ผู้เขียน หัวข้อ: ปกติคนญี่ปุ่นชนชั้นกลางค่อนบนที่เป็นนักเลงรถส่วนใหญ่มีรถในครอบครองกี่คันกันครับ  (อ่าน 2863 ครั้ง)

ออฟไลน์ love street

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 185
  • Thailand international automotive
    • อีเมล์
อย่างเมืองไทยที่บ้านผมนี่ประมาณ 2-3 คันน่ะครับ

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,534
เท่าที่รู้จักกับแขกประจำ ชาวญี่ปุ่นที่มาพักโรงแรมผม ก่อนโควิทมาไทยปีละหลายๆ รอบ ทำธุรกิจส่งออกค่อนข้างมีฐานะ เคยถามเขาไม่มีรถครับ ใช้บริการรถสาธารณะเอา

ออฟไลน์ krating

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
ชนชั้นกลาง กับ นักเลงรถ น่าจะเป็น2โจทย์
มีเพื่อนญี่ปุ่นทำอสังหาที่โอซาก้า ไม่เป็นนักเลงรถ
ประมาณชนชั้นกลาง+    บ้านค่อนข้างใหญ่ มีที่จอดรถ ได้ถึง4คัน= ขับ ecocar
พอจับแนวความคิดเขาได้ว่า รถไม่ได้เอาไว้โชว์สถานะสังคม
จะสังเกตุได้ว่าไฮโซญี่ปุ่นเขาจะไม่ค่อยโชว์ตัว ไม่ให้เด่น เหมือนเป็นนิสัยเฉพาะสังคม
อันนี้คือเขาเล่าให้ฟัง จากญี่ปุ่นคนหนึ่ง ที่เมือง ตจว.

นักเลงรถ ก็คงเหมือนกันทั่วโลก ถ้ามีตังก็คงสรรหา

ออฟไลน์ demo2

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
    • อีเมล์
เหมือนคนไทยนี่แหละ บาฃคนเขาก็ไม่ไ้ใส่ใจเรื่องรถเท่าไหร่ บาฃคนก็รถยุโรปแพงๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
แบ่งเป็นสองแบบ คือมีตังแต่บ้านไม่ใหญ่นักจะมีแค่คันเดียวแต่จะเป็นรถแบบจัดเต็มไปเลย ไม่รถอเมริกัน​คันใหญ่ๆก็พวกรถยุโรป   กับอีกแบบรวยและบ้านใหญ่ พวกนี้ก็แบบสะสมรถ แต่มักจะมีไว้ขับเองรถหลากหลาย​รถแปลกบ้าง Supercar บ้าง Hypercar บ้าง นอกนั้นมักจะมีบ้านในอเมริกานั่นแหละ​ที่เก็บรถ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ tew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 547
รู้จักกับคนเจแปน คนหนึ่ง ไม่รู้ว่ารายได้เขาอยู่ระดับไหน เดาว่าคงพอมีฐานะพอควร เพราะเขามาเพื่อติดต่อธุรกิจ เขาบอกที่บ้านเขาตอนนี้มีนิสสันโน๊ต ที่บ้านเขาต้องเปลี่ยนรถบ่อย ใช้ไม่กี่ปี พอเขารู้ราคารถที่ไทย เขาว่าแพงมากๆ

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
เพื่อนอยู่โอซาก้าเปิดอู่สายเซอร์กิต แกก็ไม่มีนะ
แกใช้ รถตู้ เพื่อนที่รู้จักที่นั้น ถ้าเป็นเจ้าของสำนักแต่งมีแน่ ที่เจอส่วนใหญ่คือคนที่มีเงินเดือน มีงานอดิเรกคือแต่งรถ ไม่ได้หวือหวามาก

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
จากที่เคยสัมผัสมาจากสื่อต่างๆ และตอนไปเที่ยว การใช้ชีวิตของคนญี่ปุ่น มันจะมีความ "สุดโต่ง" ในแบบของเขา ถ้าเป็นพฤติกรรมการเลือกใช้รถ ก็คงมี 2 แบบ

1. คนที่ไม่สนใจเรื่องรถเลย ก็จะไม่มีรถ หรือถ้าต้องมี ก็จะเน้น Function แบบเพียวๆ เช่น K-car/รถทรงกล่อง ฯลฯ
2. คนที่คลั่งรถมากๆ ก็จะซื้ออะไรที่มัน Exotic ไปเลย เช่น รถแต่งแนว Stance, American Muscle, รถยุโรป ฯลฯ

และนั่นจึงเป็นเหตุผลว่า รถที่มันครึ่งๆ กลางๆ อย่าง Civic FC/FK จึงไม่ประสบความสำเร็จในบ้านเกิดตัวเอง ทั้งๆ ที่มันขายดีมากๆ ทั่วโลก ตลอดอายุตลาด

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674

ออฟไลน์ basterias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,793
ชนชั้นกลางญี่ปุ่นมักอยู่ตามอพาท์เมนท์ครับ ถ้าซื้อรถต้องใช้บริการที่จอดเพิ่มซึ่งจะคิดเงินเพิ่มจากค่าห้อง

ทีนี้คนส่วนใหญ่ใช้บริการคนส่งสาธารณะอยู่แล้วเลยไม่ค่อยซื้อรถครับ ถ้าจำเป็นจริงๆมักจะเช่ารถกันมากกว่า

ส่วนพวกที่มีตังและเป็นนักเลงรถก็เหมือนคนไทยหล่ะครับ ซื้อรถแพง รถสะสม ก็มีเป็นเรื่งปกติ แต่พวกนี้จะค่อนข้างรวยแล้วเพราะมักมีที่จอดเป็นของตัวเอง
Current cars:
2018 - Volvo XC60 T8 R-design (Stock)
2020 - Mercedes C43 Sedan FL (tuned)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79186.0)
2021 - BMW 530e M sport LCI (Stock)
(Review https://community.headlightmag.com/index.php?topic=79736.0)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,225
    • อีเมล์
กลุ่มแรก มีเงิน ก็มีคันหลัก 1 คัน คันรองอีก 1-2 คัน

กลุ่มสอง มีเงิน+ชอบรถ ก็จะมีคันหลักตคนใช้งานที่ชอบ 1 คัน และ คันรองๆ อีก 3-5 คัน (รุ่นที่ชอบ รุ่นพิเศษ ตามกระแส ตามเพื่อน เป็นต้น)

กลุ่มสาม มีเงิน+ชอบรถ+เล่นรถ+บิ๊กแฟน จะมีคันใช้งานทั่วไป 1 คัน แล้วจะมีคันที่ปังๆ ชอบจริงๆ อยู่ 2-3 คัน ที่จี๊ดทุกคัน แต่งเต็ม ของแรไอเทม หายาก ของลีมิเต็ด หรือไม่ก็ รีสโตเดิมๆ ไปเลย