รถลุยน้ำท่วมมา แผ่นปิดใต้ท้องรถขาด ห้อย จะเปลี่ยนเป็นแบบอลูมิเนียม จะดีไหมครับ

Bunyarit344

พอดีเมื่อวานฝนกระหน่ำ CivicFB รถลุยน้ำท่วมมา แผ่นปิดใต้ท้องรถขาด ห้อย  จะเปลี่ยนเป็นแบบอลูมิเนียม จะดีไหมครับ   
มีใครเคยใช้แบบ อลูมิเนียมบ้างไหมครับ มีผลดี หรือ ผลเสียมากกว่า ของศูนย์หรือ ไม่
ดูๆของ Under Guard ไว้
หรือผมควร แกะมันออกไปเลยดี 

ขอบคุณครับ  พอดีเป็นรูปประกอบจาก อินเตอร์เน็ต ซึงรถรุ่นเดียวกัน



MyName

ปกติแผ่นอะลูพวกนี้มันจะทำเป็นแผ่นเรียบปิดเกือบทึบไปเลย มีรูน้อย
ส่วนตัวเลยไม่แน่ใจเรื่องการระบายความร้อนและการลู่ลมช่วงใต้ท้องรถหนะครับ
ไม่รู้ว่าแผ่นอะลูแผ่นเดียวกันได้ทุกอย่าง กับอาศัยเปลี่ยนแผ่นพสาสติกเวลาขาดเอา อันไหนจะคุ้มกว่าครับ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Boattamon

เจอแบบนี้เหมือนกัน ปัจจุบันเปลือยไว้เลยครับ
อยากลอง Under Guard เหมือนกัน แต่แอบแพงพอคิดจะใส่
ส่วนตัวคิดว่าอุณหภูมิคงลดลงบ้าง เพราะไม่มีอะไรมาบัง ช่วยระบายลมได้ดี
แต่ทว่าสังเกตจาก OBD แล้ว ไม่มีความต่างเลยซักนิด

ส่วนข้อเสียที่ไม่มีอะไรมาปิดกั้น ไม่รู้เหมือนกันแฮะ ไม่เคยสนใจจะมายกรถดูเหมือนกัน

ปล. Honda Jazz GD



seeker

ถ้าไม่มีประโยชน์บริษัทรถคงไม่ให้มา ลดต้นทุนไปได้อีกหลายบาทเลย
ผมว่ามันต้องมีประโยชน์สิ



Turin

เคยทดลองกับรถคันนึงของผม ถอดออกห้องเครื่องร้อนกว่าครับ ไม่มีอะไรมากำกับทิศทางลม

แบบอลูไม่แน่ใจเรื่องการจัดระเบียบลม .. ไม่อยากเปลี่ยนก็เจาะแล้วเอา cable tie มัดไว้ได้ครับ



Fly to dream

เฟียสต้าผมลุยน้ำมา เซ็นเซอร์ถอยไม่ทำงานเลย  :'( :'( :'( สงสัยปรั๊กหลุด
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



AquaFlash

ถ้าไม่ใช่ Offroad หรือเอาทางฝุ่น เปลี่ยนของเดิมๆดีสุดครับ

ถ้าใส่ปิดไว้ มันจะเป็นช่องลมช่วยระบายความร้อนออกไปได้
มีชาวออฟโรดเคยทดลองครับ ปล่อยเปลือยๆเพราะครูดมา สุดท้ายคือไม่ต่างกันครับ ใส่ไว้ดีกว่า กระแทกมาแล้วไม่คุ้ม

ข้อดีอีกข้อที่ควรใส่คือ น้องแมวครับ เปิดโล่งๆเข้าไปแล้วเผลอติดเครื่อง งานงอกแน่นอน



samaklen

อลูมิเนียม ถ้าไม่หนามาก
กลัวจะไม่แข็งแรงเท่าที่ควรครับ
แต่คงแข็งแรงกว่าของเดิม



Bunyarit344

ถ้าไม่ใช่ Offroad หรือเอาทางฝุ่น เปลี่ยนของเดิมๆดีสุดครับ

ถ้าใส่ปิดไว้ มันจะเป็นช่องลมช่วยระบายความร้อนออกไปได้
มีชาวออฟโรดเคยทดลองครับ ปล่อยเปลือยๆเพราะครูดมา สุดท้ายคือไม่ต่างกันครับ ใส่ไว้ดีกว่า กระแทกมาแล้วไม่คุ้ม

ข้อดีอีกข้อที่ควรใส่คือ น้องแมวครับ เปิดโล่งๆเข้าไปแล้วเผลอติดเครื่อง งานงอกแน่นอน

จริงด้วยข้อล่างสุดเรื่องแมว นี่น่าห่วง  คงต้องปิดแล้วหละ 



Bunyarit344

เคยทดลองกับรถคันนึงของผม ถอดออกห้องเครื่องร้อนกว่าครับ ไม่มีอะไรมากำกับทิศทางลม

แบบอลูไม่แน่ใจเรื่องการจัดระเบียบลม .. ไม่อยากเปลี่ยนก็เจาะแล้วเอา cable tie มัดไว้ได้ครับ

มีผลขนาดนี้เลยหรอเนี่ย  เด๋วจะลองดูบ้างครับ ไม่เคยคาดคิดว่าไอแผ่นแค่นี้มีผลต่ออุณหภูมิความร้อนด้วย
 ของจริงมันห้อย ลงมาเยอะกว่าในรูปอีก



โบตั๋น

ถ้าไม่ใช่ offroad ใส่เดิมๆก็ได้ครับเบากว่า เวลา service ถอดง่ายกว่า
อีกอย่างเวลาวิ่งบนถนนจะได้มีตัวกันกระแทกเศษหินดินก่อนโดนพวกอ่างน้ำมันเครื่อง,เกียร์ ไว้ชั้นนึงก่อนครับ



Firzen

ถ้าไม่ใช่ offroad ใส่เดิมๆก็ได้ครับเบากว่า เวลา service ถอดง่ายกว่า
อีกอย่างเวลาวิ่งบนถนนจะได้มีตัวกันกระแทกเศษหินดินก่อนโดนพวกอ่างน้ำมันเครื่อง,เกียร์ ไว้ชั้นนึงก่อนครับ

+1 ครับ



:P

รถผม Toyota New Yaris 2013 ไม่มีแผ่นปิดใต้ท้องมาให้
เปิดห้องเครื่องแล้วมองลงไปด้านใต้เปลือยโล่งเห็นพื้นเลย
ข้อเสียที่เจอคือ ฝุ่นเข้าไปอยู่ในห้องเครื่องเยอะมากกว่ารถที่มีแผ่นปิดใต้ท้อง เวลาล้างรถต้องใช้เวลาคอยเช็ดเก็บงานคันนี้มากกว่าคันอื่นในบ้าน
ส่วนเรื่องอุณหภูมิความร้อนอยากได้คำแนะนำเหมือนกันว่า ระหว่างมีแผ่นปิดกับไม่มี ส่งผลต่ออุณหภูมิความร้อนในห้องเครื่องมั้ย?
• FORD EVEREST 2.5 LTD NAVI (Sold)
• TOYOTA HILUX VIGO CHAMP PRERUNNER 3.0G
• TOYOTA ALL NEW YARIS 1.2G (Sold)
• BMW F30 LCI 330e M SPORT
• MINI F54 LCI Cooper S Clubman Yours Edition