// ยอดขายรถ SubCompact Sedan เดือน พฤศจิกายน 63 : Honda City พุ่งไม่หยุด //

MoO Cnoe

ยอดขาย SubCompact Sedan เดือน พฤศจิกายน 63 :
Honda City พุ่งไม่หยุด ยอดเกิน 3,000 คัน เป็นเดือนที่ 4
ติดต่อกัน ตามด้วย Yaris ATIV และ Almera

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-subcompact-sedan-nov-2020/




AkE

ไม่มีเรื่องสนิมให้คนกังวลผมว่าไปได้อีก 300-500 คันต่อเดือนอีก

แต่ก้ไม่แปลกครับ เครื่องยนต์น่าสนใจที่สุด แบรนด์ก้ยังน่าเชื่อถือระดับแนวหน้า



TeslaX

ถึงเวลานี้คนโจมตีเรื่องสนิมก็ไม่ส่งผลต่อยอดขายแล้วล่ะ



tnp_super

คู่หู brio เขาเลิกผลิตแล้วเหรอ ทำไมไม่มียอดเลย



Smith686

          ผมว่าสามอันดับแรกไม่ห่างนะ  อันดับสี่ก็อยู่ไม่ไกล

       1. Honda City                3,200
 
       2. Toyota  Yaris ATIV     2,349

       3. Nissan  Almera          2,089

       4. Mazda 2 Sedan          1,698



whoami

สนิมไม่มีผลกับยอดขาย แล้วทำไมต้องแก้ไข ลดต้นทุนไปได้บาน



Mp4_007

เดี๋ยวเดือนหน้า ฃหลังมอเตอร์โชว์ยอดน่าจะลด เพราะน่าจะโดน city hatback จะดึงยอดไปส่วนนึงเลยแหละ



KTN88

เดี๋ยวเดือนหน้า ฃหลังมอเตอร์โชว์ยอดน่าจะลด เพราะน่าจะโดน city hatback จะดึงยอดไปส่วนนึงเลยแหละ

โดนเยอะเหมือนกันครับ ในกลุ่มหลายคนก็เปลี่ยนใบจองจาก sedan เป็น hb



LapisLazuli

Almera กับ Mazda 2
กำลังงงอยุ่ว่า แถวบ้าน ปกติไม่ค่อยเห็นเลย เจออาทิตย์ละ 2-3 คัน
แต่พอเดือนนี้ เจอวันละคันเลย ป้ายแดง หมด
ยอดที่อยุ่ๆเพิ่มมา 400-500 คันจากเดือนที่แล้วนี่ คนซื้ออยุ่แถวบ้านผมรึเปล่า 55



ikky

city เจอป้ายแดงทุกวัน



MisterDante

้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้้นิสส้ันสู้ๆ้้้้้้้้้้้้้้้้้



bodin

สนิมไม่มีผลกับยอดขาย แล้วทำไมต้องแก้ไข ลดต้นทุนไปได้บาน

ออกป้ายแดงแล้วรีบๆเอาไปพ่นกันสนิมเช่นCadulacมันจะหยุดได้ไหมครับ???



V-Reach

Yaris Ativ นี่คุ้มทุน Toyota สุดๆ เลย



MyName

City ยอดขนาดนี้ แก้สนิมกะเพิ่มออพชั่นนี่คงไม่ต้องคาดหวังแล้วล่ะ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



TeslaX

City ยอดขนาดนี้ แก้สนิมกะเพิ่มออพชั่นนี่คงไม่ต้องคาดหวังแล้วล่ะ

เห็นแก้อยู่นะ เพิ่มซิลิโคนตรงจุดเชื่อมต่างๆ :P



mamaman

คนจะซื้อรถหลายๆคนเค้าไม่มาสนใจสนิมเล้กๆแค่นั้นหรอกครับ​
แต่อาจเสียลูกค้ากลุ่มวิตกจริตเกินเหตุหรือกลุ่ทรถคันแรกที่ไม่เข้าใจ​ ปัญหา





off_033

สนิมเรื่องเล็ก ขอให้เครื่องแรง แต่งขึ้นไว้ก่อน

แต่ยี่ห้ออื่นอย่าให้มีเชียวสนงสนิม. ด่ายันลูกบวช



Seadog

สนิมเรื่องเล็ก ขอให้เครื่องแรง แต่งขึ้นไว้ก่อน

แต่ยี่ห้ออื่นอย่าให้มีเชียวสนงสนิม. ด่ายันลูกบวช

ผมว่า City ตัวนี้เป็น City รุ่นเดียวที่ผมว่าแต่งไม่ขึ้นนะ ทรงมันแปลกๆ ด้านหน้าดูอ้วนเกินไป เหมือนคนหัวโต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2020, 16:42:44 โดย Seadog »



PKS8

สนิมแก้ได้ แต่เครื่องยนต์ และความกว้างขว้างมัน แก้กันไม่ได้ ยังไงจุดเด่นเค้าก็ตอยโจทย์การใช้งานสุดล่ะครับ



LapisLazuli

สนิมเรื่องเล็ก ขอให้เครื่องแรง แต่งขึ้นไว้ก่อน

แต่ยี่ห้ออื่นอย่าให้มีเชียวสนงสนิม. ด่ายันลูกบวช

ผมว่า City ตัวนี้เป็น City รุ่นเดียวที่ผมว่าแต่งไม่ขึ้นนะ ทรงมันแปลกๆ ด้านหน้าดูอ้วนเกินไป เหมือนคนหัวโต

ส่วนตัวผมว่า City ตัวนี้สวยนะ สวยกว่าทุก gen ที่ผ่านมา แต่ว่าในสายตาผม ผมว่า RS ไม่สวยมากๆเลย ผมดันชอบ SV มากกว่า แต่ๆๆๆๆต้องเดิมๆนะถึงสวย, คันไหนโหลด/ติด skirt ทีแล้วกลายเป็นแมงเต่าทองเลย

เอาจริงๆ ส่วนตัว ผมคิดว่า รถยุคใหม่ๆมานี่ (ที่ตัวรถเดิมๆมันเตี้ยลงเรื่อยๆเมื่อเทียบกับรถเก่าๆ) พวกนี้นี่เอาไป load แล้วก้อกลายเป็นแมงเต่าทองอ้วนๆอวบๆทุกคันเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2020, 20:28:21 โดย LapisLazuli »



LapisLazuli

สนิมแก้ได้ แต่เครื่องยนต์ และความกว้างขว้างมัน แก้กันไม่ได้ ยังไงจุดเด่นเค้าก็ตอยโจทย์การใช้งานสุดล่ะครับ

สนิมไม่น่ากลัวกว่าหรอครับ

- เราไม่รุ้ว่ามันเกิดที่ไหน (เดาได้เเค่ น่าจะเป็นพวก รางระบายน้ำ)
- ไม่รุ้มันจะผุ รามไปเรื่อยๆ จนโครงสร้างเสียหายรึเปล่า
- เครื่องยนต์เสีย ก็เปลี่ยนได้ทั้งเครื่อง (ถึงจะโคตรแพงก็เถอะ) แต่สนิมมันน่าจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ แก้เเล้ว เดี๋ยวก้อเป็นอีก เป็นตรงไหนไม่รุ้ แล้วมันสังเกตุเห็นด้วยสายตาได้ (คนข้างนอกจะเห็น)
- การทำสี coating ใหม่ ทำยังไงก็ไม่เหมือน ทำมาจากโรงงาน เพราะเขายกตัวถังลงไปในบ่อชุบสีทั้งคัน
<มีญาติผมคนนึง โดนชนท้าย ไปทำกันชน ทำสีใหม่ ใช้ได้ 5 ปี สนิมกิน จนเห็นด้วยสายตาชัดมากๆ>

ผมไม่มีความรุ้ตรงนี้ครับ เเต่ข้างบนเป็น “เหตุผล ที่ทำไมผมว่ามันน่ากลัวกว่า”



KTN88

สนิมแก้ได้ แต่เครื่องยนต์ และความกว้างขว้างมัน แก้กันไม่ได้ ยังไงจุดเด่นเค้าก็ตอยโจทย์การใช้งานสุดล่ะครับ

สนิมไม่น่ากลัวกว่าหรอครับ

- เราไม่รุ้ว่ามันเกิดที่ไหน (เดาได้เเค่ น่าจะเป็นพวก รางระบายน้ำ)
- ไม่รุ้มันจะผุ รามไปเรื่อยๆ จนโครงสร้างเสียหายรึเปล่า
- เครื่องยนต์เสีย ก็เปลี่ยนได้ทั้งเครื่อง (ถึงจะโคตรแพงก็เถอะ) แต่สนิมมันน่าจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ แก้เเล้ว เดี๋ยวก้อเป็นอีก เป็นตรงไหนไม่รุ้ แล้วมันสังเกตุเห็นด้วยสายตาได้ (คนข้างนอกจะเห็น)
- การทำสี coating ใหม่ ทำยังไงก็ไม่เหมือน ทำมาจากโรงงาน เพราะเขายกตัวถังลงไปในบ่อชุบสีทั้งคัน
<มีญาติผมคนนึง โดนชนท้าย ไปทำกันชน ทำสีใหม่ ใช้ได้ 5 ปี สนิมกิน จนเห็นด้วยสายตาชัดมากๆ>

ผมไม่มีความรุ้ตรงนี้ครับ เเต่ข้างบนเป็น “เหตุผล ที่ทำไมผมว่ามันน่ากลัวกว่า”

ต้องมาดูว่าผ่านไป 4-5 ปี ราคาขายตอนนั้นจะเป็นยังไงในเมื่อตัวรถมันมีปัญหาเรื่องสนิมอย่างหนักหน่วง



sixsax

ิยินดีกับยอดขาย Brand loyalty ด้วยครับ

ขำคนไทย ใช้เหล็กเกรดต่ำ กระบวนการชุบลดต้นทุน ก็เอาเรื่องยอดขายที่สูงมาฟุ้งแทน 55

ไม่มีใครกล้าแตะ เค้าผลิตอะไรออกมาก็ใช้ไปกันครับ

ผมนี่ด่าM แต่สุดท้ายก็พอเข้าใจว่า ปัญหาปั๊มติ๊กมันเกิดจาก supplier / น้ำมันเกียร์ก็ตามบริษัทแม่ / เครื่องดีเซลออกแบบไม่ดีอันนี้ก็ฟ้องร้องกันไปสื่อก็ยำพอสมควร
แต่วัสดุเกรดดีมาก ไม่มีเรื่องสนิม หรือความกากของวัสดุให้เห็น

นิส ก็ทำรถได้ดี แต่ผิดนิดเดียว คนด่ากันจมดิน 55



sixsax

สนิมแก้ได้ แต่เครื่องยนต์ และความกว้างขว้างมัน แก้กันไม่ได้ ยังไงจุดเด่นเค้าก็ตอยโจทย์การใช้งานสุดล่ะครับ

สนิมไม่น่ากลัวกว่าหรอครับ

- เราไม่รุ้ว่ามันเกิดที่ไหน (เดาได้เเค่ น่าจะเป็นพวก รางระบายน้ำ)
- ไม่รุ้มันจะผุ รามไปเรื่อยๆ จนโครงสร้างเสียหายรึเปล่า
- เครื่องยนต์เสีย ก็เปลี่ยนได้ทั้งเครื่อง (ถึงจะโคตรแพงก็เถอะ) แต่สนิมมันน่าจะเป็นปัญหาที่แก้ไม่ได้ แก้เเล้ว เดี๋ยวก้อเป็นอีก เป็นตรงไหนไม่รุ้ แล้วมันสังเกตุเห็นด้วยสายตาได้ (คนข้างนอกจะเห็น)
- การทำสี coating ใหม่ ทำยังไงก็ไม่เหมือน ทำมาจากโรงงาน เพราะเขายกตัวถังลงไปในบ่อชุบสีทั้งคัน
<มีญาติผมคนนึง โดนชนท้าย ไปทำกันชน ทำสีใหม่ ใช้ได้ 5 ปี สนิมกิน จนเห็นด้วยสายตาชัดมากๆ>

ผมไม่มีความรุ้ตรงนี้ครับ เเต่ข้างบนเป็น “เหตุผล ที่ทำไมผมว่ามันน่ากลัวกว่า”

น่ากลัวกว่าแน่นอนครับ  ประวัติมีเคลมมาหลายคัน หลายปีแล้ว แต่สื่อก็เงียบๆกันไม่เอาขยี้ ทั้งรุ่นเล็ก รุ่นกลาง ผุจนทะลุเลยครับ แต่ข่าวเงียบกริบ



sixsax

City ยอดขนาดนี้ แก้สนิมกะเพิ่มออพชั่นนี่คงไม่ต้องคาดหวังแล้วล่ะ

เห็นแก้อยู่นะ เพิ่มซิลิโคนตรงจุดเชื่อมต่างๆ :P

ออ เห็นละครับ วานสื่อให้ทำคลิปแก้ต่างเรื่องนี้โดยเฉพาะเลย อย่างฮา สนิมแก้ได้ด้วยรายละเอียดในคู่มือรถ และป้ายจาระบีขาวตรงโน้นตรงนี้ อัจฉริยะมาก  :-X 8)



Turbocharger

สนิมมันไม่ได้มีแค่ตรงฝาท้ายหรอก นั่นมันเฉพาะจุดที่มองเห็น ในกระบวนการผลิตเค้าทำพร้อมกันทั้งคัน

ถ้ามันเกิดที่ฝาท้ายได้ แสดงว่าจุดที่มองไม่เห็นมันก็เกิดด้วย

จะไปตามแก้ยังไงได้หมด ผมเองใช้ Honda มาหลายคัน มีปัญหา/ดีเฟค ก็เคลมกันไปไม่ซีเรียส

แต่เรื่องสนิมบอกตามตรงผมรับไม่ได้



rtong

Yaris Ativ นี่คุ้มทุน Toyota สุดๆ เลย

ถ้ารวมยอดตั้งแต่ Vios ตอนรถคันแรกด้วยนี่คุ้มทุนมากมาย



Kendow

Yaris Ativ เห็นหลายคันก็สนิมกินนะครับ แต่ไม่ได้เห็นบ่อยขนาด City ก็เท่านั้นเอง

ส่วน Honda ผมว่าอย่าว่าต้องระวังแต่ใน City เลย ต้องระวังในรถ Honda ทุกรุ่นที่ไม่ใช่ Accord หรือ CRV แหละครับ สาเหตุเท่าที่ผมรู้มาคือ "ลดต้นทุน" ตอนชุบสีล้วนๆ เลยครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium



Aleister TJ

อ่านๆมาละก็ได้แต่ปลง​ อยู่ในประเทศด้อยพัฒนา​นายทุนเป็นใหญ่​ ผู้บริโภคไม่มีปากเสียง​ สคบ.มีไว้คุ้มครองผู้ผลิต เขาผลิตมาแบบห่วยๆก็ต้องแกล้งยอมรับและปลอบใจตัวเองกันไป​ ไม่พอใจเดี๋ยวฟ้องกลับเอาอีก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2021, 11:18:27 โดย Aleister TJ »
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite



mamaman

คือถ้าจะหาสนิมในรถคันนึงจริงๆมันไม่ยากหรอกครับ
ในรถแต่ละ​ รุ่นมันมีจุดอับสายตา​ที่

จุดที่ต้องระวังเรื่องสนิม​ คือจุดที่โดนน้ำครับ
เพราะสามารถ​ ผุทะลุได้
ส่วนในจุดที่แห้ง​ การผุกร่อนมันไม่ได้รุนแรงครับ

ที่เจอๆ​ ผุจนทะลุคือแผงประตูที่น้ำเข้าได้ไหลผ่านทะลุลงด้านล่าง​ ถ้าชุบไม่ดี​ มีน้ำขัง​ แต่ให้ชุบดีก้ทะลุครับ

แต่ฮอรด้า​ ตามที่รู้​ ลดต้นทุนนั่นละ
เค้าคงคิดว่า​ 5​ ปี​ ไม่มีเคลมคงรอดละ

รอดูรถ​ 10​ ปี​ มันจะหักอย่างที่กลัวกันไหม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 01, 2021, 15:14:56 โดย mamaman »