collora cross 1.8 sport ถ้าผ่านโปรเปิดตัวไปซัก 6-12 เดือน จะถูกหรือแพงกว่านี้

6229

โปรเปิดตัวที่ลดราคาจาก 989,000 เหลือ 959,000 จำกัดช่วงเวลาที่ได้ราคาพิเศษถึงเดือนกันยายน  อยากทราบว่าถ้าแพลนซื้อต้น-กลางปีหน้า ซึ่งเข้าใจว่าค่ายรถหลังผ่านช่วงเปืดตัวไป 6 เดือนจะมีงบการตลาดสำหรับทำแคมเปญ (จับประเด็นจากพี่จิมมี่ในรายการ)

เลยอยากทราบว่างบการตลาดที่ให้มานี่ถ้าเป็นดีลเลอร์ใหญ่ๆ (buzz,k) ถ้าได้ราคาเบ็ดเสร็จพอๆกับ 959,000ไหมครับ หรืออาจถูกกว่านี้/แพงกว่านี้



โอมายวาโมะชินเดริว

ผมเกรงว่าเครื่อง 1.8 เพียวๆจะไม่มีขายอีกต่อไปแล้วเหมือน CH-R
เพราะหลังๆเหมือน TOYOTA จะพลักดันให้คนไปออกรุ่น Hybrid สะมากกว่า
อาจจะแทนที่ด้วย 1.8 Hybrid Base ราคา 9.59 แสน ส่วนตัวท๊อปจะเปลี่ยนไปใช้ 2.0 Hybrid ไรงี้



mamaman

น่าจะกลับมาปกติ แต่อย่าลืม ส่วนลดของ Toyota เยอะมากนะ

ตามยุทธศาตร์โลกและชาติ
ยังไงก็ต้องไป  HV เพื่อที่จะขยับไป PHEV หรือ BEV
ผลิตรถ ตาม อุปสงค์ ของคนหมู่มากจากทีมการตลาด หากต้องการผลกำไรทางธุรกิจ
ยังไง HV ก็ได้ภาษีถูกกว่ารถ ปกติ คือหากประกอบในไทย เสียภาษีแค่ 4 % แต่รถทั่วไป จะเป็น 20-30 %
พูดง่ายๆ ผลิตรถน้ำมันล้วน บริโภคน้ำมันเยอะๆ ก็ ขายราคาได้ไม่ต่างกับ HV
แต่ที่แน่ๆ คงไม่มี ค่ายไหนเปิดตัวผลิต BEV ในไทยในเร้วๆนี้ เพราะ การลงทุนมันไม่คุ้มค่า ส่งออกก็ไม่รู้จะไปขายใคร ขนาดบ้านเกิด OEM ยังไม่นิยม
ต่อให้ผลิตได้ จะไปขายใคร ในเมื่อ ขนาด ญี่ปุ่น ยังใช้ กันแต่ Hybrid พึ่งจะมา สร้งปรากฏการ ด้วย S-EV Kick
ภายใน 3 ปี อัตราส่วน HV รวมถึง PHEV ที่ผลิตในไทย ก็ค่อยๆ เติบโต

วันนี้ เราจากที่รอคอย เรามี PHEV เจ้าแรก ที่ผลิตไทย รอดูราคา ได้ภาษี BOI น่าจะ 4 % มั้ง
และ มี S-EV
รวมถึง HV จากเจ้าตลาดที่ราคาต่ำกว่า ล้าน

ผมเคยบอกไว่นานแล้ว ก่อนจะไป BEV
ยังไงก็ต้องผ่าน HV และ PHEV ไปก่อน

รถท้าย รถก็คือรถ
คนซื้อรถที่ องค์ประกอบรวม ไม่ใช่แค่ ว่ามัน ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์อะไร

แต่ที่แน่ๆ ผมไม่เอารถจีนแน่นอน เห็นขึ้นรถสไลดฺ และ ช่วงล่างผุ แบบ รับไม่ได้
และผมคงไม่ซื้อรถ ราคาเป็นล้าน เพื่อขับได้ต่อครั้งแค่ 300-400 กิโล โดยที่ ชาร์ไฟที่ 30 นาที แล้วไม่มีหัวชาร์ระหว่างทางอีก
ดังนั้น วันนี้ ยังไง รถที่ประหยัดน้ำมัน คือคำตอบ เพราะ บ้านเรายังขายน้ำมันอยู่โดย ปตท

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2020, 22:43:09 โดย mamaman »



sukhontha

ต้องดูภาวะการเงิน การตลาดขณะนั้นด้วย

ถ้าคุณมองว่าเศรษฐกิจแย่ลง  ราคาก็น่าจะมีส่วนลดมากขึ้น

ถ้ามองว่าฟื้นตัว  ส่วนลดก็น้อยลง

ธรรมชาติการค้าครับ



Floppy-T

ความเห็นส่วนตัว ผมมองว่า ราคาถึงจะขึ้นไปจาก 959,000 เป็น 989,000 นั้น
ดีลเลอร์น่าจะมีส่วนลดมาชดเชย ให้ราคารวม+ของแถมไม่ต่างจากเดิมมมากครับ
พร้อมเมื่อไรออกเมื่อนั้นครับ



HHHsung

ถ้าเค้าอยากได้ยอด โปรลับมันออกมาเองแหละ



ไทบ้าน

มั่นใจว่าถ้ารอถึง 3 ปีมีสิทธิ์ลดเป็นแสนแน่นอน (เหมือน c-hr เบนซินในขณะนี้)



MisterDante

กลัวจะเลิกผลิตแบบ CHR มากกว่าครับ
แต่ตอนนี้คิดว่าถ้าหมดราคาโปรแล้ว ก็คงมีส่วนลดมาชดเชยแหละครับ



Devil13

เต็มที่ก็อัดโปร มีส่วนลดเพิ่มครับ
แต่รถใหม่อายุไม่ถึง 1 ปี ผมว่าคงลดไม่เยอะเท่าไหร่
ดีไม่ดีถ้ายอดขายเยอะ อาจลดพอๆกับตอนนี้แหละ กระตุ้นตอนแกระแสตกอีก 2ปีให้หลังทีเดียว



ikky

ตัว 1.8 ไปลองจับๆ มาแล้ว น่าใช้มากๆ แต่ภายนอกดูโล้นๆ แปลกๆ

ซื้อมายังไงต้องเปลี่ยนล้อก่อนเลยอันดับแรก



MyName

ราคาอัพขึ้น แต่จัดโปรเพิ่มจนราคาลงมาพอกันหรือถูกกว่าแน่ครับ เมื่อวันเวลาผ่านไปถ้าไม่มีอะไรใหม่ก็ไม่มีทางแพงขึ้น

แต่กลัว Toyota จะผลิตน้อยจนรอนาน หรือเลิกผลิตไปมากกว่า C-HR เบนซินมีอายุได้ 2 ปีกว่า

ปล. ผมไปลองขับมาสั้นๆ ไม่รู้คิดไปเองมั้ย ผมว่าน้ำหนักพวงมาลัยหนักกว่าตัว Hybrid ล้อ 18" นิดนึงนะ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



supercat

ลองถามส่วนลดอัลติส 1.8 GR เบนซินล้วน ดูครับ ( เห็นแว๊บๆ ว่าลด 70,000 ) 
ถ้า cross 1.8 เบนซิน ขายไปซักระยะ น่าจะได้ส่วนลดประมาณนี้  :-* :-* :-*
 



Jacob

อะไรก็เกิดขึ้นได้ ขนาด ppv ทุกวันนี้ราคายังเกือบสองล้าน  ;D



pikara

โดยทั่วไป เปิดตัวสินค้าใหม่ มักจะมี Sale promotion ส่วนลดเรื่องราคา เพื่อให้สินค้าเข้าทำตลาด
 หมดช่วง Promotion ก็กลับสู่ราคาปกติ ที่ประกาศไว้

แถม รถยนต์ แต่ละรุ่นจะปรับราคาขายขึ้นทุก 6-12เดือน, Minor Change
แต่ ก็จะมี Campaign, Promotion ต่างๆ เพื่อกระตุ้นยอดขาย
ตามภาวะสถานะการ การตลาด การแข่งขัน ตามฤดูการ ช่วงปลายอายุสินค้า ครับ