ผู้เขียน หัวข้อ: การตัดสินใจซื้อรถมาจากออปชั่นหรือส่วนลดเงินสด  (อ่าน 5248 ครั้ง)

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ได้คุยกะเซล BMW เจ้าประจำได้ข่าวว่าจะเปลี่ยนแนวทางการตลาดใหม่
โดยแต่ละรุ่นใหม่ๆต่อไปนี้จะยัดออปชั่นตัวรถแบบจัดเต็ม แต่ส่วนลดเงินสดจะไม่มากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว
คิดว่าการทำตลาดแบบนี้ตอบโจทย์ลูกค้าไหมครับ

เพราะเท่าที่สังเกตรุ่นใหม่ๆออปชั่นจัดมาให้ค่อนข้างเยอะแล้ว
ยิ่ง 630i GT M Sport อัดแน่นมากที่สุดในบรรดารุ่นที่จำหน่ายในไทย

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
รอดูซักพักดีกว่าครับ
เผลอๆอาจทั้ง Optionและส่วนลด จัดเต็มแบบเพื่อนร่วมชาติก็เป็นได้

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
สนใจ BMW ผมว่าต้องรอดูครับ ใจเย็นๆเซลล์พูดมาหลายทางยังเชื่อไม่ค่อยได้เลยครับ
ขนาดเซลล์ประจำผมยังต่อรองแล้วได้ส่วนลดไม่มาก สุดท้ายได้จากที่อื่นๆถูกกว่าครับ
ค่อยๆดูไปก่อนครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Hahaha จะคอยดูครับ ว่าไม่ลดเยอะได้มั้ย วันนี้ผมถามมา เห็นบอก M340i ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านแน่

เดี๋ยวรอดู

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Hahaha จะคอยดูครับ ว่าไม่ลดเยอะได้มั้ย วันนี้ผมถามมา เห็นบอก M340i ไม่ต่ำกว่า 4 ล้านแน่

เดี๋ยวรอดู

กลัวเปิดมาที่ 4,999,000 บาท
กระแสที่ฮือฮาจะเงียบกริ๊บไปโดยปริยายเหมือน X6

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,393
ใส่ของเล่นมาเยอะ ค่าซ่อมก็เยอะ ส่วนลดน้อยลง
รายได้ศูนย์ทั้งนั้น

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
630 i จะลดเท่าไรหนอ ;D ;D

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
อย่าเชื่อเซลอ่ะครับ

ตอนซื้อ g20 ตอน cbu top sale ของเดือนนั้นก็บอก ประกอบในไม่เอามาทำ msport แน่ๆดีเซล จะมาเป็นตัวล่าง ก็ดูสิๆ

ตัว cbu ที่ผ่านมาลดน้อยอยู่แล้วนะครับแทบจะทุกโมเดล แบบตกรุ่นก็ลดแค่ 1-2แสน ไม่นับพวกที่ปลายอายุจะประกอบในนะ แบบไม่มีราคามาให้เทียบในอนาคตเช่น x2 2coupe x4 ...

ตัว ckd อะครับน่ากลัว คงต้องรอดูไปสักพัก ยังไงผมก็คิดว่าเจ้านี้เน้นเทเหมือนเดิม แค่อาจจะน้อยกว่าเดิม

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
สำหรับผมน่าสนใจขึ้นกว่าเดิมเยอะนะ ออพชั่นควรจะเป็นไปตามยุค เรื่องราคากับคุณภาพ มันต้องไปด้วยกัน
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
เรื่องของเรื่องผมว่า กลัวเจอยอดตกหนักจากการคาดการณ์ ต้องรีบขยับ ไม่งั้นถ้าวิกฤติลากยาว ทำไรก้อไม่ทัน

กั๊กไว้นานมาก ทนไม่ไหวแล้วมากกว่า

ข้ออ้างเซลส์เชื่อได้ไม่มากนักหรอก ถึงวันนึงเซลส์ก้อลาออก หรือบอกนายเปลี่ยนนโยบาย ตามฟอร์ม

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ทั้งสองอย่าง

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
เน้นส่วนลดครับ ออฟชั่นผมว่าตามสมควร
ถ้าจัดเต็มแบบเพื่อนบ้านแล้วเป็นขวัญใจรถยก
ให้น้อยลงหน่อยแล้วขอทนๆดีกว่าครับ ขี้เกียจเข้าศูนย์เสียเวลาทำมาหากิน

ออฟไลน์ joextreme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 330
    • อีเมล์
ขอ option เยอะดีกว่าครับ ส่วนลดมันเป็นการแข่งขันทางการตลาด ขายดีหรือออกโฉมใหม่ส่วนลดมันก็น้อยเป็นเรื่องปกติ ขายไม่ดีก็ไปอัดส่วนลดเอา แต่ option มันใส่เพิ่มทีหลังยากครับ (body kit / aero part ไม่นับนะ) จะให้ดี ต้องแบบ custom เลือก option ได้แบบประเทศอื่นบ้างก็จะดี ส่วนลดมันคือเงินมีวิธีหาได้หลายช่องทาง performance / safety option มันต้องออกจากโรงงาน งบน้อยก็ basic ตามด้วย option pack 1, pack 2, pack 3 ก็ยังดี Volvo เองก็มาแนวคล้ายๆนี้

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
"ลมปากเซลล์" ล้วนๆ

option จะมากน้อย จะ Full
มันก็ไม่ได้ "แปรผันตรง" กับส่วนลดเลย

Option มาก ไม่ได้แปลว่าส่วนลดน้อย
Option น้อย ก็ไม่ได้แปลว่าส่วนลดมาก

ที่เกี่ยวกับส่วนลด คือ
- ความน่าจะขายได้ของตัวรถ
- ภาวะเศรษฐกิจ
- ด/บ ณ ตอนนั้นๆ

ไอ้พวกรุ่นพิเศษ รถแพงๆ ที่ขายได้น้อย
ส่วนลด "ตามใจ" เจ้าของศูนย์นั้นๆ เพราะ บ.แม่ เขามี "ราคาส่ง" ให้มาอยู่แล้ว
อยากขายเร็ว หมุนเร็ว ก็ลดเยอะหน่อย  แต่ถ้า "มั่นใจ" ว่าขายได้ ก็ลดน้อย "ฟัน" กำไรเยอะหน่อยเท่านั้นเอง
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
option เอาให้ครอบคลุมที่อยากได้  เราไม่ต้องซื้อรุ่น top ของรุ่นนั้นๆเสมอไป

ส่วนลดถ้าเป็นคันที่จะซื้อราคา ส่วนลดพอใจก็ซื้อเลยถ้าไม่ลดสักบาท หรือให้น้อยเกินก็รอไปก่อนสักพัก

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
ผมไม่เคยเชื่อเซลส์เลย ยิ่งเก๋ายิ่งน่ากลัว เพราะอาชีพเขาอยุ่ได้เพราะการขาย ลองสังเกตุว่าพอรุ่นใหม่มา เซลจะต่อว่ารุ่นเก่า ว่าอย่าไปเอาเลยตัวใหม่ดีกว่าเยอะ แต่ตอนจะขายตัวเก่า อวยซะดิบดีเลย

ส่วนตัวชอบรถจึงขอ option เยอะๆ ครับ เพราะเปลี่ยนรถทั้งทีขอให้มันมีอะไรมากกว่าตัวที่ใช้อยู่ปัจจุบันหน่อย
แต่สำหรับบางผ่าน รถแค่พาจากจุด A ไป จุด B ได้ก็พอ กลุ่มนี้อาจจะมองขอแค่ราคาถูก ส่วนลดเยอะๆ ก็พอ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
อย่าไปสนใจครับ เราดูข้อเสนอเป็นหลัก แล้วเอาไปเปรียบเทียบกับที่อื่น

นอกนั้นจะพูดอะไรก็พูดไปครับ

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
ถ้าไม่ชอบ​ ลด​ 50% ก็ไม่ซื้อ
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
"ลมปากเซลล์" ล้วนๆ

option จะมากน้อย จะ Full
มันก็ไม่ได้ "แปรผันตรง" กับส่วนลดเลย

Option มาก ไม่ได้แปลว่าส่วนลดน้อย
Option น้อย ก็ไม่ได้แปลว่าส่วนลดมาก

ที่เกี่ยวกับส่วนลด คือ
- ความน่าจะขายได้ของตัวรถ
- ภาวะเศรษฐกิจ
- ด/บ ณ ตอนนั้นๆ

ไอ้พวกรุ่นพิเศษ รถแพงๆ ที่ขายได้น้อย
ส่วนลด "ตามใจ" เจ้าของศูนย์นั้นๆ เพราะ บ.แม่ เขามี "ราคาส่ง" ให้มาอยู่แล้ว
อยากขายเร็ว หมุนเร็ว ก็ลดเยอะหน่อย  แต่ถ้า "มั่นใจ" ว่าขายได้ ก็ลดน้อย "ฟัน" กำไรเยอะหน่อยเท่านั้นเอง


ตามนี้เลยครับ