ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นครับ BMW F30 328i กับ Camry 2019 2.5G มือสองทั้งคู่ ตัวไหนดีครับ  (อ่าน 14144 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zent

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
สวัสดีครับ  ผมกำลังอยากจะเปลี่ยนนรถ ที่เล็งไว้ BMW F30 328i ปี 2014 กับ Camry 2019 2.5G ปี 2019
ราคามือสองดูพอๆกัน  เดิมผมใช้ Camry 2.0G 2013

เน้นใช้งานในเมืองคนเดียวเป็นหลัก ใช้งานไม่เยอะ มีเดินทาง 2 คน ออกต่างจังหวัดบ้างเดือนละ 1-2 ครั้ง ชอบขับรถเล่นครับ ทางโล่งๆ มีซัดบ้าง ที่บ้านมี camry 2.0g 2015 อยู่แล้วอีกคันของ ผบทบ ครับ
เลยอยากได้รถที่แรง สมรรถนะดีขึ้นอีกหน่อย ส่วนตัวชอบรถที่อัตราเร่งดี handling ดี อยากได้ top speed 200+  กะเอาไว้ใช้ต่ออีก 4-5 ปีครับ

Camry 2.5G ได้ปีใหม่ TNGA platform แรงม้า ok  ได้ sunroof  ศูนยฺ์เยอะ อะไหล่เยอะ
BMW F30 328i ได้เครื่อง Turbo แรงม้าเยอะกว่า ทำแรงต่อได้อีก พ่วงกล่้อง ใส่่ชุดแต่ง M หล่อสุดๆ แต่รถปีเก่ากว่า
ห่วงเรื่องค่า service กับ อะไหล่่ ครับ

ถ้าเปรียบเทียบ สมรรถนะ ค่าบำรุงรักษา ซ่อมบำรุง ของสองคันนั้น แนะนำคันไหน ครับ หรือมีคำแนะนำอื่นๆ ก็ยินดีครับ
 

ikky

  • บุคคลทั่วไป
โจทย์ classic
ยุโรปมือ 2 กับ D-Segment ญี่ปุ่นมือ 1

สุดท้ายจะไปจบที่ว่าซีเรียสเรื่องค่าบำรุงรักษาไหมครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591

 ขับ 200 เพื่ออะไร 

 ถ้ากลัวซ่อม ก็ถอยห่างจาก รถยุโรป  รถ 5 ปี แล้วอะไรก็พร้อมจะเสีย

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ถ้าจะเอา328i จะทำแรงอย่าห่วงเรื่องค่าบำรุงรักษาครับ มันต้องแลกกัน ไม่มีทางที่ camry 2.5G จะ

ทำได้แรงเท่า 328i ง่ายๆ handling ดีทั้งคู่แต่ผมชอบพวงมาลัย 328i มากกว่าทดน้อยกว่า camry ครับ

ถ้าห่วงเรื่องค่าบำรุงรักษา เอาcamry ครับไม่ต้องคิดนานเลย ถ้าจะมีตัวอื่นงบประมาณนี้ก้มี civic turbo &

Accord turbo ซื้อมาแต่งใส่โช้คดีๆ ยางดีๆ ก้เกาะมากละครับ ถ้าแต่งรถจะเหมาะมาก remap ทำนิดหน่อย

ขับสนุกอาจจะตาม328i ที่ทำมาเหมือนกัน ไม่ทันแต่ก้ไม่แย่ และแรงกว่า camry 2.5 แน่ แต่ถ้าไม่ชอบ

Honda ก้ย้อนกลับไป2 ตัวเลือกแรกครับ


ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ถ้าพูดเรื่องสมรรถนะดี ยังไง 328i หรือแม้แต่ 320i ก็กินแคมรี่ได้สบายๆอยู่แล้วหล่ะครับ ทั้งอัตราเร่งและช่วงล่าง
กลับกันถ้าพูดถึงการบำรุงรักษา นอกจากของสิ้นเปลือง ของเหลวต่างๆ โตโยต้าก็ไม่น่าจะต้องทำอะไรเลยจนคุณขายรถ แต่ 328i ในระยะเวลาอีก 4-5 ปีมาอีกหลายรายการแน่ๆ

เห็นบรรทัดสุดท้ายบอกว่าห่วงเรื่องค่าเซอวิส งั้นผมลองถามเล่นๆละกันว่าถ้าสมมุติคุณต้องเสียค่าซ่อม/บำรุงรักษาปีละ 80000-100000 โดยเฉลี่ย คุณรับได้ไหม หรือคิดว่ามันคุ้มกับสมรรถนะและความเป็นบีเอ็มไหม เพราะรถอายุ 6-7 ปี ก็เริ่มถึงเวลาที่ชิ้นส่วนจะกลับบ้านเก่าพอดี (อันนี้ถามแบบเผื่อ worst case นะครับ ใช้จริงอาจไม่ถึง แต่เท่าที่เห็นมา 328i ส่วนใหญ่เจ้าของตีนหนักทุกคน มีโอกาสที่เครื่องยนต์และช่วงล่างๆ จะโทรมกว่าพวก 320)
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
328i 6 ปี เผื่อใจเรื่องซ่อมก่อนแรงนิดก้อดีครับ

ถ้าราคา 328i ถูกกว่าแคมรี่ซักแสนนึง เป็นผมๆเอาบีเอม หล่อกว่านิด ไปต่อได้ไกลกว่า

ออฟไลน์ Everest~!

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • slot666pro
ถ้าไม่ซีเรียสเรื่องซ๋อมบำรุง 328i หล่อกว่าเห็นๆครับ อยู่ที่ปัจจัยรอบๆด้วย ลองวิเคราะห์ประกอบกัน ชั่งน้ำหนักดูครับ
บริการ ติดตั้งหลังคาโรงรถ และ บริการ ติดตั้งแผงโซล่าเซลล์ บนหลังคาโรงรถ คุณภาพระดับพรีเมี่ยมจาก  SHERA Roof Solution

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ค่าซ่อม กับค่าประกัน ไม่รวมค่ายางและของแต่ง เฉลี่ยปีละ 70,000-100,000 คิดว่ารับได้ไหม ถ้ารับได้ก็จัดไปครับ คุณอาจต้องจ่ายมากกว่าเมื่อขับ Bmw แต่สิ่งที่คุณจะได้ มันก็มากกว่าเช่นกัน

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
อยู่ที่ความต้องการของคุณ  คำตอบจะมาเอง 

สำหรับผมที่ใช้ MB + BMW มาร่วม 20 ปี หลายรุ่น หลาย generation  ผมไม่กลัว F30 มือสอง ถ้าได้ประวัติดี รถดูแลไม่ยาก มีอู่นอกที่ชำนาญเยอะ  สมัยนี้ tip/knowledge หาใน web ได้หมด  อะไหล่ OEM ตัวเทียบสั่งได้จาก web - ช่างอู่สั่งได้

 

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
ยุโรปเก่า 5ปี ถ้างบพร้อมดูแลทำใจจ่ายครั้งละ 10000-25000เวลางอแงปีละ 2-3 ครั้ง ก็น่าเล่นครับ
หรือได้มาจัดชุดใหญ่สัก 2แสน+++ เปลี่ยนให้หมดก็จบได้ยาวๆเหมือนกัน
ผมมีคัมรี่ 2.5G ตัวปัจจุบัน ซัดได้200++ เหมือนกัน แต่ไม่ปรู๊ดป๊าดเหมือนยุโรปแน่นอน
มันยังแรงไม่เท่า 116iคันเล็กที่ผมมีเลย การขับสนุกกว่ากันมาก
แต่ที่ได้แน่นอนจากคัมรี่คือซัดไปเถอะไม่ต้องกลัวพัง เข้าศูนย์ทีนึงยิ้มเลย
ถ่ายน้ำมันเกียร์ครั้งละ 1400 น้ำมันเครื่องครั้งละ 2000 กว่าๆไม่มีเครียด
อะไหล่อื่นๆก็ไม่แพง ถ้ามีงบพอซ่อมและดูแลจัด 328 ไปอย่าได้ลังเลครับ
สนุกกว่ากันมากแน่นอน แต่ถ้านานๆอัดที คัมรี่ เหลือๆออกต่างจังหวัดทีนึงก็หาคนแซงคุณยากแล้วครับ
แค่ทำเบรคกับช่วงล่างเพิ่มหน่อยติดกล่องอีกนิด ยุโรปเดิมหนีไม่ออกแล้วครับสำหรับคัมรี่
ลองพิจารณาดูครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ caton

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 498
    • อีเมล์
เหนือกว่า Camry เกือบทุกอย่างที่คุณอยากได้ ยกเว้นค่าบำรุงรักษา ค่าประกัน
ถ้ามีเงินเย็นสักปีละ 100,000 เพื่อดูแลมัน ไม่รวมยาง ก็จัดได้ครับ เพราะรถอายุขนาดนี้ของชิ้นใหญ่เริ่มทยอยเปลี่ยนละครับ
บิลสุดท้ายก่อนหมด waranty/bsi ของผม มี 2xx,xxx +++
TESLA Model Y Performance
BMW X1 F48 20D M sport
BMW 320D F30 M sport HIFI Stage 1

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
camry 2.5 ครับ สบายใจไปหลายเรื่อง
ขับคันใหญ่ ๆ แล้วมามาเล็ก คนละฟิลเลยนะครับ  8)

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,292
    • อีเมล์
เอา 320 ตัวท้าย ๆ ก่อนเปลี่ยนโฉม ที่ยังไม่หมด BSI ก็น่าจะโอเคนะครับ กับงบล้านกว่า ครับ

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ผมยังไม่เคยขับถึง top speed สักคันเลย ใจมันไม่กล้าครับ  ;D

ได้คันไหนก็ขับขี่ไม่ประมาท ปลอดภัยไว้ก่อนนะครับ ถ้าให้ดีอัพเกรดยางกับเบรคด้วยนะครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ไม่อยากให้คิดว่าต้องแล่นเกิน200แต่อยากให้มองความแรงในแง่ของอัตราเร่งครับ  :-X ไม่ต้องซัดเกิน180แต่อัตราเร่งระหว่างนั้นเหยียบแล้วมาถาโถมไม่หยุด ใครจะไปเร็วเกินกว่านั้นปล่อยเค้าไปพลาดขึ้นมาอันตราย  8) ไม่อยากให้คิดว่าเอารถญี่ปุ่นบ้านๆไปแต่งใส่โช๊คก็จะเทียบเท่ารถยุโรปได้ครับ ความต่างของช่วงล่างมันมีมากกว่าแค่โหลดเตี้ยและการลด body roll มันมีเรื่องของมุมองศาช่สงล่างและการถ่ายเทน้ำหนักสมดุลย์ของรถในโค้งและอะไรอีกมากมายเยอะแยะ หากเป็นพวกรถที่เน้นช่วงล่างอย่าง 86 หรือ MX5 ว่าไปอย่าง เอารถไปใส่โช๊คแต่งสิ่งที่ตามมาคือช่วงล่างจะแข็งขึ้นทีนี้การขับขี่ก็จะลำบากแล้วช่วงล่างแข็งขึ้นแล้วเจอหลุมเจอเนินไม่ชลอยางบวมบู๊ชไปหมดไม่ก็กระแทกกระทั้นจนคนนั่งบ่นตลอดทาง  :-\ รถเดิมๆที่เหมาะกับการใช้งานที่วิศวะกรยานยต์เค้าคำณวนมาอย่างดีแล้วเหมาะสมที่สุด  ::) ถ้ามีแคมรี่แล้วผมไม่อยากให้เลือกแคมรี่ซ้ำอีก ถ้ารับค่าดูแลรักษาได้ก็ 328i แต่ไม่ต้องไปรีแทพเพิ่มแล้วครับถ้าไม่ได้ต้องซัดเร็วเป็นชีวิตจิตใจ แรงม้าที่เพิ่มขึ้นอายุขัยชิ้นส่วนยิ่งลดลงและรีแมพมาแรงมากๆยางไปไวนะครับ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


Seadog

  • บุคคลทั่วไป
อารมณ์ vs เหตุผล

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
ถ้าอยากมีความรู้เรื่องซ่อมรถเพิ่มอย่างก้าวกระโดด แนะนำ328iครับ
เป็นผม ถ้ามีรถ2คัน แนะนำ328i
แต่ถ้ามีคันเดียว ไปแคมรี่ครับ

ออฟไลน์ Altima

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,150
เบิกเครื่อง 3.5 V6 ของ Camry จากออส/Japan แล้ววางใส่

จบ

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
มีความสุขกับรถขับหน้าแบบแคมรี่อยู่แล้วรึเปล่าครับ ? ไม่ได้โหยหารถขับเคลื่อนล้อหลัง ? ไม่ได้ยึดติดยี่ห้อว่าต้องหรูหรา? ถ้าใช่ เลือก Camry ต่อไปครับ

ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
ที่บ้านมีคัมรี่อยู่แล้ว

ก้อ 328i เถอะครับ

ชีวิตจะได้ไม่จำเจ มีให้ตื่นเต้นทั้งเรื่องสมรรถนะการขับขี่ และตอนซ่อม 555
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ทำไมถึงมองว่าการนำเงินที่หาได้มาซ่อมรถนี่เป็นเรื่องดีหละครับ ถ้าเงินไม่เหลือจริงๆ อย่าเลยครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์

 ขับ 200 เพื่ออะไร 

 ถ้ากลัวซ่อม ก็ถอยห่างจาก รถยุโรป  รถ 5 ปี แล้วอะไรก็พร้อมจะเสีย

5555

กฏหมายอนุญาตมากสุด แค่ 120 จะขับ 200 ก็กะไรอยู่นะ

เอาเป็นว่า ถ้าเทียบเรื่องค่าบำรุงรักษา ยังไงก็ Camry ไม่มีทางเลือกอื่น

ออฟไลน์ kongonline

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 83
ต้องถามตัวเองก่อนขับ 200 นิ่ชอบอารมรณ์ตอนไหน ตอนวิ่งทางไกลยาวๆ ก็แคมรี่ได้
แต่ชอบแบบจัดๆ ในเมือง บนด่วน ไม่กี่วินาที ก็ไป บีเอ็มดีกว่า

นอกจากค่าบำรุงรักษา คือแสนสองแสนอาจไม่ใช่เรื่องใหญ่ ถ้าคิดจะขับบีเอ็ม
เรื่องใหญ่กว่าคือมีเวลา กับมีร้านรู้จักทำหรือยังครับ ถ้ามีแล้วไปเป็น  bimmer โล้ดดดครับ


ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,250
    • อีเมล์
อยากได้ Top speed 200+ นี่เอาไว้หนีพวกดันท้าย ควันดำเป็นครั้งคราวใช่มั้ยครับ เพราะในชีวิตจริงคงแทบจะไม่ได้แตะเลยความเร็วขนาดนี้

โจทย์นี้กับรถที่มีอยู่ยังไงมันก็จบที่ 328i ครับ
ไหนๆจะแต่งเพิ่มอยู่แล้วก็หาข้อมูลเชิงลึกไปเลยครับ ดูแลยังไง ที่ไหน ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ควรมีเงินสำรองเท่าไหร่

บอกเลยว่าเอา Camry 2.5G มาคุณไม่จบแน่ เผลอๆใช้ซักพัก ได้เอาคันนี้ให้ ผบทบ.ใช้แล้วขาย 2.0 คันเก่าทิ้งมาเอา BMW เหมือนเดิม ผมเชื่ออย่างงั้นนะ เพราะเป็นผมก็คงทำอย่างงั้น 555555

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
ไปแคมรี่แบบไม่ลังเลครับ ประหยัดสบายใจกว่าทั้งน้ำมันและค่าดูแลครับ แคมรี่รุ่นหลังๆมานี้ขับดีมากๆไม่ได้ต่างจากยุโรปเท่าไรเลยหนึบแน่นขึ้นมาก เงียบนุ่มกว่า นั่งสบายกว่ามากๆครับขับทางไกลยาวๆดีกว่า ไม่โยนไม่กระเด้งกระดอนไม่ไววอกแวก   ถ้าไม่ได้เน้นแรงเน้นหล่อยังนึกไม่ออกว่า f30 จะดีกว่า camry ตรงไหนครับ ความเร็วปลายก็พอๆกันหาถนนวิ่งยาวๆยาก

ออฟไลน์ Zent

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ขอบคุณ ทุกๆท่านที่ช่วยแนะนำ และแชร์ความรู้ครับ ดูแล้วคงจะไปจบกับ  New Camry 2.5G ก่อนครับ 

ในการใช้งานจริงบนถนนหลวง ผมก็คิดว่าคงยากที่จะได้ใช้ Top speed ของรถ เว้นแต่ไปซัดในสนามปิด ผมขับปกติผมก็ไม่เกิน 120 อ่ะครับ 8)
แค่อยากได้รถที่มีสมรรถนะ การขับขี่ไปได้ถึงครับ เทียบเหมือนรถยุโรป bmw benz ที่แค่ spec เดิมๆจากโรงงานก็แตะสบายๆ แถวโน้นเขาสามารถขับกันใน autobahn ฉิวๆ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
BMW ครับ