ผู้เขียน หัวข้อ: Fortuner VS D-Max VS Revo : ขับคนเดียว วิ่งทางไกล ใช้ยาวๆ เน้นทน ขับเร็วพอประมาณ  (อ่าน 36266 ครั้ง)

AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
กำลังพิจารณาซื้อรถใหม่ครับ ในงบราวๆ 1.5 ล้าน
ใช้วิ่งงานโดยเฉพาะเลยครับ มีรถเก๋ง(Camry)ไว้ใช้ในเมืองแล้วคันนึง

1. Fortuner 2.4 4x4 ตัวท๊อปของรุ่นธรรมดา
2. D-Max 3.0 4 ประตู ตัวท๊อป ขับสี่
3. Revo 2.8 ใหม่ตัวท๊อป

โจทย์การใช้งานคือ
1. เน้นทน ไว้ใจได้ เพราะวิ่งทางไกล วิ่งทางกันดาร
2. ต้องลุยได้ในระดับนึง มีเข้าไซต์งานก่อสร้างบ้าง น้ำท่วมขังบ้าง
3. ขับเร็ว ต้องทำเวลาในระดับนึง ไม่เกิน 130-140 ไม่มุด ไม่สาดโค้ง เน้นทางตรงยาวๆ
มีงบแต่งช่วงล่างอยู่บ้าง เล็งๆนกเหลือง หรือบิวสไตน์เหลืองไว้ กับยาง Cooper
เน้นอัตราเร่ง เป็นคนกดคันเร่งหนัก
4. ไม่เน้นประหยัด ซ่อมแพงไม่เป็นไร แต่ต้องไว้ใจ มั่นใจได้

ที่เอา Fortuner มาพิจารณา เพราะเดิมก็ใช้ Fortuner ตัว 3.0 มาครับ
เน้น remap เรียกกำลัง แต่ที่ชอบเจ้า D-Max & Revo ใหม่เพราะมันแรงเดิมๆมาจากโรงงาน
ไม่เคยใช้ Isuzu มาก่อนเลย แต่รุ่นนี้คือเปิดใจมาก ได้ข่าวว่า 3.0 โฉมก่อนๆก็แรงพอตัว

ผมไม่แน่ใจว่า PPV กับ กระบะ 4 ประตู อะไรมันทนกว่ากัน
จริงๆไม่ได้สนใจอะไรเลยครับ 555 ขอแค่มันทน ไม่งอแงก็พอ ทุกท่านว่าตัวไหนดีครับ?

ไม่ได้ซื้อรถนานมากๆแล้ว รุ่นใหม่ๆก็ดีไปหมด เลือกยากจริงๆครับ

ออฟไลน์ Joii

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
revo rocco ตัวท็อปครับ โคตรหล่อ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
โจทย์นี้

ถ้าไม่ขนของ

ผมจบที่ Fortuner ครับ และ จะไปเพิ่มเงินไป 2.8 Legender ด้วย จบที่สุด

ผมมองว่า 2.4 มันยังค้างๆ คาๆ มันไม่สุด เดี๋ยวไม่จบอีก 2.8 แรงตั้งแต่โรงงาน และ ไปได้อีกถ้าไม่พอ

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 505
เน้นใช้งาน ตัวเลือกที่ให้มา เป็นผมเอา rocco ครับ แรงสุด แถมนุ่มนวลด้วย


ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
พลานุภาพพลิกโลกตัวท็อปครับ

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้เอาไว้บรรทุกของเป็นหลัก เลือก Fortuner

ปิคอัพ การกระจายน้ำหนักไม่ดี ท้ายเบา เจอฝนท้ายปัด หมุน กันเยอะครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
ถ้าไม่ได้เอาไว้บรรทุกของเป็นหลัก เลือก Fortuner

ปิคอัพ การกระจายน้ำหนักไม่ดี ท้ายเบา เจอฝนท้ายปัด หมุน กันเยอะครับ

เห็นด้วยครับ ยิ่งชินกับCamryมาขับกระบะจะหมุนเอา

ออฟไลน์ starlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
งบพร้อม  ในตัวเลือกต้องฟอร์  กระบะยกสูง ถ้าไม่ได้เอามาใช้บรรทุก วิ่งเร็วๆ ท้ายออกได้ง่ายๆเลย (หากเทียบกับฟอร์)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ขอแปลกแยก มิตซูบิชิไทรทรัน. ขับสี่ฟูลไทม์เลือกโหมดได้ แถมทนถึกครับ. หรือปาเจโร่สปอร์ตขับสี่ ซึ่งช่วงล่างการขับมั่นใจมากกว่า2เจ้าตลาด. ขอพูดเถอะครับ ฯอกจากเหตุผลซื่อง่ายขายคล่อง ราคาดีแล้วยังหาเหตุผลที่จะซื้อมาใช้งานนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 23, 2020, 19:56:27 โดย deertesla »

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 538
rooco top ครับ เพราะได้ adaptive cruise + เครื่องแรงมาก ซึ่งเดินทางไกลสำคัญที่สุด ไม่เมื่อยล้าครับ

ส่วนช่วงล่างเคยขับ revo กับ fortuner ทำไมรู้สึกว่ามันไม่ต่างกันแหะ แต่จบสุด fortuner legend top แต่เกินงบไปเยอะครับ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
สามตัวเลือกนี้จัด Fortuner ครับ   กระบะขับทางไกลไม่สบายหรอกครับ ต่อให้ปรับช่วงล่างมาแค่ไหน

ออฟไลน์ n

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
ไม่ลองมองดู CX8 ดูครับ น่าจะขับทางไกลได้ดีกว่าตัวที่ว่านะครับ. แต่เอาตรงๆๆนะครับ ผมเคยนั่งอีซูซุกระบะ4ประตู hi-lander ความรู้สึกว่ามันนุ่มและนั่งสบายกว่าฟอร์จูนเนอร์ครับ. ช่วงล่างที่เป็นแหนบธรรมดานี่ล่ะครับ. ส่วนตัวผมมองว่าช่วงล่างของฟอร์จูนเนอร์ โตโยต้าพยายามจูนยังไงก็ยังได้ไม่ดี ตั้งแต่Gen1 มาGen2 ก็ยังมีคนบ่น.

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
ถ้าเป็นตัวเลือกนี้ผมเลือก Fortuner ครับ (วิ่งถนนอย่างเดียวอาจจะไม่ต้อง 4X4 ก้ได้)

จากประสบการณ์ที่เคยขับทั้งกะบะ 4X4 และ Fortuner รุ่นก่อนๆมา ผมว่า balance ของ Fortuner ดีกว่ากะบะค่ายเดียวกันเองอยู่พอสมควร
ขับแล้วท้ายออกยากกว่าเวลาเร่งออกโค้ง รวมถึงเวลาขับเลี้ยวซ้าย-ขวาหักไปมาด้วยที่เหมือนจะคุมท้ายได้ง่ายกว่า 

ช่วงล่างก็ทำมาสำหรับการเป็นรถนั่งมากกว่ากระบะที่ยังคงต้องให้บรรทุกได้

เสียดายที่ Fortuner ตัวใหม่ตัดระบบ AWD ออกไป ไม่งั้นจะขับดีกว่านี้อีกหน่อยนึง
ถึงแม้มันจะเปลืองน้ำมันแต่ในรุ่นก่อนๆก็มีคนขับกันเยอะอยู่นะ แสดงว่ามันก็ยังพอรับได้

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
เน้นทนผมว่าไปกระบะเลยครับ ตัวไหนก็ได้หมด

ออฟไลน์ Sakutaro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 423
เข้าไซต์งานต้องมีขนของบ้างล่ะผมว่า
จัดไปกระบะตัวท๊อปของแต่ละค่ายครับ ;D
เห็นว่าเป็นสายรีแมพ ลองมาเล่นเครื่อง3.0อันลือเลื่องดีไหมครับ เดิมๆก็เอาเรื่อง เขี่ยกราฟอีกหน่อย250ม้าไม่ยาก แถมทนถึก บำรุงง่ายซะเหลือเกิน 8)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
กระบะ ถ้าคุณเล่นตัว Top มันมีระบบช่วยการทรงตัวมาอยู่แล้ว ดังนั้น เรื่องท้ายกวาดสบายใจได้ครับ ถ้าไม่ใส่กันสุดจริงๆ ไม่มีกวาดหรอก

พวกที่กวาดๆนี่ ตลาดล่าง ควันดำพ่นหมึก เอาตัว Low มาทำทั้งนั้นครับ

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
ลุยด้วย เข้าไซต์ด้วย
ดูท่าจะต้องขนของครับ เลือก Revo Rocco Top โลดครับ
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Simethicone

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 133
    • อีเมล์
ผมใช้รีโว่ตัวทอป4x4 แม้จะมีvscก็เคยท้ายกวาดในโค้งตอนฝนตกโดยที่vscไม่ทำงานเลย ส่วนจูนไม่เคยมีอาการเลย คิดว่าน่าจะมาจากbalanceของรถมากกว่าครับ ใช้จูนเถอะครับสบายใจกว่า

ออฟไลน์ Gunners-headlight

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 449
    • อีเมล์
Fortuner ครับ เปลี่ยนโช้ค ดีๆ จบๆ

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ขออนุญาติเชียร์พี่ฟอร์แล้วไปlegendaryตัวท๊อปครับเพิ่มเงินเล็กน้อยครับ
Dmaxตัวปัจจุบันของที่บ้าน ทำผมเมารถไปรอบนึงละครับ ขับเเงเมษเมษเองงงเอง อิอิ

AquaFlash

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณทุกท่านมากๆเลย
ที่ไม่เอา Legender เพราะล้อ 20 กับเกินงบไปเยอะครับ
เวอร์ไปนิดนึงกับราคาขนาดนี้ ผมเอากระบะใส่ Fox ยังเหลือเงินอีกบานเลย

อยากถามเพิ่มจังครับ

กรณีท้ายกวาด หลุดออกข้างทาง ถ้าผมเล่นพวกบิวเหลือง หรือนกเหลือง มันพอจะเอารถอยู่มั้ยครับ?

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
เคสนี้ผมว่าไม่มีความจำเป็นต้องเพิ่มเงินไปFTN
ส่วนตัวชอบRocco 2.8 Top จบๆเลย มีงบทำช่วงล่าง + รีแมพนิดหน่อย แรงเหลือๆ

ออฟไลน์ tsubasa

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,322
TOTOTA ROCCO ครับ
เพราะ DMAX ออฟชั่นน้อยมาก ไม่ทันสมัย
fortuner ก็ขายแพงเว่อร์เกิน ออฟชั่นน้อย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ขอบคุณทุกท่านมากๆเลย
ที่ไม่เอา Legender เพราะล้อ 20 กับเกินงบไปเยอะครับ
เวอร์ไปนิดนึงกับราคาขนาดนี้ ผมเอากระบะใส่ Fox ยังเหลือเงินอีกบานเลย

อยากถามเพิ่มจังครับ

กรณีท้ายกวาด หลุดออกข้างทาง ถ้าผมเล่นพวกบิวเหลือง หรือนกเหลือง มันพอจะเอารถอยู่มั้ยครับ?
ไม่เอามิตซูไทรทรัน ขับ4ฟูลไทม์เลือกโหมดได้เลยครับ. แล้วลงชุดช่วงล่างฟํอกซ์  ผมว่าลืมได้เลยกับรีโว่ทำช่วงล่างมาที่เป็นขับ4พาร์ทไทม์ที่วิ่งขับสี่บนถนนดำความเร็วสูงไม่ได้  แถมถนนลื่นกลับไม่ช่วยเกาะถนนเลย

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 672
หลังจากใช้กระบะ4ประตูมา รู้สึกที่นั่งหลังมันเกินความจำเป็น ถ้าเลือกคันใหม่คงเลือกตอนครึ่งตัวท้อปๆครับ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
FTN 4X4 โฉมนี้ ไม่ใช่ Full time นะครับ
ถ้าต้องการขับ 4 จริงๆไม่แนะนำครับ

ออฟไลน์ Ws pattaya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 726
ถ้าเท้าหนักตัด2.4ออกครับ แล้วเติมรีเจนเดอร์2.8เข้าไปตอนนี้สามคันนี้จะเลือกคันไหนก็แล้วแต่ใจปรารถนาครับ ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ส่วนตัวมองว่า ตัวท็อปของ Rocco หรือ Dmax เอาไปแต่งช่วงล่างก็น่าจะพอครับ
ตอนแรกจะเชียร์ SUV แต่ดูลักษณะการใช้งานแล้ว เลือกกระบะหรือ PPV น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ aun014

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 87
เลือก D-Max V-Cross 3.0 M A/T 1,157,000 บาท  ครับ เมื่อเทียบกับ Revo Double Cab 4x4 2.8 High AT 1,159,000 ผมว่าระบบความปลอดภัยคู่นี้ไม่หนีกันมาก ต่างกันที่อุปกรณ์เล็ก ๆ น้อย ๆ ซึ่ง D-Max ดูจะได้มากกว่านิด ๆ ด้วยอย่างแอร์แยกฝั่งซ้ายขวา, กระจกหน้ามี IR Cut, เครื่องเสียงจอ 9 นิ้วรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ส่วน Revo จะได้จอ 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay ตามสเปคไม่ได้แจ้งว่ารองรับ Android Auto Revo ถ้าจำไม่ผิดได้กระจกไฟฟ้าออโต้ 4 บาน Dmax มีแค่ฝั่งคนขับ เป็นต้น

แต่ระบบความปลอดภัยที่ Revo มีเหนือกว่าหากเพิ่มเงินไป Revo Double Cab 4x4 2.8 Rocco AT 1,239,000 บาท คือ Dynamic Radar Cruise Control, ระบบความปลอดภัยก่อนการชน PCS, ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน พร้อมหน่วงกลับอัตโนมัติ LDA

สิ่งที่ D-Max V-Cross 3.0 M A/T มีแต่ Revo Double Cab 4x4 2.8 Rocco AT หรือแม้แต่ Fortuner 2.8 Legender ไม่มีก็คือ BSM, RCTA ซึ่งใส่ใน Fortuner ก็ยังดีแต่ไม่มี

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
เคยขับ fortuner เดิมๆช่วงล่างไม่ได้ต่างจากกระบะนักหรอก ก็เหมือนกระบะที่มีของถ่วงท้าย ตอนนี้ใช้ dmax 2020 ถ้าไม่ทำช่วงล่างวิ่งไกลๆมันเหนื่อยมันเด้งขึ้นหลังเวลาทางไม่ดี ปกติผมก็ใช้ camry asv51 อยู่อีกคันเหมือนกัน แต่ตอนนี้เอา dmax ไปเปลี่ยนโช๊คหลังมา ใช้เดินทางได้ดีขึ้นบนทางลาดยาที่ถนนไม่ดีซ่อมบ้างปะบ้างก็ลุยได้ไม่ค่อยสะเทือน แต่ยังแพ้กับถนนคอนกรีตที่ไม่เรียบหนักๆถี่ๆ สะเทือนมากแม่จะไม่ดีดหลังแล้ว revo ก็คงไม่ต่างกันเท่าไร

สรุป ถ้าไม่ได้บรรทุกอะไร เอา fortuner 2.4 ใส่กล่อง หรือ รีแมพ และทำช่วงล่างน่าจะทำนุ่มได้ง่ายกว่ากระบะ หรือรอดู mu X 3.0 ใหม่อีกที