หลังจากปวดหัวมาตั้งแต่เมื่อต้นปีที่ผ่านไล่มาตั้งแต่ x5 30d ไป glc จนตัดสินใจจะเอา x5 45e แล้วก็ดันไม่มีรถ
พอภรรยาเห็น x5 แล้วก็ไม่ชอบอีกบอกว่าใหญ่ไป จนต้องมาปวดหัวเลือกใหม่กับ x3 30e กับเจ้า xc60 my2021
สุดท้ายก็เลือกตามใจภรรยาจนมาจบที่ xc60 คันนี้ เป็นรถ plugin hybrid คันแรกในชีวิตเลยครับและเป็นคันแรกเลยที่
จองไปโดยไม่ได้ลองรถ แค่ไปลองๆนั่งในงานแค่แป้ปๆเท่านั้นเอง
ความรู้สึกก็ประทับใจดี ต้องปรับตัวพอสมควรกับการใช้งานเพราะหลายๆอย่างมันต่างจาก bmw g30 520d ที่ใช้อยู่พอควร
มินิรีวิวก็ประมาณนี้
- เครื่องแรงแบบช่วงต้นเนิบๆ พอเกิน 100 ปุ้ปไหลขึ้นไปเป็นน้ำ รถผมได้อัพเกรด polestar engineer มาด้วย
พอใช้โหมดนี้ จังหวะที่เกิน 100 แล้วมันขึ้นเร็วมากจนเกร็งเลย เผลอแป้ปเดียว 140 ต้องถอนเลย กลัวเอาไม่อยู่
- bower & wilkins ดีสมคำร่ำลือ มิติเสียงดีทีเดียว ตัวนี้ได้อัพเดทเพิ่มโหมด jazz club มาอีกโหมดนึงด้วย
- จอ sensus 9" เหมือนจะใหญ่แต่ด้วยความที่เป็นแนวตั้งพอใช้ carplay แล้ว รู้สึกว่าจอเล็กลงถนัดตาและมี
ความรู้สึกว่าชอบระบบ idrive ของ bmw มากกว่า โดยเฉพาะการที่มีทั้งจอสัมผัสและ wheel
- เบรค เจออาการเฟดจริง เท่าที่ลองขับๆดูก็ไม่ได้แย่มาก ปรับตัวนิดหน่อย แต่แฟนที่ไม่รู้เรื่องรถยังบอกว่า
เบรคของ bmw ดีกว่าชัดเจนจริงๆ
- แม้จะได้ลำโพงเทพมาแต่ว่าโดนตัดออฟชั่นออกไปหลายอย่างเหมือนกัน
- ช่วงล่างกระด้างนิดๆ แต่ไม่ถึงกับตึงตังขนาด glc อันนั้นแอบทำผมตกใจเหมือนกัน
- ที่วางของตรงคอนโซล ผมเคยบ่นตอนใช้ 520d น้อย มาเจอคันนี้น้อยกว่า 55
- ที่วางสัมภาระด้านหลัง เล็กกว่าที่คิด ทั้งผมและแฟนคิดเหมือนกันว่า ท้ายของ 520d ดูใหญ่กว่า
แต่เท่าๆที่ผมเคยไปดู x3 มาผมคิดว่าน่าจะพอๆกัน
รวมๆแล้ว ก็มีทั้งที่ประทับใจและก็ไม่ประทับใจ วันนี้ก็ได้ลองขับกันแค่สั้นๆ 4-5 โล วันเสาร์นี้จะไปธุระ
ที่กทม.คงได้ลองกันยาวๆทั้งอัตราเร่งแล้วก็อัตราสิ้นเปลือง แล้วพอได้ข้อมูลครบๆจะมีทำ full review
ลงในห้อง user voice อีกทีครับ
ต้องบอกจริงๆว่าข้อมูลของ xc60 ตัวนี้หาดูยากจริงๆ ดุใน youtube ก็จะเจอแต่ตัวเก่ากับตัว polestar
พอเป็น my2021 นี่ตัดออกไปหลายอย่างเหมือนกัน
ขอบคุณหลายๆท่านที่ให้คำปรึกษาด้วยครับ