ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน  (อ่าน 16554 ครั้ง)

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,248
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 14, 2010, 20:37:23 »
เอา แคตตาลอก มากางเทียบกันดูสิครับ

อย่างน้อย Altis 2.0 ก็มี Key Less+Push Start ให้ครับ

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 09:15:27 »
อ่อ จขกท กำลังพูดถึงรุ่น EX 2.0 GT กับ Altis 2.0G (2.0 รุ่น รอง Top อยู่นะครับ)       ซึ่ง 2.0 G ไฟ Xenon ไม่มีให้ VSC ไม่มี รวมทั้งปุ่ม start ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ karataekung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 09:22:38 »
เหอะเหอะ ช่างมันเถอะครับ แต่อยากได้ความเห็นเพิ่มอีกครับ

รอ Review คุณจิมมี่อยู่ เมื่อรัยจะออกซะที

มีใครไป Review มาก่อนมั๊ยครับ บอกได้นะครับ

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 15, 2010, 20:41:05 »
อ่อ จขกท กำลังพูดถึงรุ่น EX 2.0 GT กับ Altis 2.0G (2.0 รุ่น รอง Top อยู่นะครับ)       ซึ่ง 2.0 G ไฟ Xenon ไม่มีให้ VSC ไม่มี รวมทั้งปุ่ม start ด้วยนะครับ

ถ้าไม่นับกระจกมองข้างพับไฟฟ้า ปัจจุบัน EX 2.0 GT ออฟชั่นให้เยอะกว่ามั้งครับ
ล้อ 18 นิ้ว นาวิเกเตอร์ (รุ่น GLX ก็ให้) ไฟโปรเจอเตอร์ไบซีนอน ฟรีประกันชั้น 1 ดอก 0%

Altis รอง Top มีอะไรออฟชั่นให้บ้างครับ

ออฟไลน์ EN1506

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 19, 2010, 11:15:48 »
ขอออกความคิดเห็นหน่อยนะครับ
หลังจากที่ได้ลองมาทุกรุ่นก่อนที่จะควักเงิน หนึ่งล้านสามหมื่นกว่าบาท ยัดให้กับEX
1.Altis ก็สวยดีครับ ภายในหรู ฟีลลิ่ง เน้นขับสบายๆมากกว่า ใช้ความเร็วสูงก็ต้องใช้ฝีมือคนขับมากขึ้น ขึ้นอยู่กับประสบการณ์ของแต่ละคน
2.Altis ภายในใช้วัสดุดีครับ
3.Altis เก็บเสียงได้ดีครับ

********แต่ ไม่ ได้ ซื้อ*******

EX performance การขับดีมากกว่าหลายขุม
EX ระบบเบรค + ช่วงล่าง ทิ้งห่างอีกหลายขุมเช่นกัน หนักแน่น ควบคุมรถง่าย ไม่ว่าจะในกรณีฉุกเฉินหรือชอบขับเร็ว
EX ภายในก๊องแก๊ง แต่ผมชอบ เบาะนั่งสบายมาก คอนโทรลรถง่าย
EX จัดล้อ 18 มาให้จากโรงงาน ข้อนี้ยี่ห้อไหนก็ทำได้ แต่ จะเซ็ตช่วงล่างมาให้เหมาะสมกับล้อ 18 แถมหน้ากว้างซะด้วย ผมว่าข้อนี้ EX สอบผ่านสบาย ทำการบ้านมาดีมาก ไม่กระด้างอย่างที่คิด นั่งสบายดี ไม่โครงเครง

สรุป***แล้วแต่ว่าคุณจะเลือกบุคลิกแบบไหน ข้อดี มันต่างกัน ตังคุณ ก็ควรจะซื้อสิ่งที่คุณชอบ ใช่มะ***

ออฟไลน์ karataekung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 00:25:49 »
ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ

 :D :D :D


ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 00:51:52 »
ถึงงาน มอเตอร์เอ็กโปร์ ต้องมี ตัวเลือก งอกมาอีกตัวนึงแน่นอนครับ

Chevrolet Cruze
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ TAI ^^

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 353
  • Faculty of Political Science, TU
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 21, 2010, 02:01:21 »
EX ครับ สวยเด่น ช่วงล่างดี แต่งแล้วสวยกว่า แม้จะเสียเปลี่ยนเครื่องก็ตาม แต่ผมคิดว่าไม่มากเว่อนะครับ
Beauty is in the eye of the beholder...

ออฟไลน์ lucifer

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 61
    • FaceBook
    • อีเมล์
Re: ขอความเห็น New Altis(2.0G) VS EX(2.0 GT) เพื่อข้อมูลในการตัดสิน
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 03, 2010, 18:37:27 »
ขอคนช่วยเปรียบเทียบหน่อยครับอยากรู้เพิ่มเติม

ไปลองขับมารึยังหละครับ

ไปนั่งอยู่ในรถนานๆ อย่าให้เซลมาบีบบังคับ
ถ้าเซลมาวุ่นวายบอกว่า ขอเวลาดูรถก่อน ตัดสินใจแล้วจะเรียก ไปต้อนรับลูกค้าคนอื่นก่อน
ชอบคันไหน ก็ซื้อคันนั้นแหละครับ  ;)

นั่นสิครับ  ผมเองก็เพิ่งเจอโปรโมชั่นของ EX GT อยู่เหมือนกัน  ดาวน์ 25% ผ่อนฟรีดอกเบี้ย 36 เดือน   ข้างในลองนั่งดู ผมว่านั่งสบายระดับหนึ่ง (​ ผมสูง 168ซม. ขาค่อนข้างยาว ตัวค่อนข้างสั้น )  นั่งสบายทั้งหน้าและหลัง เหยียดขาสบาย มองกระจกหน้าสบาย  แต่ไม่ได้ขับจริงๆ บอกอะไรได้ลำบากครับ

กะว่ากำลังจะหารถใหม่อยู่ ขับกระบะ4wdมาเกือบๆจะ 300,000 km แล้ว

สิ่งที่ผมหวั่นๆกับ Mitsu ก็คงจะเป็นเรื่องโลหะวิทยา  accuracyของเครื่องจักรที่ผลิตชิ้นงาน เพราะลำพังแค่ปัญหาเรื่องเฟืองท้ายที่มีระยะclearanceมากเกินไปของPajero sport ที่ส่งเสียงโหยหวนที่ความเร็วเกิน 120km/hr ก็น่าจะเป็นอะไรที่น่ากังวลอยู่ไม่น้อย
โตโยต้าเป็นอะไรที่ค่อนข้างวางใจเรื่องความทนทานของHardwareในส่วนที่เป็นเครื่องยนต์ค่อนข้างมาก  เครื่อง 2KDที่วางในD4D sport cruiserผมใช้มาได้ถึง 280,000 Km. ได้โดยที่ยังไม่กินน้ำมันเครื่อง  แต่มาต้องoverhaulก็เพราะปลอกหัวฉีดรั่ว แล้วฝักบัวน้ำมันเครื่องตัน และปั้มน้ำมันเครื่องพาลไม่สู้ ผลคือ ชาร์ฟละลาย แต่ก็ยังวิ่งเขย่าลูกสูบดังแกร่กๆๆๆ ไปจากกทม.ไปถึงนครปฐมที่ทำงานอยู่ได้  ( overhaul เปลี่ยนลูกสูบ ,ปลอกสูบ, แหวน ,วาล์ว , ชาร์ฟทั้งหมด และ ปั๊มน้ำมันเครื่อง )  อันที่จริงถ้าไม่มีปัญหาเรื่องระบบน้ำมันหล่อลื่นนี่ ยังวางใจกับชิ้นส่วนเครื่องยนต์ได้อีกนาน  ,  นี่แหละ ในโปรโมชั่นของ EX GT  ก็เลยฟรีประกันชั้น 1 เป็นเวลา 1ปี  และรับประกันระบบเครื่องยนต์ ระบบขับเคลื่อน ( เกียร์ ,เพลาขับ ) ให้ 5ปี หรือ 150,000 km  ซึ่งก็คงทำให้หลายๆคนสบายใจได้ระดับหนึ่ง

เรื่องช่วงล่างนี่ บอกตามตรงว่า  โตโยต้าไม่เคยให้อะไรที่วางใจได้มากมายนัก ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่างหรือผ้าเบรค  ซึ่งจริงๆตรงนี้ไม่ใช่ปัญหาใหญ่เพราะคนที่ขับรถเร็วๆ ก็คงจะไม่มีใครคบกับของเดิมๆติดรถอยู่แล้วไม่ใช่หรือครับ  ชอคแกสดีๆสัก 4กระบอก กับ ผ้าเบรคดีๆสักชุดหนึ่ง  ผมว่าจะรถค่ายไหนก็เปลี่ยนนิสัยได้เหมือนๆกัน

อีกเรื่องที่ผมยังคิดมากอยู่ (​จริงๆชอบEX GT นะ  ยอมรับว่าติดใจเลยแหละ ) ก็คือ อัตราการบริโภคน้ำมันของเจ้า Mivec 2.0 เหมือนกัน  เพราะเท่าที่ผ่านมา รถค่ายนี้ไม่ค่อยจะมีชื่อเสียงเรื่องความประหยัด  และไม่ค่อยจะงดงามนักในเรื่องของศูนย์บริการ ซึ่งดูเหมือนว่าอาจจะดีกว่าในอดีตเพราะว่าทางญี่ปุ่นยื่นมาเข้ามาทำแทนค่ายสิทธิผล ( คล้ายๆกับ BMW เข้ามาทำแทนยนตรกิจ ) แต่มันจะดีจริงๆหรือเปล่าคงจะบอกยาก

ผมเองก็เคยมีประสพการณ์กับรถค่ายmitsu  คือ เคยใช้ Strada 2.8L 4WD  เครื่อง 4M40 ( ใช้อยู่ 140,000 km ก่อนจะเปลี่ยนมาเป็น D4D 2.5L ) อาจจะโชคดีที่ศูนย์บริการมิตซูที่นครปฐมเป็นศูนย์ที่ดีพอสมควร อะไหล่รถกระบะเองก็ไม่โหดร้ายนัก สำคัญคือมันทนมากระดับหนึ่ง เลยไม่รู้ว่าอะไหล่ชิ้นหลักๆแพงหรือเปล่า

ชีวิตนี้ว่าไปน่าจะขับรถมามากกว่า  600,000 km แล้วนะครับ   มีรถผ่านมือจนถึงปัจจุบัน 11คัน  รถอะไรก็ไม่ต่างกันหรอก  เครื่องอาจจะแรงแตกต่างกัน หน้าตารูปร่างก็อาจจะแตกต่างกันไป  แต่สุดท้ายมันอยู่ที่คนขับและการดูแล รวมไปถึงความเข้าใจในการปรับแต่งช่วงล่าง เบรค

ในปัจจุบันเห็นรถเก๋งแรงๆเยอะครับ เยอะมากด้วย  ทางตรงเห็นใส่กันแรงๆ พอเจอทางโค้งง่ายๆเห็นเบรคกันแทบจะหยอดเข้าโค้ง  ขับกระบะ4WD ช่วงล่างหมดไปไม่ถึง 4หมื่น (​ไม่นับค่ายาง)ออกจะหมั่นไส้ไม่น้อย  โค้งเดียวกันผมเข้าได้เร็วและแรงกว่า ขำปนเครียด ;D  ขำเพราะสเปคต่างๆของรถเหล่านั้นดีกว่ารถกระบะทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นช่วงล่าง เครื่องยนต์ ระบบเบรค การยึดเกาะถนน  แต่ต้องเครียดเพราะว่าเราต้องเบรค ไม่งั้นจะทิ่มท้ายเขาให้  ทำไมโค้งแค่นั้นเข้ายากนักหรือไง  :P



ตอนนี้ผมไม่สนใจเรื่องรถแรงครับ  ไม่ใส่ใจเรื่องช่วงล่างและเบรค(เพราะจัดการกันภายหลังได้)  
สิ่งที่ผมสนใจมากที่สุดก็คือ ความประหยัด และความคุ้มค่า  

รอดู reviewer ทั้งหลายออกมารายงานผลการทดสอบดีกว่าครับ  อย่างน้อยก็น่าจะเป็นguide line ได้บ้าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 03, 2010, 19:59:41 โดย lucifer »