ผู้เขียน หัวข้อ: เมืองนอก mx-5 ND RF 1.0 ล้านบาท TT coupe 1.5 ล้านบาท เอามาขายไทย 3 ล้านเท่ากัน!?!  (อ่าน 3075 ครั้ง)

ออฟไลน์ Dreamer

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
สรุป ราคาขาย สามล้านถ้วนเหมือนกัน (หลังบ้าน TT 3.29 แต่ลดมาเหลือ สาม มาสด้า 2.9 กว่าๆ ไม่ลดเลยแท้แต่แดงเดียว)
อยากรู้ว่าเกิดจากอะไรครับ
ทำไม ND มาสด้าไทย บวกมาร์จิ้น ขนาดนั้น
หรือนำเข้า อินโกสแตต กับ ฮิโรชิม่า ภาษีไม่เท่ากัน?

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,287
    • อีเมล์
หากจำไม่ผิด
NA แปดแสนกว่า
NB ล้านหกเศษ
NC สองล้านสี่กว่า
ND สองล้านเก้า

เพราะฉะนั้น
NE สามล้านสี่...............

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,765
Margin ครับล้วนๆ Audi มาขายในไทยด้วยตั้งตัวแทนจำหน่ายขึ้นมาแล้วนำเข้ารถมา ส่วนใหญ่บริษัทแนวนี้

จะพยายามอยากขายครับ กำไรน้อยหน่อยแต่ได้ตัวเลขและmaster technik ก้พยายามทำแบบนั้น

แต่mazda นั้นบริษัทแม่ที่ญี่ปุ่นมาทำธุรกิจเองในไทย ทั้งประกอบรถในไทยและนำเข้ามาบางรุ่น บริษัทใหญ่

ต้องการเงินมากกว่าอยู่แล้วและอีกอย่างก้ไม่ได้อยากขายอะไรมากมายครับ mx5 ขายได้ก้ดีไม่ได้ก้ไม่ได้ซีเรียส

มากในไทย

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,010
mazda ไทยไม่ได้หวังยอดขายอะไรมาจาก mx5 ปีนึงขายไม่ถึง 20 คันเลยด้วยซ้ำ เป็นรถเฉพาะกลุ่มและคนซื้อก็มีกำลังซื้อ 

ออฟไลน์ frame@kk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,121
    • อีเมล์
Audi มาขายในไทย ก็ตั้งใจกดราคาลงมาสู้รถประกอบใบประเทศกันสุดๆ ทั้งที่ตัวเองเป็นรถนำเข้า
หลักๆเลยคือไม่มี driving assistant ที่พอจะทำราคาได้ถูกลงขนาดนี้ได้
ส่วน Mazda นำ Mx-5 มาขายเพราะเรื่องภาพลักษณ์แบรนด์ล้วนๆเลย Margin มาเต็มๆครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
  ก็บอกแล้ว  ทุกอย่างขึ้นกับนโยบายของ Mazda Thailand   ไม่ต้องโทษใคร อยู่ที่เจ้านี้เจ้าเดียวเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
mazda ไทยไม่ได้หวังยอดขายอะไรมาจาก mx5 ปีนึงขายไม่ถึง 20 คันเลยด้วยซ้ำ เป็นรถเฉพาะกลุ่มและคนซื้อก็มีกำลังซื้อ
  ยอดเฉลี่ยปีละ 30 คันมาตลอดครับ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,017
หากจำไม่ผิด
NA แปดแสนกว่า
NB ล้านหกเศษ
NC สองล้านสี่กว่า
ND สองล้านเก้า

เพราะฉะนั้น
NE สามล้านสี่...............
NC1  หลังคาผ้าใบ 2.4 ล้าน      พอมาสมัยรุ่นหลังเป็น NC2 NC3  หลังคาไฟฟ้าราคาจะอยู่ประมาณ 2.6 ล้าน
            ND  ถ้าเป็นตัวสีส้มรุ่นครบรอบ กี่ปีของ Mazda  ราคา 3.2x ล้าน

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,078
  • I'm............................
MX-5 นี่กะตั้งมาเอากำไรอยู่แล้วครับ เพราะรถขายภาพลักษณ์ และคนซื้อก็ยอมรับราคานี้ได้

TT เจ้าใหม่พึ่งบุกตลาดด้วย ก็อาจจะหวังกำไรแบบนั้นไม่ได้
Current :
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira
Sold :
1993 - Nissan Sentra

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 227
ขายเอากล่อง
กับ
ขายเอาเงิน

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,070
สรุป ราคาขาย สามล้านถ้วนเหมือนกัน (หลังบ้าน TT 3.29 แต่ลดมาเหลือ สาม มาสด้า 2.9 กว่าๆ ไม่ลดเลยแท้แต่แดงเดียว)
อยากรู้ว่าเกิดจากอะไรครับ
ทำไม ND มาสด้าไทย บวกมาร์จิ้น ขนาดนั้น
หรือนำเข้า อินโกสแตต กับ ฮิโรชิม่า ภาษีไม่เท่ากัน?
Audi Thailand ตั้งใจจะเกิดในบ้านเราให้ได้ครับ บริษัทแม่ก็สนับสนุนให้สู้ๆ 10เดือนปีนี้ส่งมอบรถไป900กว่าคันแล้วทั้งๆที่เจอCovidไป ลุ้นให้ขายได้ปีละ3พันคันจะได้ประกอบในไทยบ้าง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,862
สรุป ราคาขาย สามล้านถ้วนเหมือนกัน (หลังบ้าน TT 3.29 แต่ลดมาเหลือ สาม มาสด้า 2.9 กว่าๆ ไม่ลดเลยแท้แต่แดงเดียว)
อยากรู้ว่าเกิดจากอะไรครับ
ทำไม ND มาสด้าไทย บวกมาร์จิ้น ขนาดนั้น
หรือนำเข้า อินโกสแตต กับ ฮิโรชิม่า ภาษีไม่เท่ากัน?
Audi Thailand ตั้งใจจะเกิดในบ้านเราให้ได้ครับ บริษัทแม่ก็สนับสนุนให้สู้ๆ 10เดือนปีนี้ส่งมอบรถไป900กว่าคันแล้วทั้งๆที่เจอCovidไป ลุ้นให้ขายได้ปีละ3พันคันจะได้ประกอบในไทยบ้าง

+1 อยากให้มี CKD เช่นเดียวกันครับ