ปกติที่บ้านใช้ Honda มาตลอด
=> จอดปกติ เข้าเกียร์ P เลย ไม่เคยดึงเบรคมือ
=> จอดทางลาด (เช่น โรงรถที่บ้าน เป็นประจำ) จะเข้าเกียร์ P ก่อน, ปล่อยไหล, รถหยุดไหลแล้วค่อยดึงเบรคมือ ด้วยความที่เข้าใจผิดมาตลอด นึกว่า Parking Prawl มันต้องโคตรเเข็งเเรงเลยสิ เเข็งเเรงกว่า Parking Brake เเน่นอน
ปัจจุบัน!
หันมาใช้ Toyota, Nissan เกียร์ลั่นทุกคัน ก้อเลยไปหาข้อมูล แล้วพึ่งรุ้ว่า เราเข้าเกียร์ P ผิดขั้นตอนมาตลอดทั้งบ้าน Parking Prawl ดูกระจอกมาก ไม่น่ารับน้ำหนักรถได้ทั้งคัน, แถมพังเเล้วต้องรื้อเกียร์ (ตอนนี้ เข้าถูกวิธีแล้ว ไม่มีอาการแล้ว)
คำถาม: ทำไม Honda ผมใช้มาคันนึง 6 ปี, คันนึง 10 ปี => ไม่เคยเกียร์ลั่นเลย (ไม่เคยมีเสียง, ไม่พัง)
เฉพาะ Honda รึเปล่าครับที่ไม่มีปัญหานี้ , Parking Prawl เขาเเข็งเเรงกว่าค่ายอื่นหรอครับ
ผมเลยเข้าใจผิดเรื่องเกียร์ P มาตลอด