เพิ่มอัตราทดเฟืองท้าย อัตราเร่งดีขึ้นแน่นอน
ความเร็วปลายแล้วแต่ ว่าเดิมๆ กำลังเครื่องสามารถชน redline ในเกียร์สุดท้ายได้ไหม ถ้าเดิมๆทำได้ เพิ่มอัตราทดเฟืองท้ายจะทำความเร็วปลายลด
แต่เดาว่า 1NZ แต่ให้แต่งก็ไม่น่าชน redline ในเกียร์สุดท้ายได้ (เว้นแต่ไปเอาเกียร์ชิดๆแบบเกียร์ 5 1:1 อะไรแบบนี้) การเปลี่ยนเฟืองท้ายจาก 4.0 ไป 4.3 ไม่น่าทำให้ปลายหายนะครับ
เกียร?์ 1 - 3 สามารถชน Redline ได้สบายๆ จะมีเกียร์ 4 ที่ค่อนข้างใช้เวลาช้ามาก และมีแน้วโน้มที่รอบไม่สามารถไต่ขึ้นได้ด้วยครับ
ไม่แน่ใจว่าเกียร์ลูกนี้อัตราทดแบบนี้หรือเปล่านะครับ ถ้าใช่ เกียร์ 3 ไป 4 ค่อนข้างห่างครับ และปกติเฟืองเกียร์ 4 จะไกล้เคียง 1.000 แต่นี่ห่างจาก 1.000 พอสมควร น่าจะมีผลทำให้อืดอยู่ครับ
1 - 3.545 Speed at Redline 47
2 - 1.904 (รอบตก 46.3%) Speed at Redline 88
3 - 1.233 (รอบตก 35.2%) Speed at Redline 135
4 - 0.885 (รอบตก 28.2%) Speed at Redline 188
5 - 0.725 (รอบตก 18.1%) Speed at Redline 230
เรื่องยางมีผลไหมครับ 1nz ยาง 195/55/15 L15 ยาง 195/50/15
ยางไซส์เล็กลง ทำให้จี๊ดขึ้นครับ มีผลคล้ายใส่เฟืองท้ายเบอร์ใหญ่ขึ้น