ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าซื้อ BMW F10 มือสอง (หมด bsi หมดประกัน) มาเก็บงานงบ 1 แสนพอไหมครับ  (อ่าน 4931 ครั้ง)

ออฟไลน์ aunn2515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
ว่าจะหา F10 ดีเซล 520d 525d เน้นประหยัดน้ำมัน ปี 15-16 ที่หมดประกันมาเก็บงาน
พวกเปลี่ยนของเหลว+อะไหล่เสื่อมสภาพ แล้วใช้ยาวซัก 5 ปี งบ 1 แสนพอไหมครับ
ขอบคุณครับ
ปล.ซึ่งผมเทียบดูตัวก่อนหมด bsi กับเพิ่งหมด bsi ราคาขายต่างกันมี 2 แสน+

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,463
    • อีเมล์
งบ 1 แสนไม่น้อย
แต่อาจจะไม่พอ ตอบแบบไม่เห็นสภาพนะครับ
ใช้รถยุโรปหมดประกันแล้วต้องสำรองแบบ 1 แสนใน 1ปีครับ ในช่วง 5ปีอาจะไม่โดนทุกปี แต่มันจะมาเมื่อไรต้องพร้อม

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ถ้าเก็บปีแรกอาจจะพอแต่ถ้าคาดหวังว่า 5 ปีจ่าย 1 แสนครั้งเดียวอาจจะไม่พอครับ
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
ตอบยากอ่ะครับ ขึ้นอยู่กับว่าเจ้าของเดิมเคยทำอะไรมาบ้างแล้ว

ถ้าไม่เคยเปลี่ยนอะไรมาเลยแสนนึงไม่น่าจะพอ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
แสนเดียวห้าปีไม่มีทางพอหรอกครับ เอาเปลี่ยนช่วงล่างยกเซท ก็มี แสนหน่อยๆ แล้ว

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
ถ้าแค่ครั่งแรกหลังรับรถ พอครับ

ออฟไลน์ aunn2515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยไขข้อสงสัยครับ 1 แสนที่ว่าไว้แค่เก็บงานครั้งแรกครับ
ระหว่างใช้ก็คิดเผื่อๆไว้แล้วครับว่าต้องพอสมควรทีเดียวกับรถยุโรป

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
ครั้งแรก 1 แสน น่าจะพอ อาจจะมีทอนด้วยครับ ขึ้นอยู่กับสภาพ

แต่หลังจากนั้น เตรียมไว้ปีล่ะแสน ถ้าใช้เยอะใช้ทุกวัน โชคดีคือปีนั้นซ่อมไม่ถึงแสน เก็บเงินไปทบปีหน้าครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
ครั้งแรก 1 แสน น่าจะพอ อาจจะมีทอนด้วยครับ ขึ้นอยู่กับสภาพ

แต่หลังจากนั้น เตรียมไว้ปีล่ะแสน ถ้าใช้เยอะใช้ทุกวัน โชคดีคือปีนั้นซ่อมไม่ถึงแสน เก็บเงินไปทบปีหน้าครับ

ยืนยันตามนี้ครับ
ครั้งแรกรถยังถือว่าปีใหม่อยู่แสนนึงพอได้

หลังจากนั้นปีละแสน เว้นแต่ผ่านไปอีกหลายปีเจออะไหล่ค่าตัวแรงแบบปั๊ม หัวฉีด
แรคพวงมาลัย จะเกินสองด้วยซ้ำ


ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
รถ 5 ปียุโรป คนที่ขายก้อคือใช้อย่างเดียวไม่อยากซ่อม ยอมเสียค่าเสื่อมปีนึง2-3 แสน

แล้วเปลี่ยนรถใหม่

มือสอง สมรรถนะอันเลื่องลือ ความพรีเมี่ยมหรูหราในราคารถยุ่น ป้ายแดง มันเย้ายวน หอมหวาน น่าลองเสี่ยง มีคนเล่นรถเยอะชอบลุ้นกับคำถามแบบนี้

แสนนึง เอาอยู่มั้ย ของแบบนี้มันต้องลอง เท่านั้นครับ

ออฟไลน์ FlyMe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
    • อีเมล์
ตอบจากตัวผมที่ยังใช้ 520D ที่ไมล์ปัจจุบัน 120k+ กำลังจะครบปีที่ 6
หลังหมด BSI มา 1 ปี ก็ยังไม่มีค่าใช้จ่ายที่เพิ่มเติมพิเศษ ผมเลือก service อู่นอก เมื่อครบระยะเช่นน้ำมันเครื่อง กรองอากาศ
ค่าใช้จ่ายที่แพงสุดก็ตอนเปลี่ยน transmission fluid พร้อมถาดรองและกรอง (ซึ่งศูนย์ไม่ยอมเปลี่ยนอ้างว่า life time) โดยใช้อาไหล่แท้   
ZF ก็เสียแค่หมื่นบาทเศษ
ตอนนี้รอเมื่อไรมันจะขึ้นเตือนให้เปลี่ยน battery AGM ซึ่งก็คงหลายพันอยู่  แต่ batt ลูกแรกอยู่ติดรถมาจะขึ้นปีที่ 7 ผมก็พอใจแล้ว 
ช่วงล่าง พวงมาลัย ยังไม่มีปัญหา   

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ถ้าวิ่งน้อยแบบน้อยกว่าปีละหมื่นและดวงดีอาจพอมีลุ้น
แต่ถ้าวิ่งปกติยังไงก็ไม่พอครับ 2 แสนยังน้อยไปด้วยซ้ำ
เจอของใหญ่ 2 ชิ้นก็แสนแล้วครับ ซึ่งรถยุโรปอายุ 8-9-10 ปี ยังไงก็เจอ
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
แสนเดียวอาจเก็บงานได้ไม่ครอบคลุมทั้งหมด ให้เน้นส่วนสำคัญๆก่อน เช่นเครื่องยนต์และเกียร์ ถ้าเหลือค่อยไปช่วงล่าง ผมเคยเก็บงาน e90 ตอนประมาณ 1.5 แสนโล ใช้งบไปร่วมๆ 2 แสนบาท ได้รถเนี๊ยบๆใช้งานได้อีกหลายปีครับ

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
มาถึงขั้นนี้แล้ว อยากแนะนำว่า “จัดไปอย่าให้เสีย” ครับ อยากรู้ว่าพอไหม ลองเองเลยครับ

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
ถ้ารถเก่ามาสภาพไม่ดี  1 แสนไม่พอแน่นอนครับ

เพราะแค่ คอมแอร์ก็ปาไป 5-6 หมื่นแล้ว

แล้วถ้าที่มันเสียเป็น ช่วงล่าง, เทอร์โบ, เกียร์ พวกนี้ แต่ละชิ้นไม่มีราคาต่ำกว่า 1.5 หมื่นครับ 

520d ผม เปิดกระจกบานหน้า 2 บานไม่ได้  เสียค่าเปลี่ยนกล่องควบคุมกระจกข้างไป 23,xxx บาทครับ อะไรที่นึกไม่ถึง  ถ้าเสีย ก็เป็นเงินแพงทั้งนั้นครับ

แต่ถ้ารถที่ได้มา ขับได้ปกติ  ก็ไม่ต้องซ่อมอะไรเลยหลังจากรับรถ ก็เป็นได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 27, 2020, 16:55:19 โดย bingoman »