ผู้เขียน หัวข้อ: คิดว่า Civic Modelchange ควรเป็นยังไง ถึงจะไม่แป้กเหมือนตอน FB มาแทน FD ครับ  (อ่าน 7532 ครั้ง)

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
ผมว่า Civic รุ่นปัจจุบันมันลงตัวไปเกือบทุกเรื่องแล้ว มันไม่ใช่รถที่ดีที่สุดในทุกด้าน
แต่ถ้าเรื่องความครบเครื่อง ผมว่ามันเพียงพอต่อการใช้งานของทุกคนทุกกลุ่มเลย

ตัวซีดานก็ดูมีความหรูหรา(ถ้าเทียบกับคู่แข่งและตัวมันเองในอดีต) ตัวรองก็ไม่รู้สึกว่าด้อยกว่าตัวท็อปเท่าไหร่ แต่เหมือนคนละสไตล์มากกว่า
ส่วนตัว 5 ประตูก็ดูพร้อมซิ่งไปเลย ความน่าไว้ใจได้ในระยะยาวก็ทำให้ได้เปรียบเจ้าอื่นๆ
ทำให้หลายคนที่อาจจะไม่ได้ชอบดีไซน์ของมันที่สุดก็ไม่ได้รู้สึกเสียดายคันที่ชอบมากกว่าเท่าไหร่
เเมื่อเทียบกับความสบายใจในระยะยาวที่ได้มา (ผมเชื่อว่าคนที่ชอบ Mazda 3 มากกว่า Civic แต่ตอนซื้อซื้อ Civic มีเยอะนะ)

คิดว่า Honda จะทำยังไงให้ Civic รุ่นต่อไปมันครบเครื่องไม่ด้อยไปกว่าตัวปัจจุบันครับ
ตัวซีดานควรออกมาทรง Sportback ต่อไปไหม ควรเพิ่มอะไร ตัดอะไร พัฒนาไปในแนวทางไหน ฯลฯ พี่ๆคิดว่าไงครับ

อยากให้ตอบโดยอิงหลักความเป็นจริง และไม่ลืมว่าทุกอย่างมีต้นทุนนะครับ
Honda คงไม่สามารถยัดออพชั่นเท่า S-Class พัฒนาการขับขี่ไปเท่ากับ Volkswagen ความปลอดภัยเทียบเท่า Volvo
วัสดุภายในพรีเมี่ยมแบบ Lexus บริการหลังการขายแบบ Isuzu แล้วขายราคาเดิมได้ครับ

ออฟไลน์ TJA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 643
สิ่งที่น่าจดจำของCivicในGenerationนี้ สำหรับผมคือFK-RSเท่านั้น
แต่สำหรับตัวFC มันออกแบบได้ชวนมอง แต่ไม่ได้สวยหรือเส้นสายสัดส่วนลงตัวจนน่าจดจำ

ทุกวันนี้FBขับผ่าน ยังดูน่าเหลียวมองกว่าFCด้วยซ้ำไปครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,948
    • อีเมล์
สิ่งที่คาดหวังสำหรับผมหลักๆมี 2 ข้อครับ

1.เซ็นเซอร์ถอยหลัง ควรใส่มาให้ตั้งแต่โรงงานได้แล้วไม่ใช่เว้นไว้ให้เซลแถม .
2.เครื่อง 1.8 เทคโนโลยี10ปี++ ควรเลิกใช้ได้แล้ว นำเทคโนโลยีใหม่ๆมาให้ลูกค้าใช้บ้าง

ส่วนเรื่องหน้าตา option นั้นขึ้นอยู่กับการตลาดครับ จะมาแนว CITY แบบใส่อะไรมาน้อยกว่าเค้า แต่ชูเครื่องแรงอันนั้นก็ไม่ว่ากันถือเป็นทางเลือก ..

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
คงมาแนวๆ  Big minorchange อ่ะ ยกเลิก 1.8 เดิม เอา 1.0T ที่ไม่ Depowered แบบ City มา อาจมี HV ด้วยเป็นตัวท๊อป
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
อาจมาแบบ ตัวล่างเป็น 1.5 HEV ตัวบนเป็น 1.5T เหมือนเดิมก็ได้ ส่วนเครื่อง 1.8 น่าจะไม่ได้ไปต่อแล้ว
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

nomad

  • บุคคลทั่วไป
ผมไม่ต้องการอะไรจาก Honda นอกจากปรับปรุงคุณภาพรถให้มันดีเมื่อก่อนได้ไหม อย่าลดต้นทุนมากจนทำให้รถมีปัญหา

FC รุ่นนี้ขายดีก็จริง แต่ก็จุกจิกมาที่สุดในบรรดา Civic ทุกรุ่นที่ผ่านมาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนิม แร็คพวงมาลัย เกียร์ งานประกอบ ช่วยทำให้มันดีเหมือนหน้าตารถหน่อย


ออฟไลน์ ~สาวก_BMW_~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
โดยส่วนตัวผมคิดว่า FD สวยกว่าตัวปัจจุบันอีกนะครับ แต่ก็โอเคสำหรับตัวปัจจุบันมันก็มีการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดจากโฉมก่อนมาก ความสวยงามแล้วแต่คนชอบ แต่ line up ที่ขายในปัจจุบันถ้ามองการใช้งานของคนทั่วๆไป สำหรับตัว 1.8 ถือว่าเหมาะสมมากๆแล้วครับ เรี่ยวแรงมันพอๆกับมาสด้า 3 2.0sky เลยแหละ ผมเคยลองสั้นๆกับเพื่อนแทบจะเกาะไปด้วยกันเลยครับ สมรรถนะเครื่องและเกียร์คือพอสำหรับคนทั่วไปแน่ๆ ตัว 1.5T สำหรับสายซิ่งก็เหลือรับประทานมากๆ เพื่อนผมบางคนโม Stage1 วิ่งกับ 320d เดิมๆได้สบายๆ ถ้าโมเพิ่มอีกก็ได้ม้า 200ปลายๆ ถึง 300 ตัวได้แน่นอน แต่ภาพรวมการขับขี่เทียบกับแรงม้าขนาดนั้น ผมว่ามันก็ไม่ค่อยจะไปด้วยกันได้สักเท่าไรต่อให้โมช่วงล่างเต็มที่แล้วก็ตาม

กลับเข้าเรื่อง ถ้าพูดถึงการปรับโฉมสิ่งที่ควรพัฒนาผมคิดว่าควรปรับปรุงให้ตัวรถมี handling ที่เหมาะกับตัวเครื่องมากกว่านี้อีกสักนิด การเก็บเสียงควรปรับปรุง วัสดุภายในห้องโดยสารก็ทำให้ดูดีขึ้นได้ เพราะขนาดรุ่นพี่ G10 ยังดีกว่า G9 พอสมควรทั้งที่ราคาก็พอๆกัน ส่วนตัวเครื่องยนต์ถ้าคงไว้แบบเดิมผมว่าก็ไม่น่าเกลียด เพราะอย่างที่บอก ลูกค้าส่วนใหญ่ก็ไม่ได้ชอบเครื่องยนต์พ่วงเทอร์โบก็มี การจะขาย 1.8 ต่อก็ไม่ได้แย่อะไร สมรรถนะดี แถมดูแลง่ายอีกด้วย

สำหรับผมที่เคยซื้อมาสด้าสามมาก่อน ณ วันที่ FC/FK ยังไม่เปิดตัว ถ้าให้ผมตัดสินใจซื้อใหม่ในวันนี้โดยพิจารณาที่ตัวท็อปทั้งคู่ คงจะเป็นการตัดสินใจที่ยากจริงๆแหละครับ ซีวิคโดยส่วนตัวผมคิดว่ามันมีดีแค่เครื่องแรง ภายในกว้างแต่เตี้ย ศูนย์บริการดี และแค่นั้น อย่างอื่นสู้มาสด้าไม่ได้เลย เรื่องความสวยไม่นับนะครับ ซึ่งผมอาจจะตัดสินใจซื้อมาสด้าสาม แต่ก็แอบเสียดายความแรงของซีวิคครับ แต่ถ้าซีวิคตัวใหม่ที่จะปรับโฉมนี้ ขับขี่ดีเท่ามาสด้าสาม เก็บเสียงดีขึ้น วัสดุดีขึ้น ผมเลือกซีวิคแบบไม่คิดมากเลยครับ แต่ก็อีกนั่นแหละ คงเป็นไปไม่ได้ที่ Honda จะทำแบบนั้น 55555

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ถ้าแม่งาน R&D ยังเป็น Honda USA เหมือนเดิม
ผมเชื่อมือนะว่าเค้าจะทำรถออกมาต่อยอดจากเดิมได้อย่างดีเลย

FB ผมกลับคิดว่า R&D ญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับกลุ่มตลาดที่เค้าไม่ซื้อ FD มากไป จนกลายเป็นว่าพังทุกกลุ่มเลยทีนี้ US ต้อง Big minor change กันหนักในแบบที่ไม่เคยมี Civic รุ่นไหนที่ mc เยอะขนาดนี้มาก่อน

สิ่งที่ผมมองเห็นจากข้อมูลที่มีตอนนี้
- ผมว่าบอดี้ก็จะยังคงเป็น Sportback ล้ำๆ แบบนี้ มีมุมสวยและไม่สวยคละกันไปเหมือนเดิม เพิ่มเติมขนาดตัวถัง ฐานล้อนิดหน้อย และความทันสมัยเส้นสายมากขึ้น ไม่คิดว่าจะออกมาจืดตุ่นลงแบบ City แน่ๆ
- แต่ที่ผมเชื่ออย่างนึงคือคราวนี้ R&D จะไปลงรายละเอียดในด้าน feeling การขับขี่มากขึ้นแน่ๆ จากรถต้นแบบ ino-mama ที่พี่จิมมี่เคยไปลองมา แล้วพบว่าช่วงล่างมันดีขึ้นมากทั้งที่ตัวถังเดียวกัน คิดว่าโมเดลต่อไปคงเอาช่วงล่าง ino-mama นี่แหละมาต่อยอดหรือปรับปรุงภายใต้ต้นทุนที่ถูกจำกัดลง
- ขุมพลัง จาก ino-mama อีกนั่นแหละ ผมว่า 1.5 Turbo มีโอกาสจะไปจับคู่กับเกียร์ DCT อยู่นะถ้าเน้นรายละเอียด feeling การขับขี่มากขึ้น (ราคาขายอีกเรื่อง ถถถถ) แต่ก็ไม่ได้คาดหวังครับ บ้านเราก็เผื่อใจไว้ให้ CVT เป็นหลักเหมือนเดิม
ส่วน 1.8 + CVT ก็คิดว่าจะยังได้ไปต่ออีกเจน ถ้าตราบใดที่มันยังจูนความประหยัดและมลพิษ​มาเป็นไปตามเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนดและเรทภาษีในไทยไม่ได้แพงขึ้น เพราะคนส่วนมากยังยอมรับใน Performance และ Efficiency ของมัน แม้ช่วงหลังจะเริ่มไม่มั่นใจใน Quality ไปบ้างก็ตาม

ลองดู Civic ino-mama จากพี่จิมมี่ดูครับ ไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรมากนอกจากความรู้สึกพี่จิมหลังลอง แค่คิดว่าโมเดลใหม่คงมีเจ้านี่แหละเป็น benchmark ในการพัฒนาการขับขี่​ออกมา
http://www.headlightmag.com/first-impression-2017-honda-civic-type-r/

ส่วนเรื่องคุณภาพ ปัญหา งานประกอบ ต่างๆ อันนี้ผมว่าเราคงต้องคาดหวังจากคนในละแวกบ้านเราเองนี่แหละว่าขอให้เค้าใส่ใจกันจริงๆ จังๆ ซักที
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,618
ที่เคยไล่อ่านบทความของคุณ Jimmy มา คำว่า Civic ก็หมายถึงรถเพื่อคนเมืองมาจากคำว่า Civilization
สิ่งที่ควรเป็นในความเห็นผมนะ คือรถที่ใช้งานง่ายราคาไม่สูงมาก ไม่ต้องการการดูแลรักษาอะไรเป็นพิเศษ เหมาะกับคนใช้งานทั่วไปได้หลากหลายแบบ

ซึ่ง Civic เท่าที่เคยผ่านในชีวิตมามีอยู่ 2 รุ่นที่ผมรู้สึกว่าใช่ตามนั้น คือ Civic dimension กับ FD
ออฟชั่นดีตามยุคสมัย ขนาดตัวรถพอเหมาะ วัสดุอุปกรณ์โอเค ค่าดูแลรักษาไม่แพง (แต่แอบจุกจิก) ของแต่งหาง่ายและเยอะมาก

จะรุ่นไหนๆ ก็ข้อให้คงข้อเด่นๆเหล่านี้ไว้ก็ถือว่าโอเคแล้วครับ

ออฟไลน์ gknakop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 127
เอาเกียร์ออโต้ทอร์คคอนเวอร์เตอร์กลับมา อัตราทดเกียร์เดินหน้าไม่ต่ำกว่า5สปีด (ไม่รู้ทำไม CVT ในฮอนด้าพังกันไวจัง) ใส่ถุงลม 6-7 ต่ำแหน่งตั้งแต่รุ่นเริ่มต้น แก้ปัญหาเรื่องการเก็บเสียง ให้เบาะปรับสูง-ต่ำได้ในตำแหน่งผู้โดยสารข้างคนขับ(คนตัวเตี้ยเข้าไปนั่งแทบมองไม่เห็นทาง)

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ผมมองว่าเจนหน้าคือ เอา FC มาปรับปรุงจุดด้อยต่างๆ ดังนั้นหน้าตาไม่หนีจากเดิมมากหรอกครับ และอาจจะเป็นยุคเปลี่ยนเครื่องยนต์ในเจนนี้ ตัวรองอาจจะ 1.0 Turbo

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
ขอแจมนะครับ :)
ตอบแบบคนใช้ฮอนด้ามาพอประมาณ และเชียร์น้องซื้อ1.5t ต้องบอกว่าถ้าเอาจริงๆสำหรับผม มันยังไม่สุดสักทาง
แต่คู่แข่งทำได้ไม่ดีเท่า อัลติสก็ไม่โดน มาสด้า3โดน แต่ลังเลหลังการขาย เลยจำใจต้องเลือก 1.5t
เสียงดัง ตึงตัง งานประกอบแย่ๆ แต่ต้องใช้เพราะไม่มีตัวเลือกอื่นๆ
ปรับปรุงเรื่องงานประกอบ กับการเก็บเสียง ออฟชั่นเกินพอแล้วสำหรับผม ถ้าอยากให้โดนไปจับคู่เกียร์ดีดีมาสักลูก
dct หรือ 8หรือ10at  เห็นเรี่ยวแรงเครื่องกับCVT มันสนุกไม่ลง แต่สาบานได้ว่าไม่มีทางเห็นตัวเลขเหมือนปัจจุบัน :)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,239
1.งานดีไซน์ใช้แนวทางเดิมแต่เหลาให้กลมกล้อมขึ้น คล้ายๆในแบบmazda3genเก่าและgenปัจจุบันเป็น
2.เครื่องยนต์ 1.8na full optionควรจะยังอยู่ แต่ปรับปรุงฟีลลิ่งเกียร์ให้มีตัดรอบด้วย อย่าทำเหมือนaltis GRเกือบล้านcruise controlยังไม่มี อันนี้เกินไปมาก หรือถ้าเอาhvมาก็เอา1.5tขายแทน1.8ไปเลยแล้วบวกเพิ่มไม่มาก
3.ตัวtopราคาไม่ควรเพิ่มไปกว่านี้แล้ว เพิ่มกว่านี้จะซื้อแอคคอร์ดแทนละ

นึกออกได้เท่านี้ครับ

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
จับ FC มาตบๆให้กะทัดรัดขึ้น ลบความเยอะของเส้นสายออก เพิ่มความปราณีตต่างๆให้สมกับราคารถ

ออฟไลน์ sm1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
1. ใช้ดีไซน์แบบเดิม แต่ปรับเส้นสายให้น้อยลง less is more
2. ใส่ใจงานประกอบและวัสดุภายในให้มากขึ้น
3. เอาเครื่อง 1.0T มาลงแทน na 1.8 และต้องมีเกียร์ mt ให้เลือกด้วย

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
http://www.headlightmag.com/first-impression-2017-honda-civic-type-r/ ลองอ่านย่อหน้าหลังๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ type r ดู

นั่นแหละแนวทาง ทางวิศวะเค้ารู้ว่าต้องทำยังไงอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงเค้าหรอก

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
ผมไม่ต้องการอะไรจาก Honda นอกจากปรับปรุงคุณภาพรถให้มันดีเมื่อก่อนได้ไหม อย่าลดต้นทุนมากจนทำให้รถมีปัญหา

FC รุ่นนี้ขายดีก็จริง แต่ก็จุกจิกมาที่สุดในบรรดา Civic ทุกรุ่นที่ผ่านมาเหมือนกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสนิม แร็คพวงมาลัย เกียร์ งานประกอบ ช่วยทำให้มันดีเหมือนหน้าตารถหน่อย

ผมเห็นด้วยน่ะครับ ถ้ายังมาลดต้นทุน(มาก) ขนาดนี้ไม่ใช่แค่ Civic CRV ก็ด้วยลดต้นทุนเกินจนน่าเกียจครับ สวยนั้นอีกเรื่อง ราคาก็สูงขึ้นมากด้วยครับ
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
http://www.headlightmag.com/first-impression-2017-honda-civic-type-r/ ลองอ่านย่อหน้าหลังๆ ที่ไม่เกี่ยวกับ type r ดู

นั่นแหละแนวทาง ทางวิศวะเค้ารู้ว่าต้องทำยังไงอยู่แล้ว ไม่ต้องห่วงเค้าหรอก

ตอน FD ไป FB เค้าก็มีแนวทางของเค้านะครับ  ;D

guide2020

  • บุคคลทั่วไป
1.ปรับปรุงหรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ตัวใหม่ได้แล้ว เครื่อง 1800 มันใช้มานานแล้ว
2.เบาะนั่งด้านหลัง โฉมใหม่ควรปรับปรุงเป็นแบบหนังเต็ม ไม่ใช่แบบหนังคลุมไม่หมด ดูแล้วลดต้นทุนเกินไป
3.ระบบไฟ LED ควรจัดเต็มแบบชาวบ้านบ้าง เหมือน มาสด้า 3 ไม่ใช่ LED แบบธรรมดา ไฟท้ายควรเป็นแบบ FullLED ได้แล้ว
4.ขนาดและบอดี้รถ โฉมใหม่อย่าไปลดขนาดลง จะเท่าโฉมนี้ก็ได้

ออฟไลน์ xman2029

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
ของานประกอบดีๆ กับเครื่องใหม่ที่มาแทน 1.8 เพราะเห็นงานประกอบตัว rs แล้วไปเทียบกับ mazda 3 หรือ altis ตัว top นี่เหมือนรถคนล่ะราคากันเลย

Seadog

  • บุคคลทั่วไป
ขอเครื่องใหม่กับเกียร์ที่ทนกว่านี้จะดีมาก

ออฟไลน์ urangutang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
อยากให้วัสดุภายในดีกว่าเดิม ไม่เอาแบบพลาสติกเยอะๆเหมือน FC/FK อ่ะครับ และไม่เอา CVT ด้วยครับ แต่ถ้าเป็นไปได้ เครื่อง 1.5T อาจจะเพิ่มเกียร์ธรรมดาเข้ามา น่าจะโดนใจรถชอบรถแรงๆ แบบไปทำต่อได้อีกนะครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,997
จริงๆ Modelนี้โฉมนี้ก่อน MC หลายๆคนร้องยี้เลยนะครับ
มาสวยตอนที่ MC ยกโมเดล ตปท. มาเลย ทำให้ขายดีขนาดนี้

เท่าที่ผมดูๆ ฮอนด้ามักสวย1เจน ดูทะแม่งๆ1เจน
ส่วนเจนหน้า ผมว่าน่าจะคงไม่สวยแบบนี้

ออฟไลน์ pjs6306

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,105
    • อีเมล์
อยากให้เพิ่ม​ ความสูงตัวรถให้ลุกเข้าออกสะดวก.. เพิ่มhead roomให้เยอะขึ้นสำหรับตอนหลัง.. ขับดีวัสดุสมราคาแค่นี้พอครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
FB ที่มันแป๊กเพราะคู่แข่งมาดีกว่า แต่ลองมองไปที่ FC คู่แข่งอย่างนิวอัลติสเป็นยังงัยยอดขายเป็นที่รู้ๆ

Mz3 ก็ราคาสูงเกิน ถ้าเอารุ่น E มาขาย หรือทำราคา 8 แสนกลาง ถึง 9 แสนต้น เหมือนโมเดลที่แล้ว น่าจะแย่งยอดได้เยอะ
 
ปล. mc มาไม่แป๊กหรอกครับ ขายดีมาหลายปีจนคุ้มค่าออกแบบไปแล้ว แถมตัวรถก็ไม่ได้แย่ แค่ให้ออฟชั่นเพิ่มนิดหน่อย+ส่วนลดดีๆ คู่แข่งก็สู้ยากละ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
เอาจริงๆ ถ้าจะซื้อ C-Segment มันก็มีให้เลือกแค่ 3 รุ่น คือ ซีวิค อัลติส m3

m3 ที่จริงโดนกว่า Civic นะ แต่รุ่นเริ่มแพงไป และคนไม่มั่นใจที่ใช้ในระยะยาว บริการหลังการขายก็ลูกผีลูกคน ไม่รู้จะแจ็คพ็อตวันไหน

อัลติส โดยรวมคุณภาพดีที่สุด ขับดีกว่าเดิม แต่ดันแคบลง แถมออกรุ่นมาเหมือนไม่อยากขายรุ่นเบนซิน(แพงและไม่มีรุ่นย่อย 1.8 เบนซินเหมือนเมื่อก่อน)

รุ่นบนๆ ก็เป็น Hybrid หมด คนที่ไม่อยากได้ Hybrid เลยต้องตัดใจจากอัลติสไปอีก ซีวิคเลยได้ผลประโยชน์ไปเต็มๆ

ออฟไลน์ adiPureII

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 248
    • อีเมล์
ใช้ FK RS อยู่ งานประกอบห่วย ใช้ไปนานๆ ทำใจได้แล้ว
ภายในก็ดูดีติดท็อปในคลาส แม้วัสดีไม่ดี ก็ไม่ซี

แต่ขออย่างเดียว ขอเก็บเสียง ให้ดีกว่าเดิมแบบเห็นชัดๆหน่อยๆ แค่นี้พอใจแล้วครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,376
ก็หวังว่าจะมีการขับขี่ที่ดีขึ้น รวมไปถึงอุปกรณ์มาตรฐานระบบความปลอดภัยต่างๆเพิ่มขึ้น


ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
ถ้าเป็นหน้าตา ผมว่าตอบยาก เดาไม่ออกเลย แต่ถ้าเรื่องอื่น ๆ
1. เพิ่มเบาะไฟฟ้าฝั่งคนนั่งให้ปรับสูงต่ำได้
2. เพิ่มความสูงเบาะหลังขึ้นนิดนึง
3. วัสดุ ขอดีขึ้นอีกนึด และอยากให้ไม่มีเสียงก๊อก แก๊ก
4. พับเบาะหลังได้ (อันนี้ไม่รู้กักไว้ทำไม)
5. เลือกระบบ Active safty ได้ทุกรุ่น และอุปกรณ์ความปลอดภัยพื้นฐาน พวกถุงลมขั้นต่ำ 6 ใบ ต้องมีตั้งแต่รุ่นล่าง ๆ

ที่เหลือผมเฉย ๆ นะ เพราะการขับขี่ พวกช่วงล่าง มันปรับปรุงเองได้ง่ายกว่า พวกพื้นที่ในห้องโดยสาร หรืออุปกรณ์ความปลอดภัย ถ้าพื้นฐานรถดี น่าจะง่ายอยู่

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
ขอเปลี่ยนจาก lanewatch เป็น bsm เหมือนคนอื่นๆเค้าได้ไหมครับ ส่วนตัวผมว่าสะดวกและใช้ได้จริงกว่าเยอะ