อ้า อ่านของพี่จิมมี่ แล้วปิ๊งว่า
ถ้าค่ายไหนจะผลิตรถ Eco car เพื่อขายในประเทศ และส่งกลับไปขายในญี่ปุ่นแล้วนั้น
ต้องเป็นพิกัด B segment เท่านั้นสิเนี่ย
หรือ
ถ้า เป็นรถขนาด A segment ซึ่งขนาดพอๆ กับพวก K-car แบบที่ Honda กำลังจะทำให้เป็น
Eco car อยู่ในตอนนี้ ก็ไม่สามารถส่งกลับไปขายและได้ภาษีถูกๆ แบบรถ K-Car คันเล็กๆ ที่ญี่ปุ่นได้
เพราะงั้น ถ้า A car ที่ Honda ทำ หากจะส่งกลับไปขายที่ญี่ปุ่น ต้อง
มีระดับราคาเดียวกับตลาด Toyota iQ แน่ๆ เลย ซึ่งเป็นตลาดที่คันเล็กกว่า แต่ราคา
เท่าๆ กับรถ B car รุ่นกลางๆ-สูงๆ เรียกว่าเป็น City car ระดับ Premium
แบบนี้ A car (Eco car) ของ Honda มีสองแนวทาง คือ 1) ใส่ของมาเยอะๆ push/start air auto
แบบเดียวกับที่ส่งกลับไปขายที่ญี่ปุ่น และตั้งราคา เกือบๆ หรือเท่าๆ กับ B car รุ่นล่างๆ ในบ้านเรา
หรือ 2) ตัด option หลายๆ อย่างออกไป และตั้งราคาให้ได้ระหว่าง 450,000-550,000
ปล. ทั้งหมดนี้ตั้งอยู่บนการสันนิษฐานที่ว่า Honda น่าจะส่งตัวรถกลับไปขายที่ญี่ปุ่นด้วย
ไม่มีสาระอะไร แต่ปิ๊งขึ้นมาในหัวเลยเอามาคิดเล่นๆ ดู