ติดขอบยางประตูเสริมแล้วลมดันทุกครั้งเวลาปิดประตู

suriya24

เพิ่งติดตังตัวยางเส้นสำหรับติดที่ขอบประตูเพื่อเพิ่มความแน่นให้กับขอบยางประตูครับ (ติดที่ตัวรถนะครับ)

ผลลัพธ์ที่ออกมาค่อนข้างพอใจเลยครับ
แต่ติดตรงที่มันทำให้ปิดประตูยากขึ้นมาหน่อยครับ
จากที่เอานิ้วผลัก ตั้งเอามือดันหน่อยๆ
ซึ่งเวลาปิดจะได้ยินเสียงลม ฟี่ๆ ตรงประตู
รวมถึงเวลาที่มีคนนั่งอยู่ในรถ แล้วมีการปิดประตู จะรู้สึกว่ามีลมเข้ามากระแทกหูด้วย
ซึ่งอันนี้ผมว่าค่อนข้างอันตราย กลัวส่งผลต่อแก้วหูในระยะยาวน่ะครับ

มีใครมีวิธีแก้อื่นไหมครับ



20TRF

แง้มกระจกใว้หน่อยนึงก่อนปิดครับ
มันแน่นไปลมมันหาทางออกไม่เจอ



Tien.W

ไม่อันตรายหรอก เป็นปกติ ครับ

คัน CRV ผม ตอนออกมานี่ นิ้วเดียวสะกิด มันก็ลง แต่เก็บเสียงไม่ดี เลยติดทั้งยางเสริม แถมสอดท่อออกซิเจนตู้ปลาอีก ก็จะปิดยากขึ้นหน่อย (แต่ถือว่า ง่าย ถ้าเทียบคันอื่น)

คัน pulsar เดิมๆ ปิดยากกว่า CRV นิดนึง ติดแค่ยางเสริม ก็ออกแรงเพิ่มอีกหน่อย

คัน Mazda 2 เดิมปิดยากอยู่แล้ว ใส่ท่อออกซิเจนเข้าไป ปิดทีเดียวไม่เคยลง ... ถอดทิ้งในบัดดล



apinui

ช่องลมในรถผมว่ายังไงก็ระบายทันครับ

แต่ที่ได้ยินเสียงลมฟี่ๆ หรือลมกระแทกหู นั่นเพราะยางขอบประตูที่ติดไป รูระบายลมมันไม่พอครับ ..

สังเกตุขอบยางเดิมจะมีรูระบายลมเป็นจุดๆ เวลาปิดมันจะนุ่มไม่กระแทก

ส่วนยางที่ติดเพิ่มผมแนะนำลองเจาะรูเพิ่มครับ



suriya24

ช่องลมในรถผมว่ายังไงก็ระบายทันครับ

แต่ที่ได้ยินเสียงลมฟี่ๆ หรือลมกระแทกหู นั่นเพราะยางขอบประตูที่ติดไป รูระบายลมมันไม่พอครับ ..

สังเกตุขอบยางเดิมจะมีรูระบายลมเป็นจุดๆ เวลาปิดมันจะนุ่มไม่กระแทก

ส่วนยางที่ติดเพิ่มผมแนะนำลองเจาะรูเพิ่มครับ

หมายถึงลมที่อยู่ในยางเส้นใช่ไหมครับ

ปกติแล้วเวลาเราปิดประตู ลมที่ดันออกมาจะถูกระบายออกยังไงถึงไม่มีอาการลมดันแบบนี้หรอครับ



apinui

ช่องลมในรถผมว่ายังไงก็ระบายทันครับ

แต่ที่ได้ยินเสียงลมฟี่ๆ หรือลมกระแทกหู นั่นเพราะยางขอบประตูที่ติดไป รูระบายลมมันไม่พอครับ ..

สังเกตุขอบยางเดิมจะมีรูระบายลมเป็นจุดๆ เวลาปิดมันจะนุ่มไม่กระแทก

ส่วนยางที่ติดเพิ่มผมแนะนำลองเจาะรูเพิ่มครับ

หมายถึงลมที่อยู่ในยางเส้นใช่ไหมครับ

ปกติแล้วเวลาเราปิดประตู ลมที่ดันออกมาจะถูกระบายออกยังไงถึงไม่มีอาการลมดันแบบนี้หรอครับ

ถูกครับ ลมในเส้นยางครับ ยางขอบประตูมันกะกลวงด้านใน เวลาปิดประตูมันจะแบนลงดังนั้นจึงต้องมีรูระบายลมออกครับ ถ้าระบายไม่ทันมันก็จะดังฟี่ๆหรือไม่ก็ปิดยากอย่างที่เป็นนั่นล่ะครับ

ส่วนช่องระบายลมในรถ จะอยู่บริเวณหลังรถใต้กันชนหลังครับ เมื่อถอดกันชนหลังออกจะเห็น เป็นรูขนาดใหญ่แต่จะมีแผ่นเปิด/ปิดเป็นครีบ ระบายแรงดันลมในรถตอนปิดประตูครับและเป็นช่องหายใจของเราด้วย  ตามภาพเลย รถถูกรถแพงมีหมดครับ ที่หลายคนอาจสงสัยว่านั่งในรถแล้วหายใจออกได้ไง ก็ช่องนี้ล่ะครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 27, 2020, 11:11:06 โดย apinui »



suriya24

ช่องลมในรถผมว่ายังไงก็ระบายทันครับ

แต่ที่ได้ยินเสียงลมฟี่ๆ หรือลมกระแทกหู นั่นเพราะยางขอบประตูที่ติดไป รูระบายลมมันไม่พอครับ ..

สังเกตุขอบยางเดิมจะมีรูระบายลมเป็นจุดๆ เวลาปิดมันจะนุ่มไม่กระแทก

ส่วนยางที่ติดเพิ่มผมแนะนำลองเจาะรูเพิ่มครับ

หมายถึงลมที่อยู่ในยางเส้นใช่ไหมครับ

ปกติแล้วเวลาเราปิดประตู ลมที่ดันออกมาจะถูกระบายออกยังไงถึงไม่มีอาการลมดันแบบนี้หรอครับ

ถูกครับ ลมในเส้นยางครับ ยางขอบประตูมันกะกลวงด้านใน เวลาปิดประตูมันจะแบนลงดังนั้นจึงต้องมีรูระบายลมออกครับ ถ้าระบายไม่ทันมันก็จะดังฟี่ๆหรือไม่ก็ปิดยากอย่างที่เป็นนั่นล่ะครับ

ส่วนช่องระบายลมในรถ จะอยู่บริเวณหลังรถใต้กันชนหลังครับ เมื่อถอดกันชนหลังออกจะเห็น เป็นรูขนาดใหญ่แต่จะมีแผ่นเปิด/ปิดเป็นครีบ ระบายแรงดันลมในรถตอนปิดประตูครับและเป็นช่องหายใจของเราด้วย  ตามภาพเลย รถถูกรถแพงมีหมดครับ ที่หลายคนอาจสงสัยว่านั่งในรถแล้วหายใจออกได้ไง ก็ช่องนี้ล่ะครับ




เป็นความรู้ใหม่เลยครับ
ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

เดี๋ยวผมจะลองเจาะรูดูครับผม



Boattamon

ขอเรียนถามจากกรณีเคส CR-V ว่าพอมันเก็บเสียงไม่ดี แล้วเสริมจุดที่เป็นยาง กับท่ออกซิเจนตู้ปลา มันเงียบขึ้นไหมครับ
แบบต่างขนาดไหน คุ้มมั้ยที่จะออกแรงทำ/ลงทุน ขอบคุณล่วงหน้าครับ

ปล. รถผม Jazz GD ครับ

ไม่อันตรายหรอก เป็นปกติ ครับ

คัน CRV ผม ตอนออกมานี่ นิ้วเดียวสะกิด มันก็ลง แต่เก็บเสียงไม่ดี เลยติดทั้งยางเสริม แถมสอดท่อออกซิเจนตู้ปลาอีก ก็จะปิดยากขึ้นหน่อย (แต่ถือว่า ง่าย ถ้าเทียบคันอื่น)




alpha14

ใช้ไปนานๆขอบจะนุ่มลงเองปิดง่ายขึ้น แต่ช่วงแรกๆต้องแง้มกระจกลงหน่อยแล้วค่อยปิดครับ ไม่งั้นมีหูอื้อฉับพลัน เก็บเสียงดีขึ้นบ้างแต่ก็แลกมากับการหูอื้อเวลาเดินทางไกลนะครับ



suriya24

ช่องลมในรถผมว่ายังไงก็ระบายทันครับ

แต่ที่ได้ยินเสียงลมฟี่ๆ หรือลมกระแทกหู นั่นเพราะยางขอบประตูที่ติดไป รูระบายลมมันไม่พอครับ ..

สังเกตุขอบยางเดิมจะมีรูระบายลมเป็นจุดๆ เวลาปิดมันจะนุ่มไม่กระแทก

ส่วนยางที่ติดเพิ่มผมแนะนำลองเจาะรูเพิ่มครับ

เมื่อวานลองเจาะรูเพิ่มเรียบร้อยครับ ผลคือยังมีอาการปิดยากอยู่ครับ