ไม่รู้ถามไปทำไมนะ
แต่สำหรับผม มันก็เหมือนรถตกรุ่นแหล่ะ เค้าเอา cx30 มาแทนแล้ว ( ถึงมันจะบอกว่า เอา m2 มายกเป็น cx3 เอา m3 มายกเป็น cx30 ก็เถอะ )
เพราะขนาด cx3 มันไม่ตอบโจทย์
แต่ไหนๆก็มาละ ขายๆไปสักพัก พอยอดหายก็ยกไลน์ออก
แล้วก็เงียบหายไป
ไม่ใช่เลยคับ ผมอ่านในเวบนี้แหละ น่าจะเป็นคุณแพนเขียนไว้บอกว่า CX 30 กับ CX 3 ถูกวางตลาดคนละตำแหน่งทางกสรตลาดคนละกลุ่ม ไม่ได้หมายความว่าพอ 30 มาแล้ว CX3 จะเลิกขายไปเลย มันไม่ใช่ CX30 ถุกวางอยู่ตรงกลางระหว่าง CX3 กับ CX5 เพราะลูกค้าที่ชอบรถเอสยุวีเล็กก้ยังมีอยุ่ และจะยังคงขายต่อไป เข้าใจเสียใหม่นะคับ
รอดูครับ อย่าไปเหยื่อการตลาดของมาสด้านะครับ มันมีเคสแบบนี้หลายครั้งแล้ว
สรุปคือ cx-3 จะเลิกขายนั่นแหละ เอา cx-30มาแทน ตอนนี้มาสด้าพยายามดำเนินตลาดให้สื่อเทียบกับ cx3 กับ cx30 แน่ละจะมีอะไรไปสู้cx30 ถ้าใครคล้อยตามก็ขายง่าย จนลืมไปว่า มันต้องเทียบกับคู่แข่งถึงจะถูก
ดูราคาก็เห็นชัดอยู่
อยากขายพร้อมกันจริงกล้าลดราคา cx3 มาขาย 7-9แสนรึเปล่าล่ะ
ก่อนcx30เปิดตัว คนก็มโนว่า มันอยู่ระหว่าง cx3 กับ cx5 ก็คิดเล่นๆว่ามี 1.1-1.4ล้านแน่นอน แต่ปรากฏขายเท่า มาสด้า3(มาสด้า3ใหม่ แพงขึ้น)
ถ้าพูดว่ามันเท่า3เก่า มันก็เท่าๆ cx3 เอง
ก็ลองสังเกตุกันต่อไปว่าจะใช่แบบที่ผมว่ารึเปล่า