เห็นครั้งแรกในปี 94 ผมหลงรักมันเป็นอย่างมาก ผมว่าสวยกว่า GTO อีกนะ
จะว่าไป ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากความที่ผมชอบ Galant Ultima V6 ด้วย พอมารู้ว่าเจ้า FTO จับเครื่องบล็อคนี้ไปต่อยอดจึงเริ่มหลงรักมิตซูทันที
ซึ่งตอนนั้นผมอายุแค่ 10 ขวบเอง แต่จำไ้ด้ขึ้นใจว่า FTO ย่อมาจาก Fresh Touring Origination อันเป็นคอนเซ็ปท์ที่ดูน่ารื่นรมย์จริงๆ
แค่รุ่น GPX ก็สวยสุดยอดแล้ว
![](http://www.japanautodirect.com/img/MITSUBISHI.FTO.GPX.SILVER.jpg)
มาเจอรุ่น GP Version R ยิ่งสปอร์ตสุดยอดมากๆ
![](http://www.gift-picker.com/pics/2.jpg)
![](http://www.gift-picker.com/pics/4.jpg)
![](http://www.gift-picker.com/pics/6.jpg)
เครื่องอาจจะไม่แรงเท่าไหร่ แต่อัตราส่วนระดับ 100 แรงม้าต่อลิตรสำหรับเครื่องรถบ้าน 6A12 MIVEC ในสมัยสิบกว่าปีที่แล้วก็ถือว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับเครื่อง NA
![](http://www.gift-picker.com/pics/7.jpg)
ข้างในก็...นะ ดูดีไซน์ละกัน พวงมาลัย MOMO พร้อมเบาะบัคเก็ตซีทสีเจ็บทำให้มันเด่นมากๆ
เร็วฟ้าผ่า เป็นภาพยนตร์ที่ทำให้ผมหลงรักเจ้า FTO เป็นอย่างมาก (แม้ว่ารถของพี่ชายนางเอก คันที่พระเอกควบในหนังจะไม่ใช่รุ่นท้อป)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=fEBvgXajOm4[/youtube]
ส่วนที่ว่า FTO หายไปไหน อันนี้ผมก็สงสัยเหมือนกันครับ มิตซูดันแต่ Eclipse และเครื่อง 4G63 อยู่นั่น จนมันสูญพันธุ์ไปในที่สุด
![:'(](https://community.headlightmag.com/Smileys/flat_emoji/cry.gif)
[youtube]http://www.youtube.com/watch?v=iTiXnCFT9cY[/youtube] เห็นแค่ 200 ม้า แต่ได้นักขับดีๆ วิ่งใน circuit แรงไม่เบาเชียว