ผู้เขียน หัวข้อ: Toyota มีรถที่ขนาดอยู่ระหว่าง Corollra กับ Camry มั๊ย มีโอกาสเข้าไทยมั๊ย  (อ่าน 7106 ครั้ง)

ออฟไลน์ Miata

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
จากยอดขายของ Altis ที่โดน Civic ทิ้งเป็นทุ่ง

หลายๆคนบอกว่า รถมันเล็กกว่า Civiv เยอะ
อยากทราบว่า Toyota มีรถที่ขนาดอยู่ระหว่าง Corollra กับ Camry มั๊ย 

แล้วมีโอกาสเข้าไทย ทำตลาดในชื่อ Corolla แทนมั๊ย
Toyota Camry HV Premium Year 2019
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried

ikky

  • บุคคลทั่วไป
ผมกลับมองว่า c-segment มันไม่ควรใหญ่แบบ civic

เจ้าอื่นคงไม่ทำเพราะจะไปแย่งยอดกับ d-segment

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,291
    • อีเมล์
Civic ตัวปัจจุบันมันใช้พื้นฐานแอ้คคอร์ดใช่ป่ะครับ
มันเลยดูใหญ่ขึ้นเยอะเลย

nomad

  • บุคคลทั่วไป
ผมกลับมองว่า c-segment มันไม่ควรใหญ่แบบ civic

เจ้าอื่นคงไม่ทำเพราะจะไปแย่งยอดกับ d-segment

+1 ขายชนะค่ายอื่น แต่ไปแย่งยอดกับค่ายตัวเองแทน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ผมว่า altis นี่แหละครับ ที่สวยสุดแล้ว เท่าที่ toyota มีในกลุ่มนี้

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
Civic ตัวปัจจุบันมันใช้พื้นฐานแอ้คคอร์ดใช่ป่ะครับ
มันเลยดูใหญ่ขึ้นเยอะเลย
ใช่ครับ ขนาดเท่า accord gen8 เลย สำหรับผมคนไทยชอบนะ รถดูซิ่งและภายในใหญ่มาก
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ 20TRF

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 535
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่า c-segment มันไม่ควรใหญ่แบบ civic

เจ้าอื่นคงไม่ทำเพราะจะไปแย่งยอดกับ d-segment
เห็นด้วยครับ เพราะเป็นผมถ้าจะออกซีวิคก็ไปเอาแอคคอร์ดตัวล่างดีกว่า แต่ถ้าจะเอาตัว5ประตูก็ต้องซีวิคนี่แหละครับ555
ตอนนั้นเกือบโดนaccord ตัวล่างไปแล้วทดลองขับวนอยู่2-3รอบ ติดที่ผมทำใจให้ชินกับ CVT ไม่ได้  ขนาดรถภรรยาผมขับเฉพาะเวลาไปไหนไกลๆกับครอบครัว ถ้าไปไหนใกล้ๆก็ให้นางขับ มันไม่ได้อรรถรสในการขับสำหรับผมจริงๆ

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
ทางยุโรปมี Auris ที่จีนมี Lewin ซึ่งดูแล้วมิติตัวถังก็เท่าๆ กับ Altis บ้านเรา ผมคิดว่าโตโยต้าคงมีคอนเซ็ปต์ของรถ C-Segment เท่าๆ ที่เป็นอยู่นี่แหละซึ่งที่ภูมิภาคอื่นก็ได้รับความนิยมมากอยู่แล้ว
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
ผมกลับมองว่า c-segment มันไม่ควรใหญ่แบบ civic

เจ้าอื่นคงไม่ทำเพราะจะไปแย่งยอดกับ d-segment
เห็นด้วยครับ เพราะเป็นผมถ้าจะออกซีวิคก็ไปเอาแอคคอร์ดตัวล่างดีกว่า แต่ถ้าจะเอาตัว5ประตูก็ต้องซีวิคนี่แหละครับ555
ตอนนั้นเกือบโดนaccord ตัวล่างไปแล้วทดลองขับวนอยู่2-3รอบ ติดที่ผมทำใจให้ชินกับ CVT ไม่ได้  ขนาดรถภรรยาผมขับเฉพาะเวลาไปไหนไกลๆกับครอบครัว ถ้าไปไหนใกล้ๆก็ให้นางขับ มันไม่ได้อรรถรสในการขับสำหรับผมจริงๆ

ต่างกับผมเลย ถ้าตัวเลือกคือ civic ตัวท๊อปกับ accord ตัวล่างผมเลือก civic นะ เพราะ accord อ๊อปชั่นโล้นมากๆ โล้นแบบน่าเกลียดเลย

แต่พอเป็น altis กับ camry ผมไม่เทียบเลย เพราะขนาดมันต่างกันมาก

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
ไม่มีครับ และไม่มีในระยะอันใกล้นี่แน่นอน ส่วนเรื่องขนาดยี่ห้อแต่ละยี่ห้อก้มี way ของตัวเอง altis อาจจะคัน

ใหญ่ขึ้นไม่มากก้ด้วยดีไซน์ของเค้า ส่วน civic จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆก้ไม่แปลก ลองดู BMW G20 ที่เป็นรถ

C seg เหมือนกันครับว่า ยาวเท่าไหร่แล้ว 4.7 เมตรกว่าแล้วครับ Civic จะทำก้ไม่แปลกอะไร ส่วนเรื่องจะ

ไปแย่งยอดกับ d seg รถ d seg ยอดมันตกทั่วโลกอยู่แล้ว มีแค่ใน north america ที่ยังดีอยู่พอสมควร

ส่วนสำหรับในไทย civic ตัวปัจจุบันคันใหญ่ขายดี accord ก้ขายได้อยู่หลักพอๆกับ camry หนิครับ ขายได้

เยอะกว่าบ้าง น้อยกว่าบ้างสลับกันไป รถ d seg ในไทยปัจจุบัน 2 ยี่ห้อที่ยังขายอยู่ส่วนนึงเค้ามีไว้ขาย

บริษัทชาติเค้าเอง แขนขาของเค้าต่างๆ และเอาเราเป็นฐานผลิตส่ง ภูมิภาคนี้ ไทยเลยยังมีรถ d seg ขาย

และจะมีไปอีกนาน จะขายได้ 400-700 คันต่อเดือน ก้ไม่ได้แปลกอะไร จริงๆ camry ต้องขายดีกว่า

Accord เยอะพอสมควรนะ เพราะ supplier และอะไรต่างๆของทางtoyota ในไทยมีขนาดใหญ่กว่า

Honda ครับ มีผลให้รถfleet ต้องมีเยอะกว่านะ ยอดพวกนี้เป็น 25-35% ของรถ d seg ในไทย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 08, 2020, 14:56:24 โดย AkE »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,405
Civic ตัวปัจจุบันมันใช้พื้นฐานแอ้คคอร์ดใช่ป่ะครับ
มันเลยดูใหญ่ขึ้นเยอะเลย
ใช่ครับ ขนาดเท่า accord gen8 เลย สำหรับผมคนไทยชอบนะ รถดูซิ่งและภายในใหญ่มาก
กว้างอาจจะพอได้แต่ยาว G8 ยาวกว่ายังเยอะอยู่ครับ 555

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
สมัยก่อนมี

ที่ญี่ปุ่น

ชื่อ มาร์ค ทู บลิท  เครื่องเจแซด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 700
Corollra ตัวที่เป็น Wagon ก็น่าสนใจนะ
ผมว่าที่เก็บของใหญ่สะใจดี แต่ไม่รู้ว่า leg room ด้านหลังใหญ่กว่าตัวซีดานมากแค่ไหน

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
เมื่อก่อนมี โคโลน่า ใช้ตั้งแต่ หน้าแหลมวางเจเดียว หน้ายักษ์ หน้ายิ้ม ท้ายโด่ง
แต่มันก็ได้สูญพันธ์ไปแล้ว นี่แหละตัวระหว่าง โคโลล่า กับ คัมรี่

ออฟไลน์ KTN88

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
ไม่มีครับ และไม่มีในระยะอันใกล้นี่แน่นอน ส่วนเรื่องขนาดยี่ห้อแต่ละยี่ห้อก้มี way ของตัวเอง altis อาจจะคัน

ใหญ่ขึ้นไม่มากก้ด้วยดีไซน์ของเค้า ส่วน civic จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆก้ไม่แปลก ลองดู BMW G20 ที่เป็นรถ

C seg เหมือนกันครับว่า ยาวเท่าไหร่แล้ว 4.7 เมตรกว่าแล้วครับ Civic จะทำก้ไม่แปลกอะไร ส่วนเรื่องจะ

ไปแย่งยอดกับ d seg รถ d seg ยอดมันตกทั่วโลกอยู่แล้ว มีแค่ใน north america ที่ยังดีอยู่พอสมควร

ส่วนสำหรับในไทย civic ตัวปัจจุบันคันใหญ่ขายดี accord ก้ขายได้อยู่หลักพอๆกับ camry หนิครับ ขายได้

เยอะกว่าบ้าง น้อยกว่าบ้างสลับกันไป รถ d seg ในไทยปัจจุบัน 2 ยี่ห้อที่ยังขายอยู่ส่วนนึงเค้ามีไว้ขาย

บริษัทชาติเค้าเอง แขนขาของเค้าต่างๆ และเอาเราเป็นฐานผลิตส่ง ภูมิภาคนี้ ไทยเลยยังมีรถ d seg ขาย

และจะมีไปอีกนาน จะขายได้ 400-700 คันต่อเดือน ก้ไม่ได้แปลกอะไร จริงๆ camry ต้องขายดีกว่า

Accord เยอะพอสมควรนะ เพราะ supplier และอะไรต่างๆของทางtoyota ในไทยมีขนาดใหญ่กว่า

Honda ครับ มีผลให้รถfleet ต้องมีเยอะกว่านะ ยอดพวกนี้เป็น 25-35% ของรถ d seg ในไทย

BMW 3 series, MB C-Class เป็น D-Seg ครับ

ออฟไลน์ Miata

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
อยากให้ ยกเลิกการทำตลาด VIOS   แล้วกดราคาตัว Corolla ลง

แต่พี่โต คงไม่ทำ...
Toyota Camry HV Premium Year 2019
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
จากยอดขายของ Altis ที่โดน Civic ทิ้งเป็นทุ่ง

หลายๆคนบอกว่า รถมันเล็กกว่า Civiv เยอะ
อยากทราบว่า Toyota มีรถที่ขนาดอยู่ระหว่าง Corollra กับ Camry มั๊ย 

แล้วมีโอกาสเข้าไทย ทำตลาดในชื่อ Corolla แทนมั๊ย

ก็ cross ไง ออกมาแก้เกมส์

ใหญ่กว่า ราคาเดิม ขายดีจนเซลล์เวียนหัว

แต่ถ้ายังจะเน้น รถยนต์นั่ง อัลติส

มันไม่ทันเพื่อนละ วิค ตัวใหม่ ใหญ่อลังดาวล้านดวงซะขนาดนั้น

ถ้าไม่เปลี่ยนแปลงอะไร ยอดก็ไม่น่าจะดีไปกว่านี้

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
จากภาพหลุด civic ใหม่นี่ใหญ่กว่าเดิมไปอีก จนคิดว่า honda คงไม่อยากขาย accord แล้ว

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,360
ไม่มีความจำเป็นอะไรที่ต้องเพิ่มรุ่นมาครับ ถึงแม้ยอดขายในไทยไม่ได้สูงมากนัก toyota คงไม่ต้องลงทุนพัฒนารถอีก 1 รุ่น เพื่อมาขายหรอกครับ

แต่ในต่างประเทศ Corolla ทำยอดขายทิ้งห่างค่ายอื่นๆพอสมควร civic ที่ว่าขายดีๆในไทย แต่ตลาดต่างประเทศยอดขายก็ไม่ได้ดีอะไรมากมายนัก

ในแต่ละประเทศและภูมิภาค มีความต้องการ และชื่นชอบใช้รถต่างกันพอสมควรครับ เอาไทยเป็นที่ตั้งคงไม่ได้ นอกจากกลุ่มรถกระบะ 1 ตัน

แต่ถ้าเพิ่มรถในกลุ่ม crossover suv ยังจะดีกว่าครับ เพราะมาต้องของตลาดในรถกลุ่มประเภทนี้มีสูงกว่าและยอดขายได้ดีกว่ามากด้วย

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ถ้าฮอนดันราคา accord ให้เกิน 2 ล้านไม่ได้

ก้อมาทำ civic ให้ไปถึงล้านสามแทน อาจจะง่ายกว่าในแนวทางของฮอน ก้อเป็นได้


ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
ผมเทียบดู Dimension C-segment
Civic ก็เกาะกลุ่มกันกับคู่แข่งยี่ห้ออื่นในกลุ่มเดียวกันนะครับ
ไม่ได้ใกล้ Accord เลย
ทำไมหลายๆท่านถึงบอกว่ามันใหญ่กันขนาดนั้น

ส่วน Accord G8 เนี่ย เป็น Accord ที่ยาวที่สุดตั้งแต่มี Accord มานะครับ (Sedan version ปกติ)
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
ใหญ่ อาจจะมีผลบ้าง แต่ประเด็นสำคัญคือ ดีไซน์ของรถ มันไม่ฉีกจากรุ่นเดิม ภายในก็ไม่ว้าว แถมเบาะหลังนั่งสบายลดลงอีกนะครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 792
อนาคตตลาดไทยเราเขามีแต่จะตัดรุ่นให้น้อยลง หรือยกเลิกรุ่นที่ไม่ทำกำไร แต่นี้อยากให้ชอยรุ่นเพิ่ม เพื่อ??............. ตลาดประเทศเรามันไม่ได้ใหญ่โตเหมือน อเมริกากับจีน ที่จะชอยรุ่นรถแทรกกันจะถี่ๆ ให้มีตัวเลือกไรขนาดนั้น

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
ผมกลับมองว่า c-segment มันไม่ควรใหญ่แบบ civic

เจ้าอื่นคงไม่ทำเพราะจะไปแย่งยอดกับ d-segment

+1 ขายชนะค่ายอื่น แต่ไปแย่งยอดกับค่ายตัวเองแทน

ใช่ครับ Civic ขายดีแต่แย่งยอด Accord

   Toyota ที่ใหญ่กว่า Altis ในญี่ปุ่นก็มี Collona ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อกลายเป็น  Premio , allion และมีรุ่นที่ใช้พื้นฐานเดียวกันขายในยุโรปชื่อ Avensis
    แต่ก็ดูเหมือนว่ามันถูกแทนที่ด้วย Collora ( Altis ในไทย) รุ่นปัจจุบันไปแล้ว  เพราะ Collora รุ่นปัจจุบันขนาดตัวถังมันก็ใหญ่ขึ้นพอๆกันกับทั้ง 3 รุ่นที่กล่าวมา  และอีกทั้งยอดขายของรถ C-D Segment มันก็น้อยจนไม่คุ้มที่พัฒนา Model ใหม่
    Toyota จึงเลือกอัพขนาด Collora รุ่นปัจจุบันขึ้นมา  เพื่อขายกินรวบแทนทั้ง 3 รุ่น   
   แต่บังเอิญว่า  Honda เอง หรือแม้แต่ Nissan ก็มีแนวความคิดนี้เหมือนกันและยกเลิกขาย  Honda accord เจแปนเวอร์ชั่น  และเอา Accord รุ่นที่ขายในตลาดโลก  อัพขนาดไปชนกับ Camry แทน  และเลือกที่จะอัพขนาด Civic ตั้งแต่รุ่น Fd ให้ใหญ่ขึ้นเพื่อขายแข่งกับ toyota Premio และ allion
   Premio , allion รวมถึง Avnsis เองก็ดูเหมือนว่าจะไม่ได้ไปต่อแล้ว  เพราะตั้งแต่ปรับโฉมปี 2559 ก็ยังไม่มีวี่แววรุ่นใหม่จะตามมา

    Collora Altis รุ่นปัจจุบันจึงมีขนาดใหญ่ขึ้นจนเป็นรองแค่ Camry แต่ผิดที่ Civic มันดันใช้พื้นฐาน Accord คันมันเลยใหญ่กว่า

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
เมื่อก่อนมีนะรู้สึก Toyota Altezza



ปัจจุบันยกเลิกไลน์การตลาดไปซะละ เหลือแต่ฝาแฝด Premeium Toyota ที่ยังทำต่อ
Lexus IS 2021

ออฟไลน์ betadecay123

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ไม่มีครับ และไม่มีในระยะอันใกล้นี่แน่นอน ส่วนเรื่องขนาดยี่ห้อแต่ละยี่ห้อก้มี way ของตัวเอง altis อาจจะคัน

ใหญ่ขึ้นไม่มากก้ด้วยดีไซน์ของเค้า ส่วน civic จะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆก้ไม่แปลก ลองดู BMW G20 ที่เป็นรถ

C seg เหมือนกันครับว่า ยาวเท่าไหร่แล้ว 4.7 เมตรกว่าแล้วครับ Civic จะทำก้ไม่แปลกอะไร ส่วนเรื่องจะ

ไปแย่งยอดกับ d seg รถ d seg ยอดมันตกทั่วโลกอยู่แล้ว มีแค่ใน north america ที่ยังดีอยู่พอสมควร

ส่วนสำหรับในไทย civic ตัวปัจจุบันคันใหญ่ขายดี accord ก้ขายได้อยู่หลักพอๆกับ camry หนิครับ ขายได้

เยอะกว่าบ้าง น้อยกว่าบ้างสลับกันไป รถ d seg ในไทยปัจจุบัน 2 ยี่ห้อที่ยังขายอยู่ส่วนนึงเค้ามีไว้ขาย

บริษัทชาติเค้าเอง แขนขาของเค้าต่างๆ และเอาเราเป็นฐานผลิตส่ง ภูมิภาคนี้ ไทยเลยยังมีรถ d seg ขาย

และจะมีไปอีกนาน จะขายได้ 400-700 คันต่อเดือน ก้ไม่ได้แปลกอะไร จริงๆ camry ต้องขายดีกว่า

Accord เยอะพอสมควรนะ เพราะ supplier และอะไรต่างๆของทางtoyota ในไทยมีขนาดใหญ่กว่า

Honda ครับ มีผลให้รถfleet ต้องมีเยอะกว่านะ ยอดพวกนี้เป็น 25-35% ของรถ d seg ในไทย

BMW 3 series, MB C-Class เป็น D-Seg ครับ

ถูกทั้งสองคนเลย

เป็น D seg  จริงครับ แต่ใน d seg จะแบ่งเป็น 2 กลุ่มย่อย คือ mid size car อย่างพวก accord กับ premium compact car  อย่าง 3 กับ c class เข้าใจว่าถ้ามองในด้านขนาดรถหน้าจะเป็นไซต์เดียวกับ compact car คือพวก civic altis

เพราะอย่าง 5 กับ e class จะจัดอยู่ในกลุ่ม  premium midsize car   ถ้ามองในด้านขนาดน่าจะเทียบกับ camry accord ที่เป็น midsize car นะครับ 

เพราะฉะนั้นถ้าจะเทียบ civic กับ 3 ตามความเห็นนี้แม้จะเป็นคนละ segment แต่ด้านขนาดรถคือ compact car ทั้งคู่ ก็พอจะเทียบขนาดกันได้อยู่ครับ

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
มีครับมันคือ Premio กับ Allion เป็น CD Seg ปัจจุบันขายเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น ขายมา 10 กว่าปีได้ กำลังจะเลิกขายเร็วๆนี้
จริงๆ 2 รุ่นนี้สมัยก่อนมันคือ Corona กับ Carina รหัสตัวถังยังเป็นตัว T แบบเดียวกับตระกูล Corona

Premio => Corona เดิม


Allion => Carina เดิม
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ romeokk

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
มีครับมันคือ Premio กับ Allion เป็น CD Seg ปัจจุบันขายเฉพาะญี่ปุ่นเท่านั้น ขายมา 10 กว่าปีได้ กำลังจะเลิกขายเร็วๆนี้
จริงๆ 2 รุ่นนี้สมัยก่อนมันคือ Corona กับ Carina รหัสตัวถังยังเป็นตัว T แบบเดียวกับตระกูล Corona

Premio => Corona เดิม


Allion => Carina เดิม


Premio/Allion มันทั้งสั้นกว่า และแคบกว่า Altis ที่ขายในไทยเลยนะครับ

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 240
ผมกลับมองว่า c-segment มันไม่ควรใหญ่แบบ civic

เจ้าอื่นคงไม่ทำเพราะจะไปแย่งยอดกับ d-segment

เห็นด้วยครับ ผมว่ามันใหญ่เกินไปหน่อย FC
ถ้า FK ยังพอได้เพราะมันสั้นกว่านิดหน่อย

ดูจากยอด C-Segment , D-Segment แล้ว
ถ้ามี Segment ที่อยู่ระหว่าง C กับ D เข้ามาขาย ยอดคงไม่ค่อยปังเท่าไหร่

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
เมื่อก่อนมีนะรู้สึก Toyota Altezza



ปัจจุบันยกเลิกไลน์การตลาดไปซะละ เหลือแต่ฝาแฝด Premeium Toyota ที่ยังทำต่อ
Lexus IS 2021


น่าจะเป็นขับหน้าขับหลังมากกว่าครับ ขนาดคงไม่ต่างกัน

ส่วน lineup toyota premium ก็ยุบไปรวมกับ lexus หมดพวก altezza windom aristo ปัจจุบันเข้าใจว่าดูด harrier ไปแล้วด้วยแต่ใช้ชื่อทำการตลาดเดิม ดูตัวล่าสุดมันพรีเมียมน้อยลงอารมณ์ camry ยกสูง