ผู้เขียน หัวข้อ: Kicks กระแสความแรงอัตราเร่งออกมาดี ยอดขายจะไหวไหมครับ  (อ่าน 8686 ครั้ง)

ออฟไลน์ รักเธอเสมอ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,222
หรือ nissan ก็ยังไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆของคนซื้อรถ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
เดาใจคนส่วนมากยากเหมือนกัน ดู MG zs อัตราเร่งไม่ดี ยอดยังขึ้นเรื่อยๆเลยครับ แต่ส่วนตัวชอบนะ อยากลองเทคโนโลยีใหม่ๆบ้าง

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ผลิตมาช้ามากครับ คาดว่าลูกค้าหลายคนไป Cross กันเยอะแล้วล่ะครับ องค์รวมๆผมยังมองว่า Cross น่าใช้กว่า

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
ยาก

1. Nissan .. ไม่ใช่ Toyota หรือ Honda

2. แล้ว .. แทนที่รถจะพร้อมป้อนให้คนไทยที่จอง / รอซื้อ .. กลับหักหลังผู้บริโภคหน้าตาเฉย

มีรถมาโชว์ มาออกโฆษณา แต่ไม่มีขาย ต้องจองก่อน แล้วรอ ... ดูถูกผู้บริโภคอย่างหน้าด้านๆ

สมน้ำหน้ามันแล้ว ที่รถยี่ห้อนี้ มันจะเน่าแบบนี้ ทั้งตลาดไทย และตลาดโลก

ไม่รู้ฝ่ายการตลาด / ฝ่ายขาย มันเรียนจบสถาบันไหนมา ...

ปล. ผมใช้ Nissan Tiida ด้วยนะ ที่มาออก คห.นี้ ไม่ใช่พวกติ่ง To หรือ Hon ด้วย

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
อยู่ที่ตัวสินค้าเป็นหลัก คนใช้จริงจะเป็นผู้ช่วยให้ข้อมูลจากปากต่อปาก
ขึ้นอยู่กับว่าข้อมูลนั้นจะเป็นด้านบวกหรือลบครับ
เพราะข้อมูลจากคนใช้จริงมันจะมาครบในทุกๆ ด้านที่คนเป็นเจ้าของรถ
ต้องเจอ  ส่วนข้อมูลจากการทดลองขับ มันเป็นข้อมูลด้านเดียวที่ได้จากคนที่
อยู่กับรถคันนั้นแค่ 3 สัน 7 วันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2020, 09:33:47 โดย Symphonic »

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707
อยู่ที่ตัวสินค้าเป็นหลัก คนใช้จริงจะเป็นผู้ช่วยให้ข้อมูลจากปากต่อปาก
ขึ้นอยู่กับว่าข้อมูลนั้นจะเป็นด้านบวกหรือลบครับ

อันนี้ มันก็จริง .. แต่การออกมาโฆษณา ออกมาเปิดตัวก่อน แต่ไม่มีรถจะขาย ... นั่นหมายความว่า จะยังไม่มีรถออกวิ่งบนถนนจริงในไทย

มันจะสร้างความกังขากับผู้บริโภคทั่วไป / ส่วนใหญ่ ว่า .. รถรุ่นนี้ " ขายไม่ออก " .. ครับ  แล้วมันจะเป็นเรื่องคาใจตามมาภายหลัง จนกู่ไม่กลับ

ไว้คอยดูละกัน ว่า จะจริงมั้ย ??

ปล. มีใครมีข้อมูลมั้ยครับ ว่า Nissan จะเริ่มทยอยส่งมอบให้ลูกค้าคนไทยที่จองรถรุ่นนี้คันแรก ตั้งแต่เมื่อไหร่ ??

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

ถามจริงๆ นี่ไม่มี ใครรู้เลยเหรอครับ
ว่า ยอดจอง Kick ในมอเตอร์โชว์ ทะลุ  4000 แก้ไขพิพมเกินเป็น 400 คันไปแล้วและ
ยอดจอง ในประเทศแม่ ทะลุ 10000 คันไปแล้ว
นั่นคือ สาเหตุที่ ต้องบอกว่า รถมันขายดีเกนิคาดไปแล้วครับ
ด้วยยอดขนาดนี้ นิสสัน คงปวดกระบาลว่าจะผลิตรถยังไงให้ทัน มากกว่ามานั่งปวดหัวว่าขาออกไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2020, 16:41:51 โดย mamaman »

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
ถ้ารถมันดีก็ขายได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าศูนย์ห่วยต่อให้รถดีแค่ไหนก็เจ๊ง ส่วนใครที่บอกยอดจองในงานถล่มทะลายก็ตามรูปแทบจะรั้งท้ายตาราง

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
การตลาดไม่ผ่าน เปิดตัวแต่ไม่มีรถโชว์ เมื่อวานไปนั่งกินAvanueแถวบ้าน เจอ Cross ป้ายแดงไม่ต่ำกว่า 3คัน ทั้งๆที่เปิดตัวทีหลัง ตอนนี้เรื่อง Time to market นั้น Nissan คงแพ้แล้ว

ตอนนี้ถ้า Nissan อยากจะปัง คงต้องเล่นแผน Pricing ที่ GM เคยทำได้ก่อนปิดตัว ถ้ายอมลด แสนนึงจากโรงงงาน ไม่รวมส่วนลด margin ของเซล์ น่าจะดันให้ยอดพุ่งได้แน่ แต่จะยอมทำรึเป่า ::) ::) ::)

ออฟไลน์ Narong Lith

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 234
นอกจากอัตราเร่งแล้ว อย่างอื่นไม่มีอะไรน่าดึงดูดเลยครับ เพราะเรื่องความประหยัดยังเป็นที่กังขาอยู่
ด้านภายใน ถ้าไม่ใช่สีทูโทนแล้ว อย่างก่ะอัลเมร่าเลยครับ โดยเฉพาะพลาสติกแผงข้างประตู ดูไม่สมรถปี 2020เลย

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
คันเล็กไปเมื่อเทียบราคาต่อตัวรถ มองๆรถเรทราคาใกล้เคียงกัน Cross,Cx-30,Hr-v ถ้ามองแบบชาวบ้านเงินไม่เยอะแบบผมนะ ยอดขายผมว่าคงไม่เปรี้ยงปร้างแค่เดือนละ 3-4 ร้อยก็ยากแล้ว

ออฟไลน์ TCP

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 707


ถามจริงๆ นี่ไม่มี ใครรู้เลยเหรอครับ
ว่า ยอดจอง Kick ในมอเตอร์โชว์ ทะลุ  4000 คันไปแล้วและ
ยอดจอง ในประเทศแม่ ทะลุ 10000 คันไปแล้ว
นั่นคือ สาเหตุที่ ต้องบอกว่า รถมันขายดีเกนิคาดไปแล้วครับ
ด้วยยอดขนาดนี้ นิสสัน คงปวดกระบาลว่าจะผลิตรถยังไงให้ทัน มากกว่ามานั่งปวดหัวว่าขาออกไหม

 ;D ;D ;D  เหรออออออ

ไปเอาข้อมูลมาจากไหนครับ ??

แล้ว ตารางยอดจองรถ ในคห.ข้างบนถัดขึ้นไปจากนี้อีกอันสองอัน .. มันหมายความว่าไง .. ??
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2020, 11:41:07 โดย TCP »

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
กลายเป็นรู้สึกเฉยๆไปแล้ว
กลายเป็นไม่น่าสนใจไปเลย
เพราะไม่มีรถให้ดูให้เทส

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์


ถามจริงๆ นี่ไม่มี ใครรู้เลยเหรอครับ
ว่า ยอดจอง Kick ในมอเตอร์โชว์ ทะลุ  4000 คันไปแล้วและ
ยอดจอง ในประเทศแม่ ทะลุ 10000 คันไปแล้ว
นั่นคือ สาเหตุที่ ต้องบอกว่า รถมันขายดีเกนิคาดไปแล้วครับ
ด้วยยอดขนาดนี้ นิสสัน คงปวดกระบาลว่าจะผลิตรถยังไงให้ทัน มากกว่ามานั่งปวดหัวว่าขาออกไหม

สรุป ยอดเท่าไรกันแน่ครับ

ปล. ผมเชียร์ให้ Kick ขายดีๆ ครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
ขับมาหลายรอบแล้ว
บอกตรงๆ ครับ จุดเด่นรถมีไม่กี่อย่างจริงๆ รถมันมีดีแต่ก็ไม่ได้ดีสมคำอวยเลย
มีดีแค่แรงที่ยอกันอยู่จุดเดียว / ICC คุมความเร็วต่ำได้ (แต่ยังไม่ Stop&Go เต็ม)​ / ช่วงล่างและการคุมอาการรถมันพร้อมจะไปตามไลน์เราระดับนึง (แต่ยังไม่เท่า CX-3) และเท่านี้เลย

แถมตอนนี้ผมเริ่มจะตะหงิดกะติ่งทั้งลูกค้าและเซลล์หลายคนในแต่ละคลับล่ะ นักเลงคีย์บอร์ดมาเอง แตะต้องข้อเสียไม่ได้เลย

ก็หวังจะให้ขายดีๆ ล่ะครับ เห็นเมื่อวานจัดงานทดลองเซลล์เอารูปลูกค้าเต็มศูนย์มาลงกัน
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เดือนแรกๆ 300-450 คัน พอนิ่งๆก้ 100-250 คันต่อเดือน ประมาณนี้แหละครับ ผมดูมาทั้งคันที่น่าสนใจคือ

Powertrain นอกนั้นเฉยๆ แต่แน่ๆคือเบาะหลังเหมือนรถราคา 5-6 แสนครับ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Segment นี้คนจะซื้อรถสักคัน

มองอัตราเร่ง เป็นเรื่องต้นๆ. สักกี่คน
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
    • อีเมล์
จากการที่ลงจาก ev มาขับคันนี้ ผมกว่า MG zs ev แรงกว่านะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ได้ใช้รถนิสสัน เป็นรถที่ผมไม่สนใจจะซื้ออีกเลย
เข้าแนว ถ้าแปะตรายี่ห้ออื่นผมสนใจ

แอบคิดเล่นๆ ถ้าขายtop8แสนจะซื้อมั๊ย สำหรับผมคงจะไม่สนใจอยู่ดี เหนื่อยเบื่อกับการเข้าศูนย์แล้วอยู่ด้วยกันความลำบากแบบเดิมๆจะมาเยือนผม
เรียกว่าแบนด์มันพังในใจผมมาก

ให้คนอื่นที่เค้าอยู่ในจุดที่พร้อมกว่าซื้อไป

ออฟไลน์ headcutterz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์


ถามจริงๆ นี่ไม่มี ใครรู้เลยเหรอครับ
ว่า ยอดจอง Kick ในมอเตอร์โชว์ ทะลุ  4000 คันไปแล้วและ
ยอดจอง ในประเทศแม่ ทะลุ 10000 คันไปแล้ว
นั่นคือ สาเหตุที่ ต้องบอกว่า รถมันขายดีเกนิคาดไปแล้วครับ
ด้วยยอดขนาดนี้ นิสสัน คงปวดกระบาลว่าจะผลิตรถยังไงให้ทัน มากกว่ามานั่งปวดหัวว่าขาออกไหม


พยายามหาข่าวยอดจอง kicks ไม่เจอเลยครับ ขนาดครอส ยอดในงาน+โชว์รูมยังได้แค่ 2000 คันเอง

https://www.autofun.co.th/news/toyota-%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%9B%E0%B8%A5%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%A1-corolla-cross--fortuner-%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%AD%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%AD%E0%B8%94%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%AB%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%A2-4712

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,226
    • อีเมล์
สั้นๆ เลยครับ

"คันซื้อ สักกี่คน สักกี่เปอร์เซ็นต์ ที่จะซื้อรถ 1 คัน แล้วมองที่อัตราเร่งดีหรือไม่ดี?????"

คำถามนี้หวังว่าจะเป็นคำตอบนะครับ

ออฟไลน์ ToryJung

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
เริ่มเห็นมีส่วนลด สี่หมื่นแล้วครับ ใครลดช้าอดได้ยอด

ZS EV ก็ลดต่ำกว่าล้านแล้วไม่รู้หมดยัง

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,379
ยังมีคนแบบผมมั้ยที่อยากได้รถที่ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ชอบอัตราเร่งในแบบรถไฟฟ้า แต่ไม่อยากมารอเสียบปลั๊กไฟทุกวัน

ผมว่า e-POWER มันตอบโจทย์ได้ในระดับหนึ่งเลยละครับ ในเมื่อในไทยสถานีชาร์ตไฟต่างๆมันยังไม่พร้อมเต็มที่ ก็ต้องหันมาทางเลือกตัวนี้ละครับ


ออฟไลน์ Chung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
เป็นค่ายรถที่การตลาดประหลาด หักทุกสามัญสำนึกของคนทั่วไปเสมอ
ชอบทำรถที่ใส่สิ่งดีๆมา แต่ละเลยสิ่งพื้นฐานที่สำคัญ

ดังนั้น เรื่องแรงจริง ก็คงช่วยยอดได้บ้าง แต่คงไม่ได้มากมายอะไร ตราบเท่าที่ยังคิดแต่แนวลดต้นทุนใช้อะไหล่ร่วมอยู่แบบนี้

ความคิดผมอาจจะไม่ตรงใจหลายคนที่เน้นราคารถให้ต่ำไว้ก่อน ผมคิดว่าถ้าผมทำรถรุ่นนี้ขาย ผมจะทำให้แพงขึ้นอีกสัก 4-5 หมื่น โดยเอา 4-5 หมื่นต่อคันนี้ไปปั้นภายในทั้งบุนิ่มแผงประตูทั้งบานให้ดูแพง ทำให้ชิ้นส่วนสัมผัส ชิ้นส่วนที่สื่อสารกับผู้ใช้ต่างๆ มันดูแพงสมกับราคาค่าตัวกว่านี้ นั่งแล้วให้มันรู้สึกได้ว่ารถคันนี้แพงนะ

คนจะจ่ายเงินล้าน เขาต้องการของที่มันรู้สึกเกินล้าน ไม่ใช่จ่ายล้านได้ความรู้สึกแบบหกแสน ต่อให้ใส้ในรถมันเทพอย่างไร แต่ถ้านั่งแล้วมันคือความรู้สึกของราคาหกแสน ก็คงขายได้แต่คนที่ชอบลอง-ชอบแรงเท่านั้น

เอาง่ายๆเลย ถ้าภายในมาแบบ sylphy ตัวใหม่ ขายกระหน่ำแน่นอน (ถ้าระบบมันไม่มีปัญหาอื่นอ่ะนะ) เพราะมันดูสมราคาล้านกว่าเยอะ

อย่าง L33 ที่มันขายเทียบกับ J32 ไม่ได้เลย เพราะความรู้สึกไม่แพงของมันล้วนๆเลย ต่อให้ขับโคตรดีก็เถอะ

ยกตัวอย่างรุ่นอื่นที่ผมว่าฝืนความรู้สึกหลายอย่าง เช่น almera ใหม่
almera ไม่มีเบาะหนัง (นั่งสบาย แต่มันดูราคาถูกเข้าใจไหม หุ้มใหม่ก็มีปัญหากับแอร์แบคอีก)
almera ฝาปิดเครื่องไม่มี (แผงไม่กี่ตังค์ ออกแบบให้ล้ำๆครอบมา มันดูแพงอีกเป็นแสน ตัดทิ้งทำไม)
almera รองรับ apple car play ไม่รองรับ android auto (แต่คนไทยใช้ android มากกว่า apple นี่ผมต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่มั๊ย?)
almera ให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่ 7000 โล (คงคิดว่าคนชอบเข้าศูนย์บ่อยๆ เจริญพรจริงๆ ให้ภาพลักษณ์ความจุกจิกเพิ่มมาเลย ผมเชื่อเลยว่ารถมันวิ่ง 10000 โล สบายๆ แค่อยากได้ยอดคนเข้าศูนย์เพื่อให้ศูนย์อยู่ได้ แต่ทำร้ายสินค้าตัวเอง)

เวลาอยากกระตุ้นยอดขาย อย่าเน้นแต่ลดราคา เอาส่วนลดไปสร้างความเชื่อมั่นด้วยการขยายเวลารับประกันดีกว่ามั๊ย
เช่นถ้าคนกลัวเกียร์พัง ก็ยืดประกันเกียร์ไปเป็น 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง อะไรแบบนั้น
ได้ทั้งภาพลักษณ์ทั้งความเชื่อมั่น แต่นี่ดันลดราคาจนคนขายมือสองเสียราคามากมาย

ชอบรถค่ายนี้ แต่เกลียดการวางการตลาดรถ และนโยบายขายแบบเน้นราคาต่ำเป็นหลักของเขาจริงๆ และอยากให้เลิกใช้โฆษณาห่วยๆตามเว็ป แนว "รุ่นไหน อยากรู้คลิ๊กเลย" มันให้ความรู้สึกอนาถทุกครั้งที่เห็นจริงๆ หาจุดขายให้เจอแล้วสื่อสารแบบตรงๆเลย อย่าคิดว่าลูกค้าโง่ขนาดนั้น ค่ายอื่นที่ขายดีมีใครทำมั้ยดูโลกความจริงหน่อยนิสสันครับ

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ อาจไม่ถูกใจใครต้องขออภัยล่วงหน้าครับ

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
เป็นค่ายรถที่การตลาดประหลาด หักทุกสามัญสำนึกของคนทั่วไปเสมอ
ชอบทำรถที่ใส่สิ่งดีๆมา แต่ละเลยสิ่งพื้นฐานที่สำคัญ

ดังนั้น เรื่องแรงจริง ก็คงช่วยยอดได้บ้าง แต่คงไม่ได้มากมายอะไร ตราบเท่าที่ยังคิดแต่แนวลดต้นทุนใช้อะไหล่ร่วมอยู่แบบนี้

ความคิดผมอาจจะไม่ตรงใจหลายคนที่เน้นราคารถให้ต่ำไว้ก่อน ผมคิดว่าถ้าผมทำรถรุ่นนี้ขาย ผมจะทำให้แพงขึ้นอีกสัก 4-5 หมื่น โดยเอา 4-5 หมื่นต่อคันนี้ไปปั้นภายในทั้งบุนิ่มแผงประตูทั้งบานให้ดูแพง ทำให้ชิ้นส่วนสัมผัส ชิ้นส่วนที่สื่อสารกับผู้ใช้ต่างๆ มันดูแพงสมกับราคาค่าตัวกว่านี้ นั่งแล้วให้มันรู้สึกได้ว่ารถคันนี้แพงนะ

คนจะจ่ายเงินล้าน เขาต้องการของที่มันรู้สึกเกินล้าน ไม่ใช่จ่ายล้านได้ความรู้สึกแบบหกแสน ต่อให้ใส้ในรถมันเทพอย่างไร แต่ถ้านั่งแล้วมันคือความรู้สึกของราคาหกแสน ก็คงขายได้แต่คนที่ชอบลอง-ชอบแรงเท่านั้น

เอาง่ายๆเลย ถ้าภายในมาแบบ sylphy ตัวใหม่ ขายกระหน่ำแน่นอน (ถ้าระบบมันไม่มีปัญหาอื่นอ่ะนะ) เพราะมันดูสมราคาล้านกว่าเยอะ

อย่าง L33 ที่มันขายเทียบกับ J32 ไม่ได้เลย เพราะความรู้สึกไม่แพงของมันล้วนๆเลย ต่อให้ขับโคตรดีก็เถอะ

ยกตัวอย่างรุ่นอื่นที่ผมว่าฝืนความรู้สึกหลายอย่าง เช่น almera ใหม่
almera ไม่มีเบาะหนัง (นั่งสบาย แต่มันดูราคาถูกเข้าใจไหม หุ้มใหม่ก็มีปัญหากับแอร์แบคอีก)
almera ฝาปิดเครื่องไม่มี (แผงไม่กี่ตังค์ ออกแบบให้ล้ำๆครอบมา มันดูแพงอีกเป็นแสน ตัดทิ้งทำไม)
almera รองรับ apple car play ไม่รองรับ android auto (แต่คนไทยใช้ android มากกว่า apple นี่ผมต้องซื้อโทรศัพท์ใหม่มั๊ย?)
almera ให้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันที่ 7000 โล (คงคิดว่าคนชอบเข้าศูนย์บ่อยๆ เจริญพรจริงๆ ให้ภาพลักษณ์ความจุกจิกเพิ่มมาเลย ผมเชื่อเลยว่ารถมันวิ่ง 10000 โล สบายๆ แค่อยากได้ยอดคนเข้าศูนย์เพื่อให้ศูนย์อยู่ได้ แต่ทำร้ายสินค้าตัวเอง)

เวลาอยากกระตุ้นยอดขาย อย่าเน้นแต่ลดราคา เอาส่วนลดไปสร้างความเชื่อมั่นด้วยการขยายเวลารับประกันดีกว่ามั๊ย
เช่นถ้าคนกลัวเกียร์พัง ก็ยืดประกันเกียร์ไปเป็น 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง อะไรแบบนั้น
ได้ทั้งภาพลักษณ์ทั้งความเชื่อมั่น แต่นี่ดันลดราคาจนคนขายมือสองเสียราคามากมาย

ชอบรถค่ายนี้ แต่เกลียดการวางการตลาดรถ และนโยบายขายแบบเน้นราคาต่ำเป็นหลักของเขาจริงๆ และอยากให้เลิกใช้โฆษณาห่วยๆตามเว็ป แนว "รุ่นไหน อยากรู้คลิ๊กเลย" มันให้ความรู้สึกอนาถทุกครั้งที่เห็นจริงๆ หาจุดขายให้เจอแล้วสื่อสารแบบตรงๆเลย อย่าคิดว่าลูกค้าโง่ขนาดนั้น ค่ายอื่นที่ขายดีมีใครทำมั้ยดูโลกความจริงหน่อยนิสสันครับ

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆ อาจไม่ถูกใจใครต้องขออภัยล่วงหน้าครับ

ทีมการตลาดนิสสันมีปัญหาหนักมากช่วง10ปีนี้ครับ แถมเรื่องเกียร์JATCOที่ผ่านมาก็สร้างชื่อเสียไว้พอสมควร

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์


ถามจริงๆ นี่ไม่มี ใครรู้เลยเหรอครับ
ว่า ยอดจอง Kick ในมอเตอร์โชว์ ทะลุ  4000 คันไปแล้วและ
ยอดจอง ในประเทศแม่ ทะลุ 10000 คันไปแล้ว
นั่นคือ สาเหตุที่ ต้องบอกว่า รถมันขายดีเกนิคาดไปแล้วครับ
ด้วยยอดขนาดนี้ นิสสัน คงปวดกระบาลว่าจะผลิตรถยังไงให้ทัน มากกว่ามานั่งปวดหัวว่าขาออกไหม

 ;D ;D ;D  เหรออออออ

ไปเอาข้อมูลมาจากไหนครับ ??

แล้ว ตารางยอดจองรถ ในคห.ข้างบนถัดขึ้นไปจากนี้อีกอันสองอัน .. มันหมายความว่าไง .. ??

มาสงสัยด้วยคนครับ หรือแหล่งข้อมูลอาจลง 0 เกินมาตัวนึงหรือเปล่า

ออฟไลน์ bossa26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
การตลาดไม่ผ่าน เปิดตัวแต่ไม่มีรถโชว์ เมื่อวานไปนั่งกินAvanueแถวบ้าน เจอ Cross ป้ายแดงไม่ต่ำกว่า 3คัน ทั้งๆที่เปิดตัวทีหลัง ตอนนี้เรื่อง Time to market นั้น Nissan คงแพ้แล้ว

ตอนนี้ถ้า Nissan อยากจะปัง คงต้องเล่นแผน Pricing ที่ GM เคยทำได้ก่อนปิดตัว ถ้ายอมลด แสนนึงจากโรงงงาน ไม่รวมส่วนลด margin ของเซล์ น่าจะดันให้ยอดพุ่งได้แน่ แต่จะยอมทำรึเป่า ::) ::) ::)

ผมว่าการตลาดคือผ่านนะ คนอยากได้เพียบ
ที่ตกคือการจัดการ ถ้ายังไม่พร้อมส่งรถก็ยังไม่ต้องให้เค้าไปทำการตลาด
ถ้าผมเป็นมาร์เก็ตติ้งจะงงมากว่าตูผิดอะไรวะ ไม่ได้เป็นคนผลิตซะหน่อย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2020, 18:22:51 โดย bossa26 »

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
การตลาดดีแล้ว แต่เหมือนไม่คุยกับฝ่ายผลิตแต่อาจจะถูกบีบด้วยเวลาก็ได้ว่าต้องออกได้แล้ว

ที่น่าสงสารคือดีลเลอร์กับเซล พร้อมขายแต่ไม่มีของมาขาย. ช่วงแรกคนสนใจเพียบพอไปศูนย์ไม่เจอรถความอยากมันก็หายไปละ

โตต้าบอกเราให้โอกาสท่านแล้ว. ตอนนี้ขอโกยไปก่อนละนะ



ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,197
เมื่อวานไปดูเล่นๆ ที่ศูนย์​ก็คนเยอะอยู่นะครับ รอคิวทดลองขับกันยาวเลย เซลก็มีความรู้​เกี่ยวกับตัวรถดีมากผิดวิสัยเซลนิสสันปกติ 555
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
ถ้ามองในกลุ่มเดียวกัน ในตอนนี้ผมชอบ Kicks มากที่สุด ด้วยเทคโนโลยี สมรรถนะและการขับขี่โดยรวม แต่ดูจากยอดขายในกลุ่ม ลูกค้าส่วนใหญ่เลือกที่การใช้งานแบบครอบครัว ความสะดวกสบาย ออปชั่น เป็นหลัก Kicks อาจจะไม่ตอบโจทย์ได้ดีเท่ากับรุ่นอื่น ผมคิดว่า ยอดขายน่าจะมาแนวเดียวกับ Juke นะ ด้วยคู่แข่งที่มีเยอะมาก ถ้าได้สักอันดับ 3 นิสสันก็น่าจะพอใจแล้วครับ