ผู้เขียน หัวข้อ: ย้อนดูข่าว Nissan kicks แล้วกลับมาคิดว่า "จะเลื่อนเปิดตัวอีกหรอ"  (อ่าน 7947 ครั้ง)


ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,101
    • อีเมล์
ผมว่าคงเลื่อนไม่มีกำหนด.. ด้วยความไม่พร้อมและอาจจะไม่มีโอกาสในไทยเลย.. เดาครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
จะว่าไป จริงๆ วันนี้ควรเป็นวันเปิดตัวนี่น่า

ออฟไลน์ Thaithanathorn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
เห็นพี่จิมมี่บอกใน Live วันก่อนว่ารถพร้อมแล้วนี่ครับ เพียงแต่ว่าช่วงเวลามันไม่อำนวยเพราะสถานการณ์ในตอนนี้ คนจะไม่ให้ความสนใจกันมากเท่าที่ควร

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
ถ้าจะเลื่อนจนตลาดวายขนาดนี้ ผมว่าเอา Nissan Ariya มาเลยดีกว่า

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 780
ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
สงสารคนรอ

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
รถอายุ 4 ปีแล้วยังไม่เปิดตัวในเมืองไทย ใครจะซื้อก็ซื้อผมไม่ซื้อคนนึงอ่ะ ใครจะบอกว่า Minor Change ก็เหอะ มันก็คือรถโมเดลเก่าอยู่ดี

ถึงจะเกลียดมาสด้าหลายเรื่อง แต่ชื่นชมผู้บริหารไทยเรื่องนึงคือดีลเอารถมาขายได้เร็วและหลากหลายมากๆ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ไม่ต้องเอามาขายหรอก ดูแล้วไม่มีอนาคต  ไปเอาไมคร่าหรือมาร์ชใหม่มาเถอะ ยังดูมีอนาคตกว่า และน่าจะขายดีกว่าโน้ตพอสมควร

รถอายุ 4 ปีแล้วยังไม่เปิดตัวในเมืองไทย ใครจะซื้อก็ซื้อผมไม่ซื้อคนนึงอ่ะ ใครจะบอกว่า Minor Change ก็เหอะ มันก็คือรถโมเดลเก่าอยู่ดี

ถึงจะเกลียดมาสด้าหลายเรื่อง แต่ชื่นชมผู้บริหารไทยเรื่องนึงคือดีลเอารถมาขายได้เร็วและหลากหลายมากๆ
ใช่ครับ มาสด้ายังใจกว่าอีก  แถมนิสสันเตะ ไมเนอร์เชนจ์ผมว่าดีไซน์มันไม่สวยเท่าไหร่ หรอก  ถ้ายังมีกระจังหน้าฟันหนูมาแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2020, 15:38:10 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

คนบอกว่าสวยตอนเปิดตัวปี 2012 นิสสันเลยเดินเกมเร็วนำเข้ามาขายในไทยปี 2017 ครับ
รถอายุตลาด 5 ปี ขายได้เท่านี้ก็บุญแล้วครับ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
เห็นพี่จิมมี่บอกใน Live วันก่อนว่ารถพร้อมแล้วนี่ครับ เพียงแต่ว่าช่วงเวลามันไม่อำนวยเพราะสถานการณ์ในตอนนี้ คนจะไม่ให้ความสนใจกันมากเท่าที่ควร
เห็นภาพแชร์กันในกลุ่มเฟส รถคลุมผ้า เหมือนพร้อมเปิดตัวแล้ว แต่จะเปิดเมื่อไหร่เท่านั้นแหละ

ออฟไลน์ recycleman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,569
จะบอกว่าสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย แต่ค่ายอื่นเขาก็ยังเปิดตัวรุ่นใหม่กันเป็นปกติอยู่นะ

ออฟไลน์ Tom sawyer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

Note คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของนิสสัน ถ้าวางเครื่อง 1600 ป่านนี้ก็ไปโลดแล้ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,332
สถานการณ์​โรคระบาด​ช่วงนี้หลายคนชะลอ​การตัดสินใจเลือกซื้อรถเหมือนกันนะครับ ตอนนี้บางคนต้องหยุดงานหลายวัน หรือทำธุรกิจ​ก็รายได้หายไปเยอะ แต่รายจ่ายยังมีแต่จะมากขึ้น การเลือกซื้อรถในช่วงนี้ไม่เหมาะเท่าไร

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,196
    • อีเมล์
มองได้หลายมุม

สถานการณ์บ้านเรา เหมือนเลวร้ายลงเรื่อยๆ คนไม่น่าจะมาสนใจ หรือ มาเปลี่ยนรถใหม่ ในช่วงนี้แน่ๆ

ดังนั้น เปิดตัวไปตอนนี้ งานก็กร่อย รวมถึง อาจจะมีประเด็นหลังบ้าน เช่น ยังแก้ defect กันไม่จบ (ปัญหาเล็กน้อยจากงานประกอบ) รถยังผลิตไม่ครบ ยังเอาขึ้นดีลเลอร์พร้อมกันไม่ได้หมดทั้งประเทศ (แบบ Almera มีแต่รถโชว์ในงาน ไม่มีรถขึ้นดีลเลอร์) เค้าเลย ชะลอไปยาวๆก่อน

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

อันนี้บอกเลย นิสสันซวยสองเด้ง

หนึ่งคือเงื่อนไขอีโคคาร์ สองคือเรื่อง BOI e-Power

Note ที่ควรจะได้ e-Power ลงแล้วจบๆ กลายเป็นต้องมาลากเครื่องเกียร์แซยิด

ทรงสวยจริง แต่ก็ พูดแบบไม่อคติในฐานะคนชอบ มันคือ Jazz GD ในเวอร์ชั่นนิสสันง่ะ ถ้าจะวาง 1.5 ก็ไม่ได้เรตภาษี Eco Car อีก กรรมแท้ๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วรถยนต์ที่งดงาม จะคืนกลับมา

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

Note คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของนิสสัน ถ้าวางเครื่อง 1600 ป่านนี้ก็ไปโลดแล้ว

ถ้าวาง 1.6 ไม่ได้ส่วนลดภาษีอีโค่คาร์ ขาย 7 - 7.5แสน
ซี้อกันไหมครับ แล้วรับประกันได้ไหมว่าจะไปโลด ในขณะที่กระแส Downsizing กำลังมาในตอนนั้น

ผมจำได้ตอน Note VL เปิดตัวราคา 6.4 แสน ออปชั่นได้คือเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ 0-80/เตือนเปลื่ยนเลน
Advance Safety หนักขนาดนี้ แม้แต่ C-Seg ตัวท้อปยังไม่มีให้ซักคัน คนยังบ่นว่าแพง

ทุกวันนี้ Ciaz RS ไมเนอร์ไม่มีแม้กระทั่ง ESP แต่ราคา 6.7 แสน
ได้ยินใครบ่นบ้างไหมว่ามันคือคามผิดพลาดของค่ายคนบ้า

-----

ส่วนใครที่ให้เอามาร์ชใหม่เข้ามา ได้เคยลองนั่งหรือยังครับ
ถ้าคุณเคยนั่งหลังกับมาสด้า 2 ตัวปัจจุบันแล้ว มาร์ชใหม่ก็เป็นแบบนั้นละ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
เปิดตัวตอนนี้จะมีสักกี่คนที่จะซื้อ

เลื่อนไปก็นับวันล้าสมัยไปเรื่อย

ข้ามไปเอาซิลฟี่ใหม่มาไตรมาส 3 ปีนี้ไปเลยดีกว่า



ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

อันนี้บอกเลย นิสสันซวยสองเด้ง

หนึ่งคือเงื่อนไขอีโคคาร์ สองคือเรื่อง BOI e-Power

Note ที่ควรจะได้ e-Power ลงแล้วจบๆ กลายเป็นต้องมาลากเครื่องเกียร์แซยิด

ทรงสวยจริง แต่ก็ พูดแบบไม่อคติในฐานะคนชอบ มันคือ Jazz GD ในเวอร์ชั่นนิสสันง่ะ ถ้าจะวาง 1.5 ก็ไม่ได้เรตภาษี Eco Car อีก กรรมแท้ๆ
ผมเห้นนิสสัน โน้ตโฉมนี้หละนึกถึง jazz ge อยู่นะครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

Note คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของนิสสัน ถ้าวางเครื่อง 1600 ป่านนี้ก็ไปโลดแล้ว

ถ้าวาง 1.6 ไม่ได้ส่วนลดภาษีอีโค่คาร์ ขาย 7 - 7.5แสน
ซี้อกันไหมครับ แล้วรับประกันได้ไหมว่าจะไปโลด ในขณะที่กระแส Downsizing กำลังมาในตอนนั้น

ผมจำได้ตอน Note VL เปิดตัวราคา 6.4 แสน ออปชั่นได้คือเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ 0-80/เตือนเปลื่ยนเลน
Advance Safety หนักขนาดนี้ แม้แต่ C-Seg ตัวท้อปยังไม่มีให้ซักคัน คนยังบ่นว่าแพง

ทุกวันนี้ Ciaz RS ไมเนอร์ไม่มีแม้กระทั่ง ESP แต่ราคา 6.7 แสน
ได้ยินใครบ่นบ้างไหมว่ามันคือคามผิดพลาดของค่ายคนบ้า

-----

ส่วนใครที่ให้เอามาร์ชใหม่เข้ามา ได้เคยลองนั่งหรือยังครับ
ถ้าคุณเคยนั่งหลังกับมาสด้า 2 ตัวปัจจุบันแล้ว มาร์ชใหม่ก็เป็นแบบนั้นละ
มาสด้า2 ผมนั่งแล้วรู้สึกเฉยๆนะไม่แคบจนต้องนั่งลำบาก แต่เบาะมันนั่งสบายกว่าอัลเมร่า  กับเรื่องรถกว้างแล้วการควบคุมการขับขี่ห่วยแตกแบบมาร์ชและอัลเมร่าตัวแซยิดนี่ขอบายครับ  แค่เปลี่ยนเลนที่90กม./ชั่วโมงก็โคลงเครงให้หวั่นใจกลัวแล้วครับ

ออฟไลน์ lay

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,265
สงสารนิสสัน

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
ไหนๆ ก็ไม่เปิดตัวออนไลน์ ไลฟ์สด ไปเลย คนรอเยอะ ใครสนใจก็ไปดูที่โชว์รูมเอา ข่าวก็ยิงออกไปได้

ออฟไลน์ joekling

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
เขา SOP ผลิตส่งออกไปแล้วนี่ครับ จริงๆรุ่นนี้ 70% คือผลิตเพื่อส่งออกอยู่แล้วนะครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,699
ช่วงนี้คนส่วนใหญ่ คงไม่มีอารมณ์สนใจเรื่องรถใหม่เท่าไหร่นะครับ

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
จริงๆรถดี ไม่ต้องเปิดตัวอะไรมาก คนเค้าก็บอกต่อ อยากหามาใช้เอง

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
จะว่าไป โดน โควิด19 ตัวเดียว ก็แย่แล้ว
e-power จุดเด่นที่ตั้งใจจะเน้นในตอนแรกคือ ความประหยัด
ต้องมาโดนระลอกสอง ด้วย สงครามน้ำมัน ทำราคาน้ำมันลงไปต่ำสุดๆเป็นประวัติการณ์
ก็ต้องมึนหนัก จะวางแผนการตลาดยังไงดี อาจจะต้องเปลี่ยนโฆษณาใหม่หมด
มาเน้นความแรงมากขึ้น 555

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
คงต้องจำใจยอมเลื่อนไปเพราะเปิดตอนนี้ก็ไม่มีอะไรดี (ในความเห็นส่วนตัว) แต่จะเลื่อนไปเปิดอีกหลายเดือนข้างหน้าก็มีผลเสียหลายด้าน

ปล. ผมว่าหลายคนเข้าใจผิดว่า e-power เน้นชูเรื่องประหยัดเป็นจุดเด่น
น่าจะเป็นรถที่กินน้ำมันเท่า eco car แต่มีอัตราเร่งใช้งานเหมือนรถเครื่อง cc สูง
ข้อด้อยอย่างเดียวคือความเร็วสูงสุดที่ต่ำกว่ารถ eco car หลายๆ รุ่น
แต่เอาจริงๆ เข้า ความเร็วเดินทางระดับ 100-140 ก็น่าจะเพียงพอขอแค่กำลังในช่วงเร่งแซงที่เรียกใช้ได้พอควร

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
คงต้องจำใจยอมเลื่อนไปเพราะเปิดตอนนี้ก็ไม่มีอะไรดี (ในความเห็นส่วนตัว) แต่จะเลื่อนไปเปิดอีกหลายเดือนข้างหน้าก็มีผลเสียหลายด้าน

ปล. ผมว่าหลายคนเข้าใจผิดว่า e-power เน้นชูเรื่องประหยัดเป็นจุดเด่น
น่าจะเป็นรถที่กินน้ำมันเท่า eco car แต่มีอัตราเร่งใช้งานเหมือนรถเครื่อง cc สูง
ข้อด้อยอย่างเดียวคือความเร็วสูงสุดที่ต่ำกว่ารถ eco car หลายๆ รุ่น
แต่เอาจริงๆ เข้า ความเร็วเดินทางระดับ 100-140 ก็น่าจะเพียงพอขอแค่กำลังในช่วงเร่งแซงที่เรียกใช้ได้พอควร

รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ในรูปแบบอื่นนอกจากระบบสันดาปภายใน จุดมุ่งหมายหลักๆ ก็มี แค่ 2 ประการ คือความประหยัด กับ การลดมลพิษ (กว่าเครื่องยนต์ ice) ไม่ว่าจะเป็นรถ ไฮบริด ปลั๊กิน-ไฮบริด หรือรถยนต์ไฟฟ้า
และ e-power ตั้งใจเกิดมาเพื่อแข่งกับรถไฮบริด

ส่วนเทคโนโลยีที่ว่าเป็นรถที่กินน้ำมันเท่า eco car แต่มีอัตราเร่งใช้งานเหมือนรถเครื่อง cc สูง น่าจะเป็นเรื่อง downsizing มากกว่า เช่น 1.0 เทอร์โบ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เลื่อนไปก็ไม่น่าส่งผลดีสักเท่าไรมั้งครับ  :-\