ผู้เขียน หัวข้อ: [ลองขับสั้นๆ] ISUZU MU-X 3.0 ULTIMATE 4WD ‘เมื่อพระรองต้องการทวงบทพระเอก’  (อ่าน 33179 ครั้ง)

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
สวัสดีสมาชิกชาว HLM ทุกท่านครับ ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ตัวผมได้มีโอกาสไปร่วมงานทดลองขับ All New Isuzu MU-X เลยขอถือโอกาสนำรถมารีวิวแบบสั้นๆเพื่อแบ่งปันให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



หากจะให้พูดถึงรถยนต์ PPV หรือรถ SUV พื้นฐานกระบะในบ้านเรา Isuzu MU-7 และ MU-X ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ซึ่งแต่เดิมนั้น MU-X จะติดภาพว่าเป็นรถยนต์ที่รูปลักษณ์เชย แก่ และออพชั่นค่อนข้างไม่ทันเพื่อนๆในกลุ่มมากเท่าไหร่นัก ส่งผลให้ตัวรถมีกลุ่มตลาดที่จำกัดเฉพาะ แต่พอหลังจากการมาถึงของ All New Isuzu MU-X ในโฉมนี้ ด้วยหน้าตาและออพชั่นที่เพิ่มมาอย่างสมเหตุสมผล ก็ทำให้หลายๆคนที่ไม่เคยสนใจในรถ PPV ของค่ายนี้ ต้องขยี้ตาแล้วหันมามองเลยทีเดียว ซึ่งที่กล่าวมาจะจริงหรือไม่นั้น มาชมรีวิวกันเลยครับ



สำหรับ All New Isuzu MU-X คันที่ได้นำมารีวิวนี้ เป็นรุ่น 3.0 Ultimate 4WD  ซึ่งเป็นตัวท็อปสุดของ MU-X ในโฉมนี้ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2020, 09:39:51 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
Exterior

เริ่มจากกระจังหน้าโครเมียมแบบ 2 แถบ ที่ทางค่ายเรียกว่า ‘World Cross Flow’
กระจกหน้าแบบกรองรังสีอินฟราเรดหรือ IR Cut







พร้อมด้วยไฟหน้าแบบ Bi-Led Projector กับไฟ DRL (Daytime Running Light)  ที่มองมุมนี้ก็เหมือนว่าได้อิทธิพลมาจากค่ายซูมซูมพอสมควรครับ
และไฟตัดหมอกแบบ LED ครับ







กระจกมองข้างนั้นเป็นแบบปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า พร้อมด้วยไฟเลี้ยวแบบ LED แต่ก็ยังไม่สามารถพับแบบอัตโนมัติเมื่อทำการล๊อครถได้ครับ



ด้านหลังของรถจะประกอบไปด้วยไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟหรี่แบบ LED ส่วนไฟเลี้ยวและไฟถอยยังคงเป็นหลอดไส้ครับ







โดยเสาอากาศจะเป็นแบบครีบฉลามครับ



ส่วนตัวผมชอบเส้นโครเมียมที่คาดบริเวณข้างตัวรถมากครับ ทำให้ตัวรถดูหรูหราและเด่นขึ้นมาเลย



Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
Interior

มือเปิดประตูเป็นแบบสีเดียวกับตัวรถ พร้อมด้วยปุ่มพร้อมปลดล๊อครถแบบระบบ Smart Entry 



แผงประตูข้างมีบุนุุ่มบริเวณที่วางแขน มือจับด้านในแบบชุบโครเมียม คาดด้วยแถบพลาสติกสีทองแดง พร้อมด้วยสวิตซ์ควบคุมกระจกทั้ง 4 บาน ตกแต่งด้วยพลาสติกแบบ Piano black (เป็น Auto ที่ฝั่งคนขับเพียงบานเดียว) ปุ่มพับกระจกมองข้างไฟฟ้า ปุ่มปรับกระจกมองข้างไฟฟ้า และปุ่ม Central Lock





แผงคอนโซลหน้าจะเป็นสีดำ บุนุ่มบริเวณด้านบน มีคาดแถบพลาสติกสีทองแดงและแถบโครเมียมเพื่อเพิ่มความหรูหรา มีช่องแอร์ขนาดใหญ่ 4 ช่องตามมาตรฐานรถญี่ปุ่น การจัดวางสวิตช์ควบคุมต่างๆ นั้นถือว่าจัดวางได้ดีครับ แต่ texture บริเวณคอนโซลยังถือว่าไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ครับ





ที่บังแดดมาพร้อมกระจกแต่งหน้าและไฟทั้ง 2 ข้าง
กระจกมองหลังจะเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติ



ไฟอ่านหนังสือบริเวณห้องโดยสารตอนหน้าเป็นหลอดไส้ครับ ยังไม่ใช่ LED พร้อมด้วยกล่องเก็บแว่นตา



ส่วนตัวผู้เขียนเองไม่ชอบตำแหน่งของปุ่มไฟฉุกเฉินเท่าไหร่ครับ เพราะสังเกตยากนิดหน่อยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2020, 23:36:55 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้านหุ้มหนัง คาดแถบโครเมียมบริเวณก้านพวงมาลัยด้านล่าง ปรับทิศทางได้ 4 ทิศทาง (สูง-ต่ำ / ใกล้-ไกล) ตัววงจับกระชับมือดีครับ วัสดุที่หุ้มก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง  ก้านไฟเลี้ยวและไฟหน้าจะอยู่ด้านขวาของพวงมาลัย ก้านที่ปัดน้ำฝนจะอยู่ด้านซ้ายตามสไตล์รถญี่ปุ่นครับ
นอกจากนี้ ก้านพวงมาลัยฝั่งซ้ายจะมีปุ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน หรือ Adaptive Cruise Control ก้านพวงมาลัยด้านขวาเป็นปุ่มควบคุมเครื่องเสียง พร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์
และยังมีปุ่ม Paddle Shift บริเวณด้านหลังของพวงมาลัยอีกด้วยครับ





หน้าปัดจะเป็นแบบกึ่งดิจิตอล ด้านซ้ายเป็นที่วัดรอบ ด้านขวาเป็นเข็มวัดความเร็ว ส่วนตรงกลางเป็นจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้วพร้อมแถบบอกปริมาณน้ำมันและแถบวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ แบบสี TFT 3 มิติ ขนาด 4.2 นิ้ว  ซึ่งจะมีลูกเล่นนิดหน่อยเวลาสตาร์ทรถครับ





ปุ่ม Push Start จะอยู่บริเวณคอนโซลด้านหลังซ้ายของพวงมาลัย และสามารถสตาร์ทรถจากรีโมทเพื่อปรับอากาศในห้องโดยสารก่อนขึ้นรถด้วยครับ



เครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว สามารถเล่น DVD ได้ 1 แผ่น สามารถรองรับ Bluetooth และ USB ได้ รองรับระบบนำทางและกล้องมองหลัง พร้อมด้วยลำโพง 8 ตำแหน่ง



ซึ่งเครื่องเล่น DVD จะซ่อนในช่องเก็บของแบบนี้ครับ



ระบบปรับอากาศเป็นเป็นแบบอัตโนมัติแบบ Dual zone แยกซ้าย-ขวา สามารถกรองฝุ่นละอองสูงสุดได้ถึง PM 2.5  โดยด้านล่างจะมีช่อง DC outlet และช่องเสียบ USB อย่างละ 1 ช่องครับ



ปุ่มเปิดปิดแอร์ตอนหลังอยู่บริเวณด้านล่างคอนโซลด้านขวา

[/url]

โดยบริเวณแถว 2 จะมีปุ่มสวิตซ์ปรับระดับพัดลมแอร์ พร้อมด้วยไฟห้องโดยสารครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2020, 16:46:26 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาลอิฐ พร้อมด้วยวัสดุลดความร้อนสะสมหรือ Coolmax  โดยด้านคนขับปรับได้ 8 ทิศทาง และเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับได้ 4 ทิศทางครับ โดยตัวเบาะมีความโอบกระชับพอสมควรครับ ด้านหลังของเบาะมีตะขอแขวนสัมภาระมาให้ครับ













เบาะแถวสองแบบพับแยก 60/40 พร้อมด้วยที่พักแขนและช่องว่างแก้วน้ำ แต่น่าเสียดายที่ตัวเบาะไม่สามารถเลื่อนไปด้านหน้าหรือถอยหลังได้ครับ





การเข้าไปยังเบาะแถว 3 ใช้การดึงสลักบริเวณบนพนักพิงเบาะแถว 2 แล้วตัวเบาะจะพับพร้อมโยกไปด้านหน้าแบบ 1 จังหวะครับ



เบาะแถว 3 สามารถพับราบได้ โดยพับแยกแบบ 50/50 ส่วนตัวผู้เขียนที่สูง 180 ซม. ได้ไปทดลองนั่งในระยะทาง 1 กิโลเมตร ก็สามารถนั่งได้แบบสบายๆครับ แต่ถ้าระยะทางไกลกว่านี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าจะยังสบายอยู่มั้ย





บริเวณซุ้มล้อหลังจะมีที่เก็บของและที่วางแก้วทั้ง 2 ด้านครับ





คอนโซลกลางบุด้วยวัสดุนุ่ม ด้านล่างเป็นช่องเก็บของขนาดใหญ่ และด้านหลังยังมีช่องเสียบปลั๊กไฟขนาด 220V และช่องเสียบ USB 2 ช่องครับ





ห้องเก็บสัมภาระด้านหลังพร้อมฝาท้ายเปิดด้วยระบบไฟฟ้า และสามารถสั่งการได้จากรีโมทรถ แต่ยังไม่มีระบบ kick sensor นะครับ



หากต้องการพื้นที่เพิ่มเพื่อเก็บของ สามารถพับเบาะแถว 3 และ 2 ราบลงไปได้ครับ





นอกจากนี้ยังมีกล่องเก็บของด้านล่างอีก 1 ชั้นอีกด้วยครับ



และบริเวณที่เก็บสัมภาระท้าย ยังมีไฟส่องสว่าง พร้อมช่องเสียบ DC outlet เช่นกันครับ


Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
Performance

สำหรับ Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 4WD   คันนี้จะใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. รหัส 4JJ3-TCX 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที และสามารถ รองรับน้ำมันสูงสุดคือดีเซล B20 ครับ โดยจากการทดลองอัตราเร่ง 0-100 พบว่าใช้เวลาทั้งสิ้น 10.58 วินาทีครับ





ระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6  สปีด พร้อม Sequential Shift (โหมด M) และสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ที่ปุ่ม Paddle Shift บริเวณด้านหลังก้านพวงมาลัยครับ







ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะเป็นแบบ Part-Time ซึ่งมีสวิตซ์ปรับโหมดการขับขี่บริเวณใกล้คันเกียร์ แต่น่าเสียดายที่ไม่มี Diff-Lock มาให้ครับ
เบรกมือจะเป็นเบรกมือไฟฟ้า พร้อมปุ่ม Auto Brake Hold ครับ



พวงมาลัยถูกเซ็ตมาให้ไวต่อการตอบสนอง มีความนิ่งมากขึ้น แต่ยังมีอาการเบาหวิวเล็กน้อยเมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วสูงอยู่ครับ



ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น Double Wishbone คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และ ช็อคอัพ ช่วงล่างด้านหลัง แบบ 5-Link Suspension พร้อมเหล็กกันโคลง และโช็คอัพ ซึ่งถูกเซ็ตมาให้นุ่มนวล เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มครอบครัว แต่ก็ยังมีอาการโยนและยวบเมื่อเปลี่ยนเลนกะทันหันหรือเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ



ล้อติดรถของรุ่น Ultimate จะเป็นล้อขนาด 20 นิ้ว 6 ก้านแบบทูโทน สวมยาง Bridgestone DUELER สเปคยาง  265/50 R20 ซึ่งเป็นยางที่เน้นความนุ่มนวลในการขับขี่ครับ ระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2020, 09:00:54 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
Safety & Security

ด้านระบบความปลอดภัย เจ้า All New MU-X คันนี้จัดเต็มมาแบบว่าพลิกจากรุ่นก่อนจากหน้ามือเป็นหลังมือทีเดียวครับ
ประกอบด้วย

ระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้า ด้วยกล้องคู่ ADAS (หรือที่ผู้เขียนชอบเรียกว่าระบบอาดิดาสนั่นเองครับ)


**อ้างอิงภาพจาก isuzu-tis.com**

ABS ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก
TCS ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ขณะออกตัว
ESC ระบบควบคุมการทรงตัวระหว่างขับขี่
TSC ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย
BOS ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก
HSA ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
HDC ระบบควบคุมความเร็วระหว่างลงทางลาดชัน



โครงสร้างตัวถังห้องโดยสาร Ultra - High Tensile
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control) พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go



ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า
ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Monitoring) พร้อมระบบช่วยเตือนระหว่างถอย RCTA (Rear Cross Traffic Alert)



ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน (Lane Departure Warning)
เซนเซอร์รอบคัน 8 จุด



ระบบกันขโมยแบบ Immobilizer



แต่น่าเสียดายว่า ยังไม่มีกล้องมองรอบคันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2020, 03:07:22 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
สรุป

หากจะเปรียบ Isuzu MU-7 และ MU-X ที่ผ่านมา ตัวรถก็เปรียบเหมือนพระรอง ที่แม้ว่าจะมีพ่อยกแม่ยกมากมาย แต่เนื่องด้วยออพชั่นและหน้าตาที่ทำยังไม่สามารถไปแย่งบทพระเอกได้ แต่มาวันนี้ พระรองคนเดิมได้แต่งหน้าทาปากเสริมลุคใหม่ที่ดูปราดเปรียวและวัยรุ่นขึ้น พร้อมพ่วงด้วยลูกเล่นที่แพรวพราว และค่าตัวที่สมเหตุสมผล ทำให้บรรดาพ่อยกแม่ยกพระเอกและพระรองค่ายอื่นๆหันมามองด้วยความสนใจกันหลายคน



แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีบางอย่างที่ขาดหายไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้เกิดจุดด้อยให้กับพระรองคนนี้เหมือนอย่างเคย
ก็ได้แต่ลุ้นและเอาใจช่วยว่า จะมีสักวันที่พระรองคนนี้สามารถแย่งบทพระเอกมาครองได้อย่างสวยงามบ้างครับ



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอบคุณสำหรับทุกการรับชมและทุกความคิดเห็นนะครับ





---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สงวนลิขสิทธิ์รีวิว และลิขสิทธิ์ภาพถ่าย ทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว
ห้ามคัดลอก หรือดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น


Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,683
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Firzen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 684
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

นั่นสิครับ 0-100 8.11 วินี่ สุดมากกับรถบอดี้แบบนี้

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

นั่นสิครับ 0-100 8.11 วินี่ สุดมากกับรถบอดี้แบบนี้
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

ขอแก้ไขเป็น 10.58 วินาทีนะครับ
พอดีดูบันทึกสลับกับตัวเลขอีกรุ่นครับ  :-X
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,683
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

นั่นสิครับ 0-100 8.11 วินี่ สุดมากกับรถบอดี้แบบนี้
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

ขอแก้ไขเป็น 10.58 วินาทีนะครับ
พอดีดูบันทึกสลับกับตัวเลขอีกรุ่นครับ  :-X

5555555 ว่าอยู่ครับ ถ้า 8วิ นี่แรงเท่า MG HS Phev เลยนะ 😆😆😆
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

นั่นสิครับ 0-100 8.11 วินี่ สุดมากกับรถบอดี้แบบนี้
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

ขอแก้ไขเป็น 10.58 วินาทีนะครับ
พอดีดูบันทึกสลับกับตัวเลขอีกรุ่นครับ  :-X

5555555 ว่าอยู่ครับ ถ้า 8วิ นี่แรงเท่า MG HS Phev เลยนะ 😆😆😆

ดูสลับกับโน๊ตเทสไดรฟ์ตัวนี้แหละครับ  ;D
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,881
  • SNK vs Playmore
สีนี้เล่นแสงสวยดีครับ

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
สีนี้เล่นแสงสวยดีครับ

ใช่ครับ ดูในโบรชัวร์เหมือนหม่นๆ พอมาคันจริงดูดีกว่าในรูปเยอะครับ
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
เป็นรถที่คันจริงดูดีกว่าในรูปครับ ดูในรูปรู้สึกเฉยๆไม่ค่อยสวยเท่าไร แต่พอมาเจอคันจริงมันดูกว่าที่คิดไว้ แต่ก็ไม่ถึงกับสวยลงตัวสุดในกลุ่ม

และลองทดสอบระยะทางสั้นๆ ช่วงล่างทำออกมาได้ดีกว่ารุ่นเดิมนุ่มกำลังดี ถ้าไม่ใช่สายมุดซ้ายมุดขวาเป็นประจำ น่าจะถูกใจกับช่วงล่างแบบนี้

และระบบ Adaptive Cruise Control พร้อม Stop & Go ในวันที่ผมไปทดลองขับ ทำงานได้ดี สะดวกสบาย

เท่าที่สังเกตลูกค้าที่มาทดลองขับ เซลล์สอนให้ใช้ ส่วนใหญ่ถูกใจกับระบบนี้

ถ้าจะให้ดีกว่านี้อยากให้มีรุ่นพิเศษ ที่ปรับช่วงล่างให้แข็งขึ้นกว่านี้อีกหน่อย กับตกแต่งภายในด้วยสีอื่นๆบ้าง

เห็นด้วยครับ ระบบ ACC กับลูกเล่นทั้งหลายทำงานได้ดีเลย
ช่วงล่างถ้าทางตรงคือโอเคครับ แต่เวลาโค้งหนักๆหรือเปลี่ยนกะทันหันแอบมีความยวบกับโยนโผล่มาให้เห็นครับ

พวงมาลัยถ้าเซ็ตมาให้หนืดกว่านี้นิดนึงจะดีมากๆครับ
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,722
    • อีเมล์
อยากเอา Fortuner ที่บ้านไปเปลี่ยนจริงๆ

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
อยากเอา Fortuner ที่บ้านไปเปลี่ยนจริงๆ

จากกลุ่มลูกค้าที่มาลองเทส มีปันใจมาจากค่ายอื่นเยอะเหมือนกันครับ  (รวมถึงผมคนนึงด้วย  ;D)
Life is short and the world is wide...

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,194
    • อีเมล์
เห็นครั้งแรก ผม ว้าววว มาก แต่พอครั้งหลังๆ ทำไมดูเฉยๆซะงั้น ผมทำนายว่ายอดขายจะดูดีตอนเปิดตัวช่วงแรกๆ หลังจากนั้นก็รับบทพระรองยาวๆต่อไป ถีบ Pajero ไปอยู่ลำดับ3 แทน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,897
ที่บ้านญาติผมก็อยากเปลี่ยนมาเจ้านี่เหมือนกันครับ เดิมใช้ FTN รุ่นที่แล้วอยู่

ติดตรงกระจังหน้า ที่เค้าไม่ชอบกัน เลยว่ารอชุดแต่งออกมาก่อน ไม่รีบ เพราะเจ้า FTN ก็ไม่มีปัญหาการใช้งานแต่อย่างใด แค่เก่าแล้วเท่านั้นเอง

ออฟไลน์ XMSL

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 808
ตัวจริงเดิมๆสวยลงตัวมากครับ สำหรับผมทีมออกแบบมาถูกทางแล้ว ตรงข้ามกับเจ้าตลาด...

ออฟไลน์ nawapas.mid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 210
รูปละเอียดมากครับ
รถสวยจริง
กุญแจ Terra ในมือผมสั่นไปหมดแล้วววว

ออฟไลน์ Teera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,350
    • อีเมล์
วันก่อน ขับตาม  ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุด ในบรรดา กลุ่มเดียวกัน
ชอบๆ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
รายละเอียดเยอะมากครับ

ได้ขับตามและเห็นบนถนนมา 5 คัน ส่วนตัวผมไม่ชอบดีไซน์รุ่นนี้เลย เหมือนเอา Cx5 MGZs มาอย่างล่ะนิดล่ะหน่อยแล้วมารวมกัน ยิ่งโลโกที่ฝาท้ายผมว่ามันใหญ่ไปมากเลย

รุ่นก่อนหน้านี้ผมง่าออกแบบมาลงตัวกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ Chitta_P

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 268
เห็นครั้งแรก ผม ว้าววว มาก แต่พอครั้งหลังๆ ทำไมดูเฉยๆซะงั้น ผมทำนายว่ายอดขายจะดูดีตอนเปิดตัวช่วงแรกๆ หลังจากนั้นก็รับบทพระรองยาวๆต่อไป ถีบ Pajero ไปอยู่ลำดับ3 แทน

เริ่มแม่นละครับ 555

รูปละเอียดมากครับ
รถสวยจริง
กุญแจ Terra ในมือผมสั่นไปหมดแล้วววว

ขอบคุณครับ  :)

รายละเอียดเยอะมากครับ

ได้ขับตามและเห็นบนถนนมา 5 คัน ส่วนตัวผมไม่ชอบดีไซน์รุ่นนี้เลย เหมือนเอา Cx5 MGZs มาอย่างล่ะนิดล่ะหน่อยแล้วมารวมกัน ยิ่งโลโกที่ฝาท้ายผมว่ามันใหญ่ไปมากเลย

รุ่นก่อนหน้านี้ผมง่าออกแบบมาลงตัวกว่าเยอะเลย

ได้ซูมๆมาเยอะครับรุ่นนี้  ;D

วันก่อน ขับตาม  ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุด ในบรรดา กลุ่มเดียวกัน
ชอบๆ

ในรูปอาจจะเฉยๆ แต่ดูตัวจริงโอเคกว่าในรูปเยอะเลยครับ
Life is short and the world is wide...