ระบบอัดไฟ 400v
50kw 150amp มีมากสุด
100kw 250amp มีแต่ไม่ถี่
150kw มีน้อยมาก
ตู้อัดไฟจะติดตั้งทั่วประเทศ ภายใน5ปีข้างหน้า
อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้
ระยะเวลาการอัดไฟเฉลี่ย 40-60 นาที
ที่0-80% ขึ้นอยู่กับวงจรรับไฟจากตู้อัดไฟ
ระบบอัดไฟ 800v
250kw ขึ้นไป
ตอนนี้มีเฉพาะที่ศูนย์บริการ
ตัวแทนจำหน่ายรถถ่าน800v อย่างเป็นทางการ
หัวจ่ายไฟ
type2 ccs
chademo
ที่ตั้ง
สถานีน้ำมัน
โรงไฟฟ้าบางที่
ห้าง ร้านสะดวกซื้อ
ศูนย์บริการรถยนต์ บางสาขา
มาตรฐานรถถ่าน ต่ำล้านที่ทำได้ขณะนี้
เหลือไฟ 30% วิ่งได้ 100กม.
เหลือไฟ 20% วิ่งได้ 40กม.
ไฟเต็มถัง ขับ110-120กม. เฉลี่ย 300กม.
บนทางเรียบ ไม่ขึ้นเขา
ถ่าน80% ขับ110-120กม. เฉลี่ย 250กม.
ถ้าปีนี้มีรถถ่านต่ำล้าน ทำได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยนี้
ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการมาทดแทนรถน้ำมัน
ในการเดินทางระยะกลาง เช้าไปเย็นกลับพอได้
ทำระยะดีกว่าเก๋งngvโรงงาน
ปัจจัยการอัดไฟเร็วขึ้น เมื่อต่อกับตู้อัดไฟdcที่มีอยู่
ขึ้นอยู่กับถ่านรุ่นใหม่ วงจรรับไฟ ซึ่งเร็วขึ้นเรื่อยๆคล้ายมือถือ
ยิ่งถ่านไส้แข็ง กึ่งแข็งกึ่งเหลว วุ้น จะรับไฟได้เร็วว่าถ่านไส้เหลว
แต่แอร์เลี้ยงถ่านต้องดี น้ำยาไม่พร่อง รั่ว จะทนทานไม่ระเบิดง่าย
บ้านเราร้อนมาก 2 ปีถ่ายที ถ้าน้ำยาดีมาก5-6ปีถ่ายที
ด้วยปริมาณถ่านไส้แข็งของสามห่วงที่วางมากถึง 12ตับ
แรงระเบิดประมาณถังแก๊สใหญ่ตามร้านอาหาร
จึงออกแบบให้ท่อหล่อเย็นใหญ่เป็นพิเศษ
อย่างกับออกมาจากe formula
ยังไม่รวม มอเตอร์ อินเวอร์เตอร์ ปั้มabsไฟฟ้า
ที่น่าจะขนาดเขื่องทั้งหมด เผื่อระบายความร้อน
งานนี้น้องใหม่ค่ายผลไม้ ถ้าไม่ให้ดูไส้ในเห็นทีจะลำบาก
เพราะชิ้นส่วนแต่ละระบบ ต้องพึ่งพาเจ้าเก่าขาประจำทั้งนั้น
ส่วนใครจะเชื่อหุ้นแพงจน หน้าเก่าขาใหญ่ล้ม ตามสบาย
เพราะทีมแข่งในformula e ก็หน้าเดิมๆมากกว่าหน้าใหม่