ย้อนดูข่าว Nissan kicks แล้วกลับมาคิดว่า "จะเลื่อนเปิดตัวอีกหรอ"



pjs6306

ผมว่าคงเลื่อนไม่มีกำหนด.. ด้วยความไม่พร้อมและอาจจะไม่มีโอกาสในไทยเลย.. เดาครับ



SM.

จะว่าไป จริงๆ วันนี้ควรเป็นวันเปิดตัวนี่น่า



Thaithanathorn

เห็นพี่จิมมี่บอกใน Live วันก่อนว่ารถพร้อมแล้วนี่ครับ เพียงแต่ว่าช่วงเวลามันไม่อำนวยเพราะสถานการณ์ในตอนนี้ คนจะไม่ให้ความสนใจกันมากเท่าที่ควร



Jacob

ถ้าจะเลื่อนจนตลาดวายขนาดนี้ ผมว่าเอา Nissan Ariya มาเลยดีกว่า



Slow But Sure

ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ



Newhang

สงสารคนรอ



|||

รถอายุ 4 ปีแล้วยังไม่เปิดตัวในเมืองไทย ใครจะซื้อก็ซื้อผมไม่ซื้อคนนึงอ่ะ ใครจะบอกว่า Minor Change ก็เหอะ มันก็คือรถโมเดลเก่าอยู่ดี

ถึงจะเกลียดมาสด้าหลายเรื่อง แต่ชื่นชมผู้บริหารไทยเรื่องนึงคือดีลเอารถมาขายได้เร็วและหลากหลายมากๆ



deertesla

ไม่ต้องเอามาขายหรอก ดูแล้วไม่มีอนาคต  ไปเอาไมคร่าหรือมาร์ชใหม่มาเถอะ ยังดูมีอนาคตกว่า และน่าจะขายดีกว่าโน้ตพอสมควร

รถอายุ 4 ปีแล้วยังไม่เปิดตัวในเมืองไทย ใครจะซื้อก็ซื้อผมไม่ซื้อคนนึงอ่ะ ใครจะบอกว่า Minor Change ก็เหอะ มันก็คือรถโมเดลเก่าอยู่ดี

ถึงจะเกลียดมาสด้าหลายเรื่อง แต่ชื่นชมผู้บริหารไทยเรื่องนึงคือดีลเอารถมาขายได้เร็วและหลากหลายมากๆ
ใช่ครับ มาสด้ายังใจกว่าอีก  แถมนิสสันเตะ ไมเนอร์เชนจ์ผมว่าดีไซน์มันไม่สวยเท่าไหร่ หรอก  ถ้ายังมีกระจังหน้าฟันหนูมาแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 19, 2020, 15:38:10 โดย deertesla »



|||

ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

คนบอกว่าสวยตอนเปิดตัวปี 2012 นิสสันเลยเดินเกมเร็วนำเข้ามาขายในไทยปี 2017 ครับ
รถอายุตลาด 5 ปี ขายได้เท่านี้ก็บุญแล้วครับ



delete

เห็นพี่จิมมี่บอกใน Live วันก่อนว่ารถพร้อมแล้วนี่ครับ เพียงแต่ว่าช่วงเวลามันไม่อำนวยเพราะสถานการณ์ในตอนนี้ คนจะไม่ให้ความสนใจกันมากเท่าที่ควร
เห็นภาพแชร์กันในกลุ่มเฟส รถคลุมผ้า เหมือนพร้อมเปิดตัวแล้ว แต่จะเปิดเมื่อไหร่เท่านั้นแหละ



recycleman

จะบอกว่าสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย แต่ค่ายอื่นเขาก็ยังเปิดตัวรุ่นใหม่กันเป็นปกติอยู่นะ



Tom sawyer

ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

Note คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของนิสสัน ถ้าวางเครื่อง 1600 ป่านนี้ก็ไปโลดแล้ว



Tien.W

มองได้หลายมุม

สถานการณ์บ้านเรา เหมือนเลวร้ายลงเรื่อยๆ คนไม่น่าจะมาสนใจ หรือ มาเปลี่ยนรถใหม่ ในช่วงนี้แน่ๆ

ดังนั้น เปิดตัวไปตอนนี้ งานก็กร่อย รวมถึง อาจจะมีประเด็นหลังบ้าน เช่น ยังแก้ defect กันไม่จบ (ปัญหาเล็กน้อยจากงานประกอบ) รถยังผลิตไม่ครบ ยังเอาขึ้นดีลเลอร์พร้อมกันไม่ได้หมดทั้งประเทศ (แบบ Almera มีแต่รถโชว์ในงาน ไม่มีรถขึ้นดีลเลอร์) เค้าเลย ชะลอไปยาวๆก่อน



แมวดราม่า

ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

อันนี้บอกเลย นิสสันซวยสองเด้ง

หนึ่งคือเงื่อนไขอีโคคาร์ สองคือเรื่อง BOI e-Power

Note ที่ควรจะได้ e-Power ลงแล้วจบๆ กลายเป็นต้องมาลากเครื่องเกียร์แซยิด

ทรงสวยจริง แต่ก็ พูดแบบไม่อคติในฐานะคนชอบ มันคือ Jazz GD ในเวอร์ชั่นนิสสันง่ะ ถ้าจะวาง 1.5 ก็ไม่ได้เรตภาษี Eco Car อีก กรรมแท้ๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/



ซิ่งเข้าส้วม

ขอเวลาอีกไม่นาน แล้วรถยนต์ที่งดงาม จะคืนกลับมา



No Trespassing

ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

Note คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของนิสสัน ถ้าวางเครื่อง 1600 ป่านนี้ก็ไปโลดแล้ว

ถ้าวาง 1.6 ไม่ได้ส่วนลดภาษีอีโค่คาร์ ขาย 7 - 7.5แสน
ซี้อกันไหมครับ แล้วรับประกันได้ไหมว่าจะไปโลด ในขณะที่กระแส Downsizing กำลังมาในตอนนั้น

ผมจำได้ตอน Note VL เปิดตัวราคา 6.4 แสน ออปชั่นได้คือเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ 0-80/เตือนเปลื่ยนเลน
Advance Safety หนักขนาดนี้ แม้แต่ C-Seg ตัวท้อปยังไม่มีให้ซักคัน คนยังบ่นว่าแพง

ทุกวันนี้ Ciaz RS ไมเนอร์ไม่มีแม้กระทั่ง ESP แต่ราคา 6.7 แสน
ได้ยินใครบ่นบ้างไหมว่ามันคือคามผิดพลาดของค่ายคนบ้า

-----

ส่วนใครที่ให้เอามาร์ชใหม่เข้ามา ได้เคยลองนั่งหรือยังครับ
ถ้าคุณเคยนั่งหลังกับมาสด้า 2 ตัวปัจจุบันแล้ว มาร์ชใหม่ก็เป็นแบบนั้นละ



bobsan

เปิดตัวตอนนี้จะมีสักกี่คนที่จะซื้อ

เลื่อนไปก็นับวันล้าสมัยไปเรื่อย

ข้ามไปเอาซิลฟี่ใหม่มาไตรมาส 3 ปีนี้ไปเลยดีกว่า





deertesla

ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

อันนี้บอกเลย นิสสันซวยสองเด้ง

หนึ่งคือเงื่อนไขอีโคคาร์ สองคือเรื่อง BOI e-Power

Note ที่ควรจะได้ e-Power ลงแล้วจบๆ กลายเป็นต้องมาลากเครื่องเกียร์แซยิด

ทรงสวยจริง แต่ก็ พูดแบบไม่อคติในฐานะคนชอบ มันคือ Jazz GD ในเวอร์ชั่นนิสสันง่ะ ถ้าจะวาง 1.5 ก็ไม่ได้เรตภาษี Eco Car อีก กรรมแท้ๆ
ผมเห้นนิสสัน โน้ตโฉมนี้หละนึกถึง jazz ge อยู่นะครับ



deertesla

ผมกลัวมันเหมือน Note
ก่อนทำตลาดมีแต่คนบอกสวย หลายคนชอบ บอกถ้ามาขายดีแน่ แต่พอมาจริงๆก็เฉยๆ เรื่อยๆ

Note คือความผิดพลาดครั้งใหญ่ของนิสสัน ถ้าวางเครื่อง 1600 ป่านนี้ก็ไปโลดแล้ว

ถ้าวาง 1.6 ไม่ได้ส่วนลดภาษีอีโค่คาร์ ขาย 7 - 7.5แสน
ซี้อกันไหมครับ แล้วรับประกันได้ไหมว่าจะไปโลด ในขณะที่กระแส Downsizing กำลังมาในตอนนั้น

ผมจำได้ตอน Note VL เปิดตัวราคา 6.4 แสน ออปชั่นได้คือเตือนชน/เบรคอัตโนมัติ 0-80/เตือนเปลื่ยนเลน
Advance Safety หนักขนาดนี้ แม้แต่ C-Seg ตัวท้อปยังไม่มีให้ซักคัน คนยังบ่นว่าแพง

ทุกวันนี้ Ciaz RS ไมเนอร์ไม่มีแม้กระทั่ง ESP แต่ราคา 6.7 แสน
ได้ยินใครบ่นบ้างไหมว่ามันคือคามผิดพลาดของค่ายคนบ้า

-----

ส่วนใครที่ให้เอามาร์ชใหม่เข้ามา ได้เคยลองนั่งหรือยังครับ
ถ้าคุณเคยนั่งหลังกับมาสด้า 2 ตัวปัจจุบันแล้ว มาร์ชใหม่ก็เป็นแบบนั้นละ
มาสด้า2 ผมนั่งแล้วรู้สึกเฉยๆนะไม่แคบจนต้องนั่งลำบาก แต่เบาะมันนั่งสบายกว่าอัลเมร่า  กับเรื่องรถกว้างแล้วการควบคุมการขับขี่ห่วยแตกแบบมาร์ชและอัลเมร่าตัวแซยิดนี่ขอบายครับ  แค่เปลี่ยนเลนที่90กม./ชั่วโมงก็โคลงเครงให้หวั่นใจกลัวแล้วครับ



lay

สงสารนิสสัน



tvm

ไหนๆ ก็ไม่เปิดตัวออนไลน์ ไลฟ์สด ไปเลย คนรอเยอะ ใครสนใจก็ไปดูที่โชว์รูมเอา ข่าวก็ยิงออกไปได้



joekling

เขา SOP ผลิตส่งออกไปแล้วนี่ครับ จริงๆรุ่นนี้ 70% คือผลิตเพื่อส่งออกอยู่แล้วนะครับ



Symphonic

ช่วงนี้คนส่วนใหญ่ คงไม่มีอารมณ์สนใจเรื่องรถใหม่เท่าไหร่นะครับ



Jacob

จริงๆรถดี ไม่ต้องเปิดตัวอะไรมาก คนเค้าก็บอกต่อ อยากหามาใช้เอง



delete

จะว่าไป โดน โควิด19 ตัวเดียว ก็แย่แล้ว
e-power จุดเด่นที่ตั้งใจจะเน้นในตอนแรกคือ ความประหยัด
ต้องมาโดนระลอกสอง ด้วย สงครามน้ำมัน ทำราคาน้ำมันลงไปต่ำสุดๆเป็นประวัติการณ์
ก็ต้องมึนหนัก จะวางแผนการตลาดยังไงดี อาจจะต้องเปลี่ยนโฆษณาใหม่หมด
มาเน้นความแรงมากขึ้น 555



siamskunk

คงต้องจำใจยอมเลื่อนไปเพราะเปิดตอนนี้ก็ไม่มีอะไรดี (ในความเห็นส่วนตัว) แต่จะเลื่อนไปเปิดอีกหลายเดือนข้างหน้าก็มีผลเสียหลายด้าน

ปล. ผมว่าหลายคนเข้าใจผิดว่า e-power เน้นชูเรื่องประหยัดเป็นจุดเด่น
น่าจะเป็นรถที่กินน้ำมันเท่า eco car แต่มีอัตราเร่งใช้งานเหมือนรถเครื่อง cc สูง
ข้อด้อยอย่างเดียวคือความเร็วสูงสุดที่ต่ำกว่ารถ eco car หลายๆ รุ่น
แต่เอาจริงๆ เข้า ความเร็วเดินทางระดับ 100-140 ก็น่าจะเพียงพอขอแค่กำลังในช่วงเร่งแซงที่เรียกใช้ได้พอควร



delete

คงต้องจำใจยอมเลื่อนไปเพราะเปิดตอนนี้ก็ไม่มีอะไรดี (ในความเห็นส่วนตัว) แต่จะเลื่อนไปเปิดอีกหลายเดือนข้างหน้าก็มีผลเสียหลายด้าน

ปล. ผมว่าหลายคนเข้าใจผิดว่า e-power เน้นชูเรื่องประหยัดเป็นจุดเด่น
น่าจะเป็นรถที่กินน้ำมันเท่า eco car แต่มีอัตราเร่งใช้งานเหมือนรถเครื่อง cc สูง
ข้อด้อยอย่างเดียวคือความเร็วสูงสุดที่ต่ำกว่ารถ eco car หลายๆ รุ่น
แต่เอาจริงๆ เข้า ความเร็วเดินทางระดับ 100-140 ก็น่าจะเพียงพอขอแค่กำลังในช่วงเร่งแซงที่เรียกใช้ได้พอควร

รถยนต์ที่ใช้เครื่องยนต์ในรูปแบบอื่นนอกจากระบบสันดาปภายใน จุดมุ่งหมายหลักๆ ก็มี แค่ 2 ประการ คือความประหยัด กับ การลดมลพิษ (กว่าเครื่องยนต์ ice) ไม่ว่าจะเป็นรถ ไฮบริด ปลั๊กิน-ไฮบริด หรือรถยนต์ไฟฟ้า
และ e-power ตั้งใจเกิดมาเพื่อแข่งกับรถไฮบริด

ส่วนเทคโนโลยีที่ว่าเป็นรถที่กินน้ำมันเท่า eco car แต่มีอัตราเร่งใช้งานเหมือนรถเครื่อง cc สูง น่าจะเป็นเรื่อง downsizing มากกว่า เช่น 1.0 เทอร์โบ



Nonlamer

เลื่อนไปก็ไม่น่าส่งผลดีสักเท่าไรมั้งครับ  :-\



แมวดราม่า

จะว่าไป โดน โควิด19 ตัวเดียว ก็แย่แล้ว
e-power จุดเด่นที่ตั้งใจจะเน้นในตอนแรกคือ ความประหยัด
ต้องมาโดนระลอกสอง ด้วย สงครามน้ำมัน ทำราคาน้ำมันลงไปต่ำสุดๆเป็นประวัติการณ์
ก็ต้องมึนหนัก จะวางแผนการตลาดยังไงดี อาจจะต้องเปลี่ยนโฆษณาใหม่หมด
มาเน้นความแรงมากขึ้น 555

นี่ครับ ตรงจุด  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/