ผมชอบเกียร์แบบไฟฟ้ามากกว่าครับ
เวลาเราขับรถจนถึงจุดหยุดนิ่งสามารถเปลี่ยนเป็น P ได้ทันทีที่ต้องการ ไม่ต้องลากผ่าน R
และเช่นกันเวลาอยู่เกียร์ P เราสามารถเปลี่ยนเป็น D ได้ทันทีไม่ต้องลากผ่าน R>N>D
ถ้าในรถที่ทอร์คเยอะๆ รอบเดินเบาสูงหรือคนขับเหยียบเบรคไม่ลึกพอ ตัวรถอาจจะเด้งดุ๊บดั๊บเวลาเปลี่ยนเกียร์ P>D ทำให้เวียนหัวได้
ผมว่าตัวกลไกน่าโอกาสเสียหายน่าจะน้อยกว่านะครับเพราะเกียร์ไม่ได้หมุนกลับด้านแบบทันทีทันใด