จุดชาจไม่ได้น้อยเลย ในกรุงเทพ นี่ ล่อไป 400 จุด นี่เรียกว่าน้อยเหรอครับ ปั้มน้ำมันยังมีไม่มากเท่านี้เลย
ส่วนการชาจช้า มันขึ้นกับ รถคุณว่า จะ interface กับตู้ได้ หรือเปล่า เพราะตู้ DC มันจ่ายได้ 100 kw แต่ รถคุณนะ รับได้เท่าไร ? ปัญหามันอยู่ที่รถ ไม่ใช่อยู่ที่ตู้
กรุงเทพ 400 จุด แต่รถมีกันกี่คัน แล้วชาร์ตครั้งละกี่นาที
ถ้ายังไม่ทำ quick charge ที่มันไวแบบน้ำมันได้ หรือระยะทางยาวมากๆจริงๆ ผมว่าลำบาก
มันมาแน่แต่เวลามันยังมาไม่ถึง
แอบสงสัย ดูรายการนึง BMW จะเปิดตัว X5 พลังไฮโดรเจน ค่ายรถทางญี่ปุ่น ยุโรป เขาเห็นอะไรในพลังงานไฮโดรเจนมากกว่าน้ำมันหรือเปล่า
อีกเรื่องที่ผมสงสัยคือจุดชาร์จไฟ ต่อจุด มี youtuber คนนึงลงไว้ว่าแท่นชาร์จเร็วราคาสูงมาก มากจริงๆ เลยทำให้คิดว่า เรื่องจุดชาร์จถ้ารัฐไม่สนับสนุน ภาคเอกชนก็ยังคิดหนักอยู่