ผู้เขียน หัวข้อ: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ  (อ่าน 45594 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 19:26:26 »
โฟกัสดีเซลที่คนครหาว่ารถห่วยพังไวเซ็นเซอร์เสียก็ตอนปีที่10ขึ้นไประยะ200000กิโลกันนะครับ ไหงพอมาเป็นรถยอดนิยม4ปีเสียดันมองว่าเป็นเรื่องปกติกัน?  ???
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 19:42:30 »

  ถามราคาที่อู่ ถ้าราคาต่างกันไม่ถึงครึ่ง

 ทำที่ 0 เถอะ.  ถ้าต่างกันมาก มาทำที่อู่

 แล้ว 4 ปีมันเสียง่ายตรงไหน. ต้องกี่ปีเหรอถึงเรียกว่าเสียยาก

ไม่ได้มาเกย์ทับนะครับ ... แต่มาสด้า 3 BK ปี 2010 ของผมอายุ 13 ปี ไมล์ 2แสนกว่า เกียร์ไม่เคยมีปัญหาครับ ...

ส่วนรถที่อายุ 4 ปี วิ่งแค่ 7หมื่นเนี่ย ...เสียง่ายไปครับ .....

เอ่อ... พี่คับ เกทับ มังครับ

เกย์ทับ.... มัน เอิ่ม... อิอิ ^^

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 20:49:20 »
ผมว่าแจ๊คพอต มากกว่าครับ ยังดีที่แค่เซนเซอร์ ถ้าเป็นกล่องชุดควบคุมนี่มีหลักหมื่น ถ้าเกียร์ทั้งลูกนี่มีหลักแสนครับ อย่าง Accord G7 ของแม่ผม ตอนนี้มีอาการคลัชเกียร์ไม่ค่อยจับตอนเช้า ไปถามที่ศูนย์ เปลี่ยนใหม่ทั้งลูก 1.3 แสน ถ้ายกไป Overhaul ประมาณ 7-8 หมื่น พอมาลองถามอู่ข้างนอก เปลี่ยนอะไหล่เซียงกง เหลือประมาณหมื่นปลาย ๆ ครับ

แนะนำว่าควรเปลี่ยนศูนย์ ใช้อะไหล่แท้ดีกว่า แต่ถ้ายังสงสัย ลองวิ่งไปให้ศูนย์อื่นเช็คดูก่อนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,527
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 20:52:08 »
อะไหล่ honda เปลี่ยน 0 มีประกัน เปลี่ยนอู่ honda ไม่รับประกันอะไหล่

รถสมัยนี้ระบบต่างๆ ทันสมัยขึ้นเยอะ ไฟฟ้าท่วมคัน สมรรถนะดี แต่อะไหล่อายุสั้นจัง

ออฟไลน์ Memorize

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 20, 2020, 23:15:22 »
เกียร์ CVT ของ Honda เป็นของ Aisin เหมือนกับ Toyota หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ผมว่ามันเสียไวไปนะครับ ตอนนี้ผมใช้ C-HR 1.8Mid วิ่งมาครบ 170,000 กิโลเมตร ยังขับดีอยู่ ผมวิ่งขึ้นเขาลงเขาทุกเดือนนะครับ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 00:18:50 »
ผมไม่รู้ว่า cvt ของ civic ยังไง แต่ e cvt ของ Hybrid Honda นี่ทนนะครับ ของเพื่อน G9 hybrid 4 ปี

ครึ่งวิ่งไป 360000km ก่อนขายก้ปกติดี คันที่บ้าน 4 ปี 220000km ก่อนขายก้ปกติครับ สงสัยมีเป็นคันๆ

ไป ทำที่ศูนย์ก้ได้ครับถ้าไม่ห่างเยอะ ถ้าห่างเยอะก้ลองดูอู่ครับ

E-Cvt ถ้าของโตโยต้านี่คือเกียร์เฟืองนะครับ เข้าใจว่าฮอนด้าก็น่าจะเหมือนกัน
มันไม่เหมือนกับ Cvt ธรรมดาที่เป็นสายพานของรถเบนซินทั่วไป

Hybrid i-MMD ของฮอนด้า ไม่มีชุดเกียร์จร้าาาา

ถ้ามันวิ่งด้วยโหมด EV หรือ hybrid คือมอเตอร์ส่งกำลังลงล้อตรงๆ
เหมือน e-power เลย. แต่ถ้าวิ่งความเร็วสูงเป็นโหมด cruising ตัวครัช
จะแยกเครื่องยนต์ออกจากเครื่องปั่นไฟ แล้วเอาเครื่องยนต์ส่งกำลังลงล้อ
ตรงๆ ที่อัตราทดเดียว ไม่มีเปลี่ยนอัตราทดเกียร์ขึ้นลงอีกครับบบบ
อ่อ ผมก้ไม่ทราบเหมือนกันขอบคุณมากครับ เดี๋ยวลองดู G10 1.5t cvt จริงๆจะพังไวมั้ย

แต่ใช้กดเยอะๆหลัง 50km/h ถ้าแย่จริงก้อาจจะพังครับ :)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 00:20:09 »
ผมไม่รู้ว่า cvt ของ civic ยังไง แต่ e cvt ของ Hybrid Honda นี่ทนนะครับ ของเพื่อน G9 hybrid 4 ปี

ครึ่งวิ่งไป 360000km ก่อนขายก้ปกติดี คันที่บ้าน 4 ปี 220000km ก่อนขายก้ปกติครับ สงสัยมีเป็นคันๆ

ไป ทำที่ศูนย์ก้ได้ครับถ้าไม่ห่างเยอะ ถ้าห่างเยอะก้ลองดูอู่ครับ

E-Cvt ถ้าของโตโยต้านี่คือเกียร์เฟืองนะครับ เข้าใจว่าฮอนด้าก็น่าจะเหมือนกัน
มันไม่เหมือนกับ Cvt ธรรมดาที่เป็นสายพานของรถเบนซินทั่วไป
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล เดี๋ยวผมรอดูcvt ปกติว่าจะไหวมั้ย

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 00:35:16 »
โฟกัสดีเซลที่คนครหาว่ารถห่วยพังไวเซ็นเซอร์เสียก็ตอนปีที่10ขึ้นไประยะ200000กิโลกันนะครับ ไหงพอมาเป็นรถยอดนิยม4ปีเสียดันมองว่าเป็นเรื่องปกติกัน?  ???
ใช่ครับ ความอคติมันยังฝังรากสำหรับคนไทยกัน  ยิ่งคนที่แฟนแต่ละค่ายโดยเฉพาะ ฮอนด้า โตโยต้า  ยังไงก็มองว่ารถเค้าเทพ ทนทรหดกันครับ ขนาดเสียเร็วแบบนี้ยังมองว่าเป็นเรื่องปกติ  ไม่ต่างจากช่างศูนย์ที่ปัดความรับผิดชอบตัวสินค้าที่ตัวเองทำงานอยู่

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 00:37:46 »

  ถามราคาที่อู่ ถ้าราคาต่างกันไม่ถึงครึ่ง

 ทำที่ 0 เถอะ.  ถ้าต่างกันมาก มาทำที่อู่

 แล้ว 4 ปีมันเสียง่ายตรงไหน. ต้องกี่ปีเหรอถึงเรียกว่าเสียยาก
รถบางยี่ห้อที่ขึ้นชื่อว่าจุกจิกเกียร์พังง่ายหลายๆคันก็ยังมีอายุเกียร์ยืนกว่านี้ อย่าแถจนสีข้างถลอกเลย

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 01:21:29 »
DTC P0706: TRANSMISSION RANGE SWITCH OPEN
-Transmission range switch ATP FWD line open (includes connector loose connection or disconnection)
-Transmission range switch failure
-Shift cable adjustment failure
-PCM internal circuit failure

น่าจะเซ็นเซอร์เกียร์เวลาเปลี่ยนเกียร์ตรงบนตัวเกียร์นะครับ เกียร์ไม่น่าเสียอะไร hrv เซ็นเซอร์ตัวนี้ก็พังไวเหมือนกัน
เดาว่าน่าชอบใส่เกียร์ P ก่อนใส่เบรคมือหรือไม่ใส่เบรคมือ บนเนินเอียงบ่อยๆจะเสียเร็วกว่าปกติ
เคสนี้ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ก็ได้ครับ ได้รับประกันอะไหล่ด้วย เปลี่ยนแปปเดียว
ลองถามศูนย์อื่นดูหรือยังครับ อะไหล่ตัวนี้ราคา2พัน ค่าแรงประมาณ 5ร้อยได้ไม่น่าไปได้ไกลถึง 7พัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2020, 01:50:16 โดย โบตั๋น »

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 02:18:07 »
ใครที่บอก cvt ดีอย่างนั้นอย่างนี้ นี่คือคำตอบ
นี่ก็เหมาไปครับ cvt5ปียี่ห้อที่เค้าว่าเปราะของผมยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ของFKนี้สี่ปีครึ่งก็ยังไม่มีอะไรเหมือนกัน ดูที่บุคลิกการขับขี่เป็นหลักครับ
ส่วนของจขกท.เซนเซอร์เสียเร็วไปครับอายุน้อยกว่าFKผมด้วยซ้ำ อันนี้เสียไวไปเยอะครับ

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 07:22:32 »
ใครที่บอก cvt ดีอย่างนั้นอย่างนี้ นี่คือคำตอบ
นี่ก็เหมาไปครับ cvt5ปียี่ห้อที่เค้าว่าเปราะของผมยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ของFKนี้สี่ปีครึ่งก็ยังไม่มีอะไรเหมือนกัน ดูที่บุคลิกการขับขี่เป็นหลักครับ
ส่วนของจขกท.เซนเซอร์เสียเร็วไปครับอายุน้อยกว่าFKผมด้วยซ้ำ อันนี้เสียไวไปเยอะครับ

เข้าใจว่าเกียร์ fk เป็นคนละตัวกับรุ่น 1.8 นะครับ เหมือนจะทนกว่า

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 07:36:06 »
ใครที่บอก cvt ดีอย่างนั้นอย่างนี้ นี่คือคำตอบ
นี่ก็เหมาไปครับ cvt5ปียี่ห้อที่เค้าว่าเปราะของผมยังไม่มีปัญหาอะไรเลยครับ ของFKนี้สี่ปีครึ่งก็ยังไม่มีอะไรเหมือนกัน ดูที่บุคลิกการขับขี่เป็นหลักครับ
ส่วนของจขกท.เซนเซอร์เสียเร็วไปครับอายุน้อยกว่าFKผมด้วยซ้ำ อันนี้เสียไวไปเยอะครับ

เข้าใจว่าเกียร์ fk เป็นคนละตัวกับรุ่น 1.8 นะครับ เหมือนจะทนกว่า
ใช่ครับ เกียร์ของเครื่องturbo รองรับแรงบิดสูงกว่าทนทานกว่า
ที่เเกียร์มีปัญหาในคลับเป็นเครื่อง1.8ทั้งหมด อายุการใช้งานเริ่มต้นที่พบคือ 4 ปีครับ
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 08:09:25 »
ปกติของรถ4ปีนะ  มีจุกจิกบ้าง

รถที่คิดว่าทนกว่าอย่างกระบะสมัยนี้ ก็ไม่ได้ทนถึกแบบสมัยก่อนละ

Altis ผม 9 ปี  250,000 กม.

เครื่องเกียร์ ยังปกติอยู่เลย

ออฟไลน์ -Brian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,081
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 09:09:12 »
ปกติของฮอนด้าครับ City Jazz ก็พังกันระนาวในระยะไม่ถึงแสน รอบตัวผมก็โดนไป3-4คันแล้ว

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 10:14:35 »
เคยเม้นไปหลายกระทู้แล้ว เกียร์ cvt คือ คนขับต้องตามใจเกียร์ไม่ใช่เกียร์ตามใจคนขับ

คนขับ civic jazz city เกินครึ่งวัยรุ่นทั้งนั้น รถก็ของแต่งเยอะ พอแต่งมาก็อยากจะโชว์ จะอยากจะซิ่ง เกียร์มันจะพังก็ไปแปลกหรอก

ออฟไลน์ testmaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 450
    • อีเมล์
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 11:25:03 »
เกียร์ honda auto5 cvt ทำเองครับ ซึ่งจริงๆ honda มันก็ขึ้นชื่อเกียร์ไม่ทนมานานแล้ว อย่าง accord ขึ้นชื่อเลยมีอยู่ gen นึงเกียร์พังทุกคัน city cvt ตัวแรก ปล ที่พูดมาไม่ได้ว่าผมก็มี honda พยามเปลี่ยน นมก บ่อย (20k) แล้วหวังว่าจะไม่เจออะไร

ออฟไลน์ Showbiz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 11:36:38 »

  ถามราคาที่อู่ ถ้าราคาต่างกันไม่ถึงครึ่ง

 ทำที่ 0 เถอะ.  ถ้าต่างกันมาก มาทำที่อู่

 แล้ว 4 ปีมันเสียง่ายตรงไหน. ต้องกี่ปีเหรอถึงเรียกว่าเสียยาก

4 ปี 7 หมื่นโล นี่แหละครับเสียง่าย รถปกติผมว่า 10 ปีขึ้น กว่าเกียร์จะเริ่มมีอาการ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 12:14:58 »
แนะนำเปลี่ยนที่ศูนย์ครับ

มีรับประกันสินค้า และ งานซ่อม

อาจจะแพงกว่าหน่อย ก็สบายใจ ยิ่งเป็นผู้หญิง การวิ่งไปอู่ ผมว่าไม่สะดวก

ถ้าไปอู่ เบิกของแท้ ราคาไม่หนีกันหรอกครับ ต่างกันแค่ค่าแรง แต่ถ้าของเทียบ อาจจะถูกกว่าชัดเจน

ออฟไลน์ ปีใหม่ คิเรอิ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 21, 2020, 21:43:00 »
DTC P0706: TRANSMISSION RANGE SWITCH OPEN
-Transmission range switch ATP FWD line open (includes connector loose connection or disconnection)
-Transmission range switch failure
-Shift cable adjustment failure
-PCM internal circuit failure

น่าจะเซ็นเซอร์เกียร์เวลาเปลี่ยนเกียร์ตรงบนตัวเกียร์นะครับ เกียร์ไม่น่าเสียอะไร hrv เซ็นเซอร์ตัวนี้ก็พังไวเหมือนกัน
เดาว่าน่าชอบใส่เกียร์ P ก่อนใส่เบรคมือหรือไม่ใส่เบรคมือ บนเนินเอียงบ่อยๆจะเสียเร็วกว่าปกติ
เคสนี้ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ก็ได้ครับ ได้รับประกันอะไหล่ด้วย เปลี่ยนแปปเดียว
ลองถามศูนย์อื่นดูหรือยังครับ อะไหล่ตัวนี้ราคา2พัน ค่าแรงประมาณ 5ร้อยได้ไม่น่าไปได้ไกลถึง 7พัน

คุณโบตั๋น และขออัพเดททุกท่านที่ช่วยเข้ามาตอบกันนะคะ
วันนี้ ช่างที่พอรู้จักกัน(อู่ใกล้บ้าน) อยากลองซ่อมจุดที่ code ระบุว่าเสีย ตรงกับที่คุณโบตั๋นบอกมาเลยค่ะ

พอถอดออกมา ช่างแจ้งว่า เหมือนมีน้ำ หรือไอน้ำเข้าไป ช่างจึงได้ทำการแก้ไข และใส่กลับคืน
โดยคิดค่าแรง 400.- ค่ะ จากนี้ คงต้องทดลองใช้ดูก่อนว่าจะยังเกิดปัญหาโค้ดขึ้นเตือนอีกไหม

ตั้งใจว่าเมื่อรถวิ่งครบระยะ 80,000 กม. ซึ่งตามคู่มือแจ้งว่าจะมีเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ตอนนั้น จะถือโอกาสให้ช่างเช็คเกียร์ดูอีกที ว่าปกติไหมค่ะ

ขอบคุณทุกท่านมากค่ะ

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 13:41:42 »
DTC P0706: TRANSMISSION RANGE SWITCH OPEN
-Transmission range switch ATP FWD line open (includes connector loose connection or disconnection)
-Transmission range switch failure
-Shift cable adjustment failure
-PCM internal circuit failure

น่าจะเซ็นเซอร์เกียร์เวลาเปลี่ยนเกียร์ตรงบนตัวเกียร์นะครับ เกียร์ไม่น่าเสียอะไร hrv เซ็นเซอร์ตัวนี้ก็พังไวเหมือนกัน
เดาว่าน่าชอบใส่เกียร์ P ก่อนใส่เบรคมือหรือไม่ใส่เบรคมือ บนเนินเอียงบ่อยๆจะเสียเร็วกว่าปกติ
เคสนี้ให้ศูนย์เปลี่ยนให้ก็ได้ครับ ได้รับประกันอะไหล่ด้วย เปลี่ยนแปปเดียว
ลองถามศูนย์อื่นดูหรือยังครับ อะไหล่ตัวนี้ราคา2พัน ค่าแรงประมาณ 5ร้อยได้ไม่น่าไปได้ไกลถึง 7พัน

คุณโบตั๋น และขออัพเดททุกท่านที่ช่วยเข้ามาตอบกันนะคะ
วันนี้ ช่างที่พอรู้จักกัน(อู่ใกล้บ้าน) อยากลองซ่อมจุดที่ code ระบุว่าเสีย ตรงกับที่คุณโบตั๋นบอกมาเลยค่ะ

พอถอดออกมา ช่างแจ้งว่า เหมือนมีน้ำ หรือไอน้ำเข้าไป ช่างจึงได้ทำการแก้ไข และใส่กลับคืน
โดยคิดค่าแรง 400.- ค่ะ จากนี้ คงต้องทดลองใช้ดูก่อนว่าจะยังเกิดปัญหาโค้ดขึ้นเตือนอีกไหม

ตั้งใจว่าเมื่อรถวิ่งครบระยะ 80,000 กม. ซึ่งตามคู่มือแจ้งว่าจะมีเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ตอนนั้น จะถือโอกาสให้ช่างเช็คเกียร์ดูอีกที ว่าปกติไหมค่ะ

ขอบคุณทุกท่านมากค่ะ
รอบหน้าเปลี่ยนน้ำมันเกียร์แนะนำให้เปลี่ยนกรองเกียร์ตัวนอก (Warmer) เพิ่มด้วยก็จะดีครับ

ออฟไลน์ ปีใหม่ คิเรอิ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: CIVIC FC เกียร์ CVT เอาเรื่องแล้วค่ะ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2020, 14:00:03 »
จะจดไว้เลย555 ขอบคุณค่ะ :-[