Active Steering
คือระบบที่ใช้ช่วยให้เข้าโค้งโดยเฉพาะสำหรับรถที่มีฐานล้อยาว เพราะถ้ามองเวคเตอร์แรงขับของรถขับหลัง สำหรับรถยาว เวลาล้อหน้าเลี้ยว ล้อหลังมีแรงส่งออกด้านตรงข้ามมาก เขาก็เลยแก้โดยให้มันเลี้ยวด้วยเวลาหักพวงมาลัยเฉพาะเวลาความเร็วสูง
แต่เวลากลับรถ หรือเลี้ยวที่แคบ ถ้าหากหักพวงมาลัยมาก ล้อหลังจะปีนฟุตบาท เขาก็แก้โดยให้มันหักออกตรงข้ามทางที่ล้อหน้าเลี้ยว ลองดูคลิปนี้ครับ
โดยพื้นฐานรถเล็กฐานล้อสั้นได้เปรียบกว่าเวลาเข้าโค้งอยู่แล้ว ทำให้ระบบนั้นไม่จำเป็น แต่รถสั้น มันจะมีปัญหาว่า มุมล้อหลังมุดเข้าในแนวเลี้ยวของล้อหน้า ถ้าเจอถนนลื่นมาก เวลาออกตัวแรงหน่อย จะเกิด oversteer ง่าย ก็เลยยัดเพลาขับหน้ามาให้ช่วยให้ล้อหน้ามีแรงส่งออกนอกวงเลี้ยวครับ
รถฐานล้อสั้น ต่อให้ไม่มีระบบนี้ ขอให้อยู่บนพื้นฐานBMW ยังงัยก็ขับมันกว่ารถฐานล้อยาวครับ ไม่ได้เกี่ยวกับระบบช่วยเหลือพวกนี้เท่าไหร่