// All NEW Mazda CX-30 เตรียมเปิดตัวในไทย 6 มีนาคม นี้ ! คาดเบนซิน - ดีเซล //

MoO Cnoe

All NEW Mazda CX-30 เตรียมเปิดตัวในไทย 6 มีนาคม นี้ !
อาจมีทางเลือก 2 เครื่องยนต์ เบนซิน 2.0 และ ดีเซล 1.8 เทอร์โบ

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-mazda-cx-30-coming-soon-6mar-2020/




AkE

ตัวจริงสวยใช้ได้นะครับแต่บังโคลนใหญ่เกิน ภายในสวยงามแบบ 3 น่าจะขายพอได้นะครับ เดือนละ 700

-800 คันน่าจะไหว



SM.

มาไวมากเลยนะครับ เมื่อเทียบกับตลาดโลก

เดือน มีนาคม เดือนแห่งการเปิดตัวรถ  ;D ;D ;D ;D ;D ;D

ทีมงาน HLM เหนื่อยแน่นอนครับ เดือนนี้ ยังไงก็รักษาสุขภาพกันด้วยนะครับ



ซ่อมต่อไป

ดีเซลเทอร์โบ 1.8
ทำไมได้แรงม้าแค่ 116 เองล่ะ



MyName

1.8D จะมาหรอ!!!!!

หวังว่าจะเป็น Euro 4 นะครับ

ถ้าไม่มีปัญญาทำ 5 ให้ดีได้
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



TORA

ทำไม Mazda เขาไม่ทำเครื่อง เบนซิน downsize แบบค่ายอื่นเขาบ้างนะ
เครื่อง 1.0T sky , 1.5T Sky, 2.0T Sky
เกียร์เปลี่ยนเป็น 8 speed ได้แล้ว

ชอบเอาเข้ามาขายจริง ดีเซลนี้
คนไทยน่าจะเข็ด ชื่อเสียหมดแล้ว
ไม่รู้ตัวใหม่มาจะมีปัญหาอะไรอีกหรือเปล่า

ไม่ใช่ว่า แบรนด์อื่น เขาไปรถไฟฟ้า หรือ PHEV กันหมดแล้ว
ท่านเพิ่งมาทำเครื่อง Turbo Downsize นะ

คือรถอะสวย ภายในเยี่ยมยอด ช่วงล่างยอด
แต่เครื่องที่เอาเข้ามาขายนี้ น่าเบื่ออะ



deertesla

ทำไม Mazda เขาไม่ทำเครื่อง เบนซิน downsize แบบค่ายอื่นเขาบ้างนะ
เครื่อง 1.0T sky , 1.5T Sky, 2.0T Sky
เกียร์เปลี่ยนเป็น 8 speed ได้แล้ว

ชอบเอาเข้ามาขายจริง ดีเซลนี้
คนไทยน่าจะเข็ด ชื่อเสียหมดแล้ว
ไม่รู้ตัวใหม่มาจะมีปัญหาอะไรอีกหรือเปล่า

ไม่ใช่ว่า แบรนด์อื่น เขาไปรถไฟฟ้า หรือ PHEV กันหมดแล้ว
ท่านเพิ่งมาทำเครื่อง Turbo Downsize นะ

คือรถอะสวย ภายในเยี่ยมยอด ช่วงล่างยอด
แต่เครื่องที่เอาเข้ามาขายนี้ น่าเบื่ออะ
เพิ่งจะจดสิทธิบัตรเลยนะครับเกียร์skyactiv 8speed แต่ก็อยากได้1.3 skyactiv turboในมาสด้า2นะครับ น่าจเหยียบสนุก



Newhang

เหมือนหมดเวลาอันหอมหวนของมาสด้าไปแล้ว ทำตลาดเสีย ชื่อเสีย ไว้จนความอยากได้หายหมด
มองไปที่คู่แข่ง ก็ไม่ทิ้งห่างเหมือนเมื่อก่อนแล้ว

รุ่นนี้ผมชอบไฟท้ายนะ ทรงสวยเลย กับที่เก็บของท้ายรถที่ใหญ่ขึ้นมาก นอกนั้นเฉยๆ ไฟหน้าทรงนี้ดูไม่สวยเท่าเจนก่อน กาบข้างใหญ่เกินงาม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 21, 2020, 15:18:33 โดย Newhang »



nunix

เห็นด้วยกับท่านอื่นๆว่า กาบข้างใหญ่เกินงาม
แต่หนักว่าหน้าจะเป็นกันชนท้าย ที่ชายล่างดำปี๋หนาแบบนี้ คนไทยไม่ชอบแน่นอน
หวนให้คิดถึงรุ่นกันชนดำ ที่เป็นตัวต่ำสุดของพวกรถยุคปี 90 เลยครับ



bingoman

เครื่องยนต์ดีเซล แบบ 4 สูบ ขนาด 1.8 ลิตร 1,756 ซีซี. เทอร์โบ กระบอกสูบ x ระยะช่วงชัก : 79.0 x 89.6 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 14.8 : 1 กำลังสูงสุด 116 แรงม้า (PS) ที่ 4,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 270 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที

ดีเซล 1.8 แต่แรงบิดน้อยจัง   แรงม้า 116 นี่ก็น้อยกว่า City 1.5 ตัวเดิมอีกนะนี่ ::)



cinello

แรงม้าแค่นี้น่าจะเน้นประหยัดน้ำมันมากกว่า



SETTHASART

งานดีไซน์ภายนอก เหมือนวิศวกรยังเถียงกันไม่จบรึเปล่าครับ



mongolias

ส่วนตัวทั้ง ภายนอก + ภายในผมว่า 3 ลงตัวกว่า
ไม่ว่าจะเบนซินหรือดีเซล ก็หวังว่าจะไม่เจอปัญหาแบบรุ่นพี่นะครับ



โสดเป็นบางเวลา

รอดู suvของพี่โตก่อนแล้วค่อยตัดสินใจ มาสด้าสวยจริงแต่กลัวใจผู้ประกอบการ ดื้อมึนไม่รับผิดอะไรทั้งนั้น



pjs6306

รถสวยขนาดไม่เล็กเกินไปเหมือนcx3.. นาใช้ขอราคาเป็นมิตรจะโอมาก



Hurricane_sonic

รอเทียบกะ XV MC



Nonlamer

ขนาดตัวพอๆกับคู่แข่งละ งานออกแบบไม่ซ้ำใคร แต่จะขายดีมั้ยต้องรอดูกัน



Showbiz

รอหน่วยกล้าตาย ทดลองเครื่องดีเซลให้ก่อน  :D



Sakutaro

น่าติดตามตัวดีเซลล์แฮะ คงตั้งใจเซทมาประหยัด
สมัยก่อนเคยขับ โฟกัสtdci ก็136ม้าเอง แต่วิ่งกระฉับกระเฉงมากๆ เพราะแรงบิดมารอบต่ำ แถมกดยังไงเตะ 20 โลลิตร สมัยนั้นยกเป็นคู่กัดกับ civic2.0 ม้า155 ตัว ที่ขึ้นชื่อว่าเจ้าพ่อความเร็วปลาย
ตัวนี้มา ถ้าประหยัดระดับ20โลลิตร กับช่วงล่างดีดี ปัญหาน้อยๆ ก็น่าชายตามองไม่หยอก :)



Koong

น่าติดตามตัวดีเซลล์แฮะ คงตั้งใจเซทมาประหยัด
สมัยก่อนเคยขับ โฟกัสtdci ก็136ม้าเอง แต่วิ่งกระฉับกระเฉงมากๆ เพราะแรงบิดมารอบต่ำ แถมกดยังไงเตะ 20 โลลิตร สมัยนั้นยกเป็นคู่กัดกับ civic2.0 ม้า155 ตัว ที่ขึ้นชื่อว่าเจ้าพ่อความเร็วปลาย
ตัวนี้มา ถ้าประหยัดระดับ20โลลิตร กับช่วงล่างดีดี ปัญหาน้อยๆ ก็น่าชายตามองไม่หยอก :)
    ผมก็ยังคิดถึง Focus TDCi คันที่เคยขับมาจนถึงทุกวันนี้. เครื่องดีเซลแรงและประหยัด เกียร์คลัทช์คู่แบบเปียก ตัดต่อกำลังเนียนๆ ช่วงเชนจ์เกียร์ยังกับเกียร์แมนนวล ช่วงล่างนุ่มหนึบสุดในคลาส พวงมาลัยคมๆ    เสียดายมีอันต้องขายไป
    ส่วน CX-30  รุ่น 1.8D. ก็รู้สึกว่าแรงมามันน้อยไปหน่อยนะ.ขั้นต่ำสัก 130 ม้าก็ยังดี.  เครื่องดีเซล 1.6 หรือ 1.9 ค่ายอื่นๆเขายังทำ 150 ม้ากันได้สบายๆ



kiwiwi

ฐานล้อเพิ่มขึ้นมา 12 เซ็น
ต้องดูว่า Mazda จะเพิ่ม เซ็นละ 5000 หรือ 10000



Pegasus7700

คุ่แข่งคือรุ่นไหนคับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22



+@ Krishna @+

ดีนะเอารุ่นนี้มา ถ้าขนาดพอ ๆ กับ cx3 เดิมคงไปต่อยาก  8)
ไม่รู้ตัวเริ่มต้นจะเปิดราคาที่เท่าไหร่ 9.5 - 9.9 แสนป่าวนะ



ibomb.bomber

สวยน่ะ แต่น้ำจะดันไหม Sky D เนี่ย เห็นกลุ่ม CX5 น้ำดันกันเยาะมาก
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone



a601970

ยี่ห้อนี้ปล่อยมันตั้งสวยๆในโชว์รูมเถอะ
แค่ผ่านแล้วเห็นมันอยู่ข้างในก็ชื่นใจแล้วครับ



Aleister TJ

ช่วงล่างดีแบบ​ 3​ ประหยัดน้ำมันแบบ​ 2​ แค่นี้ก็สุดจัดแล้ว​
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



Gopz

1.8 นี่โบคู่หรือเดียวครับ
Toyota Yaris 1.5 E Limited / Toyota Altis 1.8 G
Toyota Camry 2.4 Hybrid CD / Ford Fiesta 1.6S
Toyota Prius TRD / Toyota Prius Top Option
Isuzu MU-X 3.0 4x4

ปัจจุบัน
Toyota Yaris 1.2 G/ Mazda 2 Diesel 1.5 XDL HB



pjs6306

มันคือ.. C​ SUV.. ราคามันควรจะเท่าไหร่คับ



phatta

คิดว่าแป่กครับ
Cx30 ทำราคาไม่ถูกแน่ๆ

ต้องดูว่าทำไม mazda2 ขายดี



Aleister TJ

คิดว่าแป่กครับ
Cx30 ทำราคาไม่ถูกแน่ๆ

ต้องดูว่าทำไม mazda2 ขายดี
ออกรถง่ายโคตรๆ​ ส่วนลดเยอะ​ ฟรีดาวน์​ ของแถมเป็นเข่ง
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite