ผู้เขียน หัวข้อ: โดนเซลล์ Nissan หลอกขายรถป้ายแดง แต่ประกันหายไปแล้ว 1ปี 4เดือน ทำยังไงดีครับ  (อ่าน 7733 ครั้ง)

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
สวัสดีครับ รบกวนสอบถามเพื่อนๆ หรือผู้มีความรู้หน่อยครับ

พอดีผมได้ออกรถ Nissan X-Trail 2.5VL 4WD ป้ายแดง กับศูนย์นึงในต่างจังหวัด
ทางศูนย์แจ้งว่าเป็นรถ Test Drive ที่จอดไว้เฉยๆ ไม่ได้ให้ลูกค้าเทส เลขไมล์ 38กิโลเมตร ยังไม่ได้จดทะเบียน
และไม่ได้จดเป็นรถ Test Drive ประกันเต็ม 3ปี หรือ 1แสนกิโลเมตร (นับจากวันที่เราออกรถ)

ผลปรากฏว่า ตอนนี้เพิ่งมารู้ว่ารถตัวเอง ประกันไม่เต็ม ถ้านับจากวันออกรถ ประกันหายไปแล้ว 1ปี 4เดือน
ทางผมได้ติดต่อไปทางเซลล์ที่ผมซื้อด้วย ว่าผมได้เช็ค แล้วประกันไม่เต็มอย่างที่เซลล์แจ้งไว้
ทางเซลล์ถามผมกลับมาว่า ใช่มั้ยครับ คือผมอึ้งเลยเจอเซลล์ถามกลับแบบนี้ เซลล์แจ้งว่าจะไปถามปรึกษาที่ศูนย์
แล้วก็หายเงียบไป ไม่มีการตอบกลับ ผมติดต่อเซลล์ก็ติดต่อไม่ได้ ปิดเครื่องตลอด เลยต้องติดต่อไปโดยตรงที่ศูนย์ Nissan เอง

ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า เซลล์คนนี้ได้ทำมือถือหาย ผมเลยติดต่อไม่ได้ ทางผมก็เลยขอสายเซลล์คนนี้
ผมพยายามคุยความจริงทุกประการที่ทางเซลล์ได้ให้ข้อมูลผมไว้ พอผมพูดๆไป ตอบอะไรผมไม่ได้
ก็กดสายผมทิ้ง เป็นแบบนี้ 2ครั้ง และแจ้งกับผมมว่า เค้าแจ้งกับผมแล้วว่าประกันรถคันนี้ไม่เต็ม
กลับคำแบบหนังคนละม้วนเลย แต่ผมมีหลักฐานการคุยในไลน์ครบหมด ว่าเค้าแจ้งมาว่ายังไง เก็บข้อมูลไว้ครบ
จนตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะไม่คุยกับเซลล์แล้ว เพราะคุยไปก็ไม่รู้เรื่อง ผมเลยติดต่อทางศูนย์ Nissan โดยตรง
ผมเรียกร้องทางศูนย์ไปว่า ให้รับผิดชอบในส่วนของประกันที่ขาดหายไป ให้รับประกันตัวรถให้ผม
หากเกิดปัญหาอะไร ให้รับประกันทุกชิ้นส่วน และค่าแรง ให้เหมือนกับ Nissan Motor Thailand ดูแล
และเข้าซ่อมที่กรุงเทพเท่านั้น ไม่นำรถกลับเข้าไปซ่อมที่ต่างจังหวัด
ทางศูนย์แจ้งกลับมาว่า นำเรื่องเข้าที่ประชุมเรียบร้อยแล้ว

ทางเจ้าของศูนย์ และ ผู้จัดการ จะไม่รับผิดชอบ ให้ทางผมไปคุยกับเซลล์คนนี้ตรงโดย เพราะทางศูนย์
รับผิดชอบตรงนี้ไม่ไหว ได้คำตอบกลับมาแบบนี้ ทั้งๆที่เซลล์ตัวเองเป็นคนโกหกลูกค้าเอง
ทางศูนย์แจ้งว่า เซลล์คนนี้แจ้งกับทางศูนย์ว่า ได้บอกลูกค้าแล้ว ผมก็แจ้งกลับมาไม่ได้แจ้ง
ทางเซลล์แจ้งว่ารถคันนี้ประกันเต็ม 3ปี หรือ 1แสนกิโลเมตร นับจากวันออกรถ
ผมมีหลักฐานทั้งหมด แต่เหมือนตอนนี้ ก็คุยกับศูนย์ไม่รู้เรื่องแล้ว จะทำยังไงได้บ้างครับ
ผมคอยโทรตามเรื่อยๆ ขอคุยกับเซลล์ก็แล้ว แจ้งว่า ออกไปเซ็นเอกสารกับลูกค้า
ผมก็เลยถามกลับ ยังจะกล้าให้เซลล์คนนี้ไปขายรถให้กับลูกค้าอีกหรอครับ แล้วแจ้งผมว่า
โทรศัพท์มือถือเซลล์หาย แล้วออกไปติดต่อลูกค้ายังไง ทางศูนย์บอกเค้าติดต่อทาง Facebook
ซึ่งเป็นไปไม่ได้ ผมรู้สึกว่า ไม่แน่ใจศูนย์มีส่วนรู้เห็นเรื่องนี้ด้วยรึป่าว ไม่แน่ใจช่วยกันปกปิดรึป่าว

ตอนนี้ผมได้แจ้งทาง Nissan Motor Thailand ให้ช่วยดูแลแล้ว แต่ยังเงียบ ไม่มีผลการดำเนินการใดๆทั้งสิ้น


ณ ปัจจุบันวันนี้ 22 กันยายน 2563 ผมก็ยังเห็น เซลล์หลายๆศูนย์ของ Nissan แต่ละที่ แต่ละจังหวัด
ประกาศขายรถ X-Trail Test Drive คันสีส้มตัวท๊อปอยู่ และหลอกว่าประกันเต็ม 3ปี หรือ 1แสนกิโลเมตร
ตอนนี้ทาง Nissan Motor Thailand ไม่มีการควบคุมอะไรกับศูนย์บริการเลย ไม่มีการตรวจสอบ

หากทาง Nissan Motor Thailand ยังปล่อยให้แต่ละศูนย์หลอกขายแบบนี้ไปเรื่อยๆ
ก็จะมีเคสแบบผมนี้ไปเรื่อยๆ ไม่มีวันจบ

ใครพอจะมีข้อเสนอแนะยังไงบ้างไหมครับ

สิ่งที่ผมเจอกับเซลล์คนนี้ คือ
1. ถ่ายรูปรถ และใบส่งมอบจากโรงงานมาให้เรียบร้อย เป็นรถปี 2020 แต่มารู้ทีหลังเห็นใบส่งรถจากลิ้นชักรถ
กลายเป็นรถปี 2019
2. สั่งติดเซ็นเซอร์ท้ายแท้ Nissan จ่ายเงิน=Vat7% ราคาเต็ม Nissan แต่พอไปรับรถ กลับติดเซ็นเซอร์ของปลอมมาให้
3. สั่งติดฟิล์ม 3บานหน้า40 3บานหลัง60 แต่กลับติด 3บานหน้า60 3บานหลัง80 มาให้
4. แจ้งเซลล์ชัดเจนว่า นั่งเครื่องบินไป ส่งไฟท์บินให้ชัดเจนว่าถึงกี่โมง แต่พอไปถึงสนามบิน กลับให้ผมนั่งรอที่สนามบินเกือบ 3ชั่วโมง ถึงจะมารับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2020, 10:49:02 โดย ChotLife »

ออฟไลน์ PC CK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,001
ไร้ความรับผิดชชอบทั้งเซลล์ทั้งศูนย์ครับ
ควรจะเจ๊งๆไปครับสำหรับบริษัทนี้
รถดีขับดีครับ แต่ศูนย์ห่วยก็ขี้เกียจจะอุดหนุนเหมือนกัน >:(

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
ร้องเรียน สคบ.
แจ้งเรื่องร้องเรียนตามเพจ รถมีปัญหาต่างๆ ให้เขาช่วยกระจายข่าว
ไหนๆก็พึ่งบริษัทไม่ได้แล้ว ก็ต้องพึ่งตัวเองก่อนครับ พอเป็นข่าวเสียหายมากๆ
เดียวบริษัทแม่เขาก็มารับผิดชอบเอง 

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
แจ้งความดำเนินคดีก่อน  แล้วค่อยเจรจา   ระวังหมดอายุความนะครับ รีบแจ้งก่อน

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
ถ้ามีหลักฐานแน่ชัดว่าทางนั้นแจ้งมาว่าประกันเต็ม และทางดีลเลอร์กับ NMT ยังเพิกเฉยตีมึน

แจ้งความ และ แจ้ง สคบ. หรือศาลผู้บริโภคเลยครับ ลองดูข้อมูลในหน้าเว็บหน่วยงานอีกทีครับ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออนไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,249
    • อีเมล์
ลงบันทึกประจำวัน ติดต่อแจ้งสคบ.เลยครับ
เรามีข้อมูลครบอยู่แล้ว เอาใจช่วยนะครับ

จากประสพการณ์ที่เคยทำศูนย์บริการมาก่อนนะครับ ตัวรถเทส ประกันตังรถจากบริษัทแม่จะรันตั้งแต่วันแรกที่ศูนย์นั่นๆรับรถเข้าสต๊อคครับ แล้วจะลงในเอกสารซื้อขายของศูนย์ที่ทำกับบริษัทแม่เลยว่า รถคันนั้นๆเป็นรถเทส

ทีนี้รถเทสส่วนใหญ่จะมีอายุอยู่ประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปี หรือระยะไม่เกิน 1 หมืนกิโล
ซึ่งระยะประกันที่หายไปนั้น  แล้วแต่ศูนย์นั้นๆว่าจะรีเฟอร์ให้กับลูกค้าที่ซื้อรถเทสไปมากน้อยตามแต่ละศูนย์

เช่นศูนย์ผมจะทำการเช็คระยะ เปลี่ยนถ่ายของเหลวทุกอย่าง และทำ pdi ใหม่ให้ แล้วรวมส่วนลดให้กับลูกค้า แล้วแจ้งว่าประกันตัวรถเหลือกี่ปีให้ชัดเจน

หรือบางครั้งที่เห็นก็อาจจะมีเป็นว่าได้ส่วนลดเยอะมากๆ แต่ต้องเอาไปเช็คระยะเองก็แล้วแต่เคสไป

หรือไม่ก็เป็นการขยายการรับประกัน เฉพาะของดีลเลอร์นั้นๆเอง ตามระยะที่หายไป อันนี้เป็นค่าใช้จ่ายของดีลเลอร์ครับ ไม่เกี่ยวกับบริษัทแม่

เคสนี้ดูแล้วอยู่ที่ตัวเซลล์ไม่สุจริตครับ ต้องการขายรถมากจนไม่บอกข้อมูลลูกค้าให้ครบถ้วน เพราะเรื่องนี้เซลล์ทุกคนต้องรับรู้อยู่แล้ว

ส่วนลดโชว์รถเดโม่จะคนละส่วนกันครับ อันนั้นจะเหมือนรถสต๊อคปกติเลย แต่ไม่เอาไปวิ่ง ตอนขายก็มีส่วนลดให้เพิ่มระดับนึงแค่นั้น ต้องแยกเคสกันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 23, 2020, 11:23:04 โดย frame@kk »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
เอาหน่อยครับ ยี่ห้อนี้ก้ไม่เบาหรอกแถมยังมึนๆด้วยช่วงนี้ เป็นเรื่องเป็นราวหน่อยเดี๋ยวก้ได้เรื่องเองครับ

จริงๆผมไม่สนับสนุนให้ลูกค้าร้องเรียนอะไรเยอะนะเพราะปกติผมว่าลูกค้าหลายคนเรื่องเยอะเกินแต่เคส

ของ จขกท. นี่หลอกลวงชัดเจนไม่มีข้อแก้ตัวสำหรับแบรนด์ครับ อย่าโยนกันไปๆมาๆไม่ต้องทำให้เรื่องเยอะ

คนขายไม่รับผิดชอบก้มาดูที่ศูนย์ ถ้าตัวแทนจำหน่ายทำอะไรไม่ได้ บริษัทแม่ก้ต้องมาจัดการให้ครับ ถ้าไม่ทำ

อะไร ที่ห่วยอะคือแบรนด์ครับไม่ใช่ตัวแทนต่างๆ ดูแลแขนขาตัวเองไม่ได้เองครับ

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,941
    • อีเมล์
ขอเล่าถึงรถ testDrive  หรือ รถผู้บริหารที่หลายๆค่ายนิยมพูดกันเวลาขายนะครับ

โดยปรกติวารันตีรถ  testDrive จะเดินทันทีที่รถได้แจ้งกับทางบริษัทแม่ว่าคือรถเทส ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตามเหมือนกันหมด

และเมื่อรถถึงรอบที่ต้องจำหน่ายออกไป วารันตีจะเหลือไม่เต็ม 3 ปีอยู่แล้ว แต่การขาย เซลจะแจ้งก่อนว่าวารันตีเหลือกี่ปี และในบางโชว์รูมจะออกหนังสือให้ลูกค้าเซ็นท์รับทราบข้อตกลงวารันตีด้วยว่าเหลือกี่ปีกี่เดือน ..

หรือบางที่ที่ขายรถ testDrive แต่ได้วารันตีเต็ม 3 ปีก็เพราะเซลได้นำมาจิ้นไปซื้อวารันตีเพิ่มให้ลูกค้าซึ่งสามารถซื้อเพิ่มได้ ... ดังนั้นการที่เซลที่อื่นบอกว่า รถเทสวารันตี 3 ปีก็เพราะเค้าซื้อวารันตีให้นั่นเองไม่ได้หลอกลวง .

.
แต่สำหรับเคสนี้ ผมมองว่าผิดที่เซลไม่แจ้ง และ ผู้บังคับบัญชาของเซลคนนี่ซึ่งคือ ผจก.ฝ่ายขาย ไม่ออกมาเครียร์ให้จบ ซึ่งจริงๆถ้าซื้อวารันตีเติมเข้าไปก็จบแล้วไม่กี่บาทเท่านั้นเอง ....

ส่วนนี้ผมอยากแนะนำคุณเจ้าของรถนะครับว่า โอเคละทางเซลไม่แจ้ง(ถือเป็นความผิดเค้า)  ผมแนะนำลองเจรจาให้ทางโชว์รูมซื้อวารันตีเพิ่มให้ ก็น่าจะเพียงพอ ถือซะว่าส่วนลดหลายแสนที่ได้มานั้น คุ้มค่าแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ ChotLife

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 701
    • อีเมล์
รถคันนี้ ไม่สามารถซื้อประกันเพิ่มได้ละครับ ต้องเป็นรถที่อายุไม่เกิน 7เดือน ตอนนี้หมดหนทางทุกอย่างครับ
นอกจากทางศูนย์ต้องรับผิดชอบอย่างเดียวเลยครับ

ขอเล่าถึงรถ testDrive  หรือ รถผู้บริหารที่หลายๆค่ายนิยมพูดกันเวลาขายนะครับ

โดยปรกติวารันตีรถ  testDrive จะเดินทันทีที่รถได้แจ้งกับทางบริษัทแม่ว่าคือรถเทส ไม่ว่าจะยี่ห้อไหนก็ตามเหมือนกันหมด

และเมื่อรถถึงรอบที่ต้องจำหน่ายออกไป วารันตีจะเหลือไม่เต็ม 3 ปีอยู่แล้ว แต่การขาย เซลจะแจ้งก่อนว่าวารันตีเหลือกี่ปี และในบางโชว์รูมจะออกหนังสือให้ลูกค้าเซ็นท์รับทราบข้อตกลงวารันตีด้วยว่าเหลือกี่ปีกี่เดือน ..

หรือบางที่ที่ขายรถ testDrive แต่ได้วารันตีเต็ม 3 ปีก็เพราะเซลได้นำมาจิ้นไปซื้อวารันตีเพิ่มให้ลูกค้าซึ่งสามารถซื้อเพิ่มได้ ... ดังนั้นการที่เซลที่อื่นบอกว่า รถเทสวารันตี 3 ปีก็เพราะเค้าซื้อวารันตีให้นั่นเองไม่ได้หลอกลวง .

.
แต่สำหรับเคสนี้ ผมมองว่าผิดที่เซลไม่แจ้ง และ ผู้บังคับบัญชาของเซลคนนี่ซึ่งคือ ผจก.ฝ่ายขาย ไม่ออกมาเครียร์ให้จบ ซึ่งจริงๆถ้าซื้อวารันตีเติมเข้าไปก็จบแล้วไม่กี่บาทเท่านั้นเอง ....

ส่วนนี้ผมอยากแนะนำคุณเจ้าของรถนะครับว่า โอเคละทางเซลไม่แจ้ง(ถือเป็นความผิดเค้า)  ผมแนะนำลองเจรจาให้ทางโชว์รูมซื้อวารันตีเพิ่มให้ ก็น่าจะเพียงพอ ถือซะว่าส่วนลดหลายแสนที่ได้มานั้น คุ้มค่าแล้วล่ะครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,856
รถเทสได้รฟ์ รถตัวโชว์นี่ ถ้าลดให้เยอะๆ บอกลูกค้าตรงๆ ยังไงก็ปล่อยได้ ไม่เห็นจะต้องหลอกกันแบบนี้เลย

เสียภาพลักษณ์​ค่ายรถหมด

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
แนะนำให้เหวี่ยงไปที่ Nissan Motor แรงๆครับ พวกนี้ เค้าชอบความรุนแรง คุยนิ่มๆ คุยดีๆ ไม่ค่อยจะตื่นกันครับ

ผมโทร.ไปนี่ เหวี่ยงทุกรอบ งานเดินทุกรอบนะ .. คุยแล้วขอกำหนด จะได้เรื่องเมื่อไหร่ จะจบเมื่อไหร่ ถึงเวลาไม่ได้ก็ตามอีก ตามทันที หรือ ที่เค้าเรียกว่า "จิก" นั่นแหละครับ

.............

แต่อย่าง ท่านอื่นว่า .. ปกติ รถ Test Drive Warranty มันเดินตั้งแต่รถมาถึงโชว์รูมแล้วล่ะ

ออฟไลน์ Floppy-T

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 967
Nissan Thai ก็คือ Nissan Thai ครับ

เพื่อนผมเคยโดนเอารถตกปีมาส่งมอบด้วย

เพื่อนผมลืมเช็ควันที่ผลิตที่เข็มขัดนิรภัย

ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่เลยครับ ทำอะไรไม่ได้ รับรถมาแล้ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ลองติดต่อทีมงาน headlightmag ถ้าพี่จิมมี่ช่วยประสานดูเรื่องนี้ให้ครับ เดียวได้เรื่องครับ

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
ชอบๆ  +1
นิ่มๆ เรียบๆ สุภาพๆ ไม่ค่อยชอบกัน
ชอบให้ก้าวร้าวอยู่เรื่อย

แนะนำให้เหวี่ยงไปที่ Nissan Motor แรงๆครับ พวกนี้ เค้าชอบความรุนแรง คุยนิ่มๆ คุยดีๆ ไม่ค่อยจะตื่นกันครับ

ผมโทร.ไปนี่ เหวี่ยงทุกรอบ งานเดินทุกรอบนะ .. คุยแล้วขอกำหนด จะได้เรื่องเมื่อไหร่ จะจบเมื่อไหร่ ถึงเวลาไม่ได้ก็ตามอีก ตามทันที หรือ ที่เค้าเรียกว่า "จิก" นั่นแหละครับ

.............

แต่อย่าง ท่านอื่นว่า .. ปกติ รถ Test Drive Warranty มันเดินตั้งแต่รถมาถึงโชว์รูมแล้วล่ะ

ออฟไลน์ jame894561

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 538
ยี่ห้อนี้มันถึงลงเหวอย่างทุกวันนี้ไง ศูนย์ปิดเอาๆ 555

ออฟไลน์ turbofever

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
    • อีเมล์
เอามันให้เข็ดหลาบ บ้านผมมีนิสสันตอนนี้4คัน  แต่คันล่าสุดที่บ้านเป็นโตโยต้าแล้ว  และจะไม่มีรถใหม่นิสสันมันยี่ห้อนี้ในบ้านอีกต่อไป  >:(

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เท่าที่อ่าน ผมว่าคุณใจอ่อนไล่ต้อนเซลล์ไม่พอ รวมทั้งไล่ต้อนศูนย์ด้วย อย่างเรื่องที่บอกว่าศูนย์รับผิดชอบไม่ไหว ให้ติดต่อเซลล์ ก็ลค ติดต่อเซลล์ไม่ได้ ศูนย์ต้องเรียกเซลล์มาคุยต่อหน้า ไม่ใช่ต่อสายปล่อยให้เซลล์แถไปอย่างนี้ ให้ไปถึงบ้านเซลล์ก็ต้องทำ เอาศูนย์ไปด้วย ถ้าหลักฐานพร้อมก็ลุยเต็มที่ไม่ต้องกลัวอะไร เวลาคุยอัดคลิป หรือเสียงไว้เลย

ออฟไลน์ siamskunk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 425
ถ้าใช้โทรศัพท์ติดต่อตามเรื่องแบบนี้มันคงไม่ขยับครับ ต้องไปที่ศูนย์ขอคุยกับ ผจกฝ่ายขายหรือผจกศูนย์เลยครับ เอาหลักฐานไปคุยกันตรงนั้นเลย
อย่าลืมแจ้งความลงบันทึกประจำวันก่อนและนำเอกสารเหล่านี้ไปคุยด้วยนะครับ

ขอให้เจ๊งครับบริษัทนี้ แย่ไม่มีชิ้นดีเลย NMT

ออฟไลน์ Ossyman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
"ทางศูนย์แจ้งว่าเป็นรถ Test Drive ที่จอดไว้เฉยๆ ไม่ได้ให้ลูกค้าเทส เลขไมล์ 38กิโลเมตร ยังไม่ได้จดทะเบียน
และไม่ได้จดเป็นรถ Test Drive ประกันเต็ม 3ปี หรือ 1แสนกิโลเมตร (นับจากวันที่เราออกรถ)
"

งงตรงนี้ครับ ถ้าศูนย์แจ้งว่าไม่ใช่รถ Test drive แต่ทำไมประกันถึงเหลือไม่ถึง 3 ปี
ถ้าเป็นรถที่โชว์ลูกค้าเฉย ๆ ก็ไม่น่าที่จะต้องทำประกันไว้

แต่จากที่ จขกท ได้ตรวจเช็คประกันมา เจอว่าประกันภัยหายไป 1 ปี 4 เดือน ซึ่งก็น่าจะเป็นรถ Test drive
แต่เลขไมล์ก็ขึ้นแค่ 38 กม. รถมาอยู่ปีกว่า ๆ จะไม่มีการขยับอะไรหรือเปลี่ยนคันมาโชว์บ้างเหรอครับ
จอดโชว์คันเดิมเป็นปี ๆ ??   

คือ ดูๆ แล้วข้อมูลที่ทางศูนย์ให้ มันไม่สมเหตุสมผลกันครับ กลัวว่าจะมีอะไรมากกว่านี้หรือเปล่า
สำหรับรถคันนี้ และมีความเป็นไปได้มั้ยว่ามีการเปลี่ยน หน้าจอมิเตอร์ของรถเป็นอันใหม่?? เพื่อให้เลขไมล์น้อย ๆ



ออฟไลน์ NavaneS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 649
    • อีเมล์
เคสนี้ ผมมองว่าเซลล์ผิดที่ไม่แจ้งลูกค้า จะด้วยสาเหตุอะไรไม่รู้ แต่ผิดแน่ๆ

แต่ผิดกว่าคือศูนย์ ที่ไม่รับผิดชอบในส่วนที่พนักงานของตัวเองได้ทำไป >:( >:( >:( >:( 
แบบนี้ถ้าเอารถไปซ่อมแล้วเกิดอุปกรณ์อะไรเสีย หรือช่างขยับรถไปเฉี่ยวชน
ลูกค้าคงต้องไปให้ช่างรับผิดชอบเอง ศูนย์ไม่เกี่ยวสินะ
Peugeot505
BMW 318i
Honda Accord G6
Toyota Wish
Honda City
Honda Accord G9
BMW 528i M Sport
KIA Grand Carnival

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
มีเอกสาร หรือ สัญญาซื้อขาย ที่ระบุข้อมูลเป็นลายลักษณ์อักษรไหมครับ ว่า เป็นรถใหม่ ไม่ใช่รถ Test Drive ถ้ามีต้องเล่นให้หนัก ทวงสิทธิ์ของเราคืนมาให้ได้ครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ดำเนินคดีได้เลยครับ ต้องเอาผิด ศูนย์บริการครับ และพยายามตามเรื่องอย่างใกล้ชิด ไม่งั้นหายอีกแน่

เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
โครตเกลียดแม่งเลย ทั้งเซลล์ทั้งศูนย์ เป็นผมนะโวยแหลกถึงนิสสันไทยแลนด์ละครับ เอาให้แม่งหนักๆ
ถ้าไม่มีอะไรดีขึ้นต้องใช้สื่อออนไลน์และสื่อทีวีละครับ รับรองไวแน่นอน เกลียดแม่งจริงๆไอ้เซลล์เฮงซวยแบบนี้
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ spn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,717
แจ้งความครับ เคสนี้

รถคันต่อๆไป ขอไม่เอานิสสันแล้วครับ หันไปคบยี่ห้อตลาด ตอนนี้ศูนย์ในจังหวัดผมปิดไปแล้วด้วย
E220d W213
Camry 2.5 HV Premium
BT50 Free Style Cab Hi racer
Revo 2.8J B cab 4x4
March 1.2 CVT
KIA Jumbo 1JZ-GE AT

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
"ทางศูนย์แจ้งว่าเป็นรถ Test Drive ที่จอดไว้เฉยๆ ไม่ได้ให้ลูกค้าเทส เลขไมล์ 38กิโลเมตร ยังไม่ได้จดทะเบียน
และไม่ได้จดเป็นรถ Test Drive ประกันเต็ม 3ปี หรือ 1แสนกิโลเมตร (นับจากวันที่เราออกรถ)
"

งงตรงนี้ครับ ถ้าศูนย์แจ้งว่าไม่ใช่รถ Test drive แต่ทำไมประกันถึงเหลือไม่ถึง 3 ปี
ถ้าเป็นรถที่โชว์ลูกค้าเฉย ๆ ก็ไม่น่าที่จะต้องทำประกันไว้

แต่จากที่ จขกท ได้ตรวจเช็คประกันมา เจอว่าประกันภัยหายไป 1 ปี 4 เดือน ซึ่งก็น่าจะเป็นรถ Test drive
แต่เลขไมล์ก็ขึ้นแค่ 38 กม. รถมาอยู่ปีกว่า ๆ จะไม่มีการขยับอะไรหรือเปลี่ยนคันมาโชว์บ้างเหรอครับ
จอดโชว์คันเดิมเป็นปี ๆ ??   

คือ ดูๆ แล้วข้อมูลที่ทางศูนย์ให้ มันไม่สมเหตุสมผลกันครับ กลัวว่าจะมีอะไรมากกว่านี้หรือเปล่า
สำหรับรถคันนี้ และมีความเป็นไปได้มั้ยว่ามีการเปลี่ยน หน้าจอมิเตอร์ของรถเป็นอันใหม่?? เพื่อให้เลขไมล์น้อย ๆ

เดาว่าปั่นเลขไมล์ครับ
รถเทสไดร์ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยอยู่ศูนย์ ผจก. + เซลล์มักเอาไปใช้กันซะเองมากกว่า

AlrazesPatrik1994

  • บุคคลทั่วไป
เคสนี้ ผมมองว่าเซลล์ผิดที่ไม่แจ้งลูกค้า จะด้วยสาเหตุอะไรไม่รู้ แต่ผิดแน่ๆ

แต่ผิดกว่าคือศูนย์ ที่ไม่รับผิดชอบในส่วนที่พนักงานของตัวเองได้ทำไป >:( >:( >:( >:( 
แบบนี้ถ้าเอารถไปซ่อมแล้วเกิดอุปกรณ์อะไรเสีย หรือช่างขยับรถไปเฉี่ยวชน
ลูกค้าคงต้องไปให้ช่างรับผิดชอบเอง ศูนย์ไม่เกี่ยวสินะ

ตามนั้นครับ

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
ทำไมผมถึงรู้สึกว่า ..

" ต่อให้เรื่องไปถึง Nissan Motor Thailand
คุณก็จะไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ.............. "


คงเพราะ ผมเองก็เคยเจอมั้งครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ pratuang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
    • อีเมล์
เป็นผม ถ่ายรูป ประจานเลยครับ ทุกช่องทาง

ออฟไลน์ Carnival911

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
แจ้งความลงบันทึกประจำวันก่อนครับ และถ้าอยากให้งานเดินเร็วก็โพสลง social ใน web pant.... ห้องรัชดา ตามด้วย facebook โพสรูปหลักฐานทั้งหมด ปิดรูปหน้าและปิดชื่อเซลล์ที่คุยใน line ไม่เกินอาทิตย์ส่วนใหญ่ทางค่ายรถจะติดต่อมาเคลียเองครับ ลงท้ายด้วยเซ็นสัญญา... และลบกระทู้

นี่ละครับการแก้ปัญหาแบบไทยๆ ใครที่ออกมาโวยแรงๆโพสลงสื่อ มีsocialและนักข่าวหยิบไปเขียนข่าวต่อ จะได้รับการแก้ไขปัญหาอย่างไว ใครเงียบไม่ตาม ไม่ออกสื่อก็ต้องโดนดึงเวลาไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ bossa26

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 164
ฟ้องฉ้อโกงมันทั้งศูนย์ทั้งเซลล์เลย
ตามกฎหมาย ศูนย์มันต้องรับผิดชอบความเสียหายจากลูกจ้างอยู่แล้ว

ถ้ายังไม่อยากเสียเงิน ก็ต้องหาทางปั่นให้เรื่องมันดังครับ ไม่โดนประจานไม่รับผิดชอบ