ท่านคิดว่า นิสสัน เลื่อนเปิดตัว Kick คิดถูกหรือคิดผิดครับ

adiPureII

ท่านคิดว่า นิสสัน เลื่อนเปิดตัว Kick คิดถูกหรือคิดผิดครับ เพราะอะไรครับ
ค่ายอื่นเปิดตัวขายแบบออนไลน์ กันรัวๆ ทั้ง CX30 Xpan cross

มองได้สองมุม เปิดตัวก่อน ขายได้ก่อน
หรือเลื่อนเปิดตัว ช้าหน่อย แต่อลัง (แต่ลูกค้าบางคนไม่รอแล้ว ไปคันอื่นแทน)



Automotive Innovations

เลื่อนอีกหรอครับ ยาวเลยสิครับแบบนี้ อันนี้ได้ข่าวจากไหนหรอครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



axister

สำหรับผมว่าคิดถูกนะครับ เป็นอันแรกที่เห็นด้วยกับ ผบรห นิสสัน

xpander มันเพิ่ม lineup โมเดลเฉยๆ เป็น cross ส่วน cx30 ก็มาแทนตัวเก่า ไม่ได้ต้องการการสัมผัสมากมาย

กับแบรนด์ที่ไม่ค่อยน่าไว้ใจแบบ nissan เอาตัวใหม่มาเปิด อย่างน้อยให้คนได้ลองนั่งลองจับดูก่อนดีกว่า เพราะชื่อเสียงยังไงก็แพ้เจ้าอื่น ต้องสู้ด้วยความถูกใจ

ยังไงช่วงนี้หลายๆคนคงชะลอการซื้อของใหญ่ไว้ก่อนอยู่แล้ว แล้วก็ให้ almera ได้เฉิดฉายไปก่อน

แบบ lexus LM นิไม่นับ เพราะกลุ่มนี้ไม่ซีเงินเหลือ มีแต่จะส่งรถไม่ทัน



MyName

จริงๆ คิดว่ารถยังไม่พร้อมส่งมอบด้วยแหละครับเลยทำให้นิสสันตัดสินใจเลื่อนเปิดตัวในสถานการณ์แบบนี้ได้

แต่ก็อยากให้เปิด spec และราคามาดักลูกค้าไว้ก่อน Almera เปิดมามีขายเลยที่ไหนกัน ก็ต้องรออีกเดือนครึ่ง
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



deertesla

ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ  เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ  ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2020, 10:40:31 โดย deertesla »



เนื้อน่องไม่หนัง

ผมว่า ส่วนหน7jงอาจเพราะเป็น E-Power ด้วยนะครับ มันเป็น Concept ใหม่ สำหรับบ้านเรา
อาจมี คำถามอะไรตามมาเยอะ ต่างจาก cx-30 / xpander-cross ซึ่งสื่อต่างๆน่าจะเข้าใจกันดีว่ามันคือ mz3 / Xpander ยกสูง
จัดงานเปิดตัวแบบเป็นทางการเลย อาจจัดการ คำถามต่างๆของ สื่อ ได้ดีกว่า



Newhang

บริษัทไม่พร้อมเอง เหตุผลการเลื่อนเป็นข้ออ้างที่พอเหมาะแต่ฟังขึ้น

เปิดขาย ยังไงก็เงินเข้ากระเป๋าก่อน ก็แล้วแต่จะมองครับ

โชคดีที่ผมไม่เคยรออะไรบริษัทนี้ ไม่งั้นคงเซ็ง
สโลแกน "ขอบคุณที่รอ"อีกตามเคย



Jacob

ระหว่างรอมาดู e tron ดีกว่าครับ น่าใช้มาก



Magl

ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ  เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ  ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย


ตัวนี้มันไม่ใช่ขายในบ้านเรา จะเอามาเทียบได้ยังไง อัตราเร่งไม่ใช่เหรอที่เป็นจุดเด่นของ E power เครื่อง 1.2 เดิมแต่เร่งดีกว่ามากๆ กินน้ำมันเท่าเดิมยังคุ้มเลย ใช้ในเมืองยิ่งเหมาะ ยังไม่ทันมาก็คิดไปไกลละ



MisterDante

 KICKS มาเป็นไมเน่อเช้นจ์เลยนิใช่ป่ะคับ
สงสัยเลื่อนเพราะถ้าเปิดตัวเงียบๆแบบ CX-30 กลัวคนไม่สนใจมั้งครับ
เดาเอา  :P :P :P



polwath

ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ  เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ  ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย


ตัวนี้มันไม่ใช่ขายในบ้านเรา จะเอามาเทียบได้ยังไง อัตราเร่งไม่ใช่เหรอที่เป็นจุดเด่นของ E power เครื่อง 1.2 เดิมแต่เร่งดีกว่ามากๆ กินน้ำมันเท่าเดิมยังคุ้มเลย ใช้ในเมืองยิ่งเหมาะ ยังไม่ทันมาก็คิดไปไกลละ

Kick ที่เราจะได้ซื้อ มันคือตัว Minorchange ซึ่งแน่นอนว่าบางอย่างเปลี่ยน แต่โครงสร้าง และช่วงล่าง ไม่ได้เปลี่ยนแปลงนะครับ แล้วยังไม่รู้ว่าระบบที่เราจะได้นั้น จะมีเพิ่มหรือโดนลดอะไรบ้าง



deertesla

ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ  เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ  ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย


ตัวนี้มันไม่ใช่ขายในบ้านเรา จะเอามาเทียบได้ยังไง อัตราเร่งไม่ใช่เหรอที่เป็นจุดเด่นของ E power เครื่อง 1.2 เดิมแต่เร่งดีกว่ามากๆ กินน้ำมันเท่าเดิมยังคุ้มเลย ใช้ในเมืองยิ่งเหมาะ ยังไม่ทันมาก็คิดไปไกลละ

Kick ที่เราจะได้ซื้อ มันคือตัว Minorchange ซึ่งแน่นอนว่าบางอย่างเปลี่ยน แต่โครงสร้าง และช่วงล่าง ไม่ได้เปลี่ยนแปลงนะครับ แล้วยังไม่รู้ว่าระบบที่เราจะได้นั้น จะมีเพิ่มหรือโดนลดอะไรบ้าง
ใช่ครับไมเนอร์เชนจ์ไม่ใช่โมเดลเชนจ์ที่จะเปลี่ยนโครงสร้างและระบบช่วงล่างใหม่ และกินน้ำมันเท่านี้มันอายรถที่เป็นเครื่องยนต์น้ำมันอย่างเดียวและต้องมาดูแลระบบที่มันซับซ้อนขึ้น แต่ความเร็วปลาเหี่ยวอยู่150-160เท่านั้น ทั้งที่ยี่ห้ออื่นๆ ไปที่180-200 กม./ชั่วโมงไปแล้ว และหากอะไรพังอย่างใดอย่างนึง รถก็วิ่งไม่ได้ และเมื่อมีตัวอย่างจากมี่แพนไปทดสอบมาแล้วไม่ได้คิดไปเองอย่างที่คุณว่านะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2020, 11:49:08 โดย deertesla »



rotaryman

ผมว่าคิดผิด.....ในแง่เปิดตัวช้าอาจทำให้ลูกค้าที่ไม่ได้สนใจเรื่องรถและกำลังจะออกรถใหม่อาจจะไปออกค่ายอื่นแทนโดยที่ไม่มีนิสสันอยู่ในตัวเลือก เพราะไม่รู้ว่านิสสันจะออกรถใหม่

ส่วนคนที่สนใจเรื่องรถอย่างเราๆ ท่านๆ ในเวปนี้คงไม่มีผลอะไรเท่าไหร่ เพราะคนที่ชอบยังไงก็รอดู คนไม่ชอบก็ไม่รออยู่แล้วครับ

ปล...ส่วนตัวผมไม่ชอบระบบไฮบริดจ์แบบอนุกรมนี้อยู่แล้วคงไม่ซื้อแน่นอนครับ  :P
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2020, 11:51:04 โดย rotaryman »



HHHsung

NST ต้องสื่อให้คนใช้เข้าใจว่า e power คือรถไฟฟ้าที่พกเครื่องปั่นไฟไปด้วย แต่ด้วยว่ามันมีข้อจำกัดที่เครื่องปั่นมันลูกเล็ก และ แบตตัวเล็กที่แค่ไว้ช่วยในการเร่งและเบรค

ดังนั้นสเปคมันเลยไม่ได้วิเศษไปกว่ารถไฟฟ้าแบบอื่น หรือดีกว่าเครื่องยนต์เดิมๆ เท่าไหร่ แต่มันเอามาเติมเต็มคนที่กังวลเรื่เองรถไฟฟ้าปัจจุบันที่ ชาร์จแบตนาน วิ่งได้ไม่ไกล

ปล. ส่วนตัวคงไม่ซื่้อใช้ เพราะมันพันธุ์ทาง ข่างที่ซ่อมต้องเก่งทั้งสองทางทั้งไฟฟ้า ทั้งน้ำมัน อืมมองมาที่ช่างไทยตอนนี่.............วังเวงจัง

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 16, 2020, 11:59:32 โดย HHHsung »



jame894561

ดูตัวเลขจากผุ้ใช้จริงในญ๊่ปุ่นแล้วน่าผิดหวังมากๆ ได้กัน 15-25 เอง สูสีกับ 1.0 เทอร์โบ เลยไม่ว้าวแล้ว แถมน่าจะดูแลแพงกว่าไหมมีระบบไฟฟ้าพ่วงมาอีก  :-X



Gordon Freeman

ผมว่าจริงๆ น่าจะเปิดตัวรอบสื่อ + ประกาศราคา ให้เห็นหน้าค่าตา + อ๊อปชั่นต่างๆ ไปซะก่อน ลงโชว์รูมค่อยว่ากันทีหลังก็ยังได้

ส่วนตัวผมว่าระบบนี้น่าใช้พอสมควรเลยหละ เพิ่มจริงๆ คงเป็นแบต (ลูกไม่ได้ใหญ่มาก) ส่วนมอเตอร์เพิ่มขึ้นมาก็จริงแต่มันก็ไม่มีเกียร์เหมือนกัน (ไม่รู้ว่ามอเตอร์กับชุดเกียร์ อะไรจะแพงกว่ากัน ขนาด CVT Jatco 7 เบิกใหม่ยังเกือบแสน)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V



pjs6306

อาจเลื่อนยาวไม่มีกำหนดเหมือนnote e หรือเปล่า



ซิ่งเข้าส้วม

ผมว่าตอนแรกเขากะจะเลื่อนแค่เดือนนึง ให้สถานการณ์สงบ ปรากฏว่าติดมากขึ้นเรื่อยๆ และตอนนี้เหมือนจะระบาดหนักแบบคุมไม่อยู่แล้ว

ทางออกผมว่าเปิดตัวออนไลน์ ไม่งั้นก็ได้ดองไปจนปลายปีแน่นอน



mongolias

ผมเห็นด้วยนะครับ ตอนนี้กำลังซื้อไม่ค่อยมี คนเก็บเงินไว้กับตัว
เลื่อนไปหลังโควิด น่าจะได้ยอดมากกว่าครับ



SM.

ผมรอ ซิลฟี่ มากกว่าครับ รถสวย เข้าไทยแน่ๆครับ



SRY

ตกลงคือไม่ใช่เจ้าตลาดทำไรดูไม่ดีเลย กลับกันเลย ทำไรออกมา ซื้อหมด



ab4u

ที่เลื่อนเปิดตัว เพราะต้องให้ expander เปิดตัวก่อน สินค้าจะได้ไม่ชนกันกับบริษัทในเครือ



แมวดราม่า

ถึงข้างบน: ตัวเข้าไทยมัน 129 HP ครับ ไม่ใช่ 109 ที่พี่แพนเคยเทสต์

ปัญหาไม่รู้เกิดจากตรงไหน ผมก็ได้ยินแค่ย้ายไปหลังสงกรานต์  :-\
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



deertesla

ถึงข้างบน: ตัวเข้าไทยมัน 129 HP ครับ ไม่ใช่ 109 ที่พี่แพนเคยเทสต์

ปัญหาไม่รู้เกิดจากตรงไหน ผมก็ได้ยินแค่ย้ายไปหลังสงกรานต์  :-\
ใจจริงก็เชียร์ให้นิสสันขายดีนะครับ แต่ทำไมนิสสันเองทำไมไม่ค่อยจะฟังเสียงลูกค้านักในเรื่องนำรถมาขาย (เพิ่งจะรู้ตัวก็ที่เอาอัลเมร่าพ่วงเทอร์โบมาขาย  แต่มาร์หรือไมคร่าใหม่เงียบมากครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมา) หรือช่วงหลังทำรถที่ไม่ค่อยจะทนต่อการใช้งานนัก หรือออพชั่นต่าๆงตัดหายไปทำไมไม่รู้ แต่แล้วก็แอบมาใส่ทีหลัง  ตอนนี้นิสสันเองยังไม่ทำรถตัวเองให้เด่นสักอย่าง เรื่องความทนทานนี้สู้โตโยต้า หรือแม้กระทั่งมาสด้ายังไม่ได้เลย  ส่วนการขับขี่ช่วงล่างหลายรุ่นก็ยังไม่เด่นนัก  ส่วนราคา บางรุ่นก็ขายแพงเกินไป  บางรุ่นก็ตั้งราคาได้เร้าใจ เช่นอัลเมร่าใหม่ครับ



lexus

ไว้สื่อได้ทดลองขับก่อนแล้วค่อยมโนดีกว่าครับ

อคติตั้งแต่ยังไม่ขายเลย..หุหุ



polwath

ถึงข้างบน: ตัวเข้าไทยมัน 129 HP ครับ ไม่ใช่ 109 ที่พี่แพนเคยเทสต์

ปัญหาไม่รู้เกิดจากตรงไหน ผมก็ได้ยินแค่ย้ายไปหลังสงกรานต์  :-\
ใจจริงก็เชียร์ให้นิสสันขายดีนะครับ แต่ทำไมนิสสันเองทำไมไม่ค่อยจะฟังเสียงลูกค้านักในเรื่องนำรถมาขาย (เพิ่งจะรู้ตัวก็ที่เอาอัลเมร่าพ่วงเทอร์โบมาขาย  แต่มาร์หรือไมคร่าใหม่เงียบมากครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมา) หรือช่วงหลังทำรถที่ไม่ค่อยจะทนต่อการใช้งานนัก หรือออพชั่นต่าๆงตัดหายไปทำไมไม่รู้ แต่แล้วก็แอบมาใส่ทีหลัง  ตอนนี้นิสสันเองยังไม่ทำรถตัวเองให้เด่นสักอย่าง เรื่องความทนทานนี้สู้โตโยต้า หรือแม้กระทั่งมาสด้ายังไม่ได้เลย  ส่วนการขับขี่ช่วงล่างหลายรุ่นก็ยังไม่เด่นนัก  ส่วนราคา บางรุ่นก็ขายแพงเกินไป  บางรุ่นก็ตั้งราคาได้เร้าใจ เช่นอัลเมร่าใหม่ครับ
ถ้าเคยฟังรายการของพี่จิมมี่ เขาจะด่าฝรั่งและคนใน Nissan ทั้ง Yokohama และ Asia-Pacific (ไม่ใช่ Ghosn) ว่าเป็นคนกำหนดนโยบาย กำหนดรถที่จะวางขาย การทำตลาด โดยไม่ฟังหรือเข้าใจตลาดในไทย เลยเป็นอย่างที่เห็น



deertesla

ถึงข้างบน: ตัวเข้าไทยมัน 129 HP ครับ ไม่ใช่ 109 ที่พี่แพนเคยเทสต์

ปัญหาไม่รู้เกิดจากตรงไหน ผมก็ได้ยินแค่ย้ายไปหลังสงกรานต์  :-\
ใจจริงก็เชียร์ให้นิสสันขายดีนะครับ แต่ทำไมนิสสันเองทำไมไม่ค่อยจะฟังเสียงลูกค้านักในเรื่องนำรถมาขาย (เพิ่งจะรู้ตัวก็ที่เอาอัลเมร่าพ่วงเทอร์โบมาขาย  แต่มาร์หรือไมคร่าใหม่เงียบมากครับ ไม่รู้เมื่อไหร่จะมา) หรือช่วงหลังทำรถที่ไม่ค่อยจะทนต่อการใช้งานนัก หรือออพชั่นต่าๆงตัดหายไปทำไมไม่รู้ แต่แล้วก็แอบมาใส่ทีหลัง  ตอนนี้นิสสันเองยังไม่ทำรถตัวเองให้เด่นสักอย่าง เรื่องความทนทานนี้สู้โตโยต้า หรือแม้กระทั่งมาสด้ายังไม่ได้เลย  ส่วนการขับขี่ช่วงล่างหลายรุ่นก็ยังไม่เด่นนัก  ส่วนราคา บางรุ่นก็ขายแพงเกินไป  บางรุ่นก็ตั้งราคาได้เร้าใจ เช่นอัลเมร่าใหม่ครับ
ถ้าเคยฟังรายการของพี่จิมมี่ เขาจะด่าฝรั่งและคนใน Nissan ทั้ง Yokohama และ Asia-Pacific (ไม่ใช่ Ghosn) ว่าเป็นคนกำหนดนโยบาย กำหนดรถที่จะวางขาย การทำตลาด โดยไม่ฟังหรือเข้าใจตลาดในไทย เลยเป็นอย่างที่เห็น
เห็นด้วยครับ  แต่ตัวอัลเมร่า เทอร์โบนี่ ทำโฆษณาได้ดีและพูดถึงการฉีกจากอัลเมร่าเก่าที่อืดและขับแย่ ถ้าเป็นโฆษณาของนิสสันส่วนกลางคงจะไปชูโรงเรื่องไม่เป็นเรื่องโดยไม่เข้าใจนิสัยการขับรถของคนไทยว่าเป็นยังไงนะครับ



porasit33

เปิดตอนนี้ได้สดกว่า  HRV CHR
คู่แข่งมีน้อย คนจะซื้อรถ รอรถเดือนนึงก็บ่นแล้ว
เปิดช้า เดี๋ยวคนก็รอเทียบกับ HRV ใหม่ CHR ที่ไมเนอร์อีก
เอามาชนเค้าหนะ ไหววหรออ ตอนตลาดเงียบๆเนี่ยขายไปเลย
คนอยู่บ้านนอนรอดูโทรทัศน์เยอะแยะ อัดเข้าไปโฆษณาอ่ะ
ช้ากว่านี้รถใหม่ก็ไม่ใหม่ แล้วก็ตายเหมือนเดิม



Odd_yim

อาจจะมาจาก ภาวะเศรษฐกิจด้วยส่วนหนึ่งครับ แต่ก็ควรจะรีบเอาเข้ามานะครับ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจมากทีเดียว



BCCKiller

ผมว่าไม่ต้องเอามาหรอกครับ  เครื่อง e-power เห็นจากที่พี่แพนไปทดลองขับในโน้ต e-power แล้ว http://www.headlightmag.com/first-impression-review-nissan-note-e-power-japan/ ไม่เห็นว่าจะประหยัดจนจูงใจน่าซื้ออะไรเลย ตัวเลขออัตราสิ้นเปลืองพอกัน หรือประหยัดน้อยกว่าซิตี้ 1.0 เทอร์โบด้วยซ้ำ  ยิ่งไปเทียบกับอัลเมร่าและมาสด้า 2 เบนซิล ยิ่งแพ้กระจุย มี2ระบบพ่วงเข้ามายิงดูแลรักษายากกว่าเดิมอีก แถมรถไม่สวย ดูเชยๆ เห็ในมูสเทสท์ ยิ่งไม่ควรเอามาขาย


ตัวนี้มันไม่ใช่ขายในบ้านเรา จะเอามาเทียบได้ยังไง อัตราเร่งไม่ใช่เหรอที่เป็นจุดเด่นของ E power เครื่อง 1.2 เดิมแต่เร่งดีกว่ามากๆ กินน้ำมันเท่าเดิมยังคุ้มเลย ใช้ในเมืองยิ่งเหมาะ ยังไม่ทันมาก็คิดไปไกลละ


ถูกใจครับ