ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนแนะนำผ้าเบรคและร้านที่ติดตั้งดีๆให้หน่อยครับ  (อ่าน 1865 ครั้ง)

ออฟไลน์ XXX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
รบกวนแนะนำให้หน่อยครับ รายละเอียด
Jazz GE
ใช้ความเร็วประมาณ 160 ประจำครับ ถ้าโล่งก็กด 190
ขับมุด + กระทืบบ่อย

อดีตเคยใช้ EBC Green หน้า-หลัง = ชอบสุดครับ แต่หมดไวมาก ประมาณ 15,000โล หมดแล้ว
หลังจากนั้น เงินน้อยลง ใช้ EBC Green หน้า + Compact หลัง = รู้สึกมั่นใจน้อยลง แต่ก็ยังพอใช้ได้อยู่ครับ

คราวนี้งบมีประมาณ 4,000 บาท หน้า-หลัง (เล่น EBC ไม่ไหวแล้วครับ)
อยากให้ช่วยแนะนำผ้าที่คุ้มที่สุดในงบนี้ตามสไตล์การขับของผมครับ

ผมอยู่รังสิตครับ
ปกติผมจะติดตั้ง “พระโขนงผ้าเบรค”
อยากได้ร้านที่ติดตั้งได้ดี ในรัศมี 20โล จากรังสิตครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,512
    • อีเมล์
ทำไมหมดเร็วจังหว่า แปลว่า ขับโหด น่าดูนะเนี่ย

Dixcel Type X .. ผมใช้ไป 7 หมื่นกว่ากม.แน่ะ กว่าจะหมด ขนาดผ้าเบรคไว สะกิดเป็นจับ นะ

งบนี้ลองดู

1. Project mu Bestop .. นุ่มๆ หนึบๆ ลงจากความเร็วสูงก็หน่วงได้ดี ไม่ไหลแบบ mu spec แต่เล่นบทโหด จะเฟดเร็วหน่อย ราคาคู่นึง 1,999 บาท ติดต่อ Nsport ประดิพัทธ์ ได้เลย หน้าหลังก็ 4 พันพอดี

2. Dixcel Premium .. รู้สึกจะ 2 พันปลายๆ หน้าหลังก็ 5 พันหน่อยๆ เจ้านี่ไม่นุ่มเท่า ไม่ดูดเท่า แต่ linear กว่า ตรงไป ตรงมา กับเท้าที่กด .. ร้านเหรอ ป.ธนพัฒน์ / Auto Addict

3. EBC Ultimax 2 .. ตัวเริ่มต้นของ EBC อาจจะไม่ดีเท่า Green แต่คิดว่า น่าจะพอใจ กลับไปร้านเดิมก็ได้

ประเด็นที่คุณเบรคไม่ดี เพราะคุณใช้ผ้าเบรคข้ามยี่ห้อครับ

นิสัยเบรคแต่ละยี่ห้อมันไม่เหมือน จับมาทำงานร่วมกัน มันก็คุยไม่รู้เรื่อง ผลก็เป็นแบบนี้แหละ

กล้าพูด เพราะช่วงนึง CRV ผมเบรคติด ทำ Dixcel Type X ล้อหลังไหม้ จนใช้งานไม่ได้ ต้องรอสั่ง ผมเลย เอาตัวอื่นมาใส่ก่อน ใส่ทั้ง EBC Green / ผ้าศูนย์ / Si-tech พูดตรงๆว่า ขับไม่ได้สักยี่ห้อ (มันไหม้ หลายรอบนะ ล้อหลังโดนไป 2 ชุดมั้ง) เบรคแล้วหน้าทิ่ม แต่รถไหลยาวๆ

ไม่ใช่เพราะ 3 ตัวนั้นไม่ดีนะ เพราะเคยใช้หน้า-หลัง ตัวเดียวกัน มันเบรคดี (ยกเว้น เบรคศูนย์ HONDA อันนี้ ยังไงก็ไหล)แต่เพราะมันจับได้ไม่ไวเท่าเจ้า X ข้างหน้า เลยเบรคไม่อยู่ครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
Brembo P28 050X คู่หน้า / P28 025C คู่หลัง
หาดูว่าใครขายถูกสุด
เป็นเบอร์ของ GK แต่มิติต่างกันระดับมิล ใส่แทนกันได้
ถ้าได้จานหน้า MAX หรือ Xtra เจาะรู
จะเข้ากันที่สุด
รวมกันน่าจะไม่เกิน 4000 เหลือตังไปซื้อจานดีๆ ใส่
เบรคฮอนด้ารุ่นนี้ ถอดใส่ง่ายๆ ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2020, 15:33:59 โดย samaklen »

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,512
    • อีเมล์
Brembo P28 050X คู่หน้า / P28 025C คู่หลัง
หาดูว่าใครขายถูกสุด
เป็นเบอร์ของ GK แต่มิติต่างกันระดับมิล ใส่แทนกันได้
ถ้าได้จานหน้า MAX หรือ Xtra เจาะรู
จะเข้ากันที่สุด
รวมกันน่าจะไม่เกิน 4000 เหลือตังไปซื้อจานดีๆ ใส่
เบรคฮอนด้ารุ่นนี้ ถอดใส่ง่ายๆ ครับ

อ่านแล้วนึกออก

ร้านดัง (มากๆ) ร้านนึง เอา Jazz GE ไปเปลี่ยนผ้าเบรค 4 ล้อ หลังจากนั้นอีก 1 week เอาไปเปลี่ยนน้ำมันเบรค กับ ร้านอีกร้าน .. ถอดล้อเสร็จ ช่างเรียกไปดู บอก ร้านใส่ผ้าเบรคหลังขวามาเอียง !!!

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
เป็นไปได้ครับ เพราะสปริงดันผ้าเบรคดันตรงปลายผ้าทั้งสองข้าง ถ้าไม่ใส่ด้านบนก่อน แล้วดันด้านล่างเข้า ขอบสปริงอาจงัดปลายผ้าได้
เมื่อหมุนลูกสูบเบรคหลังเข้า ใส่คาลิเปอร์เลย
ผ้าก็จะปีนขอบแคร่ยึดคาลิเปอร์
ถ้าแต้มจาระบีเบรคบางๆ ที่หัว/ท้ายผ้าเบรค
ก็จะใส่ง่ายขึ้นครับ

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
ลองถามร้านพระโขนงดูครับ มีแนะนำไหม
ผมว่างบนี้จะได้เบรมโบ้ได้นะ แต่ไม่ดูดนะ อารมณ์แบบจึ๊ก หัวทิ่มเลย

วันนี้ก็พึ่งไปเปลี่ยน ebc เหลืองมา

ออฟไลน์ XXX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

จริงๆ ผมอยากเปลี่ยนร้านรัศมีใกล้ๆ เพราะช่วงนี้ไม่มีเวลาและงบมีจำกัด

ส่วนผ้าเบรคที่พี่ๆแนะนำมา ผมจะลองศึกษาดูครับ
ตอนนี้ดูไว้แค่สองตัว ตั้งแต่ก่อนตั้งกระทู้แต่ยังไม่ได้ดูราคาทั้งคู่คือ Nexzter Mu กับ NAP สีชมพู
ไม่ทราบว่าถ้าเทียบกับตัวที่พี่ๆแนะนำมา ตัวไหนน่าจะดีกว่ากันครับ

*เพิ่มเติมฟีลอีกนิดนึง ผมชอบฟีล EBC Green ครับ เหยียบไปลึกๆ ร้อนๆแล้วจับ ยิ่งร้อนยิ่งจับ มีตัวไหนใกล้เคียงไหมครับ

ปล.ไปขับ CRV G3 ของที่บ้าน จับไวมาก หน้าทิ่ม แบบนี้ไม่ชอบครับ

ออฟไลน์ akarachaiw40

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นครับ

จริงๆ ผมอยากเปลี่ยนร้านรัศมีใกล้ๆ เพราะช่วงนี้ไม่มีเวลาและงบมีจำกัด

ส่วนผ้าเบรคที่พี่ๆแนะนำมา ผมจะลองศึกษาดูครับ
ตอนนี้ดูไว้แค่สองตัว ตั้งแต่ก่อนตั้งกระทู้แต่ยังไม่ได้ดูราคาทั้งคู่คือ Nexzter Mu กับ NAP สีชมพู
ไม่ทราบว่าถ้าเทียบกับตัวที่พี่ๆแนะนำมา ตัวไหนน่าจะดีกว่ากันครับ

*เพิ่มเติมฟีลอีกนิดนึง ผมชอบฟีล EBC Green ครับ เหยียบไปลึกๆ ร้อนๆแล้วจับ ยิ่งร้อนยิ่งจับ มีตัวไหนใกล้เคียงไหมครับ

ปล.ไปขับ CRV G3 ของที่บ้าน จับไวมาก หน้าทิ่ม แบบนี้ไม่ชอบครับ


ผมเปลี่ยน Nexzter Mu มาเบรคดีขึ้นเยอะ ไม่ทิ่ม เบรคนิ่มๆ ระยะอันตรายถือว่าโอเค
เปลี่ยนที่ ออตอเวอร์ เซอวิส (เฮียก่ำ) ซอยวัดดงมูลเหล็ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 05, 2020, 22:36:24 โดย akarachaiw40 »

ออฟไลน์ tom46

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,663
brembo แบบทดแทน ก็น่าสนใจดีนะครับ

ล่าสุดไปดูสเป็คเขามา มีอยู่รุ่นที่เป็น เซรามิค เกรดเป็น GG เลยคุยกับรุ่นน้องว่าน่าสนใจดี เขาก็ไปเปลี่ยนมา ว่าราคาไม่แรง เบรคก็ดีอยู่ แต่อาจจะมีเสียงบ้างนะครับ ผ้าพวกนี้

ของ brembo ทดแทน เท่าที่ดูหลายตัวเขาน่าสนใจ อย่าง จาน xtra เขาที่แบบเจาะรู หรือแบบ max ที่เป็นเซาะร่อง ราคาก็ไม่แรงมาก ของ jazz น่าจะมีครบหมด ก็เป็นทางเลือกที่ดีอยู่ครับ

M52TUB24 NA TUNING
STROKER M54B30
SCHRICK CAM 248/248
aa tuning software custom
K&N performance air intake kit
Exhaust systems thailand hand made
Rear exhaust EISENMANN

ออฟไลน์ AquaFlash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 62
อัพสเตปเป็น ProSpec หรือ EBC เหลืองแทนดีกว่ามั้ยครับ
แนะนำให้อัพจานเบรคด้วย เห็นช่วงนี้แบรนด์บ้านเราทำจานดีๆออกมาเยอะ

ผมเคยใช้ MuSpec เทียบกับ EBC เขียว วิ่งในเมืองพอๆกัน
แต่ถ้าเบรคร้อน EBCเขียวดีกว่า MuSpec เหมือนดีกว่าเบรคโรงงาน 10-20%

เคยมีคลิปของ Youtube เจ้านึง ลงเขาค้อแบบปล่อยเกียร์ว่างใช้เบรคอย่างเดียว
ขนาดรถกระบะใส่กันชนหนักๆลงเขา Prospec เอาอยู่สบายๆ

ออฟไลน์ m_kritamet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ถ้างบจำกัดผมว่ามาจบกับ NA-P เถอะครับ
เพราะเนื่องจากประสบการณ์ตรงของผมเลย ก่อนผมเปลี่ยนเป็น 4 pot
ขับแบบท่านเจ้าของโพสนี่ละครับสมัยวันรุ่นช่วงมหาลัย เร็ว มุด ทืบเบรค
ลักษณะของเจ้า NA-P จะประมานนี้ครับ
ดังหน่อยเช้า ๆ บวกฝุ่นเยอะโคตร ๆ
แต่แลกมากับที่ท่านเจ้าของโพสขับแบบนั้นบ่อย ๆ ผมว่าคุ้มและเอาอยู่แน่นอน จังหวะฉุกเฉินไม่ต้องคิดมากครับกระทืบลงไปเลย หยุดแน่นอนสำหรับผ้าตัวนี้
ด้านหลังถ้างบเหลือเอา Nexster Pro spec ใส่ก็ได้ครับ


ออฟไลน์ ChangNoyRacing

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ผมขับhondaใช้ TRW รุ่น DTEC เบรกหนึบกำลังดี กดเบาๆหน่วงพอได้ ถ้ากดแรงก็เอาอยู่แบบนิ่มๆ
TRW เป็น OEM เหมือนกันกับของติดคู่รถมาแต่ คุณภาพอะพเดทขึ้นดีกว่าของศูนย์ครับ
เอาเป็นว่าผมเอามาแชร์ให้ฟังครับ เพื่อจะสนใจ เพราะผมก็เข้าไปเปลี่ยนที่ Fit auto กำเงินไป3000 มีตังถอนครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,023
    • อีเมล์
ผมขับhondaใช้ TRW รุ่น DTEC เบรกหนึบกำลังดี กดเบาๆหน่วงพอได้ ถ้ากดแรงก็เอาอยู่แบบนิ่มๆ
TRW เป็น OEM เหมือนกันกับของติดคู่รถมาแต่ คุณภาพอะพเดทขึ้นดีกว่าของศูนย์ครับ
เอาเป็นว่าผมเอามาแชร์ให้ฟังครับ เพื่อจะสนใจ เพราะผมก็เข้าไปเปลี่ยนที่ Fit auto กำเงินไป3000 มีตังถอนครับ

3,000มีทอน ราคาพอกับBendixMetalKing(CRV 2,4xx B Quik)
กำลังเปรียบเทียบสเปคTRWกับBendixMetalKingครับ หาในGoogleยังไม่เจอสเปคการทนความร้อน กับค่าสัมประสิทธแรงเสียดทาน

ตอนนี้ใช้MetalKing2ปี 7x,xxxkm. วิ่งงานบนดอยเหนือ ลงดอยไม่ใช้Engine brake(ถนอมเกียร์เพราะซ่อมเกียร์แพงกว่าราคาผ้าเบรก)
ไม่เจออาการเบรกไหม้
แต่ไม่ชอบเสียงแหลมๆจี๊ดๆ ตอนเลียเบรก กับฝุ่นสีน้ำตาลติดเต็มล้อครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,023
    • อีเมล์

งบนี้ลองดู

1. Project mu Bestop .. นุ่มๆ หนึบๆ ลงจากความเร็วสูงก็หน่วงได้ดี ไม่ไหลแบบ mu spec แต่เล่นบทโหด จะเฟดเร็วหน่อย ราคาคู่นึง 1,999 บาท ติดต่อ Nsport ประดิพัทธ์ ได้เลย หน้าหลังก็ 4 พันพอดี

2. Dixcel Premium .. รู้สึกจะ 2 พันปลายๆ หน้าหลังก็ 5 พันหน่อยๆ เจ้านี่ไม่นุ่มเท่า ไม่ดูดเท่า แต่ linear กว่า ตรงไป ตรงมา กับเท้าที่กด .. ร้านเหรอ ป.ธนพัฒน์ / Auto Addict

3. EBC Ultimax 2 .. ตัวเริ่มต้นของ EBC อาจจะไม่ดีเท่า Green แต่คิดว่า น่าจะพอใจ กลับไปร้านเดิมก็ได้

ประเด็นที่คุณเบรคไม่ดี เพราะคุณใช้ผ้าเบรคข้ามยี่ห้อครับ

นิสัยเบรคแต่ละยี่ห้อมันไม่เหมือน จับมาทำงานร่วมกัน มันก็คุยไม่รู้เรื่อง ผลก็เป็นแบบนี้แหละ

กล้าพูด เพราะช่วงนึง CRV ผมเบรคติด ทำ Dixcel Type X ล้อหลังไหม้ จนใช้งานไม่ได้ ต้องรอสั่ง ผมเลย เอาตัวอื่นมาใส่ก่อน ใส่ทั้ง EBC Green / ผ้าศูนย์ / Si-tech พูดตรงๆว่า ขับไม่ได้สักยี่ห้อ (มันไหม้ หลายรอบนะ ล้อหลังโดนไป 2 ชุดมั้ง) เบรคแล้วหน้าทิ่ม แต่รถไหลยาวๆ

ไม่ใช่เพราะ 3 ตัวนั้นไม่ดีนะ เพราะเคยใช้หน้า-หลัง ตัวเดียวกัน มันเบรคดี (ยกเว้น เบรคศูนย์ HONDA อันนี้ ยังไงก็ไหล)แต่เพราะมันจับได้ไม่ไวเท่าเจ้า X ข้างหน้า เลยเบรคไม่อยู่ครับ

ข้อมูลดีเป็นประโยชน์ ประเด็นผ้าเบรกต่างรุ่น ได้ความรู้ใหม่ครับ ขอบคุณครับ
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ XXX

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 31
รบกวนพี่ๆอีกครั้งครับตอนนี้โจทย์เปลี่ยนนิดหน่อยครับ

ต้องเปลี่ยนเฉพาะผ้าเบรคหน้า
เนื่องจากเช็คมาแล้ว “ผ้าเบรคหลังยังไม่หมด”
ผ้าเบรคหลังใช้ EBC Green ครับ
เห็นคำแนะนำของพี่เด็กบูรพาว่าแนะนำให้ใช้ยี่ห้อเดียวกันทั้งหน้า-หลัง
แต่ลองถามแล้ว EBC Green for Jazz GE คู่หน้า 5,800 ผมเล่นไม่ไหวครับ

ดังนั้นผมจึงอยากขอคำแนะนำว่าควรจะเปลี่ยนอย่างไรดี

สเปครถผมคร่าวๆนะครับ

สตรัท - Billstein B14
ยาง RE003
น้ำมันเบรค Dixcel
เปลี่ยนสายเบรคถักทุกเส้น


ตอนนี้มีตัวเลือกประมาณนี้ งบ 3,000 บาท

1.เปลี่ยนแค่ผ้าเบรคหน้า Nap-ชมพู 1,800 บาท จับคู่กับผ้าเบรคหลัง EBC Green อันเดิม
2.เปลี่ยนผ้าเบรคหน้า-หลัง Nap-ชมพู 3,300 บาท (ต้องถอดผ้าเก่า EBC Green ทิ้ง)

ตอนนี้ตัด Mu spec ออก เพราะคิดว่าไม่น่าจะเอาการขับของผมอยู่และคิดว่า Nap-ชมพู ดีกว่า

ถ้าท่านใดมีตัวเลือกที่ดีกว่าในงบ 3,000 หรือ เบรคได้ดีกว่า Nap-ชมพู รบกวนแนะนำด้วยนะครับ

*เรื่องฝุ่น เรื่องกินจาน ถ้าไม่ส่งผลต่อการใช้งาน ผมไม่ซีเรียสครับ
ในอนาคตคิดว่าจะเปลี่ยนเป็น Nap ชมพู หน้า-หลัง + ใส่จานขนาดเดิม ของ Brembo Max ก็เลยไม่ห่วงเรื่องกินจานครับ

ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,023
    • อีเมล์
ลองพิจารณา Nexzter Race spec ครับ
ราคาสั่ง2-3,xxx + ค่าแรงช่าง
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน