การขับให้ประหยัดได้ก็เนื่องมาจากคันเร่งที่ไม่ฉลาดนักทำให้เดาผลลัพธ์ได้
คันเร่งเซ็ตมาแบบกดคันเร่ง เบา ----> หนัก
ก็จะเรียก มอเตอร์ก่อน ---> เครื่องยนต์ทีหลัง
เน้นเหยียบกลางๆ
ออกตัว เหยียบ เบาๆไล่มาทีละนิด ใช้แต่มอเตอร์เรื่อยๆ
เวลาแซง เหยียบ กลางๆค่อนไปทางหนัก มอเตอร์+เครื่อง
เหยียบมิดเท้าก็เรียกแต่เครื่องยนต์อย่างเดียว
ซึ่งพอเครื่องทำงานอย่างเดียวแล้วดึงไม่เท่าเหยียบกลางๆหนัก
เพราะใช้ทั้งมอเตอร์ + เครื่องยนต์ ดึงดีกว่ารู้สึกได้ครับ
ปล1.ผมขับเทียบกับ cross แล้วผมชอบ chr มากกว่า(ไม่ได้เกี่ยวกับหัวข้อเลย)
ปล2.เคล็ดลับการประหยัดคือ ครั้งไหนไม่ประหยัดก็ไม่ได้ถ่ายรูป
**สภาพภูมิประเทศที่ผมขับคือมีเนินเขาคั่นกลางบนเกาะ ไม่ใช่พื้นราบด้วยครับ