ผู้เขียน หัวข้อ: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน พฤศจิกายน 63 : อันดับ 1 Toyota Camry //  (อ่าน 6905 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,294
    • อีเมล์
Sales Report ยอดขาย D-Segment เดือน พฤศจิกายน 63 :
Toyota Camry อันดับ 1 ตามติดด้วย Honda Accord
ส่วน Nissan Teana ยุติการทำตลาดในไทยเป็นที่เรียบร้อย

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/sales-report-d-segment-nov-2020/


ออฟไลน์ name.mm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,820
  • I'm............................
เบียดกันอยู่ 2 เจ้านี่ล่ะ
ปีนี้หวังจะได้เห็น Camry MC
ขอ Safety Sense แน่นๆ ล่ะกัน
2016 - Mazda 2
2012 - Yamaha Mio 125
2011 - Honda Click-i
2008 - Mitsubishi Space Wagon !!User'Review Click here!!
1997 - Daihatsu Mira

ออฟไลน์ diamond4me

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 97
D-segment คนสนใจน้อยลงเรื่อยๆ เปลี่ยนการตลาดได้แล้ว

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,664
รถ fleet & รถแต่งทั้งนั้น 555 G10 นี่แต่งเกินครึ่ง

ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 696
ผมชอบรถ segment นี้มาก คันใหญ่ นั่งสบาย ถ้าวันนึงมันหายไปผมคงเซ็ง

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,586
  • FF1.5SMG
Teana ถอดออกจากเว็บ เลิกขายแล้ว
ก็คงเหลืออยู่แค่ 2 เจ้าตลาดฟัดกันเอง
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,088
รถ fleet & รถแต่งทั้งนั้น 555 G10 นี่แต่งเกินครึ่ง

เห็น ไฮบริดแต่งเต็ม นี่งงมาก มาถึงขั้นนี้แล้ว

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,664
รถ fleet & รถแต่งทั้งนั้น 555 G10 นี่แต่งเกินครึ่ง

เห็น ไฮบริดแต่งเต็ม นี่งงมาก มาถึงขั้นนี้แล้ว
ช่าย ตอนแรกๆที่แต่งส่วนใหญ่ 1.5t ตอนนี้ ไฮบริดเพียบ

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 708
accordแต่งขึ้นครับ ยิ่งwrapดำด้านนี่สวยมาก

ออฟไลน์ FF

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,549
accord ที่เห็นเกินครึ่งเปลี่ยนไฟหลังเป็นไฟแต่งกันหมดเลย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,515
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
accord ที่เห็นเกินครึ่งเปลี่ยนไฟหลังเป็นไฟแต่งกันหมดเลย
ใช่ครับ ท้ายมันไม่สวยพอไปแต่งนี่สวยสุดๆเลย นี่คือจุดบอดของรุ่นนี้เลย ถ้าทำไฟท้ายสวยๆจบเลย ระบบอะไรก็ครบเครื่องกว่าแคมรี่ มีกล้องรอบคัน มีถอยจอดออโต้ ซึ่งแคมรี่ยังไม่มีเลย
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Toyota Hilux Revo Single Cab 2.8 J Plus 2018
Toyota Hilux Revo Smart cab 2.4 STD Z-edition 2020
Ssangyong Stavic SV270 Top Option
Honda HR-V EL 2017
2020 Toyota Fortuner 2.4V 2WD
Coming soon Cars???

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,632
    • อีเมล์
ลาก Teana มา ตบ อีกละ 55+

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,271
เห็นตอนแรกก็งง มันมีรุ่นที่ 3 อะไรมาแข่งกับ Camry, Accord

พอเห็นเป็น Teana แล้วดูยอดขาย 0 คัน

โคตรฮา  :)

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,551
    • อีเมล์
คนหนีไปซื้อ PPV กับ SUV ขนาดกลางหมด  อีกไม่นานคงตาม TEANA ไป

ออฟไลน์ KTNPRR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
ผมใช้รถ D-Seg อยู่ ส่วนตัวคิดว่ามันขับยาก เทอะทะ แถมมุมอับสายตาเพียบ ขับในเมืองสู้พวก PPV ไม่ได้เลย แต่ข้อดีก็คือขับทางไกลนิ่ง+นั่งสบาย

แต่ตอนนี้หนีไปรถตู้ละครับ ขับสบายกว่า นั่งก็สบายกว่า  :D

ส่วนเก๋ง D-Seg นานๆขับที

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 393
    • อีเมล์
อย่าหายไปไหนเลย segment นี้ ผมชอบที่สุดแล้ว มันคันใหญ่นั่งสบายดี ให้ไปเล่นใหญ่แบบ crv ก็ไม่ชอบรถ 5ประตู c-seg ก็ยังไม่ใหญ่เท่าไร ppv ไม่ต้องพูดถึงช่วงล่างไม่สบายตัวเลย ให้ไปเล่นยุโรปก็ไม่ไหวครับเงินไม่ถึง ถ้าวันไหนจะเลิกขายจริงๆคงต้องหาทางซื้อตัวสุดท้ายก่อนเลิกขายเก็บไว้อีกสักคัน

ออฟไลน์ Sacrifice

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 476
D-Seg คนนิยมเล่นมือสอง เยอะอยู่นะครับ

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 845
กระแส SUV PPV MPV มาแรง ช่วงนี้รถแนวครอบครัวเลยแรงมาก ฉุดให้ D-seg ซึ่งเคยเป็นรถครอบครัวในยุคก่อนๆ ฮวบลงเลย แต่ผมว่ายังไงเก๋ง D-seg นี่นั่งสบายสุดๆละครับ ไม่ว่าญี่ปุ่น หรือยุโรป ขับทางไกลอย่างสบาย ไม่เครียด ไม่เมื่อย แป๊บๆ 150-160 ไม่รู้ตัวเลย เสียดาย Camry ไทย ไม่เอาหน้า SPort มาขาย ไม่งั้นแต่งสวยกว่านี้

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,074
    • อีเมล์
ผมเคยใช้เก๋ง D-Segment คนขับสบาย คนนั่งสบาย เดินทางไกลก็มั่นใจ
แต่ถ้าเจอทางชำรุดยาวๆ หลายสิบกิโล ก็เหนื่อยใจเหมือนกันครับ


ปัจจุบันใช้ PPV คู่กับ อีโค่คาร์
ด้วยความเอนกประสงค์ของ PPV
ลุยได้ทุกสภาพถนนเมืองไทย ลุยน้ำรอระบายได้แบบไม่ต้องลุ้น 
ขึั้นเขาขึ้นดอย แรงบิดดีไต่ทางชันไม่เหนื่อย
ก็ไม่คิดจะกลับไปใช้ D-Segment อีกครับ

ออฟไลน์ Bird Wuttipan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
เคยมอง D-Segment อยู่ช่วงนึงครับ พอมีลูกแล้วรู้สึกว่า D-Segment น่าจะขนของไม่พอ เลยมาดู SUV กับ PPV แทน แต่ยังไม่มีคันไหนถูกใจเลยครับ

ออฟไลน์ aunn2515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
ผมเคยใช้เก๋ง D-Segment คนขับสบาย คนนั่งสบาย เดินทางไกลก็มั่นใจ
แต่ถ้าเจอทางชำรุดยาวๆ หลายสิบกิโล ก็เหนื่อยใจเหมือนกันครับ


ปัจจุบันใช้ PPV คู่กับ อีโค่คาร์
ด้วยความเอนกประสงค์ของ PPV
ลุยได้ทุกสภาพถนนเมืองไทย ลุยน้ำรอระบายได้แบบไม่ต้องลุ้น 
ขึั้นเขาขึ้นดอย แรงบิดดีไต่ทางชันไม่เหนื่อย
ก็ไม่คิดจะกลับไปใช้ D-Segment อีกครับ
+1 ตามนี้เป๊ะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 22,478
ยอดขาย Toyota กับ Honda ไม่ค่อยห่างกันเท่าไหร่ ทุกๆ เดือนเลย

ออฟไลน์ ikky

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 381
ยอดขาย Toyota กับ Honda ไม่ค่อยห่างกันเท่าไหร่ ทุกๆ เดือนเลย

สายหรูภูมิฐาน กับ สายหรูแอบซิ่ง  ;)
รถมันแยกกลุ่มลูกค้าได้ ยอดเลยพอๆ กัน

ออฟไลน์ Nat_spn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
D-Seg คนนิยมเล่นมือสอง เยอะอยู่นะครับ

จริงครับ ราคามือสองมันยั่วใจมากจริงๆ ยิ่ง Camry ACV 40 นี่ยังสวย ดูดีอยู่เลย บางคนก็เอามือสองมาแต่งซิ่ง

ส่วนตัวผมว่ารถ Segment นี้มันยังมีเสน่ห์ของมันนะ ยอดไม่ปัง แต่ขายได้เรื่อยๆ
2019 Revo Standard cab 2.8J 4x4
2006 KIA K2700 2JZ

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,664
accord ที่เห็นเกินครึ่งเปลี่ยนไฟหลังเป็นไฟแต่งกันหมดเลย
ใช่ครับ ท้ายมันไม่สวยพอไปแต่งนี่สวยสุดๆเลย นี่คือจุดบอดของรุ่นนี้เลย ถ้าทำไฟท้ายสวยๆจบเลย ระบบอะไรก็ครบเครื่องกว่าแคมรี่ มีกล้องรอบคัน มีถอยจอดออโต้ ซึ่งแคมรี่ยังไม่มีเลย
เรื่องไฟท้ายผมล่ะครับ คันนึง 555

ออฟไลน์ F&O

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,767
  • เส้นขอบฟ้า
มันก็ขายได้น้อยลงเพราะมันไม่บูมเหมือนสมัยก่อนโน้นที่ตัวเลือกรถยังไม่เยอะเท่าสมัยนี้ แต่ถ้าเทียบรถราคาไม่เกิน 2 ล้านให้ผมซื้อผมก็เอาคัมรี่นะ

ออฟไลน์ BWgether

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 364
    • อีเมล์
ถ้าอยากให้ Segment นี้ขายดีขึ้นกว่านี้ (คหสต.นะครับ)
CAMRY MNC 2.5G, HYBRID, HYBRID Premium ควรได้ Safety Sense 2.5+ แบบเต็ม Package พร้อมชุด ICS+DSC เหมือนตลาดโลกได้ละนะ, หลังคากระจก Panoramic Sunroof ก็มาได้ละ
2.0G - 2.5G ควรให้ไฟหน้า ไฟท้าย Full LED กับ โครเมียมกระจังหน้าและเหนือช่องป้ายทะเบียนหลังสักทีเถอะ เป็นรถราคาหลักล้านที่ภายนอกดูจืดมาก สู้รุ่นเก่าไม่ได้เลย คนที่บ้านยังเคยถามตอนขับตามหลัง นั่น ALTIS หรอ?
รุ่นท็อป ก็ควรได้ ระบบถอยจอดอัตโนมัติ กับ กล้องรอบคัน ได้ละเนาะ
ที่สำคัญสุดท้ายละไม่มีไม่ได้เลย Smart Entry ด้านหน้าซ้าย จะกั๊กหาพระแสงอะไร ลำบากคนใช้ต้องมา D.I.Y กันเอง ไม่ใช่เรื่องเลยอะ และสวิตช์ม่านหลังไฟฟ้าด้วย จะซ่อนไว้ในจอ MID เพื่อ? ใช้อย่างยาก ทำไมเวอร์ชันญี่ปุ่นยังมีสวิตช์แยกออกมาให้ได้ ไม่เข้าใจ

ส่วน ACCORD MNC แทบไม่ต้องเพิ่มอะไรละ เพิ่มออปชัน 1.5Turbo ให้สมกับราคาหลักล้านหน่อย
และเปลี่ยน Lane Watch เป็น BSI เถอะ แค่นั้นแหละ ถ้าให้หลังคากระจก Panoramic Sunroof มาแบบพี่จีนด้วย ยิ่งดีเลย

ออฟไลน์ Poj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 348
ผมว่า รถ D segment มันแพงเกินไป แพงขึ้นเรื่อยๆ(อาจเป็นเพราะภาษี)
รัฐบาลสนับสนุน รถเล็ก กับ รถกระบะเป็นพิเศษ
ถ้าเทียบ option พอๆกันกับรถ ppv
ราคา D segment ควรถูกกว่าเล็กน้อย (เหมือนในต่างประเทศ)
แต่บ้านเราD segment ดันแพงกว่า ppv
ดังนั้น จ่ายเงินถูกกว่า ได้รถ ที่นั่งเยอะกว่า เอนกประสงค์กว่า
คนส่วนใหญ่ เลยไปจบที่ ppv
สรุป ขายไม่ดีเพราะการตั้งราคา และ ภาษี

ออฟไลน์ Windynamic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
Re: // Sales Report : ยอดขาย D-Segment เดือน พฤศจิกายน 63 : อันดับ 1 Toyota Camry //
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 26, 2021, 22:22:28 »
Accord 1.5T น่าจะเพิ่มออฟชั่นหน่อยนะ