ผู้เขียน หัวข้อ: // ขอเตือนสติ ครั้งสุดท้าย กับกรณี ความไม่พอใจใน Mazda 2 //  (อ่าน 17525 ครั้ง)

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
อ่านมาจากหลายๆที่แล้วรู้สึกว่าคนไทยไม่เปิดรับอะไรนอกจากโตโยต้ากับฮอนด้าจริงๆครับ มาสด้า ฟอร์ด มิตซูบิชินี่มันลูกเมียน้อยมีแต่คนจ้องจะถีบออกนอกเรือนจริงๆ  :-\


ตั้งแต่กรณีฟอร์ดใส่โฟมมาให้แทนคานกันกระแทกหลัง มาสด้าใส่รายละเอียดในโบรชัวร์ผิด มิตซูบิชิไม่มีกระจกพับข้างให้มันเป็นความผิดร้ายแรงเสมอมา สามยี่ห้อนี้จะมีคำครหาเหน็บแนมติดตัวไปตลอด เดี๋ยวมันก็โกหกช่วงล่างมั่ง ยัดโฟมทั้งคันมั่ง ไม่ใช่รถตลาดก็งี้แหละมั่ง บอกแล้วว่ามันห่วยมั่ง เดี๋ยวจะบอกให้เพื่อนถอนจองมั่งและอื่นๆอีกมากมายที่จะชักจูงไม่ให้คนไปซื้อสองยี่ห้อนี้มาใช้....... หร่าเหวอะไรกันนักหนา? ในขณะที่ยี่ห้อเจ้าตลาดเองก็มีข้อผิดพลาดที่ร้ายแรงประมาณนี้เช่นกันอย่างเบรคไม่อยู่ ช่วงล่างร่อน เสียงเคาะในเครื่องลดเสป็ค อะไหล่พังเคลมจุกจิกหลายสิบรายการ ไม่มีคานหลัง ออฟชั่นจู๋ จับชื่อลูกค้าร้องเรียนใส่บัญชีดำ กลับเป็นที่ยิ้มแย้มยอมรับกันถ้วนหน้า รถมันดีใช้มาตั้งตะรุ่นพ่อ รถมันสวยที่สุดในรุ่น พวกเราเป็นสาวกต้องยี่ห้อนี้เท่านั้น ต่อให้รู้ปัญหานี้ตั้งแต่ก่อนซื้อก็จะซื้อให้ได้  :-[ 


แม้ว่าการตอบรับของทั้งสองยี่ห้อจะยังไม่ออกมาอยุ่ในรูปแบบที่น่าพอใจแต่อย่างใด ยังไม่มีข้อสรุปทางการ แต่สิ่งที่คนไทยหยิบยื่นให้ก็คือการประหารชีวิตเพียงอย่างเดียว ไม่มีการเจรจาไต่สวนต้องฆ่าเสียให้สิ้น ในขณะที่นักโทษคนอื่นๆเดินลอยนวลยิ้มร่า........ ผมไม่แปลกใจเลยที่ทำไมที่ผ่านมาคนไทยถึงโดนเอาเปรียบจากบริษัทต่างชาตินักเพราะคนไทยมีจิตใต้สำนึกของสาวกยี่ห้อไปเรียบร้อยแล้ว สิ่งใดๆที่แตกต่างไม่เข้าพวกกับคนในสังคมจะต้องถูกกำจัดทันทีที่มีโอกาสยี่ห้อที่จะมีอยู่ได้ต้องมีแค่ฮอนด้าโตโยต้าเท่านั้น  ต่อไปรถกลุ่มซิตี้ถีบตัวไปคันละล้านไม่มีเอบีเอส แอร์แบกก็ยังยินดีที่จะซื้อเพราะมันคือยี่ห้อรักของคนไทย   :-\


สำหรับพวกที่บอกไม่พอใจจะทุบรถจะขายทิ้งเนี่ยผมไม่เชื่อว่าเค้าจะกล้าทำครับ อย่างเก่งก็แค่ขู่โหมไฟเพื่อเพิ่มความกระแสความสะใจเสียมากกว่า ถ้าใจกล้าจะทำจริงป่านนี้เละเป็นซากหน้าศูนย์มาสด้าที่ใดที่หนึ่งแล้ว หมาเห่าไม่กัดหมากัดมันงับเลย   ???
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
อ่อ จริงครับ คนที่ซื้อรถที่ไม่ใช่ยี่ห้อตลาดมักจะ
1.ชอบเพราะดีไซน์  ซื้อไปเลยอยากเท่ห์ (การเงินไม่ค่อยมีปัญหา เปลี่ยนรถบ่อย)   คนกลุ่มนี้ไม่ค่อยมีปัญหาเมื่อเกิดความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ
2.สมรรถณะมันเหนือกว่านะ  คนกลุ่มนี้ มองเห็นปัญหาเล็กน้อย เป็นเรื่องใหญ่(ไม่ได้พูดถึงกรณี Mazda 2 ครั้งนี้นะครับ พูดถึงทั่วๆไป) เช่น รถน้ำเข้าโคมไฟ  สเกิตสีไม่เท่าตัวถัง  หรือลูกลอยพัง เค้าจะด่ายี่ห้อนั้นจนเละเลย  ทั้งๆที่ปัญหาระดับนี้มันแก้กันได้ เอาไปให้ศูนย์เคลมได้ ก็จบ   แต่กับบางครั้งยี่ห้อตลาด ระบบความปลอดภัยไม่ดี ไม่ทำงานเมื่อเกิดเหตุ ตัวถังไม่แข็งแรงเท่ารถยี่ห้ออื่น  ทุกคนเฉยไปหมด รับกันได้  + ซื้อมากันใช้อยู่อย่างต่อเนื่อง

ความลำบากของบริษัทแม่ในการที่ต้องทำงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า มันฟ้ากับเหวเลยนะครับ

ออฟไลน์ VenusF

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
อ่านมาจากหลายๆที่แล้วรู้สึกว่าคนไทยไม่เปิดรับอะไรนอกจากโตโยต้ากับฮอนด้าจริงๆครับ มาสด้า ฟอร์ด มิตซูบิชินี่มันลูกเมียน้อยมีแต่คนจ้องจะถีบออกนอกเรือนจริงๆ  :-\


ตั้งแต่กรณีฟอร์ดใส่โฟมมาให้แทนคานกันกระแทกหลัง มาสด้าใส่รายละเอียดในโบรชัวร์ผิด มิตซูบิชิไม่มีกระจกพับข้างให้มันเป็นความผิดร้ายแรงเสมอมา สามยี่ห้อนี้จะมีคำครหาเหน็บแนมติดตัวไปตลอด เดี๋ยวมันก็โกหกช่วงล่างมั่ง ยัดโฟมทั้งคันมั่ง ไม่ใช่รถตลาดก็งี้แหละมั่ง บอกแล้วว่ามันห่วยมั่ง เดี๋ยวจะบอกให้เพื่อนถอนจองมั่งและอื่นๆอีกมากมายที่จะชักจูงไม่ให้คนไปซื้อสองยี่ห้อนี้มาใช้....... หร่าเหวอะไรกันนักหนา? ในขณะที่ยี่ห้อเจ้าตลาดเองก็มีข้อผิดพลาดที่ร้ายแรงประมาณนี้เช่นกันอย่างเบรคไม่อยู่ ช่วงล่างร่อน เสียงเคาะในเครื่องลดเสป็ค อะไหล่พังเคลมจุกจิกหลายสิบรายการ ไม่มีคานหลัง ออฟชั่นจู๋ จับชื่อลูกค้าร้องเรียนใส่บัญชีดำ กลับเป็นที่ยิ้มแย้มยอมรับกันถ้วนหน้า รถมันดีใช้มาตั้งตะรุ่นพ่อ รถมันสวยที่สุดในรุ่น พวกเราเป็นสาวกต้องยี่ห้อนี้เท่านั้น ต่อให้รู้ปัญหานี้ตั้งแต่ก่อนซื้อก็จะซื้อให้ได้  :-[ 


แม้ว่าการตอบรับของทั้งสองยี่ห้อจะยังไม่ออกมาอยุ่ในรูปแบบที่น่าพอใจแต่อย่างใด ยังไม่มีข้อสรุปทางการ แต่สิ่งที่คนไทยหยิบยื่นให้ก็คือการประหารชีวิตเพียงอย่างเดียว ไม่มีการเจรจาไต่สวนต้องฆ่าเสียให้สิ้น ในขณะที่นักโทษคนอื่นๆเดินลอยนวลยิ้มร่า........ ผมไม่แปลกใจเลยที่ทำไมที่ผ่านมาคนไทยถึงโดนเอาเปรียบจากบริษัทต่างชาตินักเพราะคนไทยมีจิตใต้สำนึกของสาวกยี่ห้อไปเรียบร้อยแล้ว สิ่งใดๆที่แตกต่างไม่เข้าพวกกับคนในสังคมจะต้องถูกกำจัดทันทีที่มีโอกาสยี่ห้อที่จะมีอยู่ได้ต้องมีแค่ฮอนด้าโตโยต้าเท่านั้น  ต่อไปรถกลุ่มซิตี้ถีบตัวไปคันละล้านไม่มีเอบีเอส แอร์แบกก็ยังยินดีที่จะซื้อเพราะมันคือยี่ห้อรักของคนไทย   :-\


สำหรับพวกที่บอกไม่พอใจจะทุบรถจะขายทิ้งเนี่ยผมไม่เชื่อว่าเค้าจะกล้าทำครับ อย่างเก่งก็แค่ขู่โหมไฟเพื่อเพิ่มความกระแสความสะใจเสียมากกว่า ถ้าใจกล้าจะทำจริงป่านนี้เละเป็นซากหน้าศูนย์มาสด้าที่ใดที่หนึ่งแล้ว หมาเห่าไม่กัดหมากัดมันงับเลย   ???

จริงครับ

ออฟไลน์ tyro24

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
    • อีเมล์
ถ้าเชื่อท่าน jimmy ไปลงชื่อพบ MST เถอะครับ

http://www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=2&t=13696&start=252

pm ถึง คุณ  SOM_SSP ด่วน เราอาจได้ไปวันอาทิตย์นี้

ผมเชื่อคุณ  jimmy คนหนึ่ง ถ้าใครคิดว่าไปแล้ว กลัวมาสด้าจะตุกติก ก็แล้วแต่ครับ
แต่  ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนั้น ผมยอมโง่ ผมเชื่อ ท่าน jimmy
jazz 08 ford focus 06 navara 4 dr. 4wd 07 mazda 2 2010

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ผมขอใช้ข้อความที่ผมพิมพ์ใว้ที่บอร์ด TM2 นะครับ สำหรับผมตอนนี้จะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการเรียกร้องครั้งนี้แล้วนะครับ
เพราะว่าผมเหนื่อยใจหลายๆเรื่อง เพราะเรื่องนี้มันมีผลกระทบไปถึงการใช้ชีวิตประจำวันของผม
ตอนนี้เมื่อทาง MST บอกออกมาแล้วว่าจะชดเชย ผมจะรอหนังสือชี้แจงจาก MST ว่าจะชดเชยอย่างไร และพร้อมจะยอมรับตามนั้นครับ แต่ถ้าไม่ชดเชยเลยอันนี้ยอมรับไม่ได้นะครับ
และตอนนี้ ผมจะขอเป็นกำลังใจให้เพื่อนๆที่จะไปคุยกับ MST และขอฝากความหวังใว้กับทุกท่านนะครับ

นี่คือข้อความที่ผมลงใว้ที่บอร์ด TM2 (ขออณุญาติ copy มานะครับ มันยาวอ่ะ)
เรื่องนี้ไม่ว่า Mazda จะชดเชยยังไงมันก็ต้องมีคนพอใจและไม่พอใจครับ
ให้ MST เสนอมาเถอะครับ เอาที่คิดว่า MST จะทำได้ ใครพอใจไม่พอใจก็ไม่ต้องสนใจแล้ว คุณได้ชดเชยแล้ว
และผมหวังว่าสิ่งที่ MST จะชดเชย ก็คงไม่น้อยเกินไปจนทุกคนรับไม่ได้ และก็ต้องมีคนพอใจอยู่บ้างแน่นอน
(ไอ้พวกบัตรฟรีค่าแรงนี่ไม่ต้องเอามาเลยนะ บอกใว้ก่อน)

ผมยกตัวอย่างนะ
1.ถ้า MST ยอมเปลี่ยนช่วงล่างให้ได้ อันนี้ก็ต้องมีทั้งคนไม่พอใจและคนที่พอใจ ถูกมั้ย ใครจะเปลี่ยนก็ไป ใครไม่ไปหรือไปเปลี่ยนไม่ได้
คนั้นก็ ไม่มีสิษท์อะไรไปว่าเค้าแล้ว เพราะเค้าชดเชยแล้ว
2.ถ้า ชดเชยเป็นอย่างอื่น อาจจะเป็นเพิ่มระยะประกัน หรือ ส่วนลดวงเงิน อะไรก็แล้วแต่ ก็ต้องมีคนพอใจและไม่พอใจอีกนั่นแหละ แต่เค้าก็ชดเชยแล้ว ก็ไม่มีสิทษ์อะไรไปว่าเค้าแล้วอีกเช่นกัน

ที่ผมพูดนี่คือความคิดผมนะครับ ผมไม่อยากให้มันยืดเยื้อ MST รับผิดชอบชดเชย ตามที่เห็นสมควรสูงสุด เท่านี้ผมก็พอใจแล้ว
แต่ไม่ใช่มีแค่คำขอโทษอันนั้นผมก็รับไม่ได้ ผมถึงพยายามบอกว่าฉบับที่ 2 ขอเป็นการชดเชยที่จะแสดงความรับผิดชอบของ MST
แบบเต็มตัว และขอให้คิดถึงความรู้สึกลูกค้าด้วย

ส่วนคนที่ไม่เป็นด้วยกับผมและคิดว่าจะต้องยื่นข้อเสนอให้ MST ให้ได้ ก็ดำเนินการได้เลยครับ



ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ใครจะว่าอย่างไรผมไม่ทราบนะครับ

แต่เรื่องนี้มันสะท้อนอะไรบางอย่างของคนไทย สังคมไทยยุคนี้สมัยนี้ได้เหมือนกัน ว่า

"ฉันมีสิทธิ์ ฉันต้องได้อะไรตามที่ฉันต้องการ"

"ฉันต้องการสิ่งนี้ เพื่อ....บลาๆ เพราะฉะนั้นเราต้องปกป้องเพื่อ..บลาๆ"

สังเกตดีๆนะครับว่าคำพูดสวยหรูมักออกสื่อเสมอเพื่อให้ตัวเองดูดี ไม่ใช่แค่เรื่อง mazda2 หรอกครับ เรื่องอื่นๆในสังคมก็เป็นแบบนี้ ความวุ่นวายมากมายก็เกิดขึ้นจกสารพัดอีโก้ที่มีกันเนี่ยแหละ

ผมก็ไม่ใช่คนดีอะไร ไม่ใช่คนที่ไม่มีอีโก้เลย ผมมี เยอะด้วย แต่ผมหยิบมันมาใช้เมื่อจำเป็นก็เท่านั้น.......


กรณีนี้ถ้า MST เชิญไปคุยกันแล้ว ไปเถอะครับ ยิ่งเยอะยิ่งดี ไปเสนอหลายๆความเห็นให้ทางบริษัทไปคุยหาทางออกกัน ไม่งั้นมันก็คาราคาซังกันแบบนี้ละครับ

ถ้า MST ไม่คุย ไม่พูดอะไร ท่านจะโวยวายผมก็ไม่ว่าครับ แต่นี่เค้าตั้งใจเชิญมาแล้ว ไปเถอะครับ มันจะได้จบ


แค่นี้ประเทศนี้ก็มีเรื่องดราม่า ทะเลาะกันมากพอแล้วครับ หรือท่านๆจะทะเลาะกันถึงเรื่องข้าวแกงลืมตักหมูมาใส่มาชิ้นเดียวแล้วหยิบปืนมายิงกันมั๊ยเลยละครับ อย่านึกว่าอนาคตไม่มีนะ ผมว่ามันไม่แน่แล้วละ......
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

auto-synergy

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องนี้มันน่าติดตามยิ่งนัก อยากรู้เหมือนกันว่ามันจะจบยังไง

ในวงการรถช่วงนี้มีปัญหาเรื่องลักษณะนี้บ่อยเหมือนกันนะเนี่ย

ส่วนตัวผมคิดว่ามันก็เป็นสัญญาณที่ดีนะที่พลังของผู้บริโภคสามารถสั่นคลอนผู้ผลิตได้ (เริ่มจากเคส CRV)

ไม่แน่นะต่อไปอาจจะเห็นการเรียกคืนรถในประเทศไทยก็ได้

ต้องรอดูกันไปครับ

ออฟไลน์ tubtup

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
    • อีเมล์
ขอให้แก้ปัญหาให้ลงตัว ทั้งมาสด้าและผู้ใช้รถนะครับ
ใจเย็นๆคุยกันด้วยเหตุผล
ในบางครั้งถึงจะคุยเรื่องเดียวกัน แต่เราอยู่ในสังคมซึ่งมีคนหลายรูปแบบ
 เหตุผลของแต่ละคนอาจจะไม่ตรงกัน แต่ก็ต้องค่อยๆคุยกัน เพื่อหาทางออกร่วมกัน
เราเป็นคนไทยเหมือนกันนะครับ
อย่าลืมว่าควรที่จะมีน้ำใจให้กันนะครับ ถึงเราจะเป็นฝ่ายถูกก็ควรให้ฝ่ายที่ผิดได้ลองแก้ไขตัวเองอีกครั้ง :D

ออฟไลน์ BrownCony

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 682
อยากกด like ความเห็นคุณ 2k สัก 100 ครั้ง
ผมเห็นด้วยครับว่าคนไทยบางกลุ่ม bias ครับ
เทอดทูนแต่ยี่ห้อตลาด

ออฟไลน์ mkuski

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
เอ้อ นึกขึ้นได้ว่า จะบอกมานานแล้วว่า....รอยยิ้มของ mkuski นี่ ชอบมาก
ดูทะเล้น ฮาๆ ดี ได้ mood ได้ feel เหมือนการ์ตูนญี่ปุ่นเลยแหะ

นอกเรื่องนิดเดียว กลับเข้าเรื่องต่อครับ

 :o :o :o :o  ;D ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
สุดท้ายแล้ว ก็ขอให้มีทางออกที่ดีกันทั้งสองฝ่ายแล้วกันนะครับ

  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
และอยากจะฝากใครก็ได้ไปถึง MST อีกว่า โบชัวรุ่น 5 ประตูที่ออกมาใหม่ ผิดอีกแล้วมั้งครับ
ลงว่าช่วงล่างของรองท๊อปไม่เป็นแบบ Sport นะครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,145
  • I'm............................
เมื่อวานเข้ามาอ่านครั้งสุดท้ายมันก็ยังไปในทิศทางดีอยู่เลย
แต่ทำไมมันบานปลายขนาดนี้

เรื่องที่ทาง Mazda 2 Club จะไม่ยอมไปพบ จนกว่าทาง MST จะเสนอความรับผิดชอบมาเอง
เอ่ออออ จะมีบริษัทรถยนต์ "ในประเทศไทย" ที่ไหนบ้างหรอครับ ที่ยอมเปิดโต๊ะให้ลูกค้าเข้ามาเจรจาหาแนวทางแก้ไข กันซะขนาดนี้
แล้วอยู่ดีๆ ก็มาทิ้งโอกาสไปอย่างน่าเสียดาย เพียงเพราะคุณต้องการเห็นความรับผิดชอบของ MST ก่อน แค่นี้เองหรอ????
แล้วทำไมไม่คิดบ้างล่ะว่าที่เขาต้องการเจรจา เพราะเขาต้องการที่จะให้ทางคุณได้มีความพอใจในการแก้ปัญหาให้มากที่สุด
ถึงแม้ว่าอาจจะเป็นแค่การเจราจาเพียงแค่คนกลุ่มน้อยที่ได้อ่านเว็บ แต่ก็ดีกว่าไม่มีการเจราจาเกิดขึ้นเลยนะครับ
แล้วถ้าเกิดจะให้ลูกค้าทุกคนที่ออกรุ่นนี้ไปได้มาเจรจาหรือมีส่วนร่วมในการเสนอแนวทางแก้ปัญหา รู้สึกว่ามันจะวุ่นวายเกินไปรึเปล่า

ยังไงซะ ถ้าเกิดทาง MST จะมีการเข้าไปเจรจาอยู่ เจรจาเถอะครับ จะได้ win win ทั้งสองฝ่าย

ปล. วันนี้ไปขอโบรชัวร์ใหม่มาจาก 0 แล้วครับ
ตัว Sedan โอเค แก้แล้ว มีเฉพาะ Maxx
แต่มีเรื่องให้ตกใจกับตัว Hatchback คือช่วงล่างสปอร์ต ในโบรชัวร์ใหม่ระบุว่ามีเฉพาะรุ่น Maxx รุ่นเดียว ไมมันผิดไปจากแถลงการณ์ฉบับนั้นซะแล้วล่ะ
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ก็เพราะ ทุกวันนี้ โบรชัวร์ ที่แจกอยู่ มาแก้ไข จากถูกอยู่แล้ว ให้ผิด ไงละครับ
สรุป ช่วงล่าง รุ่น 5 ประตู รองท็อป ช่วงล่าง สปอร์ต เหมือนท็อปนะครับ
เคสที่ปวดหัว จะมีแค่ 4 ประตู รองท็อป เท่านั้น ที่จะใช้ช่วงล่างเหมือน Groove
แต่เดี๋ยวกำลังจะมีการแก้ไขอีกรอบ หวังว่านะ

ออนไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
สุดท้ายก็จบ บนซากปรักหักพัง จริงๆ


ออกแนวได้คืบจะเอาศอกหรือเปล่า

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
สุดท้ายก็จบ บนซากปรักหักพัง จริงๆ


ออกแนวได้คืบจะเอาศอกหรือเปล่า

มันยังไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ ตอนนี้ก็กำลังจะเข้าไปคุยกันแล้วละครับ
ส่วนได้คืบเอาศอกนั้น ยังไม่มีหรอกครับ เพราะยังไม่มีคืบมาเลย ต้องรอคุยกันก่อนนะครับ

ออฟไลน์ patkun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ยังไงก็ขอให้เรื่องนี้จบ โดยไม่บีบคั้นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งกันมากเกินไปนะครับ

ความผิดพลาดเกิดขึ้นได้กับทุกอย่างทุกกรณีในโลกนี้ เพียงเราพยายามเข้าใจมันทั้ง2ฝ่าย
แล้วร่วมกันแก้ไขก็จาจบเคสไปด้วยดี ^_^

เห็นใจพี่ Jimmy นะครับที่จะเข้ามาประสานงานให้ แต่กลับเจอเหตุการณ์นี้ขึ้น เป็นกำลังใจให้ครับ

ออฟไลน์ Tanawat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • Knes Friendclub
    • อีเมล์
ในฐานะที่ผมก็เป็นคนที่ชอบรถยนต์คนหนึ่ง แต่ไม่ได้ใช้ของมาสด้า
ผมว่าวิธีแก้ไขที่ดีที่สุด (ในความคิดของผม) คือ
1.ทำหนังสือแถลงเรื่องช่วงล่าง แล้วหาวิธีแก้ไขตามข้อ 2. ที่จะมีอยู่ข้างล่าง
2.เอาตัวรองท็อปซีดานมาใส่ช่วงล่างแบบสปอร์ตแล้วเพิ่มออฟชั่นตกแต่งบางส่วน แล้วขายเป็นไมเนอร์เชนจ์ไปเลย
3.นำรถที่เป็นแบบช่วงล่างเก่าไปแลกกับตัวไมเนอร์เชนจ์ไปเลย ไม่คิดตังค์ แล้วเอาถอดชิ้นส่วนบางส่วนออกเพื่อเอาไปประกอบใหม่(อีกรอบ)
แบบนี้ ดีไหมครับ
ติชมยังไง ว่าเลยครับ

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
Mazda2life มาสด้า ประเทศไทย ฝากขออภัยถึงลูกค้าผู้ซื้อรถมาสด้า2 ซีดาน รุ่น Spirit ตั้งแต่เปิดตัวเดือนมี.ค.ถึง พ.ค. 53 ช่วงที่การจัดพิมพ์โบร์ชัวร์ผิดพลาดในส่วนสเปกช่วงล่าง และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าในช่วงที่เกิดข้อผิดพลาดกับ โบร์ชัวร์ มาสด้าจะส่งจดหมายโดยตรงถึงลูกค้าที่ออกรถในช่วงเวลาดังกล่าว ว่าสามารถเข้ารับบริการเปล...ี่ยนช่วงล่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโดยส่งอีเมล์มาที่ [email protected]

จากเฟสบุ๊คครับ MST รับผิดชอบเปลี่ยนช่วงล่างให้ครับ ตรวจเช็กอีกทีนะ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Mazda2life มาสด้า ประเทศไทย ฝากขออภัยถึงลูกค้าผู้ซื้อรถมาสด้า2 ซีดาน รุ่น Spirit ตั้งแต่เปิดตัวเดือนมี.ค.ถึง พ.ค. 53 ช่วงที่การจัดพิมพ์โบร์ชัวร์ผิดพลาดในส่วนสเปกช่วงล่าง และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าในช่วงที่เกิดข้อผิดพลาดกับ โบร์ชัวร์ มาสด้าจะส่งจดหมายโดยตรงถึงลูกค้าที่ออกรถในช่วงเวลาดังกล่าว ว่าสามารถเข้ารับบริการเปล...ี่ยนช่วงล่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโดยส่งอีเมล์มาที่ [email protected]

จากเฟสบุ๊คครับ MST รับผิดชอบเปลี่ยนช่วงล่างให้ครับ ตรวจเช็กอีกทีนะ
หวังว่าจะโอเคกันนะครับ เขาทำให้แล้ว ก็อุดหนุนเขาต่อไป เผื่อเจ้าตลาด จะปรับปรุงบ้าง *-*

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ยินดีกับทุกท่านด้วยครับ ที่แก้ปัญหาได้แล้ว

 ;) :D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถือว่าแก้ปัญหาได้เร็ว ถึงแม้หนทางการแก้ไขที่ถูกต้องจะมาช้าไปหน่อย
แต่ขอให้ลองเทียบกับยี่ห้ออื่นดู ผมคิดว่า Reaction ของ Mazda ก็ไม่ได้ถือว่าช้าเลยนะ

ส่วนหนึ่งที่เร็วอาจเป็นเพราะชิ้นส่วนมีการผลิตขึ้นมาอยู่แล้ว แค่นำมาใส่ก็จบ
แต่คนทำงานองค์กรใหญ่ๆคงรู้ดีว่า บางเรื่อง น่าจะคิดแล้วทำได้ใน 3 วัน มันจะมีอุปสรรค
และคำถามเกิดขึ้นมากมายจนต้องใช้เวลานานเกินเหตุ

สำหรับ Mazda เคสนี้ถือว่าใช้ได้ และไขปัญหาตรงจุดแล้วล่ะครับ
ส่วนปัญหาอื่นๆต้องทยอยแก้กันไป ถ้าแก้ได้ครบ และมีการแก้กันอย่างจริงจังและทั่วถึง
ผมว่าความเชื่อมั่นในแบรนด์อาจกลับมาได้
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
Mazda2life มาสด้า ประเทศไทย ฝากขออภัยถึงลูกค้าผู้ซื้อรถมาสด้า2 ซีดาน รุ่น Spirit ตั้งแต่เปิดตัวเดือนมี.ค.ถึง พ.ค. 53 ช่วงที่การจัดพิมพ์โบร์ชัวร์ผิดพลาดในส่วนสเปกช่วงล่าง และเพื่อเป็นการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าในช่วงที่เกิดข้อผิดพลาดกับ โบร์ชัวร์ มาสด้าจะส่งจดหมายโดยตรงถึงลูกค้าที่ออกรถในช่วงเวลาดังกล่าว ว่าสามารถเข้ารับบริการเปล...ี่ยนช่วงล่างโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย สอบถามเพิ่มเติมโดยส่งอีเมล์มาที่ [email protected]

จากเฟสบุ๊คครับ MST รับผิดชอบเปลี่ยนช่วงล่างให้ครับ ตรวจเช็กอีกทีนะ

ถ้าเป็นจริงตามที่ว่ามา ผมว่าเป็นการแก้ปัญหาของบริษัทที่ตรงประเด็นและสมเหตุสมผลที่สุดแล้ว จริงๆนะ

ปล.แม้ว่าอาจจะช้าไปหน่อยแต่ยังดีกว่ามีแค่คำสารภาพแบบคราวก่อน

ออฟไลน์ nu2006HD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ก็เพราะ ทุกวันนี้ โบรชัวร์ ที่แจกอยู่ มาแก้ไข จากถูกอยู่แล้ว ให้ผิด ไงละครับ
สรุป ช่วงล่าง รุ่น 5 ประตู รองท็อป ช่วงล่าง สปอร์ต เหมือนท็อปนะครับ
เคสที่ปวดหัว จะมีแค่ 4 ประตู รองท็อป เท่านั้น ที่จะใช้ช่วงล่างเหมือน Groove
แต่เดี๋ยวกำลังจะมีการแก้ไขอีกรอบ หวังว่านะ
คุณจิมมี่ครับ

ผมใช้ มาสด้าสอง 5 ประตู รุ่นรองท็อปอยู่

ผมยังสงสัยเรื่อง รหัสอะไหล่ ที่มีความแตกต่างกัน ระหว่าง 2 รุ่นนี้(รุ่นท็อปและรองท็อป)

เช่น โช๊คหน้า ถึงแม้จะขึ้นต้นด้วย DL เหมือนกันก็ตาม(ถ้าจำไม่ผิด) แต่ตัวอักษรและหรือตัวเลขอีกไม่กี่ตัวที่เหลือ....มันไม่เหมือนกัน

จุดนี้แหล่ะครับที่ผมสงสัยว่า ทำไมไม่เหมือนกัน

ถ้าในเมื่อ MST บอกว่าทั้งสองรุ่นนี้มีช่วงล่างแบบสปอร์ตเหมือนกัน แต่ทำไมรหัสอุปรณ์/อะไหล่ถึงต่างกันหล่ะครับ

รหัสที่แตกต่างกัน ผมสันนิฐานว่าจะมีคุณสมบัติีที่แตกต่างกันด้วยอ่ะครับ

ถ้าใครจะบอกว่ามีคุณสมบัติเหมือนกันทุกประการ  พอจะมีอะไรพิสูจน์ให้เห็นมั้ยครับว่า

อะไหล่/อุปกรณ์ทั้งสองรุ่นนี้มีคุณสมบัติที่เหมือนกันจริงๆ


ถ้าตอนนี้ใคร/ผมเองยังหาความกระจ่างให้ผม/ตัวเองไม่ได้

ผมก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่ารถที่ผมใช้อยู่(รุ่นรองท็อป) มีช่วงล่างแบบสปอร์ตเหมือนรุ่นท็อปจริง

ให้อีก 10 ปีข้าง มันก็ยังเป็นคำถามคาในใจผมตลอดไป ถูกมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2010, 17:18:28 โดย nu2006HD »

ออฟไลน์ patzahut

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
mazda 2    5 ประตูรุ่นรองท๊อป เป็นช่วงล่างแบบ sport แบบมาสด้าเครมไว้รึป่าว หรืออาจแตกต่างกันบ้างไม่แน่ใจ  คงต้องดูเทียบกับรุ่น ท๊อปจริงๆอะครับ ถ้าอยากได้ความมั่นใจเพิ่มขึ้น ขอแค่พิสูจน์ได้คันเดียว ก็เป็นอันว่าจบ

ออฟไลน์ truesanu

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
ทาง Mazdaspeedline โทรมาหาผมเมื่อกี้ 9 โมงครึ่ง บอกว่าจะมีหนังสือส่งมา ให้ไปเปลี่ยนช่วงล่างได้ ในหนังสือจะแจ้งรายละเอียดทุกอย่าง
ผมได้ถามเพื่อคนอื่นๆนิดหน่อย ว่า

1.ทำไมตอนแรกถึงบอกว่ายังไงก็ไม่สามารถเปลี่ยนช่วงล่างให้เราได้
เขาตอบมาว่า ตอนแรกทางผู้บริหารยังไม่ได้มีการสั่งให้ทดสอบว่าเปลี่ยนได้หรือไม่ แต่ตามหลักเลยตอบว่าไม่ได้ใว้ก่อน

2.คนที่ออกรถหลังเดือน พ.ค แต่ยังไม่รับข้อมูลผิดอยู่จะได้รับการเปลี่ยนด้วยหรือไม่
เขาตอบมาว่า คนที่ออกรถหลังเดือน พ.ค. นั้นทาง MST ต้องขอตรวจสอบก่อนเพราะ ทาง MST บอกว่าได้แจ้งเปลี่ยนข้อมูลเดือน
ตั้งแต่ก่อนเดือน มิ.ย. แต่ว่าทางศูนย์หรือผู้ขายยังให้ข้อมูลที่ผิดๆและยังแจกโบชัวที่ผิดๆอยู่ อาจจะต้องมีการรับผิดชอบร่วมกันนะครับ
เค้ายังไม่ได้บอกว่าจะไม่ได้เปลี่ยนโดยสินเชิงแต่ขอเวลาตรวจสอบ และดำเนินการเปลี่ยนให้สำหรับคนที่ออกภายในเดือน พ.ค ก่อนนะครับ


3.จะมีการเปลี่ยนอะไรบ้าง
เขาตอบมาว่า ในจดหมายจะมีรายละเอียดค้างข้างชัดเจน แต่ในเบื้องต้นไม่ได้เปลี่ยนแค่โช๊คอย่างเดียว แต่ให้ไปเช็คในจดหมายอีกที
ในจดหมายจะบอกละเอียดพอสมควร รวมถึงเวลาในการเปลี่ยนด้วย หมายถึงหลังจากได้รับจดหมาย จะมีกำหนดเวลาในการเข้าเปลี่ยน
และเราต้องโทรไปคอนเฟิมก่อนว่าจะเข้าเปลี่ยนที่ศูนย์ไหน เค้า่จะได้เตรียมอะไหล่ให้เรา


4.หลังจากการเปลี่ยนแล้วจะมีผลเสียหรือผลกระทบหรือผลเสียอะไรหรือไม่
เขาตอบมาว่า ตอนนี้เค้าได้ทดสอบแล้วว่าเปลี่ยนได้ ไม่มีผลเสียใดๆทั้งสิ้น

5.สำหรับคนที่เปลี่ยนสปริงไปแล้วหรือเปลี่ยนแม็กแก้ใขช่วงล่างสามารถเปลี่ยนได้หรือไม่
เขา่ตอบมาว่า ตรงส่วนนี้เค้ายังไม่มีข้อมูล แต่ข้อมูลน่าจะอยู่ในจดหมายที่จะแจ้งเข้ามาทั้งหมดครับ

ผมหวังว่าน่าจะเป็นประโยชน์บ้างนะครับ ยังไงเรื่องนี้ผมว่ามันก็น่าจะจบลงด้วยดีแล้วนะครับ อะไรที่ผิดพลาดไป MST ก็ชดเชยอย่างดีแล้ว
อย่าหวังว่าจะไปเอาอย่างอื่น อย่าได้คืบเอาศอก เค้าชดเชยในส่วนที่เค้าผิด แลัวเป็นการชดเชยที่สมเหตุสมผลแล้วครับ
เรื่องจะจบลงแบบนี้อาจจะมีึคนพอใจและไม่พอใจ แล้วอย่าได้ไปว่าคนที่มาลงชื่อแล้วไม่เอาจริงเลยครับ ทุกคนมีสิทษ์เท่ากัน
อยู่ที่ใครจะดำเนินการอะไรเท่าไรอย่างไรก็เป็นเรื่องส่วนตัวของท่านครับ
แล้วตอนนี้สำหรับผมก็คิดว่าเรื่องน่าจะจบลงด้วยดีแล้ว MST ก็รับผิดชอบได้ดี ถึงแม้ว่าจะช้าไปนิด และเสียผลไปหน่อยจากหนังสือฉบับแรก
แต่ตอนนี้ผมว่าทาง MST ก็น่าจะเรียกความมั่นใจจากลูกค้าได้มากพอสมควร อย่างที่ผมเคยบอกครับ
ผิดแล้วแก้ใขยังไงก็ต้องมีคนให้อภัยครับ

ออฟไลน์ nu2006HD

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ก็เพราะ ทุกวันนี้ โบรชัวร์ ที่แจกอยู่ มาแก้ไข จากถูกอยู่แล้ว ให้ผิด ไงละครับ
สรุป ช่วงล่าง รุ่น 5 ประตู รองท็อป ช่วงล่าง สปอร์ต เหมือนท็อปนะครับ
เคสที่ปวดหัว จะมีแค่ 4 ประตู รองท็อป เท่านั้น ที่จะใช้ช่วงล่างเหมือน Groove
แต่เดี๋ยวกำลังจะมีการแก้ไขอีกรอบ หวังว่านะ
คุณจิมมี่ครับ

ผมใช้ มาสด้าสอง 5 ประตู รุ่นรองท็อปอยู่

ผมยังสงสัยเรื่อง รหัสอะไหล่ ที่มีความแตกต่างกัน ระหว่าง 2 รุ่นนี้(รุ่นท็อปและรองท็อป)

เช่น โช๊คหน้า ถึงแม้จะขึ้นต้นด้วย DL เหมือนกันก็ตาม(ถ้าจำไม่ผิด) แต่ตัวอักษรและหรือตัวเลขอีกไม่กี่ตัวที่เหลือ....มันไม่เหมือนกัน

จุดนี้แหล่ะครับที่ผมสงสัยว่า ทำไมไม่เหมือนกัน

ถ้าในเมื่อ MST บอกว่าทั้งสองรุ่นนี้มีช่วงล่างแบบสปอร์ตเหมือนกัน แต่ทำไมรหัสอุปรณ์/อะไหล่ถึงต่างกันหล่ะครับ

รหัสที่แตกต่างกัน ผมสันนิฐานว่าจะมีคุณสมบัติีที่แตกต่างกันด้วยอ่ะครับ

ถ้าใครจะบอกว่ามีคุณสมบัติเหมือนกันทุกประการ  พอจะมีอะไรพิสูจน์ให้เห็นมั้ยครับว่า

อะไหล่/อุปกรณ์ทั้งสองรุ่นนี้มีคุณสมบัติที่เหมือนกันจริงๆ


ถ้าตอนนี้ใคร/ผมเองยังหาความกระจ่างให้ผม/ตัวเองไม่ได้

ผมก็ยังไม่สามารถฟันธงได้ว่ารถที่ผมใช้อยู่(รุ่นรองท็อป) มีช่วงล่างแบบสปอร์ตเหมือนรุ่นท็อปจริง

ให้อีก 10 ปีข้าง มันก็ยังเป็นคำถามคาในใจผมตลอดไป ถูกมั้ยครับ

ต้องขอโทษทุกท่านด้วยครับ ในเรื่องของรหัสบนตัวโช๊ค

รูปที่ผมเห็นในลิ้งค์นี้ (เว็บ thaimazda2.com หน้า 73)

http://www.thaimazda2.com/webboard/viewtopic.php?f=2&t=13464&p=268616#p268616

ซึ่งรูปที่ห็น จริงๆแล้วเป็นรหัสบนตัวโช๊คของตัว 4 Door ไม่ใช่ตัว 5 Door


สุดท้ายผมยังอยากเห็นรูปรหัสบนตัวโช๊คที่ท่านบอกว่ายกรถมาดูแล้ว นั้นเพื่อความสบายใจ 100% รบกวนท่านที่มีรูปเอาขึ้นให้ดูด้วยน่ะครับ

เพราะไม่อย่างนั้นผมก็ยังไม่สบายใจได้100%  ผมว่าทุกท่านก็คงรู้สึกว่าการที่ได้ยินเค้าเล่า-เค้ากล่าว

มันเท่ากับการที่ได้เห็นกับตาตัวเองหรอก  แต่นี่ขอแค่ดูรูปที่ท่านถ่ายไว้ก็ยังดี ผมเชื่อใจคนในชมรมเว็บข้างต้น คุณจิมมี่ และเว็บนี้ครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 06, 2010, 08:23:42 โดย nu2006HD »