[ลองขับสั้นๆ] ISUZU MU-X 3.0 ULTIMATE 4WD ‘เมื่อพระรองต้องการทวงบทพระเอก’

Chitta_P

สวัสดีสมาชิกชาว HLM ทุกท่านครับ ช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา ตัวผมได้มีโอกาสไปร่วมงานทดลองขับ All New Isuzu MU-X เลยขอถือโอกาสนำรถมารีวิวแบบสั้นๆเพื่อแบ่งปันให้ทุกท่านได้อ่านกันครับ



หากจะให้พูดถึงรถยนต์ PPV หรือรถ SUV พื้นฐานกระบะในบ้านเรา Isuzu MU-7 และ MU-X ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมเช่นเดียวกัน ซึ่งแต่เดิมนั้น MU-X จะติดภาพว่าเป็นรถยนต์ที่รูปลักษณ์เชย แก่ และออพชั่นค่อนข้างไม่ทันเพื่อนๆในกลุ่มมากเท่าไหร่นัก ส่งผลให้ตัวรถมีกลุ่มตลาดที่จำกัดเฉพาะ แต่พอหลังจากการมาถึงของ All New Isuzu MU-X ในโฉมนี้ ด้วยหน้าตาและออพชั่นที่เพิ่มมาอย่างสมเหตุสมผล ก็ทำให้หลายๆคนที่ไม่เคยสนใจในรถ PPV ของค่ายนี้ ต้องขยี้ตาแล้วหันมามองเลยทีเดียว ซึ่งที่กล่าวมาจะจริงหรือไม่นั้น มาชมรีวิวกันเลยครับ



สำหรับ All New Isuzu MU-X คันที่ได้นำมารีวิวนี้ เป็นรุ่น 3.0 Ultimate 4WD  ซึ่งเป็นตัวท็อปสุดของ MU-X ในโฉมนี้ครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2020, 09:39:51 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...



Chitta_P

Exterior

เริ่มจากกระจังหน้าโครเมียมแบบ 2 แถบ ที่ทางค่ายเรียกว่า ‘World Cross Flow’
กระจกหน้าแบบกรองรังสีอินฟราเรดหรือ IR Cut







พร้อมด้วยไฟหน้าแบบ Bi-Led Projector กับไฟ DRL (Daytime Running Light)  ที่มองมุมนี้ก็เหมือนว่าได้อิทธิพลมาจากค่ายซูมซูมพอสมควรครับ
และไฟตัดหมอกแบบ LED ครับ







กระจกมองข้างนั้นเป็นแบบปรับและพับเก็บด้วยไฟฟ้า พร้อมด้วยไฟเลี้ยวแบบ LED แต่ก็ยังไม่สามารถพับแบบอัตโนมัติเมื่อทำการล๊อครถได้ครับ



ด้านหลังของรถจะประกอบไปด้วยไฟท้ายแบบ LED พร้อมไฟหรี่แบบ LED ส่วนไฟเลี้ยวและไฟถอยยังคงเป็นหลอดไส้ครับ







โดยเสาอากาศจะเป็นแบบครีบฉลามครับ



ส่วนตัวผมชอบเส้นโครเมียมที่คาดบริเวณข้างตัวรถมากครับ ทำให้ตัวรถดูหรูหราและเด่นขึ้นมาเลย



Life is short and the world is wide...



Chitta_P

Interior

มือเปิดประตูเป็นแบบสีเดียวกับตัวรถ พร้อมด้วยปุ่มพร้อมปลดล๊อครถแบบระบบ Smart Entry 



แผงประตูข้างมีบุนุุ่มบริเวณที่วางแขน มือจับด้านในแบบชุบโครเมียม คาดด้วยแถบพลาสติกสีทองแดง พร้อมด้วยสวิตซ์ควบคุมกระจกทั้ง 4 บาน ตกแต่งด้วยพลาสติกแบบ Piano black (เป็น Auto ที่ฝั่งคนขับเพียงบานเดียว) ปุ่มพับกระจกมองข้างไฟฟ้า ปุ่มปรับกระจกมองข้างไฟฟ้า และปุ่ม Central Lock





แผงคอนโซลหน้าจะเป็นสีดำ บุนุ่มบริเวณด้านบน มีคาดแถบพลาสติกสีทองแดงและแถบโครเมียมเพื่อเพิ่มความหรูหรา มีช่องแอร์ขนาดใหญ่ 4 ช่องตามมาตรฐานรถญี่ปุ่น การจัดวางสวิตช์ควบคุมต่างๆ นั้นถือว่าจัดวางได้ดีครับ แต่ texture บริเวณคอนโซลยังถือว่าไม่ค่อยลงตัวเท่าไหร่ครับ





ที่บังแดดมาพร้อมกระจกแต่งหน้าและไฟทั้ง 2 ข้าง
กระจกมองหลังจะเป็นแบบตัดแสงอัตโนมัติ



ไฟอ่านหนังสือบริเวณห้องโดยสารตอนหน้าเป็นหลอดไส้ครับ ยังไม่ใช่ LED พร้อมด้วยกล่องเก็บแว่นตา



ส่วนตัวผู้เขียนเองไม่ชอบตำแหน่งของปุ่มไฟฉุกเฉินเท่าไหร่ครับ เพราะสังเกตยากนิดหน่อยครับ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 20, 2020, 23:36:55 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...



Chitta_P

พวงมาลัยเป็นแบบ 3 ก้านหุ้มหนัง คาดแถบโครเมียมบริเวณก้านพวงมาลัยด้านล่าง ปรับทิศทางได้ 4 ทิศทาง (สูง-ต่ำ / ใกล้-ไกล) ตัววงจับกระชับมือดีครับ วัสดุที่หุ้มก็ถือว่าดีในระดับหนึ่ง  ก้านไฟเลี้ยวและไฟหน้าจะอยู่ด้านขวาของพวงมาลัย ก้านที่ปัดน้ำฝนจะอยู่ด้านซ้ายตามสไตล์รถญี่ปุ่นครับ
นอกจากนี้ ก้านพวงมาลัยฝั่งซ้ายจะมีปุ่มระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน หรือ Adaptive Cruise Control ก้านพวงมาลัยด้านขวาเป็นปุ่มควบคุมเครื่องเสียง พร้อมปุ่มรับ-วางสายโทรศัพท์
และยังมีปุ่ม Paddle Shift บริเวณด้านหลังของพวงมาลัยอีกด้วยครับ





หน้าปัดจะเป็นแบบกึ่งดิจิตอล ด้านซ้ายเป็นที่วัดรอบ ด้านขวาเป็นเข็มวัดความเร็ว ส่วนตรงกลางเป็นจอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 4.2 นิ้วพร้อมแถบบอกปริมาณน้ำมันและแถบวัดอุณหภูมิเครื่องยนต์ แบบสี TFT 3 มิติ ขนาด 4.2 นิ้ว  ซึ่งจะมีลูกเล่นนิดหน่อยเวลาสตาร์ทรถครับ





ปุ่ม Push Start จะอยู่บริเวณคอนโซลด้านหลังซ้ายของพวงมาลัย และสามารถสตาร์ทรถจากรีโมทเพื่อปรับอากาศในห้องโดยสารก่อนขึ้นรถด้วยครับ



เครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว สามารถเล่น DVD ได้ 1 แผ่น สามารถรองรับ Bluetooth และ USB ได้ รองรับระบบนำทางและกล้องมองหลัง พร้อมด้วยลำโพง 8 ตำแหน่ง



ซึ่งเครื่องเล่น DVD จะซ่อนในช่องเก็บของแบบนี้ครับ



ระบบปรับอากาศเป็นเป็นแบบอัตโนมัติแบบ Dual zone แยกซ้าย-ขวา สามารถกรองฝุ่นละอองสูงสุดได้ถึง PM 2.5  โดยด้านล่างจะมีช่อง DC outlet และช่องเสียบ USB อย่างละ 1 ช่องครับ



ปุ่มเปิดปิดแอร์ตอนหลังอยู่บริเวณด้านล่างคอนโซลด้านขวา

[/url]

โดยบริเวณแถว 2 จะมีปุ่มสวิตซ์ปรับระดับพัดลมแอร์ พร้อมด้วยไฟห้องโดยสารครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2020, 16:46:26 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...



Chitta_P

เบาะนั่งคู่หน้าปรับไฟฟ้า หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาลอิฐ พร้อมด้วยวัสดุลดความร้อนสะสมหรือ Coolmax  โดยด้านคนขับปรับได้ 8 ทิศทาง และเบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้า ปรับได้ 4 ทิศทางครับ โดยตัวเบาะมีความโอบกระชับพอสมควรครับ ด้านหลังของเบาะมีตะขอแขวนสัมภาระมาให้ครับ













เบาะแถวสองแบบพับแยก 60/40 พร้อมด้วยที่พักแขนและช่องว่างแก้วน้ำ แต่น่าเสียดายที่ตัวเบาะไม่สามารถเลื่อนไปด้านหน้าหรือถอยหลังได้ครับ





การเข้าไปยังเบาะแถว 3 ใช้การดึงสลักบริเวณบนพนักพิงเบาะแถว 2 แล้วตัวเบาะจะพับพร้อมโยกไปด้านหน้าแบบ 1 จังหวะครับ



เบาะแถว 3 สามารถพับราบได้ โดยพับแยกแบบ 50/50 ส่วนตัวผู้เขียนที่สูง 180 ซม. ได้ไปทดลองนั่งในระยะทาง 1 กิโลเมตร ก็สามารถนั่งได้แบบสบายๆครับ แต่ถ้าระยะทางไกลกว่านี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันครับว่าจะยังสบายอยู่มั้ย





บริเวณซุ้มล้อหลังจะมีที่เก็บของและที่วางแก้วทั้ง 2 ด้านครับ





คอนโซลกลางบุด้วยวัสดุนุ่ม ด้านล่างเป็นช่องเก็บของขนาดใหญ่ และด้านหลังยังมีช่องเสียบปลั๊กไฟขนาด 220V และช่องเสียบ USB 2 ช่องครับ





ห้องเก็บสัมภาระด้านหลังพร้อมฝาท้ายเปิดด้วยระบบไฟฟ้า และสามารถสั่งการได้จากรีโมทรถ แต่ยังไม่มีระบบ kick sensor นะครับ



หากต้องการพื้นที่เพิ่มเพื่อเก็บของ สามารถพับเบาะแถว 3 และ 2 ราบลงไปได้ครับ





นอกจากนี้ยังมีกล่องเก็บของด้านล่างอีก 1 ชั้นอีกด้วยครับ



และบริเวณที่เก็บสัมภาระท้าย ยังมีไฟส่องสว่าง พร้อมช่องเสียบ DC outlet เช่นกันครับ


Life is short and the world is wide...



Chitta_P

Performance

สำหรับ Isuzu MU-X 3.0 Ultimate 4WD   คันนี้จะใช้เครื่องยนต์ดีเซล ขนาด 3.0 ลิตร 2,999 ซีซี. รหัส 4JJ3-TCX 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC พร้อม Turbocharger VGS แบบครีบแปรผัน และ Intercooler ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที และสามารถ รองรับน้ำมันสูงสุดคือดีเซล B20 ครับ โดยจากการทดลองอัตราเร่ง 0-100 พบว่าใช้เวลาทั้งสิ้น 10.58 วินาทีครับ





ระบบส่งกำลังจะเป็นเกียร์อัตโนมัติ 6  สปีด พร้อม Sequential Shift (โหมด M) และสามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ที่ปุ่ม Paddle Shift บริเวณด้านหลังก้านพวงมาลัยครับ







ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อจะเป็นแบบ Part-Time ซึ่งมีสวิตซ์ปรับโหมดการขับขี่บริเวณใกล้คันเกียร์ แต่น่าเสียดายที่ไม่มี Diff-Lock มาให้ครับ
เบรกมือจะเป็นเบรกมือไฟฟ้า พร้อมปุ่ม Auto Brake Hold ครับ



พวงมาลัยถูกเซ็ตมาให้ไวต่อการตอบสนอง มีความนิ่งมากขึ้น แต่ยังมีอาการเบาหวิวเล็กน้อยเมื่อรถวิ่งด้วยความเร็วสูงอยู่ครับ



ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น Double Wishbone คอยล์สปริง เหล็กกันโคลง และ ช็อคอัพ ช่วงล่างด้านหลัง แบบ 5-Link Suspension พร้อมเหล็กกันโคลง และโช็คอัพ ซึ่งถูกเซ็ตมาให้นุ่มนวล เหมาะสำหรับลูกค้ากลุ่มครอบครัว แต่ก็ยังมีอาการโยนและยวบเมื่อเปลี่ยนเลนกะทันหันหรือเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงๆครับ



ล้อติดรถของรุ่น Ultimate จะเป็นล้อขนาด 20 นิ้ว 6 ก้านแบบทูโทน สวมยาง Bridgestone DUELER สเปคยาง  265/50 R20 ซึ่งเป็นยางที่เน้นความนุ่มนวลในการขับขี่ครับ ระบบเบรกจะเป็นดิสก์เบรกทั้ง 4 ล้อครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 21, 2020, 09:00:54 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...



Chitta_P

Safety & Security

ด้านระบบความปลอดภัย เจ้า All New MU-X คันนี้จัดเต็มมาแบบว่าพลิกจากรุ่นก่อนจากหน้ามือเป็นหลังมือทีเดียวครับ
ประกอบด้วย

ระบบตรวจจับวัตถุด้านหน้า ด้วยกล้องคู่ ADAS (หรือที่ผู้เขียนชอบเรียกว่าระบบอาดิดาสนั่นเองครับ)


**อ้างอิงภาพจาก isuzu-tis.com**

ABS ระบบป้องกันล้อล็อกขณะเบรก
TCS ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ขณะออกตัว
ESC ระบบควบคุมการทรงตัวระหว่างขับขี่
TSC ระบบควบคุมการส่ายของส่วนพ่วงท้าย
BOS ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรก
HSA ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน
HDC ระบบควบคุมความเร็วระหว่างลงทางลาดชัน



โครงสร้างตัวถังห้องโดยสาร Ultra - High Tensile
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน (Adaptive Cruise Control) พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go



ระบบแจ้งเตือนก่อนการชนด้านหน้า
ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ
ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Monitoring) พร้อมระบบช่วยเตือนระหว่างถอย RCTA (Rear Cross Traffic Alert)



ระบบแจ้งเตือนออกนอกเลน (Lane Departure Warning)
เซนเซอร์รอบคัน 8 จุด



ระบบกันขโมยแบบ Immobilizer



แต่น่าเสียดายว่า ยังไม่มีกล้องมองรอบคันครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 24, 2020, 03:07:22 โดย Chitta_P »
Life is short and the world is wide...



Chitta_P

สรุป

หากจะเปรียบ Isuzu MU-7 และ MU-X ที่ผ่านมา ตัวรถก็เปรียบเหมือนพระรอง ที่แม้ว่าจะมีพ่อยกแม่ยกมากมาย แต่เนื่องด้วยออพชั่นและหน้าตาที่ทำยังไม่สามารถไปแย่งบทพระเอกได้ แต่มาวันนี้ พระรองคนเดิมได้แต่งหน้าทาปากเสริมลุคใหม่ที่ดูปราดเปรียวและวัยรุ่นขึ้น พร้อมพ่วงด้วยลูกเล่นที่แพรวพราว และค่าตัวที่สมเหตุสมผล ทำให้บรรดาพ่อยกแม่ยกพระเอกและพระรองค่ายอื่นๆหันมามองด้วยความสนใจกันหลายคน



แต่อย่างไรก็ตาม ก็ยังมีบางอย่างที่ขาดหายไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้เกิดจุดด้อยให้กับพระรองคนนี้เหมือนอย่างเคย
ก็ได้แต่ลุ้นและเอาใจช่วยว่า จะมีสักวันที่พระรองคนนี้สามารถแย่งบทพระเอกมาครองได้อย่างสวยงามบ้างครับ



---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ขอบคุณสำหรับทุกการรับชมและทุกความคิดเห็นนะครับ





---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
สงวนลิขสิทธิ์รีวิว และลิขสิทธิ์ภาพถ่าย ทั้งหมดเป็นผลงานของผู้เขียนแต่เพียงผู้เดียว
ห้ามคัดลอก หรือดัดแปลงโดยไม่ได้รับอนุญาต ไม่ว่ากรณีใดๆทั้งสิ้น


Life is short and the world is wide...



Automotive Innovations

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Firzen

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

นั่นสิครับ 0-100 8.11 วินี่ สุดมากกับรถบอดี้แบบนี้



Chitta_P

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

นั่นสิครับ 0-100 8.11 วินี่ สุดมากกับรถบอดี้แบบนี้
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

ขอแก้ไขเป็น 10.58 วินาทีนะครับ
พอดีดูบันทึกสลับกับตัวเลขอีกรุ่นครับ  :-X
Life is short and the world is wide...



Automotive Innovations

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

นั่นสิครับ 0-100 8.11 วินี่ สุดมากกับรถบอดี้แบบนี้
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

ขอแก้ไขเป็น 10.58 วินาทีนะครับ
พอดีดูบันทึกสลับกับตัวเลขอีกรุ่นครับ  :-X

5555555 ว่าอยู่ครับ ถ้า 8วิ นี่แรงเท่า MG HS Phev เลยนะ 😆😆😆
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016 My Own
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz E220CDI W210 2001



Chitta_P

ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

นั่นสิครับ 0-100 8.11 วินี่ สุดมากกับรถบอดี้แบบนี้
ขอบคุณสำหรับรีวิวมากๆนะครับ ผมตกใจอัตราเร่ง 0-100มากเลย 8วิ น่าจะเพราะขับคนเดียวรึเปล่า ถ้า 8วิ จริงนี่แรงมากเลยนะครับ

ขอแก้ไขเป็น 10.58 วินาทีนะครับ
พอดีดูบันทึกสลับกับตัวเลขอีกรุ่นครับ  :-X

5555555 ว่าอยู่ครับ ถ้า 8วิ นี่แรงเท่า MG HS Phev เลยนะ 😆😆😆

ดูสลับกับโน๊ตเทสไดรฟ์ตัวนี้แหละครับ  ;D
Life is short and the world is wide...



ภูมิใจไหม?

สีนี้เล่นแสงสวยดีครับ



Chitta_P

สีนี้เล่นแสงสวยดีครับ

ใช่ครับ ดูในโบรชัวร์เหมือนหม่นๆ พอมาคันจริงดูดีกว่าในรูปเยอะครับ
Life is short and the world is wide...



Chitta_P

เป็นรถที่คันจริงดูดีกว่าในรูปครับ ดูในรูปรู้สึกเฉยๆไม่ค่อยสวยเท่าไร แต่พอมาเจอคันจริงมันดูกว่าที่คิดไว้ แต่ก็ไม่ถึงกับสวยลงตัวสุดในกลุ่ม

และลองทดสอบระยะทางสั้นๆ ช่วงล่างทำออกมาได้ดีกว่ารุ่นเดิมนุ่มกำลังดี ถ้าไม่ใช่สายมุดซ้ายมุดขวาเป็นประจำ น่าจะถูกใจกับช่วงล่างแบบนี้

และระบบ Adaptive Cruise Control พร้อม Stop & Go ในวันที่ผมไปทดลองขับ ทำงานได้ดี สะดวกสบาย

เท่าที่สังเกตลูกค้าที่มาทดลองขับ เซลล์สอนให้ใช้ ส่วนใหญ่ถูกใจกับระบบนี้

ถ้าจะให้ดีกว่านี้อยากให้มีรุ่นพิเศษ ที่ปรับช่วงล่างให้แข็งขึ้นกว่านี้อีกหน่อย กับตกแต่งภายในด้วยสีอื่นๆบ้าง

เห็นด้วยครับ ระบบ ACC กับลูกเล่นทั้งหลายทำงานได้ดีเลย
ช่วงล่างถ้าทางตรงคือโอเคครับ แต่เวลาโค้งหนักๆหรือเปลี่ยนกะทันหันแอบมีความยวบกับโยนโผล่มาให้เห็นครับ

พวงมาลัยถ้าเซ็ตมาให้หนืดกว่านี้นิดนึงจะดีมากๆครับ
Life is short and the world is wide...



tnp_super

อยากเอา Fortuner ที่บ้านไปเปลี่ยนจริงๆ



Chitta_P

อยากเอา Fortuner ที่บ้านไปเปลี่ยนจริงๆ

จากกลุ่มลูกค้าที่มาลองเทส มีปันใจมาจากค่ายอื่นเยอะเหมือนกันครับ  (รวมถึงผมคนนึงด้วย  ;D)
Life is short and the world is wide...



HLRx

เห็นครั้งแรก ผม ว้าววว มาก แต่พอครั้งหลังๆ ทำไมดูเฉยๆซะงั้น ผมทำนายว่ายอดขายจะดูดีตอนเปิดตัวช่วงแรกๆ หลังจากนั้นก็รับบทพระรองยาวๆต่อไป ถีบ Pajero ไปอยู่ลำดับ3 แทน



SM.

ที่บ้านญาติผมก็อยากเปลี่ยนมาเจ้านี่เหมือนกันครับ เดิมใช้ FTN รุ่นที่แล้วอยู่

ติดตรงกระจังหน้า ที่เค้าไม่ชอบกัน เลยว่ารอชุดแต่งออกมาก่อน ไม่รีบ เพราะเจ้า FTN ก็ไม่มีปัญหาการใช้งานแต่อย่างใด แค่เก่าแล้วเท่านั้นเอง



XMSL

ตัวจริงเดิมๆสวยลงตัวมากครับ สำหรับผมทีมออกแบบมาถูกทางแล้ว ตรงข้ามกับเจ้าตลาด...



nawapas.mid

รูปละเอียดมากครับ
รถสวยจริง
กุญแจ Terra ในมือผมสั่นไปหมดแล้วววว



Teera

วันก่อน ขับตาม  ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุด ในบรรดา กลุ่มเดียวกัน
ชอบๆ



PKS8

รายละเอียดเยอะมากครับ

ได้ขับตามและเห็นบนถนนมา 5 คัน ส่วนตัวผมไม่ชอบดีไซน์รุ่นนี้เลย เหมือนเอา Cx5 MGZs มาอย่างล่ะนิดล่ะหน่อยแล้วมารวมกัน ยิ่งโลโกที่ฝาท้ายผมว่ามันใหญ่ไปมากเลย

รุ่นก่อนหน้านี้ผมง่าออกแบบมาลงตัวกว่าเยอะเลย



Chitta_P

เห็นครั้งแรก ผม ว้าววว มาก แต่พอครั้งหลังๆ ทำไมดูเฉยๆซะงั้น ผมทำนายว่ายอดขายจะดูดีตอนเปิดตัวช่วงแรกๆ หลังจากนั้นก็รับบทพระรองยาวๆต่อไป ถีบ Pajero ไปอยู่ลำดับ3 แทน

เริ่มแม่นละครับ 555

รูปละเอียดมากครับ
รถสวยจริง
กุญแจ Terra ในมือผมสั่นไปหมดแล้วววว

ขอบคุณครับ  :)

รายละเอียดเยอะมากครับ

ได้ขับตามและเห็นบนถนนมา 5 คัน ส่วนตัวผมไม่ชอบดีไซน์รุ่นนี้เลย เหมือนเอา Cx5 MGZs มาอย่างล่ะนิดล่ะหน่อยแล้วมารวมกัน ยิ่งโลโกที่ฝาท้ายผมว่ามันใหญ่ไปมากเลย

รุ่นก่อนหน้านี้ผมง่าออกแบบมาลงตัวกว่าเยอะเลย

ได้ซูมๆมาเยอะครับรุ่นนี้  ;D

วันก่อน ขับตาม  ส่วนตัวแล้ว ชอบที่สุด ในบรรดา กลุ่มเดียวกัน
ชอบๆ

ในรูปอาจจะเฉยๆ แต่ดูตัวจริงโอเคกว่าในรูปเยอะเลยครับ
Life is short and the world is wide...