Fortuner , Pajero , Everest , Cx-8 ในตัวเลือกนี้คันไหนนั่งสบายสุดครับ

iceservice

เดินทาง 5คนบ่อยๆ ใช้เวลาค่อนข้างนาน ในตัวเลือกนี้ แถว 3 คันไหนนั่งสบายสุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2020, 08:21:27 โดย iceservice »



Magl

Cx8 นั่งดีอยู่นะ แต่ไกลๆไม่รู้จะเวียนหัวไหม ตัวอื่นไกลๆไม่ไหว เมื่อย 3 แถวบ่อยๆไปพวก mpv ดีกว่า ไม่ก็ majesty



koko86

แถวสาม ppv เท่าที่พูดถึง ต้องนั่งชันเข่านิดๆครับ ไม่แน่ใจว่าเกี่ยวกับladder frame รึเปล่า
ส่วน cx5 ที่วางขา แถวสาม ทั้งกว้าง ทั้งลึก คือจุ่มลงไปเหมือนนั่งรถเก๋งแถวสองเลย

แต่ยังไง จากตัวเลือกทั้งหมด ที่นั่งแถวสามพื้นที่ตรงหัวจะแคบหน่อย คือเฉี่ยวๆ คนตัวสูงอาจจะลำบากได้ครับ



kez

 
 พาคนที่จะต้องนั่งบ่อยๆ ไปลองเองเถอะคับ



AkE

Cx8 ครับ



pladaek

ไม่เคยนั่ง CX8 นะ
แต่ที่เหลือเบาะแถว 3 นั่งทางไกล ไม่มีเจ้าไหนนั่งสบายสักคัน
ผมมองว่ามันเหมาะกับการนั่งระยะทางไม่ไกลเท่าไหร่
ถ้าทางไกลๆ ให้เด็กนั่งน่าจะเหมาะกว่า ถ้าเป็นผู้ใหญ่ ส่วนตัวผมว่าไม่สบาย
แต่ถ้าจำเป็นก็นั่งได้ พักรถเรื่อยๆเอา

ล่าสุดปีใหม่ผมเอาฟอร์จูนเนอร์นั่ง 8 คน ผู้ใหญ่ทั้งหมด แถว 3 นั่ง 3 คน
เดินทาง 300 กม. ก็จอดพักทุกๆ 100 กม. ผู้ใหญ่คนนั่งก็บอกว่าโอเคอยู่
ส่วนผมนั้นพลขับ
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..



Pegasus7700

Everest สบายกว่า เทียบกับ CC5 ครับ

Cx8 ยังไม่เคยนั่งนะ. แต่น่าจะคล้ายกัน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



NS

ได้ลองนั่งแถว 3 ของ Fortuner, Pajero, Everest มาแล้วครับ กับระยะทางขาไป 90โล และวิ่งในเมืองอีกราว 10โล ขากลับอีก 90โล ผมสูง 167ซม. หนัก 77กก คราวหน้าจะเอารถไปเองดีกว่า ถ้านั่งไม่เกิน 10โลพอไหวครับ น้องผมสูง 158หนัก 53 ก็ยังบ่นเลยครับ นอกจากอาการเมื่อยังแถมมาด้วยอาการวิงเวียนศรีษะด้วยครับ ถ้าคิดจะใช้แถว 3บ่อยๆมองหารถแนว H1, Majesty ไว้เลยครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ



Staples

Cx8 ดีกว่าเยอะครับ ปรับเบาะกลางเข้าออกได้เหมือน Xpander Ertiga

ส่วน PPV ทุกคันนั่งชันเข่าหมด ทางไกลเมื่อยแน่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 13, 2020, 10:10:14 โดย Staples »



SETTHASART

เชียร์ Cx8 แต่ชอบเบาะโซฟาของ Pajero ครับ



Devil13

Cx8 ดีกว่าเยอะครับ ปรับเบาะกลางเข้าออกได้เหมือน Xpander Ertiga

ส่วน PPV ทุกคันนั่งชันเข่าหมด ทางไกลเมื่อยแน่ๆ

Fortuner  ปรับแถว 2 เดินหน้าถอยหลังได้ครับ
ถ้าอยากให้ แถว 3 นั่งสบาย เดินหน้าแถว 2ให้สุด แล้วปรับเบาะแถว 3 ให้เอนลงสุดก็นั่งสบายขึ้นครับ



CJ.

CX8 ครับ นั่งสบายไม่ใช่มีปัจจัยเพียงแต่รูปแบบเบาะ และท่าทางในการนั่งนะครับ
อย่าลืมเรื่องช่วงล่างและพื้นฐานรถ สมมติเอาเก้าอี้ดีๆวางบนเกวียน มันก็ไม่สบายนักนะครับ
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 5.0 V8 Portfolio
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Bentley Continental GT W12
2021 Porsche 911 Carrera S
2024 Honda CR-V e:HEV RS
2025 Honda HR-V e:HEV RS
2025 Toyota Camry 2.5 HEV Premium Luxury



deertesla

Cx8 ดีกว่าเยอะครับ ปรับเบาะกลางเข้าออกได้เหมือน Xpander Ertiga

ส่วน PPV ทุกคันนั่งชันเข่าหมด ทางไกลเมื่อยแน่ๆ

Fortuner  ปรับแถว 2 เดินหน้าถอยหลังได้ครับ
ถ้าอยากให้ แถว 3 นั่งสบาย เดินหน้าแถว 2ให้สุด แล้วปรับเบาะแถว 3 ให้เอนลงสุดก็นั่งสบายขึ้นครับ
ฟอร์จูนเนอร์นั่งแล้วเวียนช่วงล่าง เพระหัวโคลงเคลง กระแทกกระทั้นเอามากๆ เหนื่อยทั้งคนนั่งและคนขับ ถ้านั่งใกล้ๆพอได้ แต่ไกลๆคือฝันร้ายสุดๆ  เป็นผมเอาCX 8นะ ขับดีสุด แถมนั่งสบายน่าจะที่สุดในสามตัวเลือกนี้ ส่วนฟอร์จูนเนอร์ได้แค่ขายต่อราคาดีเท่านั้น



___LOFT

แชร์จากประสบการณ์ของคนตัวสูง 173 ซม. ที่ลองนั่งเบาะแถว 3
ขณะเดินทางไกล ระยะทางประมาณ 250+ กม. มีผู้โดยสารเฉลี่ย 5 คน
ในรถ SUV/PPV มานะครับ

เริ่มที่ Fortuner รุ่นธรรมดา เบาะรองนั่งอยู่ในระดับที่สูงกำลังดี
ไม่ต้องนั่งชันเข่า พนักพิงหลังสามารถปรับเอนได้เยอะ พื้นที่วางขา
มีพอประมาณ ถ้าคนนั่งเบาะแถว 2 ปราณี เลื่อนขึ้นหน้าให้ บานกระจก
หน้าต่างกว้าง มุมมองปลอดโปร่ง ภาพรวมเบาะนั่งและพื้นที่ห้องโดยสาร
เบาะแถว 3 ดีที่สุดในกลุ่ม PPV แต่... ในการนั่งขณะรถวิ่ง สิ่งที่ทำให้
ความอภิรมณ์หายไปจนเกือบหมด คือ ช่วงล่าง !! ที่ทั้งโยก ทั้งโยน
จนเวียนหัว ถึงกระนั้นก็สามารถนั่งไปได้จนถึงจันทบุรี โดยไม่อ้วกแตกคารถ

ต่อกันที่ Pajero Sport ซึ่งเป็นรถที่มีการออกแบบกลไกการพับเบาะแถว 3
มาค่อนข้างดีมาก จนต้องขอชื่นชม แต่เบาะรองนั่งเตี้ยไปหน่อย แม้จะมีมุมเงย
ขึ้นมารองรับต้นขาอยู่บ้างก็ตาม ทำให้ต้องนั่งชันเข่า ส่วนพนักพิงหลัง
จำไม่ได้แล้วว่าปรับเอนได้ไหม แต่องศากำลังดี มุมมองกระจกด้านข้าง
ตีบแคบ และช่วงล่างโยน ย้วย หนักกว่า Fortuner อีก เดินทางจาก
กรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ ต้องย้ายกลับไปนั่งแถว 2 ตั้งแต่สิงห์บุรีกันเลยทีเดียว

ในขณะที่ Everest นั้น เบาะรองนั่งนุ่ม นุ่มจนแอบกลัวว่านั่งไปนานๆ
มันจะขาดไหมนะ !? ตำแหน่งการติดตั้งดี ไม่เตี้ยจนเกินไป และไม่ต้องนั่ง
ชันเข่า เมื่อปรับเลื่อนเบาะแถว 2 ขึ้นไปข้างหน้า จะทำให้พอมีพื้นที่วางขา
แบบเฉียดฉิวพอดี แต่ทว่าการมีระบบพับเบาะด้วยไฟฟ้าต้องแลกกับ
พนักพิงหลังที่ชันเอามากๆ !! และไม่สามารถปรับเอนได้ด้วย
ทำให้ความสบายด้อยลงไปพอสมควร แต่สิ่งหนึ่งที่ทำผมให้สามารถ
นั่งเบาะแถว 3 ของ Everest ได้ตั้งแต่ กรุงเทพฯ ไปจนถึงสุราษฎร์ฯ
คือช่วงล่าง ที่นิ่ง แน่น ไม่มีอาการโยน ย้วยใดๆ เลย แม้แต่น้อย

ส่วนเบาะนั่งแถว 3 ของ CX-8 เคยนั่งเฉพาะตอนที่จอดอยู่นิ่งๆ เท่านั้น
ภาพรวมของตัวเบาะ ในความเห็นผม ถือว่าดีกว่าทั้ง 3 คัน ที่กล่าวมา
ด้านบน และคิดว่าช่วงล่างน่าจะคาดหวังผลเรื่องความสบายได้ เช่นเดียวกับ
รถประเภทเดียวกันที่เคยนั่งมาอย่าง CR-V G5 7 ที่นั่ง แต่สิ่งเดียวที่ยังกังวลอยู่
คือ ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารเบาะนั่งแถว 3 ซึ่งมีแค่ช่องเป่าลม
ใต้เบาะแถว 2 แค่นั้น !!

 



PaPaMan

นั่งสบายแล้วอย่าลืมดูเรื่องแอร์ด้วยนะครับ บ้านเราร้อนขนาดนี้
CX8 ไม่มีแอร์แถวสามนะครับ ช่องแอร์บนหลังคาก็ไม่มีด้วย แถวสองใช้ช่องแอร์ที่คอนโซลกลางแบบรถเก๋งสมัยนี้



gorilla

PPV  ตัดเรื่องความสบายไปเลย แค่เบาะหลังแถว 2 นั่งไม่สบายซักเจ้า เบาะรองนั่งสั้น-ต่ำ นั่งชันเข่ามาก  เบาะพิงหลังก็ดีไซน์ดี   ไม่นับเบาะแถวที่ 3 ซึ่งนั่งได้แค่เด็กๆ     ที่บ้านมี FTN ท็อปก่อน TRD กับเคยนั่ง PJS อยู่หลายวัน   ส่วน EV ผมนั่งตามงานโชว์เท่านั้น

ถ้าเอาชัวร์ไปเช่าขับดูก่อนเลยครับ  ซัก 1-2 วัน  ยอมเสียเงินลองซะหน่อยครับ

CX-8 ผมเคยแค่ลองนั่งในงานเท่านั้น   แถว 2 นั่งสบายกว่า CX-5 ที่บ้านเยอะเลย เพราะมันปรับเข้า-ออก เอนหลังได้อีกเยอะ   แถว 3 ดีกว่า PPV แต่ติดใจเรื่องแอร์แถว 3 นี่แหละ  ไม่รู้จะเย็นรึเปล่าครับ



Sakutaro

โจทย์คือนั่งสบายสุด คงต้องเน้นที่ช่วงล่าง ในตัวเลือกก็มี CX8 คันเดียวที่มีช่วงล่างเน้นการนั่งโดยสาร
แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าบรรทัดฐานอยู่ระดับไหน ถ้านั่งกระบะมาตลอด อาจรับได้กับช่วงล่าง PPV
ถ้านั่งรถเก๋งมาตลอดหรือSUVเน้นการนั่งแบบ CRV Xtrail Forester อาจรับไม่ได้
อย่าหาว่าโง้นงี้เลยนะครับ เบาะแถวสามของ PPV นี่เหมือนแถมมาให้ครบ หรือไว้สำหรับเด็กเท่านั้น
แล้วเดิมๆนี่ผมเวียนหัวมาก ถ้าในตัวเลือกนั้น Everest เป็น PPv ที่นั่งสบายสุดสำหรับผม
ปล.จริงๆแล้วผมชอบมากเลยนะ PPV มันทนถึก แต่สิ่งที่เมียผมรับไม่ได้คือช่วงล่างนี่แหล่ะ
ใครที่มีแนวทางอัพเกรดช่วงล่างแล้วดีขึ้น นั่งโดยสารได้ใกล้เคียง SUVแบบเก๋ง ช่วยแนะนำผมด้วยครับ



jame894561

PPV คือฝันร้ายของคนนั่งแถว 2-3 นั่งไกลๆ กทม-เชียงใหม่ ผมขอนั่งรถทัว VIP หรือ เครื่องบินตามไปดีกว่า

จากช้อยนี้ CX-8 ดีสุดแน่นอน ฟันธง แต่เรื่องแอร์แถว 3 ไม่มีผมว่าแย่มากๆ เคยนั่งแถว 3 wish สมัยมหาลัย เหงื่อแตกเลยครับ

ถ้าแคร์คนนั่งแถว 2-3 เป็นผมเอา Kia Grand ดีกว่า ลงตัวที่สุด



DiKiBoyZ

ลองเองครับ จบสุด

พาไปเยอะๆ ลองกันหมด 5 คนนั้นละ ถ้านั่งบ่อย จะได้บอกไปเลยว่า คันไหนดี



3ankok

แถว3ผมลองนั่งจริงมาแล้วทั้ง4ยี่ห้อ cx8 สบายสุดขาดแค่ลมแอร์เป่าถึงหน้าแค่นั้นจริงๆ
2008 city 1.5 (sold)
2010 civic fd 1.8 LPG (sold)
2012 almera 1.2 (sold)
2014 ninja zx10r
2018 mazda2 1.3 my18
2019 civic fc 1.8 mc
2020 pajero sport 2.4 4wd mc



PKS8

เอาแถว 3 ก่อนนะครับ ทุกรุ่นที่ว่ามา ไม่มีคันไหนนั่งสบายเลยซักรุ่นเลยครับ CX8 ที่คากว่าน่าจะนั่งได้ แต่พอไปนั่งจริงๆ ไม่ดีเลยครับ หลังคากดหัว และแอร์ก็ไม่มี ถ้าอากาศร้อนๆนั่งแล้วน่าจะเมากว่า PPV นะครับ ถ้าต้องการแถว 3 จริงๆ ข้ามไปดู H1 Kia หรือ Innova น่าจะดีกว่าครับ

แต่ถ้านั่งแถว 2 เป็น 3 คน อันนี้แนะนำว่าพากันไปลองดีกว่าครับ แต่ล่ะคน แต่คัน มีดีมีเสีย มีชอบมีไม่ชอบแตกต่างกัน อย่างผมกับภรรยานั่ง กทม-เชียงใหม่ Forester CX5 แถว 2 รู้สึกไม่สบายเท่านั่ง Fortuner Pajero แต่น้องผมไม่ชอบนั่ง PPV ก็แต่ต่างกันไป แนะให้ไปลองเองดีกว่าครับ



mr.roadster

MazdaCX8

:)



YZA

CX8 ... หรือนอกตัวเลือก ก็ kia carnival ครับ



SM.

CX-8 ครับ ตามตัวเลือก

ตอนนี้ Kia ลดราคามา ได้สนใจมากๆ



Nam654

CX8 ก็ดีนะครับ นั่งได้หลายคนเหมือนๆ กัน แต่ผมว่ามันนุ่มกว่า
สำหรับสายนุ่มนะ ผมชอบรถนุ่ม ยางนุ่ม เลยมาแนะนำ CX8
แต่ถ้าชอบแบบสปอร์ตๆ หน่อยก็ Fortuner ไปเลยครับ ฟังค์ชั่นดี



toffyearn

แชร์จากประสบการณ์ของคนตัวสูง 173 ซม. ที่ลองนั่งเบาะแถว 3
ขณะเดินทางไกล ระยะทางประมาณ 250+ กม. มีผู้โดยสารเฉลี่ย 5 คน
ในรถ SUV/PPV มานะครับ

เริ่มที่ Fortuner รุ่นธรรมดา เบาะรองนั่งอยู่ในระดับที่สูงกำลังดี
ไม่ต้องนั่งชันเข่า พนักพิงหลังสามารถปรับเอนได้เยอะ พื้นที่วางขา
มีพอประมาณ ถ้าคนนั่งเบาะแถว 2 ปราณี เลื่อนขึ้นหน้าให้ บานกระจก
หน้าต่างกว้าง มุมมองปลอดโปร่ง ภาพรวมเบาะนั่งและพื้นที่ห้องโดยสาร
เบาะแถว 3 ดีที่สุดในกลุ่ม PPV แต่... ในการนั่งขณะรถวิ่ง สิ่งที่ทำให้
ความอภิรมณ์หายไปจนเกือบหมด คือ ช่วงล่าง !! ที่ทั้งโยก ทั้งโยน
จนเวียนหัว ถึงกระนั้นก็สามารถนั่งไปได้จนถึงจันทบุรี โดยไม่อ้วกแตกคารถ

ต่อกันที่ Pajero Sport ซึ่งเป็นรถที่มีการออกแบบกลไกการพับเบาะแถว 3
มาค่อนข้างดีมาก จนต้องขอชื่นชม แต่เบาะรองนั่งเตี้ยไปหน่อย แม้จะมีมุมเงย
ขึ้นมารองรับต้นขาอยู่บ้างก็ตาม ทำให้ต้องนั่งชันเข่า ส่วนพนักพิงหลัง
จำไม่ได้แล้วว่าปรับเอนได้ไหม แต่องศากำลังดี มุมมองกระจกด้านข้าง
ตีบแคบ และช่วงล่างโยน ย้วย หนักกว่า Fortuner อีก เดินทางจาก
กรุงเทพฯ ไปเชียงใหม่ ต้องย้ายกลับไปนั่งแถว 2 ตั้งแต่สิงห์บุรีกันเลยทีเดียว

ในขณะที่ Everest นั้น เบาะรองนั่งนุ่ม นุ่มจนแอบกลัวว่านั่งไปนานๆ
มันจะขาดไหมนะ !? ตำแหน่งการติดตั้งดี ไม่เตี้ยจนเกินไป และไม่ต้องนั่ง
ชันเข่า เมื่อปรับเลื่อนเบาะแถว 2 ขึ้นไปข้างหน้า จะทำให้พอมีพื้นที่วางขา
แบบเฉียดฉิวพอดี แต่ทว่าการมีระบบพับเบาะด้วยไฟฟ้าต้องแลกกับ
พนักพิงหลังที่ชันเอามากๆ !! และไม่สามารถปรับเอนได้ด้วย
ทำให้ความสบายด้อยลงไปพอสมควร แต่สิ่งหนึ่งที่ทำผมให้สามารถ
นั่งเบาะแถว 3 ของ Everest ได้ตั้งแต่ กรุงเทพฯ ไปจนถึงสุราษฎร์ฯ
คือช่วงล่าง ที่นิ่ง แน่น ไม่มีอาการโยน ย้วยใดๆ เลย แม้แต่น้อย

ส่วนเบาะนั่งแถว 3 ของ CX-8 เคยนั่งเฉพาะตอนที่จอดอยู่นิ่งๆ เท่านั้น
ภาพรวมของตัวเบาะ ในความเห็นผม ถือว่าดีกว่าทั้ง 3 คัน ที่กล่าวมา
ด้านบน และคิดว่าช่วงล่างน่าจะคาดหวังผลเรื่องความสบายได้ เช่นเดียวกับ
รถประเภทเดียวกันที่เคยนั่งมาอย่าง CR-V G5 7 ที่นั่ง แต่สิ่งเดียวที่ยังกังวลอยู่
คือ ระบบปรับอากาศสำหรับผู้โดยสารเบาะนั่งแถว 3 ซึ่งมีแค่ช่องเป่าลม
ใต้เบาะแถว 2 แค่นั้น !!
เห็นเป็นภาพเลยคับ



deertesla

CX8 ก็ดีนะครับ นั่งได้หลายคนเหมือนๆ กัน แต่ผมว่ามันนุ่มกว่า
สำหรับสายนุ่มนะ ผมชอบรถนุ่ม ยางนุ่ม เลยมาแนะนำ CX8
แต่ถ้าชอบแบบสปอร์ตๆ หน่อยก็ Fortuner ไปเลยครับ ฟังค์ชั่นดี
ฟอร์จูนเนอร์นี้ ไม่ควรจัดให้ไปแนวทางสปอร์ตเลยครับ ช่วงล่างแย่กว่ารุ่นอื่นมาก  สปอร์ตสุดผมว่ามาสด้า CX8 กับ ฟอร์ด เอเวอร์เรสนี่แหละ



XyteBlaster

fortuner อย่าว่าแต่นั่งเลยครับ .. ผมขับเอง ยืมรถญาติ ไปรับลูกที่ รร กลับบ้านมายังมึนหัวต้องลงไปนอนงีบนึง

แต่มันมีข้อดีคือ .. คนนั่งหลังหลับหมด ..เมารถกันทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ 555



legion

โจทย์คือนั่งสบายสุด คงต้องเน้นที่ช่วงล่าง ในตัวเลือกก็มี CX8 คันเดียวที่มีช่วงล่างเน้นการนั่งโดยสาร
แต่ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับว่าบรรทัดฐานอยู่ระดับไหน ถ้านั่งกระบะมาตลอด อาจรับได้กับช่วงล่าง PPV
ถ้านั่งรถเก๋งมาตลอดหรือSUVเน้นการนั่งแบบ CRV Xtrail Forester อาจรับไม่ได้
อย่าหาว่าโง้นงี้เลยนะครับ เบาะแถวสามของ PPV นี่เหมือนแถมมาให้ครบ หรือไว้สำหรับเด็กเท่านั้น
แล้วเดิมๆนี่ผมเวียนหัวมาก ถ้าในตัวเลือกนั้น Everest เป็น PPv ที่นั่งสบายสุดสำหรับผม
ปล.จริงๆแล้วผมชอบมากเลยนะ PPV มันทนถึก แต่สิ่งที่เมียผมรับไม่ได้คือช่วงล่างนี่แหล่ะ
ใครที่มีแนวทางอัพเกรดช่วงล่างแล้วดีขึ้น นั่งโดยสารได้ใกล้เคียง SUVแบบเก๋ง ช่วยแนะนำผมด้วยครับ

Everest เดิมๆ นี่ล่ะครับทำได้ ลองดูครับ



chok_nont

Cx8 ดีกว่าเยอะครับ ปรับเบาะกลางเข้าออกได้เหมือน Xpander Ertiga

ส่วน PPV ทุกคันนั่งชันเข่าหมด ทางไกลเมื่อยแน่ๆ

Fortuner  ปรับแถว 2 เดินหน้าถอยหลังได้ครับ
ถ้าอยากให้ แถว 3 นั่งสบาย เดินหน้าแถว 2ให้สุด แล้วปรับเบาะแถว 3 ให้เอนลงสุดก็นั่งสบายขึ้นครับ

CX-8 แบบปกติก็เลื่อนเข้าออกได้แบบ FTN ครับ
CX-8 มี Option เบาะแถว 2 เป็น Captain Seat ทำให้แถว 3 เดินเข้าออกจากแถว 2 ได้เลย ไม่ต้องเลื่อนเบาะ
CX-8 เท่าที่ดู รีวิว นั่งสบายนั่งได้จริง 170 cm ก็นั่งได้ และด้วยรถไม่สูงมาก ทำให้แรงเหวี่ยงแรงกระแทกไม่เท่า FTN จะมึนน้อยกว่า
CX-8 ให้มองเป็น รถตู้ในร่างรถยนต์