ผมเคยขับ c43 ที่ สนามบุรีรัมย์ครั้งนึง บอกเลยว่าประทับใจมากครับ
-โค้ง T3 u-turn กว้างๆ ก็ เข้าได้เต็มเหนี่ยว เบรคก็ไว้ใจได้
-โค้ง T4 high speed เข้าได้150 กม/ชม พอๆกับ 86 ใส่ยาง RE71 เลย อันนี้ลองมาแล้ว เรื่องจริง คือ เกาะถนนมาก
-handling ออกแนวเรียบร้อยสไตล์รถขับสี่ คือวิ่งเหมือนอยู่บนราง สั่งเลี้ยวได้ตามใจ ตั้งใจหักพวงมาลัยตอนเข้าโค้งให้ออกอาการ ก็มีแค่ mild understeer เล็กๆ แล้วจบ ท้ายไม่มีออก เป็นรถ400 ม้า ที่ตล่องตัว เบา และ ขับได้มั่นใจมาก
โดยส่วนตัวผมคิดว่า handling แบบนี้แหละ ที่เหมาะกับถนนเมืองไทย เพราะถนนเมืองไทย ค่อนข้างอันตราย ถ้าขับเร็วๆ handling แบบนี้ช่วยเพิ่มความมั่นใจได้
แต่ในข้อดีของมัน ก็อาจจะเป็นข้อเสีย คือ เพื่อนผมคนนึงขายไป เพราะบอกว่า รถมันเรียบร้อยเกินไป ไม่ค่อยสนุก
ช้อเสียอื่นๆก็ เช่น
-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
-เกียร์ เพื่อนที่พึ่งซื้อมาบอกว่า บางจังหวะยังมีหนืดๆ คิดช้า เหมือนยังไม่ค่อยรู้ใจวัยซิ่งซักเท่าไหร่ ไม่เหมือน bmw
-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
-ปัญหาจุกจิกไม่ค่อยมี
ราคาขายต่อผมว่า BMW เป็นโฉมใหม่อาจได้เปรียบในอีก 5-6 ปีข้างหน้าพอสมควรครับ
ส่วนเรื่อง เข่าติด อันนี้ผมสูง 170 ไม่เป็นปัญหานะครับ ส่วนตัวผมว่าตำแหน่งการขับดีมากๆเลย
ถ้ามองข้ามข้อเสียต่างๆไปได้ผมว่าน่าลองครับ ตอนผมลองเสร็จ อยากเปลี่ยน 520 dเป็น c 43 เลยครับ
แต่อยากให้ไปอ่านรีวิว 330i ของคุณ zapdos191 ในห้อง user's voiceก่อน เค้ารีวิวไว้ดีมากเลย อ่านจบอาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะครับ เพราะผมก็เป็นแฟนbimmer เหมือนกัน ขับหลังhandling อาจธรรมชาติกว่า
เสริมครับ
C43 ชอบถนนเรียบๆ ไม่ชอบคลื่นๆ (330i ก็ไม่ชอบ ตอนไปลองเจอทางด่วนที่ถนนไม่เรียบจะเด้งๆๆ)
เรื่องอัตราเร่ง ห่างเยอะเหมือนกัน
-กินน้ำมันพอสมควรนะครับ เทียบกับรถสี่สูบไม้ได้เลย ยิ่งถ้ารถติดๆ นี่ยิ่งสูบหนัก
ถ้าได้วิ่ง กินจิบๆ 8-9-10โลลิตร
ถ้าติดนิ่งๆ 3 โลลิตรมีให้เห็น แต่ผมว่าติดนิ่งๆ รถทั่วไปก็กินหนักเหมือนกัน
ผมคิดเองคร่าวๆ 4ลิตร/ชั่วโมง วิ่งชิลๆ ก็ 4 ลิตร ติดนิ่งๆก็ 4ลิตร
-ระบบเบรคอัตโนมัติป้องกันการชน นี่อาจเป็นข้อเสีย คือเวลามุดแล้วจี้คันหน้ามากๆ อาจจะเบรคให้อัตโนมัติ ทำให้เสียจังหวะได้ ถึงแม้ปิดได้แต่เข้าไปปิดค่อนขข้างยากครับ
เปิด ESP sport แล้วเบรคอัตโนมัติจะไม่มากวนใจครับ กดง่าย ไม่ต้องเข้าเมนู
-กับอีกอย่างคือ ยางหมดเร็ว ส่วนใหญ่ไม่เกิน สองหมื่นโล
จริง โดยเฉพาะ Conti ติดรถ
มีหลายอย่างทำให้คิดว่ารถ Benz ป้ายแดง ศูนย์ล้อ ยังไม่ดี
ผมตั้งมาใหม่แล้ว จะลองดูจากชุดที่2