,605 มิลลิเมตร / ฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร
    Toyota C-HR : 4,360 x 1,795 x 1,565 มิลลิเมตร / ฐานล้อ 2,640 มิลลิเมตร
    Mazda CX-3 : 4,275 x 1,765 x 1,550 มิลลิเมตร / ฐานล้อ 2,570 มิลลิเมตร
    MG ZS : 4,314 x 1,809 x 1,652 มิลลิเมตร / ฐานล้อ : 2,585 มิลลิเมตร
    Nissan Kicks : 4,384 x 1,813 x 1,656 มิลลิเมตร / ฐานล้อ 2,673 มิลลิเมตร



มาทีหลังทำมิติมากว้างกว่าเขาเพื่อน

เรื่องเครื่องยนต์ เดินรอบคงที่ มีแบตเหมือนพลังสำรองไว้เวลาเร่งแซง พอแซงพ้น ก็เก็บไฟต่อ ถ้ายามเดินทางใช้กำลังไม่มาก

สำคัญที่รอบเครื่องคงที่ น่าจะคุมให้ประหยัดได้สุดๆ ในทุกการเคลื่อนไหว ยกเว้นเร็วมากๆจริงๆ

เขาคงคิดมาแล้วที่ความเร็วเดินทางที่ใช้งานประจำ 80-110 น่าจะประหยัดได้สุดๆ


เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ถ้าอ้างจากการทดสอบ JC08

ที่มา https://www.carsales.com.au/editorial/details/nissan-note-e-power-2018-review-111177/

อ้างถึง
2017 Nissan Note e-POWER specs and pricing:
Price: $22,000 approx
Engine: 1.2-litre three-cylinder petrol
Motor: 40kW Electric motor
Battery: 1.5kWh
Fuel: 2.9L/100km (JC08)
CO2: N/A
Safety Rating: N/A



CHR hybrid
ค้นคร่าวๆได้ว่า มาตรฐาน JC08 ได้อัตราสิ้นเปลือง 30-31 กม/ลิตร

Note E-power 2017
มาตรฐาน JC08 ได้อัตราสิ้นเปลือง 33.33-34.48 กม/ลิตร

Kick E-power
ตามเวบนอกบอกว่า เป็น e-power ที่พัฒนาให้ดีขึ้น อาจจะประหยัดได้มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม

เคยจดจ้องจะเช่า Note e-power ที่ญี่ปุ่น แต่ค่าตัวก็แพงกว่า Note ปกติ ไม่น้อยกว่า 40 % เลยไม่เอาดีกว่า

ถ้าได้ขับ น่าจะได้รับรู้ถึงอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงได้ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2020, 12:25:38 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)



deertesla

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 12:34:21 »
แบตเตอรี่ขนาด 1.5 kWhมันวิ่งได้แค่ 5-8 km เองมั้งมันก็ต้อง start เครื่องยนต์เป็นระยะๆปล่อยๆ
ผมว่าจะทำให้สิ้นเปลือง แถม ไม่พอสำหรับคนจะตีนหนักนิดๆเลย
สรุปแบบนี้จะไม่ประหยัดเท่าไร
ถ้าขนาดแบตเตอรี่ขนาดนี้ผมว่า e-power ไม่น่าใช้กว่า พวก เครื่อง turbo downsizing เท่าไรนะ
แต่ถ้าไว้แบตเตอรีเกิน 5 kWh ค่อยมาดูดีกว่านะสำหรับ e-power อ่ะ
เห็นด้วยครับ ดูท่าจะไม่ประหยัดแล้วทั้งน้ำมันและค่าบำรุงรักษาที่มีทั้งเครื่องน้ำมันและเครื่องไฟฟ้า+แบต  ไปเอารถรุ่นอื่นดีกว่า



Jacob

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 12:37:23 »
อัตราเร่งดี ประหยัดแค่ 20 โลลิตรก็น่าสนแล้ว



MisterDante

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 12:37:45 »
เทียบ
บน india
ล่าง usa

โห... ดูจากรูป spy shot ในบ้านเราแล้ว น่าจะโดนตัวล่าง usa น่ะสิครับ
ตัวสั้น ตูดสั้น กว่าตัว India พอควรเลย

ผมว่าบอดี้เท่ากันนะครับ
แต่เหมือนรูปล่างมันจอดเอียงนิดๆ
ก้นเอียงไปทางด้านขวาหน่อยๆ
เลยดูสั้นกว่า



No Trespassing

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 12:44:52 »
ถ่ายตอนอยู่ที่ Shenyang ครับ
ต่อให้เป็นตัวไมเนอร์ ก็ไม่ต่างกันเท่าไรมากนัก เพราะไฟท้ายเหมือนเดิม ไม่ได้เปลื่ยนเยอะเหมือน Note
ต่างกันแค่เรื่องกันชนท้าย กันชนหน้า กระจังหน้า ไฟเลี้ยวกระจกมองข้าง และของจุกจิกอื่นๆเล็กน้อยเท่านั้น

ด้านหลัง


ด้านหน้า
[/url]

ด้านข้าง
[/url]



kiyokuka

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 12:50:19 »
Tesla 3 เฉลี่ย 6km/1kw
ตัวนี้อาจได้ถึง 7-8km/1kw จากน้ำหนักตัว และ ขนาดมอเตอร์ขับเคลื่อน
ขนาด 1.5kw อาจวิ่งได้ถึง 10-12km และชาร์จกลับคงราวๆ 1 นาที

ถ้าวิ่งที่
40km/h ชาร์จกลับทุกๆ 15 นาที
60km/h ชาร์จกลับทุกๆ 10 นาที
80km/h ชาร์จกลับทุกๆ 7.5 นาที
100km/h ชาร์จกลับทุกๆ 6 นาที
120km/h ชาร์จกลับทุกๆ 5 นาที

ก็ไม่ได้ถี่อะไรมากสำหรับผมนะครับ



Magl

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 12:52:13 »
บางท่านยังเข้าใจ e power ผิดๆหรือเปล่าครับ แบตน่าจะไว้ใช้แค่ส่วนนึงเท่านั้น หลักๆมันเหมือนรถจักรดีเซลไฟฟ้า ที่เครื่องยนต์มีหน้าที่ปั่นเครื่องกำเนิดไฟฟ้า แล้วปล่อยกระแสลงมอเตอร์ขับล้อ เท่านั้นแต่มีแบตเตอรี่ไว้เก็บไฟก่อนจ่ายลงมอเตอร์ ทำให้ใช้เครื่องยนต์เล็กๆ ได้กำลังไฟพอเพียง ที่สำคัญเหมือนรถไฟ คือแรงบิดตอนต้นจะดีเหมือนรถไฟฟ้าจากแบตเตอรี่ ประมาณว่ามาไว แต่หมดไว เชื่อว่าความเร็วสูงสุดได้ไม่เร็วมาก มาไทยคนไม่ชอบอีก บ้านเราอยากได้ไฮบริดแต่เอาแรง ไม่สนใจค่ามลพิษใดๆ ทั้งที่ญี่ปุ่นรถพวกนี้จะช่วยเรื่องมลพิษได้เยอะกว่าเครื่องเทอร์โบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 09, 2020, 12:54:11 โดย Magl »



beston

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 13:13:52 »
เคยลองขับ serena e power ก็โอเคนะครับ ประหยัด แต่ไม่ได้แรงมากมาย อาจจะไม่ถูกใจสายซิ่ง รอบมาเลย ตามแบบมอเตอร์ไฟฟ้า ครับ



delete

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 13:15:30 »
แบตเตอรี่ขนาด 1.5 kWhมันวิ่งได้แค่ 5-8 km เองมั้งมันก็ต้อง start เครื่องยนต์เป็นระยะๆปล่อยๆ
ผมว่าจะทำให้สิ้นเปลือง แถม ไม่พอสำหรับคนจะตีนหนักนิดๆเลย
สรุปแบบนี้จะไม่ประหยัดเท่าไร
ถ้าขนาดแบตเตอรี่ขนาดนี้ผมว่า e-power ไม่น่าใช้กว่า พวก เครื่อง turbo downsizing เท่าไรนะ
แต่ถ้าไว้แบตเตอรีเกิน 5 kWh ค่อยมาดูดีกว่านะสำหรับ e-power อ่ะ
เห็นด้วยครับ ดูท่าจะไม่ประหยัดแล้วทั้งน้ำมันและค่าบำรุงรักษาที่มีทั้งเครื่องน้ำมันและเครื่องไฟฟ้า+แบต  ไปเอารถรุ่นอื่นดีกว่า

ตรงนี้ อยากได้ข้อมูลว่ารอบเรื่องยนต์ที่ใช้สำหรับการชาร์จ จะอยู่ที่รอบเครื่องเท่าไหร่ ยังไง เช่น รอบ1000 ชาร์จได้กระแสเท่าไหร่ 2000 ได้กระแสเท่าไหร่  แบต1.5kwชาร์จเต็ม ใช้เวลากี่นาทีที่รอบเท่าไหร่ อะไรแบบนี้อ่ะครับ พอจะหาข้อมูลจากไหนได้มั่งครับ
ตอนที่ดูในคลิป 0-100 ในยูทูป เหมือนจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ครางดังขึ้นมาแรงพอควร(เพื่อชาร์จแบต) ฟังแล้วไม่น่าจะใช่รอบเดินเบา



jame894561

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 13:28:20 »
สวยครับ ถ้าราคาต่ำกว่าคุ่แข่งหน่อยผมว่าขายดี  :-*



Akara

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 13:39:17 »
รอราคา กับออปชั่น



sukhontha

Re: // Nissan Kicks e-POWER เตรียมผลิต และ เปิดตัวในไทย ปี 2020 นี้ ! //
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: มกราคม 09, 2020, 13:46:52 »
แบตเตอรี่ขนาด 1.5 kWhมันวิ่งได้แค่ 5-8 km เองมั้งมันก็ต้อง start เครื่องยนต์เป็นระยะๆปล่อยๆ
ผมว่าจะทำให้สิ้นเปลือง แถม ไม่พอสำหรับคนจะตีนหนักนิดๆเลย
สรุปแบบนี้จะไม่ประหยัดเท่าไร
ถ้าขนาดแบตเตอรี่ขนาดนี้ผมว่า e-power ไม่น่าใช้กว่า พวก เครื่อง turbo downsizing เท่าไรนะ
แต่ถ้าไว้แบตเตอรีเกิน 5 kWh ค่อยมาดูดีกว่านะสำหรับ e-power อ่ะ
เห็นด้วยครับ ดูท่าจะไม่ประหยัดแล้วทั้งน้ำมันและค่าบำรุงรักษาที่มีทั้งเครื่องน้ำมันและเครื่องไฟฟ้า+แบต  ไปเอารถรุ่นอื่นดีกว่า

ตรงนี้ อยากได้ข้อมูลว่ารอบเรื่องยนต์ที่ใช้สำหรับการชาร์จ จะอยู่ที่รอบเครื่องเท่าไหร่ ยังไง เช่น รอบ1000 ชาร์จได้กระแสเท่าไหร่ 2000 ได้กระแสเท่าไหร่  แบต1.5kwชาร์จเต็ม ใช้เวลากี่นาทีที่รอบเท่าไหร่ อะไรแบบนี้อ่ะครับ พอจะหาข้อมูลจากไหนได้มั่งครับ
ตอนที่ดูในคลิป 0-100 ในยูทูป เหมือนจะได้ยินเสียงเครื่องยนต์ครางดังขึ้นมาแรงพอควร(เพื่อชาร์จแบต) ฟังแล้วไม่น่าจะใช่รอบเดินเบา

ผมเดานะ  ไดชาร์ตของมัน  ไม่น่าจะ ใช้แบบรถยนต์ทั่วไป    ถ้าแบบนั้น ยังไงก็ชาร์ตไม่ทัน  ดังนั้น  ไดชาร์ต น่าจะทั้งโวลท์-แอมป์สูงกว่ารถทั่ว ๆ ไป  ถึงจะชาร์ตได้ทัน