ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง  (อ่าน 3365 ครั้ง)

ออฟไลน์ safetyfirst

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
    • อีเมล์
กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 12:18:55 »
รถกระบะ4ประตู ตามปกติแล้ว ตัวเตี้ย กับตัวสูง
แบบไหนนุ่ม ขับสบายกว่าครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 12:25:30 »
คิดว่าไม่ต่างกันมาก
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Full Throttle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 307
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 12:27:14 »
ถ้าเน้นขับสบาย เข้า-ออกจากรถได้ง่ายก็คงเป็นตัวเตี้ย แต่ว่าถ้าเน้นลุยถนนขรุขระ น้ำท่วม ขับผ่านลูกระนาด (เนินชะลอความเร็ว) บ่อยๆ ก็คงเป็นตัวยกสูง ถ้าจะดีกว่านี้ก็คงเป็นตัวยกสูง ขับ 4

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,620
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 13:09:59 »
ตัวเตี้ยดีกว่า ผมว่าไม่โคลงเท่ากับตัวยกสูง สำหรับการใช้งานเพียงพอแล้ว    จะวิ่งผ่านน้ำท่วมทางขรุขระ ตัวเตี้ยเหลือ  ๆ  ที่สำคัญราคาถูกกว่ากันเยอะแล้วประหยัดน้ำมันกว่ากันมาก ขึ้นลงง่าย   

   ถ้าจะใช้ ออฟโรดยังไงก็ไปทางยกสูง   แต่ถ้าไม่คิดจะใช้ออฟโรด   การไปเลือกขับ 2wd  ยกสูงผมว่าจ่ายแพงเกินจำเป็นแพงทุกอย่าง  ทั้งค่าน้ำมันและค่าดูแล    ผมว่าคนเลือกยกสูง 2wd  ต้องการรถเท่ห์ มากกว่า เพราะมันสวยกว่าเลยเลือกแบบนั้น   ทั้งที่ถ้ามองเรื่องความจำเป็นในการใช้งานแทบไม่มีเลย  เกินความจำเป็นไปมากและจ่ายแพงเพิ่มทุกอย่าง

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,961
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ aucrazy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 13:21:49 »
ล็อคอินเข้ามาตอบ : ใช้อยู่ทั้งคู่ครับ ตัวเตี้ยนิ่มกว่า(มากกก) แถมเข้าโค้งไม่โครงด้วย ขับขนของใช้ตัวเตี้ยคล่องตัวกว่าครับ
ตัวยกสูงโครงเครง แถมช่วงล่างดีดด้วย ความนุ่มสบายตัดออกเลย มีดีแค่สูง ขับต่างจังหวัดสบายมากกว่า

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 13:34:42 »
ความนุ่ม ตัวสูงนุ่มกว่าครับ แต่มาพร้อมความโคลงเคลงกว่าเช่นกัน

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 13:36:04 »
ตัวเตี้ยวงเลี้ยวจะแคบกว่าทำให้ขับในเมืองหรือพื้นที่แคบๆสะดวกกว่ากันนิดหน่อยครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 13:49:01 »
ถ้าไม่นับเรื่องออพชั่นโล้นๆ กับมองเห็นไกลกว่า ผมว่ากระบะเตี้ยดีกว่าหมดครับ ทรงตัวดีกว่า โยนน้อยกว่า ขึ้นลงง่ายกว่า ขนของก็ง่ายกว่า

ออฟไลน์ Push in Boost

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 14:16:28 »
ส่วนตัว ตัวเตี้ยโคลงเคลงน้อยกว่าครับ

เดาว่า ถ้าเล็ง 4 ประตู ไม่ได้บรรทุกอะไรมาก

แนะนำ ทำแหนบ+โช้ค ขับสบายกว่าเดิมมากครับ

ยาง ก็ใช้มันเดิมๆนี่แหละ

ปล.ผมใช้ revo 4 ประตู ตัวเตี้ยอยู่ครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 14:28:20 »
ถ้าขับขี่ล้วนๆ ตัวเตี้ยได้เปรียบ เครื่องเท่ากันแต่ตัวถังเบากว่า
ล้อยางเล็กกว่า ตัดด้วยเฟืองท้ายที่เล็กกว่า ทำให้ปลายไหลๆ
ศูนย์ถ่วงต่ำกว่า ใส่ยางเก๋งดีๆก็ได้

แต่
ออฟชั่นดีๆ ความปลอดภัยต่างๆ ไปกองอยู่ที่ตัวยกสูงแทบทั้งหมด

ผมเห็นหลายคนแล้วที่เอาตัวเตี้ยไปยกสูง ใส่บังโคลน ตีโป่ง หวังจะเอามันไปลุย เพิ่มความเท่
บางคนเอาตัวสูงไปโหลดเตี้ย หวังจะให้มันขับดี ศูนย์ถ่วงต่ำลง เข้าโค้งดีๆ
สุดท้ายแล้วมันขึ้นอยู่กับเราว่าชอบแบบไหนครับ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,605
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 18:49:13 »

ถ้าให้ออปชั่น เครื่อง เกียร์ มาเท่ากัน
ตัวเตี้ยขับดี นั่งดีกว่าตัวสูงแทบทุกๆแง่

ยกเว้นเรื่องวิสัยทัศน์และการลุยน้ำเท่านั้น

อ่อลืมไปตัวสูงมันดูบึกบึนและสวยกว่าด้วยครับ


ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 19:38:36 »
ถ้าไม่ติดที่ option มันน้อยมากๆผมคงออกตัวเตี้ยไปแล้ว เทียบในรุ่นเดียวกันไม่เคยเทียบ แต่ vigo champ เตี้ย กับ dmax 2020 สูง dmax นุ่มกว่า แต่ถ้าเดาในรุ่นเดียวกันเตี้ยน่าจะนุ่มกว่าเพราะตัวสูงถ้าทำนุ่มมันจะโคลง แต่ก็ได้เปรียบที่ล้อใหญ่ยางใหญ่กว่านะครับ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 16, 2021, 20:19:57 »
ถ้าเอาขับดีก็ตัวเตี๊ยครับ

แต่..............ตัวสูงมันไปต่อได้อีกเยอะ

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,927
    • อีเมล์
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 17, 2021, 07:56:25 »
ตัวสูงนุ่มกว่าจิ๊ดนึง เท่กว่า
ตัวเตี้ยขับดีกว่า ประหยัดน้ำมันกว่า ยางถูกกว่า ขึ้นลงง่ายกว่า

ออฟไลน์ Winmax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 229
Re: กระบะ 4ประตู ตัวเตี้ย กับ ตัวยกสูง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 17, 2021, 18:46:03 »
ตัวเตี้ยแหนบร้อยใต้เพลา
ตัวสูงแหนบอยู่บนเพลา
ถ้าจะให้ตัวสูงนิ่ม คงต้องเอาแหนบออก