น่าแปลกใจที่ซูซูกิเลือกที่จะทำตลาดแข่งขันกับเจ้าอื่นๆที่ขายรถลักษณะเดียวกัน
แทนที่จะผลักดันจิมนี่ซึ่งไม่มีคู่แข่งอื่นในตลาดเลย และสั่งสมความเป็นตัวตนมานาน
เรียกว่าเป็นการสืบทอดระดับตำนานก็ว่าได้
ดูได้จากยอดจองจิมนี่ในมอเตอร์โชว์ครั้งที่แล้วหมดในพริบตา
น่าเสียดายโอกาสจริงๆ มีของดีในมือแท้ๆกลับมองข้ามไป
ไม่รู้ว่าผู้บริหารระดับสูงคิดอะไรกันอยู่
จิมนี่มันรถสไตล์ครับ คนซื้อไม่คิดมากอยากได้ซื้อเลย แล้วหมดในพริบตานี่ มันหลักร้อยนะ คนซื้อรถกลุ่มนี้ก็ราวๆนี้ละ ตั้งไลน์ประกอบหลังจากหมดเห่อได้เดือนละร้อยคันรึเปล่ายังไม่แน่เลย (มีแปดแสนสำหรับรถไซส์ขนาดนั้น ซด 13-14โลลิตร วิ่งถนนปกติการทรงตัวไม่ดี เน้นลุยแท้ๆ ไม่รักจริงซื้อยากนะ)
และ XL7 มันขายได้นาน ขายได้เรื่อยๆ เหมาะกับตั้งไลน์ประกอบยาวๆ มันคือเออติก้ายกสูงเปลื่ยนเปลือก แทบไม่ได้เพิ่มต้นทุนการผลิตเลยครับ
ดูยอด xpander และยอด โมบิvs.BRV ถ้าซูไม่เอา XL7 มาขายเนี่ย ผมว่าพลาดมากเลยนะ คนไทยเน้นรถสวย+สูงมากกว่าคุ้มค่านะ