โดยหลักการรวมๆแล้วสิ่งที่ทำให้ประหยัดแตกต่างคือประสิทธิภาพรวมของระบบครับ
เนื่องจาก CHR จะใช้ทั้งเครื่องและมอเตอร์ขับเคลื่อนทำให้ต้องใช้เครื่องใหญ่หน่อย
ข้อดีที่ได้คือ แรงบิดเพื่อปั่นไฟที่รอบต่ำมีเพียงพอ
และเมื่อถึงจุดที่มอเตอร์รับประทานกระแสอย่างมูมมามเข้าขั้นตะกละ
ระบบก็จะตัดมันทิ้งใช้เครื่องยนต์รับช่วงแทน
ส่วน e-power จะใช้ข้อดีได้แค่ของมอเตอร์อย่างเดียว
และเครื่องเล็กต้องใช้รอบสูงเมื่อผลิตกระแสเยอะๆตอนวิ่งความเร็วสูง
แต่ถ้าวิ่งเฉพาะความเร็วต่ำๆหรือรถติด เครื่องเล็กก็จะได้เปรียบเต็มที่
ของ To มันเลยเป็นการคำนวนเพื่อหาจุดร่วมความประหยัด
เพราะใช้ 2 อย่างชดเชยกัน
เครื่องยนต์ กินหนักๆตอนออกตัวและความเร็วต่ำ
และกินน้อยลงเมื่อความเร็วเดินทางคงที่ใต้กฎหมายกำหนด
มอเตอร์ กินหนักๆตอนความเร็วสูงเป็นกราฟเอกซ์โพเนนเชียล
(รูปแบบกราฟราบๆช่วงแรกแล้วก็ชันขึ้นภูเขา)
แต่ตอนออกตัวและความเร็วต่ำจะกินน้อยเมื่อเทียบกับเครื่องยนต์สันดาป
ถ้าใช้งานทั้งในเมืองนอกเมือง ระบบ To ก็จะประหยัดกว่า
แต่ถ้าวัดกันเฉพาะที่รถติดๆความเร็วต่ำในเมือง ระบบของ Nis ก็มีโอกาสเหนือกว่า
ทั้ง kick และ chr แบตลูกใกล้ๆกัน ของ kick ใหญ่กว่านิดหน่อยด้วยครับ