เห็นครั้งแรกในปี 94 ผมหลงรักมันเป็นอย่างมาก ผมว่าสวยกว่า GTO อีกนะ
จะว่าไป ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากความที่ผมชอบ Galant Ultima V6 ด้วย พอมารู้ว่าเจ้า FTO จับเครื่องบล็อคนี้ไปต่อยอดจึงเริ่มหลงรักมิตซูทันที
ซึ่งตอนนั้นผมอายุแค่ 10 ขวบเอง แต่จำไ้ด้ขึ้นใจว่า FTO ย่อมาจาก Fresh Touring Origination อันเป็นคอนเซ็ปท์ที่ดูน่ารื่นรมย์จริงๆ
แค่รุ่น GPX ก็สวยสุดยอดแล้ว
มาเจอรุ่น GP Version R ยิ่งสปอร์ตสุดยอดมากๆ
เครื่องอาจจะไม่แรงเท่าไหร่ แต่อัตราส่วนระดับ 100 แรงม้าต่อลิตรสำหรับเครื่องรถบ้าน 6A12 MIVEC ในสมัยสิบกว่าปีที่แล้วก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับเครื่อง NA
ข้างในก็...นะ ดูดีไซน์ละกัน พวงมาลัย MOMO พร้อมเบาะบัคเก็ตซีทสีเจ็บทำให้มันเด่นมากๆ
เร็วฟ้าผ่า เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ผมหลงรักเจ้า FTO เป็นอย่างมาก (แม้ว่ารถของพี่ชายนางเอก คันที่พระเอกควบในหนังจะไม่ใช่รุ่นท้อป)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=fEBvgXajOm4[/youtube]
ส่วนที่ว่า FTO หายไปไหน อันนี้ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ มิตซูดันแต่ Eclipse และเครื่อง 4G63 อยู่นั่น จนมันสูญพันธุ์ไปในที่สุด
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=iTiXnCFT9cY[/youtube] เห็นแค่ 200 ม้า แต่ได้นักขับดีๆ วิ่งใน circuit แรงไม่เบาเชียว